- Biển số
- OF-327772
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 1,447
- Động cơ
- 114,542 Mã lực
Ý em là cụ tạo cái nick khác mà tranh luận cho thoải mái ạE ko có và chưa bao giờ có nick nào khác.
Ý em là cụ tạo cái nick khác mà tranh luận cho thoải mái ạE ko có và chưa bao giờ có nick nào khác.
Uh thì đi ô tô, uh thì đầu đà cất vào 1 chỗ, uh thì thỉnh thoảng đem ra dùng...muốn tránh đám đông thì tránh xa đường quốc lộ ra. Đường rừng mà đi , thì đám đông nào đeo được.
Tóm lại là đi ô tô. Đầu đà cất vào một chỗ, thỉnh thoảng đem ra dùng.
mà đúng theo Chính Pháp thì phải có Chánh Niệm mới gọi là Hạnh Đầu đà. Không có Chánh Niệm, không thực hành Bát Chánh Đạo. Thì chỉ là thích đi bộ thôi
kệ chứ Cụ, mà khái niệm tranh luận không cần thiết nó mơ hồ lắm Cụ ạ, cứ để các Cụ ấy nói quan điểm cũng là cái hay mà.Sao mod không lọc bỏ những tranh luận không cần thiết ở trong thớt này nhỉ. Trong này chỉ nên để những ai quan tâm về chuyến đi bàn luận với nhau thì tốt hơn.
Em và cụ tranh luận về vấn đề này ở thớt cũ và bị xoá rồi nên ko nói về vấn đề này nữa cụ ạ!muốn tránh đám đông thì tránh xa đường quốc lộ ra. Đường rừng mà đi , thì đám đông nào đeo được.
Tóm lại là đi ô tô. Đầu đà cất vào một chỗ, thỉnh thoảng đem ra dùng.
mà đúng theo Chính Pháp thì phải có Chánh Niệm mới gọi là Hạnh Đầu đà. Không có Chánh Niệm, không thực hành Bát Chánh Đạo. Thì chỉ là thích đi bộ thôi
Đoàn chỉ có 6 sư, cụ Giáp, cụ Báu và cụ Lam mới tham gia, còn lại thì là 1 CA Lào, 1 người dẫn đường thuê ở Lào (chắc là người Việt) . Đi qua Thái sẽ còn 9 người. Những người còn lại chắc là thành phần hóng như cụ với emEm cứ tưởng là mỗi thầy đi bộ cùng bạn Giáp. Lầm lũi đi ko cần ai biết.
Hôm qua xem youtube thì đoàn khá nhiều ng. Mọi thứ có ng lo liệu hết rồi. Có cả con bán tải hậu cần đi kèm. Đi sau bật đèn khẩn cấp để xe máy tránh đường.
Đồ ăn đồ uống trên xe có hết luôn.
Cơ bản là khác hẳn hồi đầu thầy đi.
Hoan hỉ cụ ạ.Tôn giáo là một trong những phương tiện gây mâu thuẫn rất hiệu quả mà cụCảm ơn bác, e nghỉ rồi, không bàn nữa.
Cảm ơn bác, e nghỉ rồi, không bàn nữa.
Có 1 clip cụ Tuệ nói chuyện với Nhân "gà", khi được hỏi tên thì cụ Tuệ nói tên là "Thích Minh Tuệ" nhưng các clip sau này thì cụ Tuệ chỉ nói pháp danh là " Minh Tuệ".Báo này viết sai tên, lấy pháp danh là Minh Tuệ thôi chứ đã tự nói rõ mấy lần rồi có phải sư của PGVN đâu mà gắn chữ “Thích” vào Minh Tuệ
Renowned Vietnamese Buddhist Ascetic Thich Minh Tue Embarks on Pilgrimage to India - Buddhistdoor Global
The renowned Buddhist mendicant Thich Minh Tue has embarked on a pilgrimage to India, accompanied by five other Buddhist ascetic practitioners.www.buddhistdoor.net
thiết nghĩ ra nước ngoài nên cần như thế, k thì việc k thể thành được. Đường tăng ngày xưa cũng cần 4 đồ đệ phò tá cơ mà.Em cứ tưởng là mỗi thầy đi bộ cùng bạn Giáp. Lầm lũi đi ko cần ai biết.
Hôm qua xem youtube thì đoàn khá nhiều ng. Mọi thứ có ng lo liệu hết rồi. Có cả con bán tải hậu cần đi kèm. Đi sau bật đèn khẩn cấp để xe máy tránh đường.
Đồ ăn đồ uống trên xe có hết luôn.
Cơ bản là khác hẳn hồi đầu thầy đi.
Có nhiều nhà sư không lấy xưng danh là họ “Thích” cụ ạCó 1 clip cụ Tuệ nói chuyện với Nhân "gà", khi được hỏi tên thì cụ Tuệ nói tên là "Thích Minh Tuệ" nhưng các clip sau này thì cụ Tuệ chỉ nói pháp danh là " Minh Tuệ".
Em nghĩ có khả năng hồi còn ở chùa thì cụ được đặt pháp danh "Thích Minh Tuệ" nhưng sau này khi bỏ chùa để tự tu thì ko muốn lấy nguyên pháp danh chùa đặt cho nên chỉ để là "Minh Tuệ".
Ai đi tu làm sư thì đều mang họ "Thích" hay sao ấy cụ nhỉ?
Em cứ tưởng là mỗi thầy đi bộ cùng bạn Giáp. Lầm lũi đi ko cần ai biết.
Hôm qua xem youtube thì đoàn khá nhiều ng. Mọi thứ có ng lo liệu hết rồi. Có cả con bán tải hậu cần đi kèm. Đi sau bật đèn khẩn cấp để xe máy tránh đường.
Đồ ăn đồ uống trên xe có hết luôn.
Cơ bản là khác hẳn hồi đầu thầy đi.
Đi như này thấy gần như ko phải lo gì về mọi thứ, chỉ lo sk đủ là ok.Đoàn chỉ có 6 sư, cụ Giáp, cụ Báu và cụ Lam mới tham gia, còn lại thì là 1 CA Lào, 1 người dẫn đường thuê ở Lào (chắc là người Việt) . Đi qua Thái sẽ còn 9 người. Những người còn lại chắc là thành phần hóng như cụ với em
Vâng
Hồi đầu nhà sư đi, cứ một mình lầm lũi đi, hình như đến vòng thứ 2 thứ 3 gì đó mới tạo ra hiệu ứng đám đông đi theo. Ấy mới là tịnh tâm. Đi, cứ đi, có gì ăn nấy, tiện đâu nghỉ đấy. Chắc tâm tư nó khác. Cả về tinh thần lãn thể xác đều tự làm chủ, phó thác cho đời cả. Kể cả gặp khó về giấy tờ (không vó cmnd) cũng tự gỡ. Ốm đau bệnh tật cũng tự đến tự đi, không kêu ca và có muốn cũng không có người cận kề để kêu ca.
Giờ cũng cứ đi, cứ đi, nhưng trong đầu chả lo nghĩ gì về các vướng mắc. Thậm chỉ như nghe đâu đi đường nào, giờ nào cũng có anh lo. Trong đầu tuyệt nhiên không vướng bận việc nhỡ ốm thì sao, nhỡ hôm ấy không ai cúng dường thì sao.... thì tâm tư nó khác lắm.
Giờ việc đi bộ không phải là của sư nữa, mà sư thành cái máy đi bộ mà thôi. Đi bộ không phải là chỉ thoả mãn cái bản ngã của dư mà phần nào đó đã là công cụ để thoả mãn những mục tiêu mục đích cụ thể của một số người khác.
Sự đi bộ lần này nó đã có/bị chuyển biến tương đối về bản chất, mục tiêu, mục đích.
Vâng, thực tế thì mấy anh "hộ pháp" lo chứ cụ Tuệ thì nói tùy duyên, đi được thì tốt đẹp, ko đi được cũng tốt đẹpĐi như này thấy gần như ko phải lo gì về mọi thứ, chỉ lo sk đủ là ok.
Xem cậu Giáp hồi trc đi mang theo bao mối lo. E cứ tưởng là gian khổ kiểu mỗi thầy với Giáp trekking.
Cụ nghĩ đi rừng nó đơn giản quá, cụ đã cho là họ abc đi ô tô này kia rồi thì là cách hiểu của cụ...muốn tránh đám đông thì tránh xa đường quốc lộ ra. Đường rừng mà đi , thì đám đông nào đeo được.
Tóm lại là đi ô tô. Đầu đà cất vào một chỗ, thỉnh thoảng đem ra dùng.
mà đúng theo Chính Pháp thì phải có Chánh Niệm mới gọi là Hạnh Đầu đà. Không có Chánh Niệm, không thực hành Bát Chánh Đạo. Thì chỉ là thích đi bộ thôi
Cụ nên dừng là hơn.muốn tránh đám đông thì tránh xa đường quốc lộ ra. Đường rừng mà đi , thì đám đông nào đeo được.
Tóm lại là đi ô tô. Đầu đà cất vào một chỗ, thỉnh thoảng đem ra dùng.
mà đúng theo Chính Pháp thì phải có Chánh Niệm mới gọi là Hạnh Đầu đà. Không có Chánh Niệm, không thực hành Bát Chánh Đạo. Thì chỉ là thích đi bộ thôi
Em thấy có 1 video của Giáp ghi là ngày đi bộ 40km mà cụ. Nếu thế thì tính dôi dư ra, tầm hơn trăm ngày (4 tháng) là tới thôi. Hình như ai đó nói là dự định đến vào đợt lễ Phật đản năm sau thì phải.Tăng đoàn mỗi ngày cứ coi như đi được 30km thì liên tục tầm 5-6 tháng là đến nơi. Nhưng dọc đường sẽ có nhiều chuyện không mong muốn xảy ra nên em cứ du di cho khoảng 9tháng.
Cái chỗ in đậm, em có nói một lần ở trang trước mà mod xóa mất. Lúc đầu em cũng không hứng thú lắm với đi kiểu này lắm vì như cụ nói, tính chất bị thay đổi. Nhưng sau em nghĩ, bản thân sự thay đổi đó cũng là biểu hiện của vô thường, sư chắc hẳn cũng đã nghĩ thông và chấp nhận. Đằng nào cũng không đi được kiểu cũ nữa, kể cả muốn xuyên rừng vượt núi lén đi nước ngoài cũng chẳng chạy thoát được, chưa kể còn bị coi là bất hợp pháp. Nên thôi coi như là một dịp để luyện tâm đi. Nếu như trước đây cái khó chủ yếu là ở thân nhưng tâm được ở một mình, thanh tịnh, thì bây giờ phải luyện tâm ở chỗ nhiều người, luyện quán chiếu được sự kiêu căng ngã mạn nảy trong lòng mình. Thật chứ đi mà liên tục được người đảnh lễ quỳ lạy ven đường, bao gồm cả người nước ngoài, khả năng tâm ngã mạn lên nhiều lắm. Thế thì càng phải luyện. Bản thân sư cũng từng nói nếu cứ tu ở trong chùa thì đâu có gặp ai để mà diệt tâm sân hận, tham ái mà.Hồi đầu nhà sư đi, cứ một mình lầm lũi đi, hình như đến vòng thứ 2 thứ 3 gì đó mới tạo ra hiệu ứng đám đông đi theo. Ấy mới là tịnh tâm. Đi, cứ đi, có gì ăn nấy, tiện đâu nghỉ đấy. Chắc tâm tư nó khác. Cả về tinh thần lãn thể xác đều tự làm chủ, phó thác cho đời cả. Kể cả gặp khó về giấy tờ (không vó cmnd) cũng tự gỡ. Ốm đau bệnh tật cũng tự đến tự đi, không kêu ca và có muốn cũng không có người cận kề để kêu ca.
Giờ cũng cứ đi, cứ đi, nhưng trong đầu chả lo nghĩ gì về các vướng mắc. Thậm chỉ như nghe đâu đi đường nào, giờ nào cũng có anh lo. Trong đầu tuyệt nhiên không vướng bận việc nhỡ ốm thì sao, nhỡ hôm ấy không ai cúng dường thì sao.... thì tâm tư nó khác lắm.
Sự đi bộ lần này nó đã có/bị chuyển biến tương đối về bản chất, mục tiêu, mục đích.