Cụ ấy đi bộ hành nên gọi là chân tu, nếu cụ ấy lên máy bay thật thì sẽ là bay tu.Ơ, trước đây cụ Tuệ ko chỉ chấp nhận đi bộ thôi mà cụ? Thế này có phạm giới ko?
Cụ ấy đi bộ hành nên gọi là chân tu, nếu cụ ấy lên máy bay thật thì sẽ là bay tu.Ơ, trước đây cụ Tuệ ko chỉ chấp nhận đi bộ thôi mà cụ? Thế này có phạm giới ko?
đây là câu chuyện kinh điển hay, em cũng bất ngờ khi nghe Đạt Ma Sư Tổ nói thế, có thể sé hiểu dần dần nhưng rõ là những chùa chiền được xây lên giúp các Sư, các Phật tử có nơi tu hành, giảng pháp, giúp truyền lưu Phật pháp. Nếu ko có hình tướng như Đức Phật 50 năm đi giảng pháp, ko có hình tướng ngài Ananda ghi chép lại, ko có hình tướng các kinh sách được biên soạn lại thì liệu Phật pháp còn được tuyên lưu đến ngày nay. Những người làm nếu chấp vào việc mong có công đức thì ko có công đức nhưng các bậc A la hán, đại đệ tử thì họ có cầu, có chấp đâu... Haizz, khó thay, khó thay!Chắc thầy Minh Tuệ trả lời theo ý này đấy ạ
Theo truyền thuyết về cuộc gặp gỡ giữa Đạt Ma Tổ Sư và Lương Vũ Đế, khi Lương Vũ Đế hỏi Đạt Ma về công đức của việc xây chùa, độ tăng (cúng dường Tăng Ni) và làm việc thiện, Đạt Ma đã có một câu trả lời khiến nhà vua bất ngờ.
Câu chuyện như sau:
Lương Vũ Đế là một vị vua sùng đạo Phật, ông đã xây dựng rất nhiều chùa chiền, hỗ trợ Tăng Ni, phổ biến kinh điển và làm nhiều việc thiện. Khi Đạt Ma từ Ấn Độ sang Trung Quốc, nhà vua mời ngài vào cung và hỏi:
“Trẫm đã xây nhiều chùa, chép nhiều kinh, độ nhiều Tăng, vậy có công đức hay không?”
Đạt Ma trả lời:
“Không có công đức.” (Bất thí tức vô đức – nghĩa là "Bố thí nhưng không có công đức.")
Giải thích:
- Đạt Ma cho rằng những việc thiện mà nhà vua làm tuy tốt, nhưng chỉ là hữu vi công đức – nghĩa là công đức có hình tướng, vẫn còn chấp vào cái “ta” làm việc thiện.
- Công đức chân thật không đến từ việc làm bề ngoài, mà đến từ sự giác ngộ, buông bỏ chấp ngã và hành trì tâm linh.
Khi vua hỏi "Vậy công đức chân thật ở đâu?", Đạt Ma trả lời:
"Chỉ có thanh tịnh, trí tuệ, giác ngộ mới là công đức chân thật."
Về việc trai giới (giữ giới, tu hành nội tâm):
- Đạt Ma nhấn mạnh rằng tự tu tâm, giữ giới, hành thiền để đạt đến trí tuệ và giải thoát quan trọng hơn là chỉ làm việc thiện bề ngoài.
- Nếu làm việc thiện mà còn chấp công, mong cầu phước báo, thì đó vẫn là phước báu nhân quả, chưa phải công đức giải thoát.
- Trái lại, nếu biết giữ giới, tịnh hóa tâm, buông bỏ ngã chấp, thì mới có thể đạt đến công đức chân thật.
Cụ lại nói rõ thếĐệ tử cụ Quang và cụ Báu đông thật.![]()
Cụ đã xem phim Quốc sản 007 của Châu Tinh Trì chưa?tuột xích rồi, về hưu non, ko p tự nhiên vại đâu cụ.
Có khi nào đây mới là ý nghĩa Mr Báu nói anh Tú không nhỉ, bậc "chân tu" hí híCụ ấy đi bộ hành nên gọi là chân tu, nếu cụ ấy lên máy bay thật thì sẽ là bay tu.
Kể cả ko có chút công đức nào thì vẫn có phước báu cụ nhé. Chỗ này cần phải nói đầy đủ, chứ chỉ dẫn như trên sẽ làm nhiều ng lầm tưởng làm từ thiện nhiều mà trông mong ở việc từ thiện thì sẽ "ko đc j cả".Chắc thầy Minh Tuệ trả lời theo ý này đấy ạ
Theo truyền thuyết về cuộc gặp gỡ giữa Đạt Ma Tổ Sư và Lương Vũ Đế, khi Lương Vũ Đế hỏi Đạt Ma về công đức của việc xây chùa, độ tăng (cúng dường Tăng Ni) và làm việc thiện, Đạt Ma đã có một câu trả lời khiến nhà vua bất ngờ.
Câu chuyện như sau:
Lương Vũ Đế là một vị vua sùng đạo Phật, ông đã xây dựng rất nhiều chùa chiền, hỗ trợ Tăng Ni, phổ biến kinh điển và làm nhiều việc thiện. Khi Đạt Ma từ Ấn Độ sang Trung Quốc, nhà vua mời ngài vào cung và hỏi:
“Trẫm đã xây nhiều chùa, chép nhiều kinh, độ nhiều Tăng, vậy có công đức hay không?”
Đạt Ma trả lời:
“Không có công đức.” (Bất thí tức vô đức – nghĩa là "Bố thí nhưng không có công đức.")
Giải thích:
- Đạt Ma cho rằng những việc thiện mà nhà vua làm tuy tốt, nhưng chỉ là hữu vi công đức – nghĩa là công đức có hình tướng, vẫn còn chấp vào cái “ta” làm việc thiện.
- Công đức chân thật không đến từ việc làm bề ngoài, mà đến từ sự giác ngộ, buông bỏ chấp ngã và hành trì tâm linh.
Khi vua hỏi "Vậy công đức chân thật ở đâu?", Đạt Ma trả lời:
"Chỉ có thanh tịnh, trí tuệ, giác ngộ mới là công đức chân thật."
Về việc trai giới (giữ giới, tu hành nội tâm):
- Đạt Ma nhấn mạnh rằng tự tu tâm, giữ giới, hành thiền để đạt đến trí tuệ và giải thoát quan trọng hơn là chỉ làm việc thiện bề ngoài.
- Nếu làm việc thiện mà còn chấp công, mong cầu phước báo, thì đó vẫn là phước báu nhân quả, chưa phải công đức giải thoát.
- Trái lại, nếu biết giữ giới, tịnh hóa tâm, buông bỏ ngã chấp, thì mới có thể đạt đến công đức chân thật.
Minh chứng rõ nét nhất cho vụ khỏi vòng cong đuôi. Hẳn ông Tuệ đã quên béng lá thư post lên mạng nhờ người làm thủ tục giấy tờ này nọKhi em xem cái đoạn trả lời phỏng vấn Bonsai TV gì đó về vụ gia hạn visa, cụ ấy nói "Con không nhờ mà người ta cứ tự làm cho con", tại lúc đó e cảm nhận cụ ấy đang tự hào về việc đó. Có lẽ cụ ấy nghĩ mình đang là nhân vật có tầm ảnh hưởng ghê gớm gì đó cho nên k cần nói nhờ vẫn có đám người xúm vào giúp. Quả là có thế thật. Nhưng cụ ấy đang ảo tưởng nghĩ ngta giúp vì hâm mộ mình, thực chất chỉ là cái cây ATM nên ngta phải chăm bón thôi.
Nhanh sám hối đi cụ. Vặn mạnh quá các cụ ấy xoắn như quẩy lại dở bài công kích cá nhân rồi kìa.Em xin sám hối, ko hỏi vặn vẹo nữaXạ thu!
Em tính cả dồi.Nồi 10l thì khéo cụ 62 người khác lại thành model 10 múi hẳn hoi, thích quá lại không về với gấu nhà cụ ấy nữa thì sao![]()
![]()
Đã đi theo đoàn thì phải xác định giống như Phúc Giác, gọi zalo về cho vk chào và xả luôn. Đã đi theo Thày rồi là buông bỏ hết, đi 1 lúc rồi lại về với vợ thì anh em cõi Of họ cười cho.Em tính cả dồi.
Thứ nhất là ôm cái nồi 10L mới dễ ra khỏi nhà. Chứ loe ngoe ôm cái nồi 3L thì chưa ra đến cửa vợ cụ ấy đã lôi vào nhà và cấm vào bếp đến mãn kiếp.
Thứ hai là đựng cả vào nồi 10L rồi ôm bằng 2 tay nó mới đảm bảo sức khỏe vai lưng xương khớp. Chứ mà còng lưng tay xách túi tay kẹp nồi như cụ phượt tu gì hôm trước thì hết season Thái là đau lưng đau vai, về vợ nó đuổi đi vì chả làm ăn được gì.
Sám hối xong em cảm thấy thanh thản an nhiên lắm. Giờ có thể chiến đấu tiếp đến khuya, rồi lại sám hốiNhanh sám hối đi cụ. Vặn mạnh quá các cụ ấy xoắn như quẩy lại dở bài công kích cá nhân rồi kìa.
ai ngăn cản việc tu thì gọi là "tu đì" cụ nhểCụ ấy đi bộ hành nên gọi là chân tu, nếu cụ ấy lên máy bay thật thì sẽ là bay tu.
Phe anti Báu chửi vụ thề rồi xả, còn lờ đi vụ sám hốiSâm hối xong em cảm thấy thanh thản an nhiên lắm. Giờ có thể chiến đấu tiếp đến khuya, rồi lại sám hối
Phúc Giác đi tu, rồi về đi Bar, rồi lại đi tu… còn sám hối nhập đoàn đc, em nói có mấy câu chắc tội trạng ko nặng lắm đâu!
Lành thay!
Nồi 10l là chuẩn cụ ạ, em trùm vào đầu là an toàn như cái nón bảo hiểm luôn. Tính em hay cãi, đằng nào chả có đứa trong đoàn nó ghét mà đánh cho. Cái nồi 10l buổi sáng mình đi ăn búp phê, đêm về cãi nhau thì có cái chụp vào đầu phòng thânEm tính cả dồi.
Thứ nhất là ôm cái nồi 10L mới dễ ra khỏi nhà. Chứ loe ngoe ôm cái nồi 3L thì chưa ra đến cửa vợ cụ ấy đã lôi vào nhà và cấm vào bếp đến mãn kiếp.
Thứ hai là đựng cả vào nồi 10L rồi ôm bằng 2 tay nó mới đảm bảo sức khỏe vai lưng xương khớp. Chứ mà còng lưng tay xách túi tay kẹp nồi như cụ phượt tu gì hôm trước thì hết season Thái là đau lưng đau vai, về vợ nó đuổi đi vì chả làm ăn được gì.
Sau cùng mình cứ sám hối đã. Giống như ai nói gì thì họ cứ bảo là đang học phật.Phe anti Báu chửi vụ thề rồi xả, còn lờ đi vụ sám hối![]()
Em chả thuộc phe nào thì em dùng cả xả lẫn sám hối. Mà còm sau của em bất nhất với còm trước cũng vẫn tốt đẹp hết.Sau cùng mình cứ sám hối đã. Giống như ai nói gì thì họ cứ bảo là đang học phật.
Bên kia dùng tấm khiên học Phật thì em dùng tấm khiên Sám hối thôi. Hoà cả làng![]()
Em e rằng cụ viết giảm viết tránh ấyNồi 10l là chuẩn cụ ạ, em trùm vào đầu là an toàn như cái nón bảo hiểm luôn. Tính em hay cãi, đằng nào chả có đứa trong đoàn nó ghét mà đánh cho. Cái nồi 10l buổi sáng mình đi ăn búp phê, đêm về cãi nhau thì có cái chụp vào đầu phòng thân)))
Thế sau này cụ phải tập nói bội thu, bội thu dần đi là vừa nhéNồi 10l là chuẩn cụ ạ, em trùm vào đầu là an toàn như cái nón bảo hiểm luôn. Tính em hay cãi, đằng nào chả có đứa trong đoàn nó ghét mà đánh cho. Cái nồi 10l buổi sáng mình đi ăn búp phê, đêm về cãi nhau thì có cái chụp vào đầu phòng thân)))