Đạo cũng từ Đời mà ra. Lấy ví dụ giới luật "Không tà dâm" thì khái niệm "tà dâm" phải xuất hiện từ đời trước rồi thì người theo đạo mới hiểu được giới luật đó để mà thực hành theo. Hành động vỗ mông chẳng hạn, thì về góc nhìn của cả đời và đạo đều là hành động tà dâm, chứ không thể biện minh do không thực hành tu tập nên không hiểu được đâu, hành động vỗ mông là không phạm giới luật

. Giờ có Đạo nào ra cái giới luật "Không bài tiết" liệu có ai thực hành tu tập theo không?
Quay trở lại trường hợp của công dân Lê Anh Tú, muốn tự mình đốt đuốc. Những khái niệm đơn giản như ăn ngày 1 bữa, ngủ ngồi, nghỉ dưới tán cây... thì anh Tú hiểu và thực hành được ngay, nhưng các khải niệm phức tạp, mang hàm ý triết học nhiều hơn thì anh Tú do trình độ có hạn, tư tưởng ngô nghê nên không thể hiểu đúng được để mà giảng giải cho người khác. Giai đoạn đầu bộ hành, anh Báu hay nhắc đến "hành pháp chứ không thuyết pháp" hóa ra là để bảo vệ cái ngô nghê của anh Tú không bộc lộ ra ngoài. Vậy nên theo góc nhìn của tôi chỉ nên coi anh Tú là người thực hành 13 hạnh giỏi, giống như diễn viên xiếc vậy. Có thể rất khó với mọi người trong thớt này, nhưng cũng không quá đặc biệt, bằng chứng là gần 30 thanh niên đi cùng trước kia thì không biết nhưng hiện tại cũng làm được.
Giờ nói đến trách nhiệm của một công dân, nếu được hỏi anh Tú tôi sẽ hỏi như sau:
Anh thấy mình có phần nào trách nhiệm trong các sự kiện sau:
1. Lộn xộn mất trật tự trong chuyến đi bộ hè 2024 ở VN
2, Lộn xộn mất trật tự, gây hình ảnh xấu cho công dân VN trong chuyến đi bộ hiện nay tại TL?
3. Việt kiều Mỹ tử vong khi đi bộ cùng anh trong hè 2024.
Nếu anh Tú vẫn dùng cái tấm khiên "Ai làm người đó chịu" thì xin lỗi chứ không vì lý do nhạy cảm liên quan đến tôn giáo thì anh lên phường uống nước chè ngay và luôn chứ mà ngồi đó mà trả lời phỏng vấn.