[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,611
Động cơ
880,103 Mã lực
cụ tuệ gọi ông đệ xin visa cho mình rồi í- vì có mỗi ông í làm đc việc này, cân đẩu vân cho thầy sang ấn. xong. visa thì dài sang đó tà tà tu luyện. thầy trò lại thắm thiết 14/2 không được thì 8/3.
còn cái đuôi đằng sau này thì ez ai về nhà đó.
hết
Ở thái xôm tu rôm rả rồi đâu lại vào đấy khi qua ấn đám đông sỡn giải tan chắc còn số ít trụ lại. Thừa tướng bát giới có vẻ hết phép.
 

Hư Truc 2016

Xe tải
Biển số
OF-448333
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
335
Động cơ
711,152 Mã lực
Em vừa hỏi con GPT, có hay chăng Thầy đã thay đổi?

Việc ký tên vào chính bức tranh, ảnh của mình cho phật tử, người đến đảnh lễ mình, có vi phạm vào phương pháp tu Hạnh đâu đà không bạn?

ChatGPT said:
Trong Phật giáo, đặc biệt là trong hạnh Đầu-đà (Dhutaṅga), việc thực hành khiêm tốn, buông bỏ ngã chấp và tránh xa danh lợi là rất quan trọng. Hạnh Đầu-đà nhấn mạnh vào sự đơn giản, khổ hạnh và buông xả, nhằm giúp hành giả diệt trừ tham ái, chấp thủ và bản ngã.
Nếu một vị tu sĩ hoặc người tu hành theo hạnh Đầu-đà ký tên vào tranh ảnh của mình để tặng cho Phật tử, điều đó có thể được xem xét từ nhiều góc độ:
  1. Nếu ký tên vì lòng từ bi, để khuyến khích Phật tử tu tập (chẳng hạn như ký trên một bức tranh mang tính giáo dục Phật pháp), thì hành động này có thể không sai, miễn là không xuất phát từ tâm ngã mạn hay tìm kiếm danh vọng.
  2. Nếu ký tên vì mong muốn được tôn vinh, lưu danh hoặc gắn liền bản thân với hình ảnh đó, thì có thể bị xem là đi ngược lại tinh thần buông xả của hạnh Đầu-đà, vì điều này có thể dẫn đến chấp ngã, ái danh, và xa rời sự khiêm cung.
Tóm lại, quan trọng nhất vẫn là động cơ phía sau hành động ký tên. Nếu việc đó giúp chúng sinh hiểu thêm về Phật pháp mà không nuôi dưỡng ngã mạn, thì có thể chấp nhận được. Nhưng nếu hành động này khiến bản thân hoặc người khác dính mắc vào danh lợi, thì nên tránh.

4o

You said:
Ý tôi là bức vẽ chân dung của chính hành giả tu hành đó

ChatGPT said:
Nếu một hành giả tu hạnh Đầu-đà ký tên vào bức chân dung của chính mình để tặng Phật tử hay người đến đảnh lễ, thì điều này có thể mâu thuẫn với tinh thần buông xả và diệt trừ bản ngã của pháp môn này.
Hạnh Đầu-đà nhấn mạnh sự khiêm tốn, ẩn dật, buông bỏ danh lợi, nên việc một tu sĩ ký tên lên hình ảnh cá nhân có thể vô tình tạo ra sự gắn kết với hình tướng của mình, khuyến khích sự tôn sùng cá nhân, điều này đi ngược lại mục tiêu xóa bỏ bản ngã trong tu tập.
Một số điểm cần suy xét:
  1. Với người tu hạnh Đầu-đà – Việc giữ gìn tâm khiêm cung, tránh mọi hình thức đề cao bản thân là cốt lõi. Nếu một người tu hành thực sự đang rèn luyện hạnh từ bỏ cái "tôi", thì họ sẽ tránh các hành động khiến người khác chú trọng đến bản thân họ thay vì giáo pháp.
  2. Với Phật tử và người đảnh lễ – Nếu họ mong muốn có chữ ký như một cách thể hiện lòng tôn kính, nhưng điều đó dẫn đến sự chấp trước vào hình ảnh cá nhân của vị tu sĩ, thì có thể gây ra tác dụng không mong muốn, làm lệch đi ý nghĩa tu tập.
  3. Nếu động cơ là lưu danh hoặc tạo ảnh hưởng cá nhân – Điều này có thể làm suy giảm giá trị của hạnh Đầu-đà, vì đây là pháp tu nhấn mạnh sự từ bỏ cả hình danh lẫn vật chất.
Tóm lại, nếu một người thực hành hạnh Đầu-đà ký tên vào chân dung của chính mình, hành động này có thể bị xem là chưa phù hợp với tinh thần buông xả và diệt ngã. Thay vào đó, họ có thể hướng Phật tử đến giáo pháp, nhấn mạnh vào việc thực hành thay vì hình tướng của một cá nhân.
 

hoaoaihuong

Xe tăng
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
1,136
Động cơ
351,793 Mã lực
Em vừa hỏi con GPT, có hay chăng Thầy đã thay đổi?

Việc ký tên vào chính bức tranh, ảnh của mình cho phật tử, người đến đảnh lễ mình, có vi phạm vào phương pháp tu Hạnh đâu đà không bạn?

ChatGPT said:
Trong Phật giáo, đặc biệt là trong hạnh Đầu-đà (Dhutaṅga), việc thực hành khiêm tốn, buông bỏ ngã chấp và tránh xa danh lợi là rất quan trọng. Hạnh Đầu-đà nhấn mạnh vào sự đơn giản, khổ hạnh và buông xả, nhằm giúp hành giả diệt trừ tham ái, chấp thủ và bản ngã.
Nếu một vị tu sĩ hoặc người tu hành theo hạnh Đầu-đà ký tên vào tranh ảnh của mình để tặng cho Phật tử, điều đó có thể được xem xét từ nhiều góc độ:
  1. Nếu ký tên vì lòng từ bi, để khuyến khích Phật tử tu tập (chẳng hạn như ký trên một bức tranh mang tính giáo dục Phật pháp), thì hành động này có thể không sai, miễn là không xuất phát từ tâm ngã mạn hay tìm kiếm danh vọng.
  2. Nếu ký tên vì mong muốn được tôn vinh, lưu danh hoặc gắn liền bản thân với hình ảnh đó, thì có thể bị xem là đi ngược lại tinh thần buông xả của hạnh Đầu-đà, vì điều này có thể dẫn đến chấp ngã, ái danh, và xa rời sự khiêm cung.
Tóm lại, quan trọng nhất vẫn là động cơ phía sau hành động ký tên. Nếu việc đó giúp chúng sinh hiểu thêm về Phật pháp mà không nuôi dưỡng ngã mạn, thì có thể chấp nhận được. Nhưng nếu hành động này khiến bản thân hoặc người khác dính mắc vào danh lợi, thì nên tránh.

4o

You said:
Ý tôi là bức vẽ chân dung của chính hành giả tu hành đó

ChatGPT said:
Nếu một hành giả tu hạnh Đầu-đà ký tên vào bức chân dung của chính mình để tặng Phật tử hay người đến đảnh lễ, thì điều này có thể mâu thuẫn với tinh thần buông xả và diệt trừ bản ngã của pháp môn này.
Hạnh Đầu-đà nhấn mạnh sự khiêm tốn, ẩn dật, buông bỏ danh lợi, nên việc một tu sĩ ký tên lên hình ảnh cá nhân có thể vô tình tạo ra sự gắn kết với hình tướng của mình, khuyến khích sự tôn sùng cá nhân, điều này đi ngược lại mục tiêu xóa bỏ bản ngã trong tu tập.
Một số điểm cần suy xét:
  1. Với người tu hạnh Đầu-đà – Việc giữ gìn tâm khiêm cung, tránh mọi hình thức đề cao bản thân là cốt lõi. Nếu một người tu hành thực sự đang rèn luyện hạnh từ bỏ cái "tôi", thì họ sẽ tránh các hành động khiến người khác chú trọng đến bản thân họ thay vì giáo pháp.
  2. Với Phật tử và người đảnh lễ – Nếu họ mong muốn có chữ ký như một cách thể hiện lòng tôn kính, nhưng điều đó dẫn đến sự chấp trước vào hình ảnh cá nhân của vị tu sĩ, thì có thể gây ra tác dụng không mong muốn, làm lệch đi ý nghĩa tu tập.
  3. Nếu động cơ là lưu danh hoặc tạo ảnh hưởng cá nhân – Điều này có thể làm suy giảm giá trị của hạnh Đầu-đà, vì đây là pháp tu nhấn mạnh sự từ bỏ cả hình danh lẫn vật chất.
Tóm lại, nếu một người thực hành hạnh Đầu-đà ký tên vào chân dung của chính mình, hành động này có thể bị xem là chưa phù hợp với tinh thần buông xả và diệt ngã. Thay vào đó, họ có thể hướng Phật tử đến giáo pháp, nhấn mạnh vào việc thực hành thay vì hình tướng của một cá nhân.
Em nghĩ mấy cái này hỏi Deepseek nó relevant hơn với Phật Pháp hơn. ;))
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,952
Động cơ
2,355,565 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em nghĩ mấy cái này hỏi Deepseek nó relevant hơn với Phật Pháp hơn. ;))
E chẳng cần hỏi thì tự em cũng đã thấy nó sao sao rồi, mất mama nó cái tính tu, cái khiêm tốn. Thế là lại học tập tiếp......
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
693
Động cơ
523,106 Mã lực
Tôi nói ông Tuệ thích đi lòng vòng là đi bọi qua Thailand, Myanma, Bangladesh, Ấn độ; Đã nhiều người khuyên bay thẳng Ấn độ mà ông Tuệ không chịu bay, mà cứ muốn đi qua các nước trên
Cụ nói ông Tuệ thích đi lòng vòng là có lý do của nó, vậy là lý do gì?
Ông Tuệ đi cuối đoàn và không để ý ai dẫn đầu là ý của cụ, không phải ý của tôi.
Nếu bác có thể trả lời được tất cả rắc rối này bắt nguồn từ đâu thì em chả cần phải giải thích gì thêm. Mọi việc đã được giải quyết xong.

Em gợi ý thôi, không nhất thiết bác phải trả lời, vì có những việc phải vài năm thậm chí vài chục năm mới cho ra kết quả, bàn tại thời điểm hiện tại không thể đi đến kết luận, ta xem thì cứ biết thế thôi.

Vậy thì tội gì phải để nó làm phiền chúng ta, còn bác vì lý do khác mà phải làm rõ mọi việc ngay thì em cũng thấy không sao.

Nói chung quan điểm cá nhân của em, cụ Báu đã đóng vai trò của mình cực kỳ xuất sắc. mà bản thân cụ ý cũng không nghĩ ra. Nếu cụ ý có vào đây, em sẽ trả lời nốt 2 ý chỉ cần 1 giới thậm chí chả cần quan tâm tới giới vẫn tu tập được.
 
Chỉnh sửa cuối:

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
669
Động cơ
710,850 Mã lực
Khứa tóc dài giảng pháp lưu loát phết. Chúng U2Be là cứ há hốc mồm.
Anh tóc dài mới họp báo, vui cười hỉ hả.
Giảng Pháp, xong thông báo sẽ có nhiều sư qua nữa.
Càng lúc càng phức tạp.
Hiện tại thì đi đến Mae Sot, xong tính tiếp. Nếu Myanmar không mở cửa sẽ đi vòng qua nhưng không đi tàu hay máy bay.
:D :D :D :D
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
456
Động cơ
74,335 Mã lực
Khứa tóc dài giảng pháp lưu loát phết. Chúng U2Be là cứ há hốc mồm.
Thì về mặt tu hành anh tóc dài cũng gọi là có đạo hạnh mà cụ. Sau lưng anh lại được một nhân vật quyền thế có liên quan đến quân đội chống lưng, hoặc ít ra là có tiền.
Có giao diện hơi xấu tí đỉnh, nhưng mà về tài ăn nói cỡ Báu còn phải chịu thua :D :D :D :D :D.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
639
Động cơ
577,176 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khứa tóc dài giảng pháp lưu loát phết. Chúng U2Be là cứ há hốc mồm.
Ngày xưa chưa nhập đoàn thì chuyên cầm loa đi đầu đội rước quan cụ ạ 😂 dạ dạ dạ là câu cửa miệng luôn. Ai nghe chẳng thích
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
456
Động cơ
74,335 Mã lực
Trong một diễn biến khác thì Ngộ Báu trở về và sẽ bán hết thanh lý hết tài sản.
Có lẽ các chuyến đi của Báu Giáp Hùng nó không có ý nghĩa về đạo như đoàn cụ Tuệ nhưng coi đoàn này đỡ sunsilk bồ kết hơn, thoải mái thư giãn.
Quay trở lại cụ Tuệ thì đoàn có thêm 2 cảnh sát đi kèm để dẫn đoàn đi đúng đường.
Hôm qua đi lạc vào ruộng, sáng thì dẫn đoàn đi 1 đường vòng cung rồi trở lại chỗ cũ. Thật em cũng không hiểu hướng đạo kiểu gì. Đoàn vẫn đang ở khu vực huyện Samnan Khun Nen, là khu vực giáp ranh 3 tỉnh Nakhon Savan, Phetchabun và Phichit.
Có lẽ sau 1 tháng nữa ai cũng rành địa lý Thái Lan hơn cả ngườiThái :D :D :D.
Ngộ Báu giờ chắc đang lội post :D :D :D :D :D :D. Em nói thật cái câu nhờ người khác cởi trói mà lúc đó biết đến "tha lực" thì lúc đó chưa biết cụ Tuệ sẽ trả lời làm sao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,620
Động cơ
59,376 Mã lực
Các cụ thông thái, hiểu biết rộng cho em hỏi cái cậu Tú này đã làm được gì cho gia đình, người thân, đồng bào và đất nước này ?
Thế đến giờ bác đã buông xả được sân si với mấy người bạn chỉ vì các bác đấy được ăn sáng bằng bánh mì pha tê chưa ạ?
Nếu chưa thì hg Minh Tuệ có thể giúp được bác đấy. :))
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,189
Động cơ
2,048,536 Mã lực
Clip cho cụ nào tung tin ĐVB bị án treo và chưa bồi thường đủ cho nạn nhân:

 

LocPhat68688

Xe tải
Biển số
OF-56814
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
287
Động cơ
1,233,854 Mã lực
Em thấy cái trò bới móc việc này thấy lũ kền kền nó khốn nạn bất kể thủ đoạn. Việc gây tai nạn là việc không ai mong muốn chứ có phải người gây tai nạn cố tình đâu. Vậy chúng nó bới móc đưa tin cứ như là anh Báu cố tính gây tai nạn và tuyên truyền bôi vẽ nhằm làm xấu hình ảnh người mình không ưa. Qua trò hèn hạ này thì tôi thấy mọi người sẽ càng thêm yêu quý và tán dương anh ĐVB thêm. Không biết tới chúng còn móc máy cái gì để ngửi tiếp không
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,068
Động cơ
477,237 Mã lực
Nếu bác có thể trả lời được tất cả rắc rối này bắt nguồn từ đâu thì em chả cần phải giải thích gì thêm. Mọi việc đã được giải quyết xong.

Em gợi ý thôi, không nhất thiết bác phải trả lời, vì có những việc phải vài năm thậm chí vài chục năm mới cho ra kết quả, bàn tại thời điểm hiện tại không thể đi đến kết luận, ta xem thì cứ biết thế thôi.

Vậy thì tội gì phải để nó làm phiền chúng ta, còn bác vì lý do khác mà phải làm rõ mọi việc ngay thì em cũng thấy không sao.

Nói chung quan điểm cá nhân của em, cụ Báu đã đóng vai trò của mình cực kỳ xuất sắc. mà bản thân cụ ý cũng không nghĩ ra. Nếu cụ ý có vào đây, em sẽ trả lời nốt 2 ý chỉ cần 1 giới thậm chí chả cần quan tâm tới giới vẫn tu tập được.
Nhân việc cụ nói về ông Báu xuất sắc thì tôi cho là không hẳn. Ông Báu không hiểu về ông Tuệ, đánh giá quá cao về ông Tuệ, cho rằng ông Tuệ là vị chân tu. Do đó ông Báu đã quyết tâm đi phục vụ ông Tuệ trong toàn bộ chuyến đi từ Gia Lai sang Ấn độ. Trong khi ông Tuệ chỉ nhờ làm visa, còn ông Tuệ đi một mình. Đối với ông Tuệ đi hai người trở lên là hỏng.
Ông Tuệ như một đứa trẻ bị tăng động, chỉ thích đi, đi tuỳ duyên, cái đích của ông là chết dọc đường, nhờ mọi người chất củi đốt xác của ông ở ngoài cánh đồng hoặc bìa rừng (Theo ý của ông).
Ông Tuện giống đưas trẻ bị tự kỷ, không đủ trí tuệ để hiểu lời khuyên đúng sai, cho nên đến bây giờ không biết phương hướng để đoàn đi tiếp. Có đến 10 ông Báu cũng chịu.
Nói tóm lại ông Tuệ cũng chẳng phải chân tu, việc tu theo hạnh đầu đà chỉ là cái cớ, là phương tiện để ông tăng động, đi khất thực chỉ để người khác cho ăn, tu như ông mục đích cuối cùng là chết dọc đường, làm sao thành Thánh, thành Phật được.
 
Chỉnh sửa cuối:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,988
Động cơ
369,478 Mã lực
Tuổi
125
....
Ngộ Báu giờ chắc đang lội post :D :D :D :D :D :D. Em nói thật cái câu nhờ người khác cởi trói mà lúc đó biết đến "tha lực" thì lúc đó chưa biết cụ Tuệ sẽ trả lời làm sao.
Cụ Tuệ nói về 250 giới điều cho tỷ kheo, tức là giới điều của PG Đại thừa (trong Thượng tọa bộ/PG nguyên thủy chỉ có 227 giới điều cho tỷ kheo), nhưng khi nói về "cởi trói" chỉ đề cập tới tự độ (tự lực)/hóa độ cho chính mình mà không coi trọng hoặc không biết tới độ tha/hóa độ chúng sinh (độ người khác, tha lực) thì lại hoàn toàn theo giáo lý PG nguyên thủy/Thượng tọa bộ (Tiểu thừa) nên nhà cháu cho rằng cụ này tu tập theo kiểu hỗn hợp, nhưng chủ yếu là theo Thanh Văn thừa - trong đó không bàn về tâm đại từ bi, trong khi đó Đại thừa/Bồ Tát thừa lại xem trọng tâm đại từ bi (với khái niệm bồ tát).
 

chinbolammuoi

Xe hơi
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
180
Động cơ
100,155 Mã lực
Tuổi
39
Nhân việc cụ nói về ông Báu xuất sắc thì tôi cho là không hẳn. Ông Báu không hiểu về ông Tuệ, đánh giá quá cao về ông Tuệ, cho rằng ông Tuệ là vị chân tu. Do đó ông Báu đã quyết tâm đi phục vụ ông Tuệ trong toàn bộ chuyến đi từ Gia Lai sang Ấn độ. Trong khi ông Tuệ chỉ nhờ làm visa, còn ông Tuệ đi một mình. Đối với ông Tuệ đi hai người trở lên là hỏng.
Ông Tuệ như một đứa trẻ bị tăng động, chỉ thích đi, đi tuỳ duyên, cái đích của ông là chết dọc đường, nhờ mọi người chất củi đốt xác của ông ở ngoài cánh đồng hoặc bìa rừng (Theo ý của ông).
Ông Tuện giống đưas trẻ bị tự kỷ, không đủ trí tuệ để hiểu lời khuyên đúng sai, cho nên đến bây giờ không biết phương hướng để đoàn đi tiếp. Có đến 10 ông Báu cũng chịu.
Nói tóm lại ông Tuệ cũng chẳng phải chân tu, việc tu theo hạnh đầu đà chỉ là cái cớ, là phương tiện để ông tăng động, đi khất thực chỉ để người khác cho ăn, tu như ông mục đích cuối cùng là chết dọc đường, làm sao thành Thánh, thành Phật được.
Trong suốt cuộc hành trình và cả từ trước đó nữa, cụ Tuệ chưa bao giờ phát ngôn hay có bất kỳ lời nói ẩn dụ nào rằng mình chỉ muốn đi 1 mình.

Hơn 1 lần cụ ấy trả lời phỏng vấn đi đông cũng được, mượn cớ rằng mình không có quyền nhận ai đuổi ai nhưng vẫn thòng thêm câu cuối ai đi tự chịu trách nhiệm cụ ấy không liên quan.

Cụ bớt nhét chữ vào mồm cụ Tuệ đi nhá
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
797
Động cơ
161,337 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ thông thái, hiểu biết rộng cho em hỏi cái cậu Tú này đã làm được gì cho gia đình, người thân, đồng bào và đất nước này ?
Lại nữa! Haizzzz, đời sao phải khổ thế em ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top