[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của thầy Minh Tuệ

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
574
Động cơ
29,470 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Em đang hóng cụ chém tiếp,
Mở bài của cụ chuẩn đó ạ.
Các k niệm như cồng em hỏi cũng đã mở ngoặc để tạm định nghĩa cái em muốn hỏi- vì em cũng thấy rối não các khái niệm đó.
Nên mong cụ định nghĩa giúp, nhất là đừng lý thuyết mà nên gắn liền các nhân vật trong đoàn.
Em định trả lời cồng mợ, nhưng cụ langriser đã nói lớp lang chi tiết cụ thể rồi, có kết luận rồi, chắc mợ thỏa mãn rồi, vậy là tốt đẹp rồi, khà khà.

Vấn đề tiếp theo, mợ mong định nghĩa nhưng đừng lý thuyết, đây là vấn đề rối não mà mợ đưa ra, bản chất của định nghĩa là lý thuyết, thì làm sao nói lý thuyết mà đừng lý thuyết, là sao ta? mợ cho đổi câu khác, chứ rối não quá là em nhất định không nhận! :D
 

evnspc

Xe hơi
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
148
Động cơ
29,017 Mã lực
Tuổi
38
bây giờ còn dc xem clip, xem livestream, dc bình phẩm nọ kia, nhưng qua tới myanma thì ko còn chuyện cho các cụ hóng dc đâu
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,299
Động cơ
188,471 Mã lực
bây giờ còn dc xem clip, xem livestream, dc bình phẩm nọ kia, nhưng qua tới myanma thì ko còn chuyện cho các cụ hóng dc đâu
Em mong đoàn nhanh tới Myanma để cho cụ Tuệ được yên ổn tu theo cách cụ ấy.
🙏🙏🙏
Mọi rắc rối, phiền toái đều từ lũ YouTuber mà ra.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,438
Động cơ
874,373 Mã lực
bây giờ còn dc xem clip, xem livestream, dc bình phẩm nọ kia, nhưng qua tới myanma thì ko còn chuyện cho các cụ hóng dc đâu
Bên myanmar thì đúng hết clip live stream lúc đấy thuần túy nội bộ với nhau hêt drama.

Theo thông tin sẽ có họp báo sư MT yêu cầu không biết thực hư ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,048
Động cơ
513,110 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Xem cả live thì chỉ đọng lại 1 câu: “Sư Minh Tuệ và các sư con đã bàn phương án thay thế Achan Báu”.

Đó là nguồn cơn mấy ông sư con nổi loạn.

Sư Minh Tuệ đã: (1) Vô ơn; (2) Nghi ngờ người giúp mình.

=> Cả đoàn đều phạm giới. Sư Minh Tuệ là nguồn cơn (đầu sỏ) phạm giới. Achan Báu phạm giới vì nói dối nhiều quá.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Cũng nhờ chuyến đi này mà nhiều người vốn cuồng mê sẽ tỉnh thức và nhận ra bản ngã của gánh mãi võ Sơn Đông này.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,179
Động cơ
26,769 Mã lực
Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Cũng nhờ chuyến đi này mà nhiều người vốn cuồng mê sẽ tỉnh thức và nhận ra bản ngã của gánh mãi võ Sơn Đông này.
E thấy tu hay học bất cứ cái gì cũng đều cần thực hành trải nghiệm cả. Bởi vậy cái chợ này rất thực tế. Chứ cứ tu học trong phòng lab để lên Ts này kia thì xh này đã có quá nhiều rồi,..:D
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,018
Động cơ
462,347 Mã lực
Cuộc họp của đoàn tối 29 Tết, ông Báu có 2 sai lầm. Khi sư Minh Nhuận đưa ra 2 yêu cầu: Một là các sư sẽ đi tự do không cần tình nguyện viên giúp đỡ. Hai là cho tổ chức cuộc họp có các ybr tham gia. Ông Báu do bị các sư quây và thiếu lý luận nên đã đồng ý là: từ hôm sau là ngày 1 Tết cho các sư đi tự do. Ông Báu từ chối tổ chức cuộc họp vì cho là cuộc họp khôbg có tác dụng gì.
Chỉ hôm sau khi ông Therawat gọi điện cho ông Báu nói rằng việc các đi tự do như thế dễ bị vi phạm pháp luật, lúc đó ông Báu mới bừng tỉnh, có lý lẽ để gặp thầy Minh Tuệ để thông báo việc các sư đi tự do không có sự bảo lãnh là bất hợp pháp, cộng thêm sự kiện các sư đạp phải đám gai khi tự tìm chỗ nghỉ.
Cos thể nói cuộc gọi điện thoại của ông Therawat đã gỡ thế bí cho ông Báu.
Cuộc họp ngày 3 Tết cũng tháo gỡ nhiều hiểu lầm trong nội bộ đoàn. Tuy nhiên các mối nghi ngờ ông Báu là công an cài vào để thủ tiêu các sư chưa hẳn đã hết. Vì vẫn chỉ là ý kiến từ chính ông Báu. Bây giờ muốn tạm giữ mối nghi ngờ thì ông Báu có thể tạm không vào gần để bảo vệ khi các sư nghỉ ngơi, để các sư tự bảo vệ. Hoặc ông Báu tạm trở về VN, khi nào các sư gặp khó khăn hô hào trợ giúp thì trở lại giúp.
 
Chỉnh sửa cuối:

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,048
Động cơ
513,110 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Xét về kiến thức, quan hệ, mức độ trải đời, thủ đoạn thì các sư không phải là đối thủ của Achan Báu.
Thế quái nào em tuyền đồng ý vấy mợ mới hay chứ hehe. Achan Báu mới là kẻ ném đá giấu tay, đục nước béo cò, thủ đoạn và mưu hiểm thì thôi rồi.

Đến đây nhiều người đã nhận ra chân tướng Achan Báu rồi. Còn cụ Tuệ, đợi thêm chút nữa xem cụ í sẽ trải qua gian nan thế nào nữa thoai. Hoặc là vàng hoặc là tàn tro. Chờ xem nhé hê hê.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,617
Động cơ
378,482 Mã lực
Em định trả lời cồng mợ, nhưng cụ langriser đã nói lớp lang chi tiết cụ thể rồi, có kết luận rồi, chắc mợ thỏa mãn rồi, vậy là tốt đẹp rồi, khà khà.

Vấn đề tiếp theo, mợ mong định nghĩa nhưng đừng lý thuyết, đây là vấn đề rối não mà mợ đưa ra, bản chất của định nghĩa là lý thuyết, thì làm sao nói lý thuyết mà đừng lý thuyết, là sao ta? mợ cho đổi câu khác, chứ rối não quá là em nhất định không nhận! :D
A ý em là định nghĩa kiểu sách vở thì k cần phiền cc, vì em cũng biết gúc- và p tự đọc thì mới hỏi đc,

Nhẽ cái em muốn ở đây là áp vào trg hợp cụ báu.
1. Ngay trên thớt có 2 q điểm:
1.1. cụ báu rất tinh tấn và nếu đến đích- mục tiêu gì đí của cụ củ, thì cụ ấy có thể thành phật- thành tựu gì đó của cụ củ.
Vậy với cụ báu đích đến hay con đường mới là thứ giúp cụ báu thành phật? Hay cả 2.....
1.2. Cụ báu là yêu quái, như mợ mac nhìn nhận- em tôn trọng q điểm của mợ.
Thì liệu đích đến hay con đường có thể giúp cụ báu thành phật- hay đích đến che mờ bản chất bên trong cụ ấy. Hay kiểu cc nói mục tiêu biện minh cho phương tiện.

2. Dù kết quả cụ báu có đạt đc gì hay k đạt đc gì là tương lai (theo trục thời gian ở thế giới nay- tức là thứ chưa biết)- em p mở ngoặc thời gian này vì có q điểm cụ tuệ đã-có thể "nhìn" đc quá khứ, tương lai.
Nên lật ngc lại câu hỏi của em từ câu hỏi trc sẽ dẫn đến 2 kết quả kiểu dự đoán vuốt đuôi:
2.1. Đấy thấy chưa tôi bảo ông báu là phật mà: 1.1
2.2. Đấy thấy chưa tôi bảo ông báu là yêu quái mà cc k tin. 1.2.

3. Từ 2. Ta đặt câu hỏi hệ quả: Cụ tuệ có thực sự thấu quá khứ, hiện tại, tương lai.
Từ đó cụ tuệ có sự can thiệp để thay đổi tương lai? Hoặc k thể thay đổi gì hết. Kệ nó vậy.
Và dù có hay không 3. thì với cụ tuệ vẫn sẽ có 2 ngờ vực: 3.1.ổng mũ ni che tai chả nhìn đc gì sất, hoặc 3.2. ổng giỏi quá vậy, nhìn thấy đc mọi thứ.
Vậy làm sao ta hiểu đc cái bản chất của việc đích đến hay con đường? Giúp con người thành phật.
Hay lại chụp thêm chữ duyên vào bên ngoài để lý giải kiểu:
3.3. Đấy thấy chưa cụ báu có duyên đi với cụ tuệ nên thành phật.
3.4. Ổng chả có duyên gì hết á, duyên đến đó đã giải tán.
3..3, và 3.4 vẫn là nói vuốt đuôi khi mọi sự đã qua.

P.s. còn 1 dạng trung dung nữa: tốt đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
366
Động cơ
44,257 Mã lực
Cuộc họp của đoàn tối 29 Tết, ông Báu có 2 sai lầm. Khi sư Minh Nhuận đưa ra 2 yêu cầu: Một là các sư sẽ đi tự do không cần tình nguyện viên giúp đỡ. Hai là cho tổ chức cuộc họp có các ybr tham gia. Ông Báu do bị các sư quây và thiếu lý luận nên đã đồng ý là: từ hôm sau là ngày 1 Tết cho các sư đi tự do. Ông Báu từ chối tổ chức cuộc họp vì cho là cuộc họp khôbg có tác dụng gì.
Chỉ hôm sau khi ông Therawat gọi điện cho ông Báu nói rằng việc các đi tự do như thế dễ bị vi phạm pháp luật, lúc đó ông Báu mới bừng tỉnh, có lý lẽ để gặp thầy Minh Tuệ để thông báo việc các sư đi tự do không có sự bảo lãnh là bất hợp pháp, cộng thêm sự kiện các sư đạp phải đám gai khi tự tìm chỗ nghỉ.
Cos thể nói cuộc gọi điện thoại của ông Therawat đã gỡ thế bí cho ông Báu.
Cuộc họp ngày 3 Tết cũng tháo gỡ nhiều hiểu lầm trong nội bộ đoàn. Tuy nhiên các mối nghi ngờ ông Báu là công an cài vào để thủ tiêu các sư chưa hẳn đã hết. Vì vẫn chỉ là ý kiến từ chính ông Báu. Bây giờ muốn tạm giữ mối nghi ngờ thì ông Báu có thể tạm không vào gần để bảo vệ khi các sư nghỉ ngơi, để các sư tự bảo vệ. Hoặc ông Báu tạm trở về VN, khi nào các sư gặp khó khăn hô hào trợ giúp thì trở lại giúp.
Em thấy vụ nghi ngờ thủ tiêu là trò ngớ ngẩn nhất :)
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,368
Động cơ
408,772 Mã lực
Website
tcb100k.com

tkcserver

Xe tải
Biển số
OF-298353
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
497
Động cơ
316,088 Mã lực
Cụ Báu lại quay xe à các cụ. Thây tiktok nó đăng
IMG_0473.png
 

langriser

Xe buýt
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
714
Động cơ
612,348 Mã lực
A ý em là định nghĩa kiểu sách vở thì k cần phiền cc, vì em cũng biết gúc- và p tự đọc thì mới hỏi đc,

Nhẽ cái em muốn ở đây là áp vào trg hợp cụ báu.
1. Ngay trên thớt có 2 q điểm:
1.1. cụ báu rất tinh tấn và nếu đến đích- mục tiêu gì đí của cụ củ, thì cụ ấy có thể thành phật- thành tựu gì đó của cụ củ.
Vậy với cụ báu đích đến hay con đường mới là thứ giúp cụ báu thành phật? Hay cả 2.....
1.2. Cụ báu là yêu quái, như mợ mac nhìn nhận- em tôn trọng q điểm của mợ.
Thì liệu đích đến hay con đường có thể giúp cụ báu thành phật- hay đích đến che mờ bản chất bên trong cụ ấy. Hay kiểu cc nói mục tiêu biện minh cho phương tiện.

2. Dù kết quả cụ báu có đạt đc gì hay k đạt đc gì là tương lai (theo trục thời gian ở thế giới nay- tức là thứ chưa biết)- em p mở ngoặc thời gian này vì có q điểm cụ tuệ đã-có thể "nhìn" đc quá khứ, tương lai.
Nên lật ngc lại câu hỏi của em từ câu hỏi trc sẽ dẫn đến 2 kết quả kiểu dự đoán vuốt đuôi:
2.1. Đấy thấy chưa tôi bảo ông báu là phật mà: 1.1
2.2. Đấy thấy chưa tôi bảo ông báu là yêu quái mà cc k tin. 1.2.

3. Từ 2. Ta đặt câu hỏi hệ quả: Cụ tuệ có thực sự thấu quá khứ, hiện tại, tương lai.
Từ đó cụ tuệ có sự can thiệp để thay đổi tương lai? Hoặc k thể thay đổi gì hết. Kệ nó vậy.
Và dù có hay không 3. thì với cụ tuệ vẫn sẽ có 2 ngờ vực: 3.1.ổng mũ ni che tai chả nhìn đc gì sất, hoặc 3.2. ổng giỏi quá vậy, nhìn thấy đc mọi thứ.
Vậy làm sao ta hiểu đc cái bản chất của việc đích đến hay con đường? Giúp con người thành phật.
Hay lại chụp thêm chữ duyên vào bên ngoài để lý giải kiểu:
3.3. Đấy thấy chưa cụ báu có duyên đi với cụ tuệ nên thành phật.
3.4. Ổng chả có duyên gì hết á, duyên đến đó đã giải tán.
3..3, và 3.4 vẫn là nói vuốt đuôi khi mọi sự đã qua.

P.s. còn 1 dạng trung dung nữa: tốt đẹp.
Câu hỏi của bạn rất sâu sắc và phức tạp, liên quan đến nhiều khía cạnh của Phật pháp, bao gồm quá trình tu tập, mục tiêu giác ngộ, nhân quả, và duyên nghiệp. Chúng ta sẽ cùng phân tích từng phần để hiểu rõ hơn.
1. Đích đến hay con đường giúp cụ Báu thành Phật?
  • 1.1. Cụ Báu rất tinh tấn và nếu đến đích, cụ có thể thành Phật:
    • Đích đến (mục tiêu): Nếu cụ Báu đặt mục tiêu giác ngộ và kiên trì tu tập, thì đích đến sẽ là yếu tố thúc đẩy cụ tiến lên.
    • Con đường (quá trình tu tập): Quá trình tu tập, bao gồm giữ giới, thiền định, và phát triển trí tuệ, là yếu tố quan trọng giúp cụ Báu tiến gần hơn đến giác ngộ.
    • Cả hai đều quan trọng: Đích đến và con đường không tách rời nhau. Đích đến là động lực, còn con đường là phương tiện để đạt được mục tiêu đó.
  • 1.2. Cụ Báu là yêu quái:
    • Nếu cụ Báu là yêu quái: Theo quan điểm Phật giáo, mọi chúng sinh đều có Phật tính và khả năng giác ngộ. Tuy nhiên, nếu cụ Báu có bản chất xấu (yêu quái), thì quá trình tu tập sẽ khó khăn hơn, và đích đến có thể bị che mờ bởi nghiệp lực xấu.
    • Mục tiêu biện minh cho phương tiện: Nếu cụ Báu sử dụng phương tiện xấu để đạt mục tiêu tốt, thì điều này không phù hợp với tinh thần Phật giáo. Phật giáo nhấn mạnh rằng cả phương tiện và mục tiêu đều phải trong sạch và thiện lành.
2. Kết quả tương lai và sự nhìn thấy quá khứ, hiện tại, tương lai của cụ Tuệ:
  • 2.1. Cụ Báu là Phật: Nếu cụ Báu thành tựu giác ngộ, thì điều này chứng tỏ rằng đích đến và con đường tu tập của cụ đã đúng đắn.
  • 2.2. Cụ Báu là yêu quái: Nếu cụ Báu không thành tựu, thì điều này có thể do nghiệp lực xấu hoặc thiếu duyên lành.
  • Cụ Tuệ có thực sự thấu quá khứ, hiện tại, tương lai?
    • Theo Phật giáo, các bậc giác ngộ có thể có khả năng nhìn thấy quá khứ, hiện tại, và tương lai thông qua trí tuệ siêu việt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ can thiệp vào nhân quả của người khác.
    • Can thiệp hay không? Cụ Tuệ có thể hướng dẫn và khuyến khích cụ Báu tu tập, nhưng không thể thay đổi nghiệp lực của cụ Báu. Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về nghiệp của mình.
3. Bản chất của đích đến và con đường:
  • 3.1. Cụ Tuệ không nhìn thấy gì: Nếu cụ Tuệ không có khả năng nhìn thấy quá khứ, hiện tại, tương lai, thì sự hướng dẫn của cụ dựa trên trí tuệ và kinh nghiệm tu tập.
  • 3.2. Cụ Tuệ nhìn thấy mọi thứ: Nếu cụ Tuệ có khả năng nhìn thấy quá khứ, hiện tại, tương lai, thì cụ vẫn không can thiệp vào nhân quả của cụ Báu, mà chỉ hướng dẫn cụ Báu tu tập đúng cách.
  • Duyên nghiệp:
    • 3.3. Cụ Báu có duyên với cụ Tuệ: Nếu cụ Báu có duyên lành với cụ Tuệ, thì sự hướng dẫn của cụ Tuệ sẽ giúp cụ Báu tiến bộ trên con đường tu tập.
    • 3.4. Cụ Báu không có duyên: Nếu cụ Báu không có duyên lành, thì dù có sự hướng dẫn của cụ Tuệ, cụ Báu vẫn khó đạt được giác ngộ.
4. Trung dung: Tốt đẹp:
  • Trung dung: Đây là cách tiếp cận cân bằng, không cực đoan. Cụ Báu có thể vừa có những phẩm chất tốt đẹp, vừa có những khuyết điểm. Quá trình tu tập sẽ giúp cụ Báu chuyển hóa những khuyết điểm và phát triển những phẩm chất tốt đẹp.
Kết luận:
  • Đích đến và con đường đều quan trọng: Cả hai yếu tố này đều cần thiết để giúp cụ Báu thành tựu giác ngộ.
  • Duyên nghiệp: Duyên lành và nghiệp lực đóng vai trò quan trọng trong quá trình tu tập của cụ Báu.
  • Sự hướng dẫn của cụ Tuệ: Dù cụ Tuệ có nhìn thấy quá khứ, hiện tại, tương lai hay không, thì sự hướng dẫn của cụ vẫn dựa trên trí tuệ và từ bi, giúp cụ Báu tiến bộ trên con đường tu tập.
Cuối cùng, bản chất của việc đích đến hay con đường là giúp con người nhận ra Phật tính trong chính mình và sống một cuộc đời an lạc, hạnh phúc.
Nam Mô A Di Đà Phật. 🙏
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top