[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
235
Động cơ
478,691 Mã lực
13 giới hạnh đầu đà là những gì thế bác nhỉ?
Em không phải người tu hạnh đầu đà
Tra google thì ở thớt này đã có 2 cụ đưa lên 2 bán có những điểm khác nhau
Ở thời điểm này mà cái điện thoại vẫn còn thì Phóng tay to có đập không?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,649
Động cơ
59,573 Mã lực
Em không phải người tu hạnh đầu đà
Tra google thì ở thớt này đã có 2 cụ đưa lên 2 bán có những điểm khác nhau
Ở thời điểm này mà cái điện thoại vẫn còn thì Phóng tay to có đập không?
Muốn bàn về vấn đề gì, trước hết phải biết về nó trước đã. Bác nói bác không biết về 13 giới của hạnh đầu đà, vậy mà cứ chém bon bon thế có sợ sai không. :)
À mà không có giới cấm dùng điện thoại. Dùng điện thoại để tải kinh sách về học vẫn được. Nên việc anh Báu ép Phúc Giác xả bỏ điện thoại là làm hơi quá. Có lẽ vì thế mà giờ Phúc Giác vẫn còn sân với Báu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,525
Động cơ
1,266,825 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn bàn về vấn đề gì, trước hết phải biết về nó trước đã. Bác nói bác không biết về 13 giới của hạnh đầu đà, vậy mà cứ chém bon bon thế có sợ sai không. :)
À mà không có giới cấm dùng điện thoại. Dùng điện thoại để tải kinh sách về học vẫn được. Nên việc anh Báu ép Phúc Giác xả bỏ điện thoại là làm hơi quá. Có lẽ vì thế mà giờ Phúc Giác vẫn còn sân với Báu.
Đơn giản vì hơn 2000 năm trước làm gì có điện thoại nên không có giới đó.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
235
Động cơ
478,691 Mã lực
Muốn bàn về vấn đề gì, trước hết phải biết về nó trước đã. Bác nói bác không biết về 13 giới của hạnh đầu đà, vậy mà cứ chém bon bon thế có sợ sai không. :)
À mà không có giới cấm dùng điện thoại. Dùng điện thoại để tải kinh sách về học vẫn được. Nên việc anh Báu ép Phúc Giác xả bỏ điện thoại là làm hơi quá. Có lẽ vì thế mà giờ Phúc Giác vẫn còn sân với Báu.
Đúng rồi
cách đây cả ngàn năm thì làm gì có điện thoại, máy bay để mà cấm
 

hoaoaihuong

Xe tăng
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
1,138
Động cơ
351,706 Mã lực
Đúng rồi
cách đây cả ngàn năm thì làm gì có điện thoại, máy bay để mà cấm
Thiên thông nhĩ: điện thoại
Thiên lý nhãn: livestream
Cân đẩu vân: mái bai
….
Mờ hình như là hổng cấm. =))
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
648
Động cơ
577,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm tắt video ông ĐVB đăng về vấn đề Myanmar vào 2 tháng trước (6/12/2024) sau khi đi tiền trạm cửa khẩu Mae Sot:
- Thời điểm đó cửa khẩu vẫn mở, chủ yếu để ng dân qua đó đánh bạc, có thể qua đc nhưng ko ai có thể đảm bảo an toàn. Có nhờ 1 anh ở bên quân đội hỏi tình hình các trạm gác dọc đường cửa khẩu.
- khu vực cửa khẩu Mae Sot biên giới Thái - Myanmar vẫn do quân đội quản lí, tuy nhiên để băng qua Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Nên có vẻ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị nghi là gián điệp của các bên.
- Con đường khác:
1. Đi về phía bắc Lào, qua TQ rồi bằng qua Himalaya (loại), con đường này là ko thể vì xin Visa vào TQ để đi bộ như này là ko thể, băng qua Himalaya cũng ko thể.
2. Đi về phía bắc Lào, qua cửa khẩu Lào - Myanmar sau đó đi thẳng vào Ấn Độ mà ko phải qua Bangladesh nhưng cũng ko hợp lí vì con đường này có nhiều phiến quân, ko an toàn. (Loại)
3. đi tàu biển từ Phuket (phía nam) qua Ấn Độ (loại) mất tính chất bộ hành ko đúng ý ông TM.

- Ông ĐVB có nhờ đc 1 người và có ý tưởng sẽ đi theo hình thức đoàn chữ thập đỏ, đoàn sẽ đi và cấp phát lương thực, thuôc men. Vì vậy nhờ những ng Việt Nam ở Myanmar đẩy mạnh hình ảnh đẹp về đoàn khi gần đến cửa khẩu, mục đích là cả chính quyền quân đội và phiến quân đều biết đc đoàn đi có mục đích tốt. (Mang tới sứ mệnh hoà bình, hạnh phúc). Mà gần 90% ng dân Myanmar theo đạo
- Về vấn đề lương thực khi qua Myanmar, đã được 1 mạnh thường quân tặng 1 loại lương khô, để dành khi đi qua Myanmar.

5 ngày trước, lúc đó vẫn chưa có ý định rời bỏ đoàn như hiện tại. Ông ĐVB đã thông báo qua 1 video “Bến thượng hải” là cửa khẩu Myanmar - Thái Lan hiện tại đã đóng, ông xuống Chon Buri để khảo sát nếu đi bằng tàu biển qua Bangladesh từ Thái Lan thì phải đi thế nào. Tuy nhiên ông cho rằng nếu ông TMT vẫn nhất quyết đi bộ đến cửa khẩu thì vẫn nghe theo.

Tất cả tính toán của cư dân mạng, đoàn hộ giá hiện tại khi thấy cửa khẩu Myanmar đóng cửa thì ông ĐVB đã tính toán từ 2 tháng trước. Điều đó cho thấy sự cẩn thận, chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án và sự tử tế đến phút cuối của ông ĐVB.
Lúc chiều nay, em có viết ông Báu sẽ “cay” nếu ông TMT đi máy bay sang Ấn, chắc em dùng tử ko chuẩn, có lẽ là “thất vọng” vì kế hoạch kì công, tỉ mỉ đã vạch sẵn ra ko đc thực hiện một cách trọn vẹn. Nhưng chắc đó cũng là sự thử thách trong quá trình tu tập hiện tại của ông ĐVB.

đây có lẽ là thời điểm tốt để ông ĐVB bắn tin đến tai ông TMT rằng có thể giúp thầy ko cần phải đi máy bay và quay lại cứu thầy như lời thề. Tuy nhiên điều đó khó có thể xảy ra, chắc chỉ có trong phim mới có happy ending vậy.
Rất tiếc cho đoàn bộ hành đã mất đi 1 trưởng đoàn tâm huyết như vậy, họ đấu tố móc mỉa ông ĐVB đến tận bây giờ. Thay vào đó nhận 1 con vẹt lông dài với lý do “gia hạn visa” 😂

Link xem video:
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,525
Động cơ
1,266,825 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Mà đất nước này ko theo đạo Phật,
Cụ có nhầm hay ghi lộn không? Gần 90% dân số Myanmar theo Phật Giáo mà ta.
 

chinbolammuoi

Xe hơi
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
191
Động cơ
100,598 Mã lực
Tuổi
39
Tóm tắt video ông ĐVB đăng về vấn đề Myanmar vào 2 tháng trước (6/12/2024) sau khi đi tiền trạm cửa khẩu Mae Sot:
- Thời điểm đó cửa khẩu vẫn mở, chủ yếu để ng dân qua đó đánh bạc, có thể qua đc nhưng ko ai có thể đảm bảo an toàn. Có nhờ 1 anh ở bên quân đội hỏi tình hình các trạm gác dọc đường cửa khẩu.
- khu vực cửa khẩu Mae Sot biên giới Thái - Myanmar vẫn do quân đội quản lí, tuy nhiên để băng qua Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Mà đất nước này ko theo đạo Phật, nên có vẻ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị nghi là gián điệp của các bên.
- Con đường khác:
1. Đi về phía bắc Lào, qua TQ rồi bằng qua Himalaya (loại), con đường này là ko thể vì xin Visa vào TQ để đi bộ như này là ko thể, băng qua Himalaya cũng ko thể.
2. Đi về phía bắc Lào, qua cửa khẩu Lào - Myanmar sau đó đi thẳng vào Ấn Độ mà ko phải qua Bangladesh nhưng cũng ko hợp lí vì con đường này có nhiều phiến quân, ko an toàn. (Loại)
3. đi tàu biển từ cảng Laem Chabang hướng Phuket qua Ấn Độ (loại) mất tính chất bộ hành ko đúng ý ông TM.

- Ông ĐVB có nhờ đc 1 người và có ý tưởng sẽ đi theo hình thức đoàn chữ thập đỏ, đoàn sẽ đi và cấp phát lương thực, thuôc men. Vì vậy nhờ những ng Việt Nam ở Myanmar đẩy mạnh hình ảnh đẹp về đoàn khi gần đến cửa khẩu, mục đích là cả chính quyền quân đội và phiến quân đều biết đc đoàn đi có mục đích tốt. (Mang tới sứ mệnh hoà bình, hạnh phúc)
- Về vấn đề lương thực khi qua Myanmar, đã được 1 mạnh thường quân tặng 1 loại lương khô, để dành khi đi qua Myanmar.

5 ngày trước, lúc đó vẫn chưa có ý định rời bỏ đoàn như hiện tại. Ông ĐVB đã thông báo qua 1 video “Bến thượng hải” là cửa khẩu Myanmar - Thái Lan hiện tại đã đóng, ông xuống Chon Buri để khảo sát nếu đi bằng tàu biển qua Bangladesh từ Thái Lan thì phải đi thế nào. Tuy nhiên ông cho rằng nếu ông TMT vẫn nhất quyết đi bộ đến cửa khẩu thì vẫn nghe theo.

Tất cả tính toán của cư dân mạng, đoàn hộ giá hiện tại khi thấy cửa khẩu Myanmar đóng cửa thì ông ĐVB đã tính toán từ 2 tháng trước. Điều đó cho thấy sự cẩn thận, chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án và sự tử tế đến phút cuối của ông ĐVB.
Lúc chiều nay, em có viết ông Báu sẽ “cay” nếu ông TMT đi máy bay sang Ấn, chắc em dùng tử ko chuẩn, có lẽ là “thất vọng” vì kế hoạch kì công, tỉ mỉ đã vạch sẵn ra ko đc thực hiện một cách trọn vẹn. Nhưng chắc đó cũng là sự thử thách trong quá trình tu tập hiện tại của ông ĐVB.

Link xem video:
Vậy là phương án đi qua Miến gần như 99% không đi được.

Còn lại phương án đi tàu qua Banglades, mà nếu chọn phương án này thì lại trùng với phương án ông Báu đặt ra từ trước.

Còn chơi phương án đi máy bay thì cụ Tuệ có tuỳ duyên trời cũng đếch lấp liếm được mình là người tiền hậu bất nhất nói xong lại nuốt..

Vấn đề là đại ca Phước Nghiêm lo thủ tục giấy tờ cho mấy ông sư nhỏ thế nào thôi. Xin được thì có lý do chửi ông Báu, không xin được thì bọn youtube nó dí cho bằng chết..
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
648
Động cơ
577,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay “nhà báo” Dân kể chuyện có lên 1 bài. Nội dung như sau:
- Việc sư TMT đến Ấn Độ gần như là ko thể tiếp tục do cửa khẩu Myanmar đã đóng. Kể cả có vào được thì rất nguy hiểm vì khi ra có thể cửa khẩu bị đóng.
- Visa của 3 sư đã đc ông ĐVB xin cho có thời hạn 180 ngày lưu trú ~ 6 tháng. Còn Visa các sư còn lại chỉ có thể xin được tối đa 90 ngày -> ko đủ thời gian để đi bộ đến các điểm muốn tới nếu đi bộ. (Có vẻ như đoàn này đã nhận ra đc sự khác biệt của cái Visa ông TMT đang có)
- Đưa ra một thắc mắc là ông ĐVB nếu muốn đi sang Bangladesh bằng đường biển nhưng tại sao lại đi về phía bắc thay vì phía nam. (Nhà báo ăn theo nên hỏi mấy câu rất vớ vẩn, do ông thầy TMT đòi chứ ai, còn tại sao thì mời các cụ ngó qua cái còm trên của em). Có vẻ muốn dư luận công kích ông Báu
- Đưa ra giải pháp là đi máy bay, có vẻ như đang cố thuyết phục ông thầy TMT đồng ý đi máy bay rồi.
- Đang xin trợ giúp của công ty du lịch đứng ra bảo lãnh (có lẽ xin luôn cả donate vé máy bay)

kết luận:
- những thông tin của các nhà báo tự do với cái ngòi bút lúc nào cũng hô hào tự do báo chí, tự do ngôn luận thì chỉ nên đọc cho biết, sặc mùi định hướng và giả dối, thiếu trung thực.
- có một số cụ mợ share về nhà báo này, khen là khách quan lắm nên mấy nay mình cũng tò mò đọc thử mấy tin hắn update. Nhưng mình dị ứng ngay hôm LKG mang HC đến trả, mới nói vài câu hắn đã thắc mắc về “tự do ngôn luận”.

thêm 1 thông tin có vẻ liên quan:
- ko hiểu sao mà tự dưng kênh BBC tiếng việt lên 1 video về gián điệp trong quân đội Myanmar, nhất là khi đoàn sư này sắp đi qua.
- pv BBC Tiếng Việt đã bị ông ĐVB ch.ửi thẳng mặt là làm nghề ko có đạo đức. 😂 (hôm xin quay lại đoàn mà ko đc)
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,385
Động cơ
722,815 Mã lực
Tóm tắt video ông ĐVB đăng về vấn đề Myanmar vào 2 tháng trước (6/12/2024) sau khi đi tiền trạm cửa khẩu Mae Sot:
- Thời điểm đó cửa khẩu vẫn mở, chủ yếu để ng dân qua đó đánh bạc, có thể qua đc nhưng ko ai có thể đảm bảo an toàn. Có nhờ 1 anh ở bên quân đội hỏi tình hình các trạm gác dọc đường cửa khẩu.
- khu vực cửa khẩu Mae Sot biên giới Thái - Myanmar vẫn do quân đội quản lí, tuy nhiên để băng qua Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Mà đất nước này ko theo đạo Phật, nên có vẻ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị nghi là gián điệp của các bên.
- Con đường khác:
1. Đi về phía bắc Lào, qua TQ rồi bằng qua Himalaya (loại), con đường này là ko thể vì xin Visa vào TQ để đi bộ như này là ko thể, băng qua Himalaya cũng ko thể.
2. Đi về phía bắc Lào, qua cửa khẩu Lào - Myanmar sau đó đi thẳng vào Ấn Độ mà ko phải qua Bangladesh nhưng cũng ko hợp lí vì con đường này có nhiều phiến quân, ko an toàn. (Loại)
3. đi tàu biển từ cảng Laem Chabang hướng Phuket qua Ấn Độ (loại) mất tính chất bộ hành ko đúng ý ông TM.

- Ông ĐVB có nhờ đc 1 người và có ý tưởng sẽ đi theo hình thức đoàn chữ thập đỏ, đoàn sẽ đi và cấp phát lương thực, thuôc men. Vì vậy nhờ những ng Việt Nam ở Myanmar đẩy mạnh hình ảnh đẹp về đoàn khi gần đến cửa khẩu, mục đích là cả chính quyền quân đội và phiến quân đều biết đc đoàn đi có mục đích tốt. (Mang tới sứ mệnh hoà bình, hạnh phúc)
- Về vấn đề lương thực khi qua Myanmar, đã được 1 mạnh thường quân tặng 1 loại lương khô, để dành khi đi qua Myanmar.

5 ngày trước, lúc đó vẫn chưa có ý định rời bỏ đoàn như hiện tại. Ông ĐVB đã thông báo qua 1 video “Bến thượng hải” là cửa khẩu Myanmar - Thái Lan hiện tại đã đóng, ông xuống Chon Buri để khảo sát nếu đi bằng tàu biển qua Bangladesh từ Thái Lan thì phải đi thế nào. Tuy nhiên ông cho rằng nếu ông TMT vẫn nhất quyết đi bộ đến cửa khẩu thì vẫn nghe theo.

Tất cả tính toán của cư dân mạng, đoàn hộ giá hiện tại khi thấy cửa khẩu Myanmar đóng cửa thì ông ĐVB đã tính toán từ 2 tháng trước. Điều đó cho thấy sự cẩn thận, chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án và sự tử tế đến phút cuối của ông ĐVB.
Lúc chiều nay, em có viết ông Báu sẽ “cay” nếu ông TMT đi máy bay sang Ấn, chắc em dùng tử ko chuẩn, có lẽ là “thất vọng” vì kế hoạch kì công, tỉ mỉ đã vạch sẵn ra ko đc thực hiện một cách trọn vẹn. Nhưng chắc đó cũng là sự thử thách trong quá trình tu tập hiện tại của ông ĐVB.

Link xem video:
Giờ cụ Tuệ mà đòi đi tàu biển qua Bangladesh thì mới khốn nạn cho đội hậu cần.
Không có tuyến tàu biển chở khách giữa Thái và Bangladesh. Đi nhờ tàu chở hàng thì lại phải lo trước xem cảng hàng hóa bên Bangladesh có cho đội phượt tu nhập cảnh không. Kiếm tàu riêng thì phải thuê tàu đủ to để có thể chạy thẳng tới cảng của Bangladesh mà không phải tiếp dầu. Phương án kiếm tàu riêng là phương án màu mỡ nhất, vì cần nhiều tiền, đội hậu cần có lý do để hô quyên góp. Mà đi một cái tàu nhỏ nhỏ ra giữa biển không có sóng điện thoại chỉ có sóng biển, nó phanh xác vứt xuống biển thì xong phim.

Cụ Báu rảnh chuyện nên làm màu vãi ra ý. Đi xuống tận Chon Buri để tìm thuyền. Tới đấy thì dí tí nữa tới Pattaya chơi cho vui. Chứ Chon Buri nằm trong vịnh Thái lan, kênh đào Kra mới chỉ có ở mồm, đi Bangladesh từ Chon Buri thì chỉ có mà...làm màu. Hôm cụ ấy tung cái clip đấy lên em cười ruồi. Nhẽ chạy xuống Phuket mà chơi, biển ở đấy sạch, mà làm màu nó còn có lý.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
648
Động cơ
577,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

hoaoaihuong

Xe tăng
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
1,138
Động cơ
351,706 Mã lực
Giờ cụ Tuệ mà đòi đi tàu biển qua Bangladesh thì mới khốn nạn cho đội hậu cần.
Không có tuyến tàu biển chở khách giữa Thái và Bangladesh. Đi nhờ tàu chở hàng thì lại phải lo trước xem cảng hàng hóa bên Bangladesh có cho đội phượt tu nhập cảnh không. Kiếm tàu riêng thì phải thuê tàu đủ to để có thể chạy thẳng tới cảng của Bangladesh mà không phải tiếp dầu. Phương án kiếm tàu riêng là phương án màu mỡ nhất, vì cần nhiều tiền, đội hậu cần có lý do để hô quyên góp. Mà đi một cái tàu nhỏ nhỏ ra giữa biển không có sóng điện thoại chỉ có sóng biển, nó phanh xác vứt xuống biển thì xong phim.

Cụ Báu rảnh chuyện nên làm màu vãi ra ý. Đi xuống tận Chon Buri để tìm thuyền. Tới đấy thì dí tí nữa tới Pattaya chơi cho vui. Chứ Chon Buri nằm trong vịnh Thái lan, kênh đào Kra mới chỉ có ở mồm, đi Bangladesh từ Chon Buri thì chỉ có mà...làm màu. Hôm cụ ấy tung cái clip đấy lên em cười ruồi. Nhẽ chạy xuống Phuket mà chơi, biển ở đấy sạch, mà làm màu nó còn có lý.
Em cứ tưởng cụ ấy qua bên mạn Phù Khẹt, bờ Ấn Độ Dương, biển Andaman gì đó chứ, đi từ Chonbury thì vòng qua Malaca thì khác gì cụ nào nói xuống Mã đi. Anh Ts này học quá giỏi, hồi xưa không phải thi lại môn Địa Lý nên quên. Em bị thi lại, phải ôn những 2 lần nên giờ vẫn còn nhớ mang máng. :) .
Em vẫn tin là cụ ấy tìm đường biển qua Bangladesh là thật, cái đó chắc tai nạn thôi. Còn bàn tính thuê hẳn một dãy phòng view biển để ra ngồi thiền cho nó cô lập. Thật ra planning thì cụ ấy vẫn là số 1 cho đến lúc này, tiếc là duyên cạn, bao cái cụ ấy set up giờ càng phá bỏ là càng rối. Anh cựu chiến binh không đủ tầm, được cái cần cù. Tiếc cho cụ ấy, có vẻ “người ra đi đầu không ngoảnh lại”.
Cái công ty du lịch nào đấy chắc chỉ xin được VISA du lịch cho các ông tướng còn lại, cân đẩu vân qua Mumbai hay Dehli đợi đấy rồi lén đi bộ, cảnh sát nó lùa thì lên xe chạy về thánh tích, sao mà đi được cả đoàn loằn ngoằn trên đất Ấn mênh mông xơ xác ấy. Có vẻ chưa lượng được sức mình, như đánh sấp ngửa. Chỉ muốn nói tiếng Đan Mạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
648
Động cơ
577,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Báu rảnh chuyện nên làm màu vãi ra ý. Đi xuống tận Chon Buri để tìm thuyền. Tới đấy thì dí tí nữa tới Pattaya chơi cho vui. Chứ Chon Buri nằm trong vịnh Thái lan, kênh đào Kra mới chỉ có ở mồm, đi Bangladesh từ Chon Buri thì chỉ có mà...làm màu. Hôm cụ ấy tung cái clip đấy lên em cười ruồi. Nhẽ chạy xuống Phuket mà chơi, biển ở đấy sạch, mà làm màu nó còn có lý.
Thực ra ông ý cũng ko biết cụ ạ. Ông ý có nói trong video trách cái ông hdv thuê nào đấy dẫn xuống cái cảng cá, toàn tàu nhỏ con con thì đi sao nổi. Ông ý lúc đó cũng đang hừng hực khí thế vì cái sự việc như ngày hôm nay ông ý tính đc rồi, sẵn sàng đón ông thầy đi bằng tàu.
Trong Video ngày 6/12/2024 ông ý có nói là phương án đi qua Phuket và ko tính đến phương án đó do mất tính chất bộ hành.
Trong video có nói có thể nhờ tàu Việt Nam sang. Có thể hình thức lên tàu theo dạng thuỷ thủ đoàn hoặc gì đó em ko biết nữa để hợp thức hoá việc xuất nhập cảnh (em nghĩ ông B sẽ làm đc vì mấy cái khó hơn ông còn làm đc)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,525
Động cơ
1,266,825 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ tưởng cụ ấy qua bên mạn Phù Khẹt, bờ Ấn Độ Dương, biển Andaman gì đó chứ, đi từ Chonbury thì vòng qua Malaca thì khác gì cụ nào nói xuống Mã đi. Anh Ts này học quá giỏi, hồi xưa không phải thi lại môn Địa Lý nên quên. Em bị thi lại, phải ôn những 2 lần nên giờ vẫn còn nhớ mang máng. :) .
Em vẫn tin là cụ ấy tìm đường biển qua Bangladesh là thật, cái đó chắc tai nạn thôi. Còn bàn tính thuê hẳn một dãy phòng view biển để ra ngồi thiền cho nó cô lập. Thật ra planning thì cụ ấy vẫn là số 1 cho đến lúc này, tiếc là duyên cạn, bao cái cụ ấy set up giờ càng phá bỏ là càng rối. Anh cựu chiến binh không đủ tầm, được cái cần cù. Tiếc cho cụ ấy, có vẻ “người ra đi đầu không ngoảnh lại”.
Cái công ty du lịch nào đấy chắc chỉ xin được VISA du lịch cho các ông tướng còn lại, cân đẩu vân qua Mumbai hay Dehli đợi đấy rồi lén đi bộ, cảnh sát nó lùa thì lên xe chạy về thánh tích, sao mà đi được cả đoàn loằn ngoằn trên đất Ấn mênh mông xơ xác ấy. Có vẻ chưa lượng được sức mình, như đánh sấp ngửa. Chỉ muốn nói tiếng Đan Mạch.
Cụ gọi cái thằng 2 mặt đó là "cựu chiến binh" thì cụ xúc phạm các cựu chiến binh real quá!
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
648
Động cơ
577,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ tưởng cụ ấy qua bên mạn Phù Khẹt, bờ Ấn Độ Dương, biển Andaman gì đó chứ, đi từ Chonbury thì vòng qua Malaca thì khác gì cụ nào nói xuống Mã đi. Anh Ts này học quá giỏi, hồi xưa không phải thi lại môn Địa Lý nên quên. Em bị thi lại, phải ôn những 2 lần nên giờ vẫn còn nhớ mang máng. :) .
Em vẫn tin là cụ ấy tìm đường biển qua Bangladesh là thật, cái đó chắc tai nạn thôi. Còn bàn tính thuê hẳn một dãy phòng view biển để ra ngồi thiền cho nó cô lập. Thật ra planning thì cụ ấy vẫn là số 1 cho đến lúc này, tiếc là duyên cạn, bao cái cụ ấy set up giờ càng phá bỏ là càng rối. Anh cựu chiến binh không đủ tầm, được cái cần cù. Tiếc cho cụ ấy, có vẻ “người ra đi đầu không ngoảnh lại”.
Cái công ty du lịch nào đấy chắc chỉ xin được VISA du lịch cho các ông tướng còn lại, cân đẩu vân qua Mumbai hay Dehli đợi đấy rồi lén đi bộ, cảnh sát nó lùa thì lên xe chạy về thánh tích, sao mà đi được cả đoàn loằn ngoằn trên đất Ấn mênh mông xơ xác ấy. Có vẻ chưa lượng được sức mình, như đánh sấp ngửa. Chỉ muốn nói tiếng Đan Mạch.
Đúng rồi ạ. Do cháu nhầm. Hôm 6/12/2024 là nói có phương án đi tàu từ Phuket nhưng ko tính tới phương án này.
còn 5 hôm trước là bị hdv nào đó nó dẫn ra cái cảng ở Chon Buri 😂
Video: nói lúc 4:53
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
483
Động cơ
74,711 Mã lực
Em cứ tưởng cụ ấy qua bên mạn Phù Khẹt, bờ Ấn Độ Dương, biển Andaman gì đó chứ, đi từ Chonbury thì vòng qua Malaca thì khác gì cụ nào nói xuống Mã đi. Anh Ts này học quá giỏi, hồi xưa không phải thi lại môn Địa Lý nên quên. Em bị thi lại, phải ôn những 2 lần nên giờ vẫn còn nhớ mang máng. :) .
Em vẫn tin là cụ ấy tìm đường biển qua Bangladesh là thật, cái đó chắc tai nạn thôi. Còn bàn tính thuê hẳn một dãy phòng view biển để ra ngồi thiền cho nó cô lập. Thật ra planning thì cụ ấy vẫn là số 1 cho đến lúc này, tiếc là duyên cạn, bao cái cụ ấy set up giờ càng phá bỏ là càng rối. Anh cựu chiến binh không đủ tầm, được cái cần cù. Tiếc cho cụ ấy, có vẻ “người ra đi đầu không ngoảnh lại”.
...
Công cao chấn chủ thì phải sợ thôi. Cứ tưởng các sư phomasudoi ai dè sư nào cũng sợ như cừu sợ sói. Cứ tầm ngầm đi bộ đến khi nào VISA Ấn và liên quan hoàn tất hết thì có sao đâu.
Theo suy nghĩ của riêng em là có lợi ích nhóm, hoặc có lẽ đoàn sư không tính toán qua Myanmar, đi cho hết VISA thì thôi.
Giờ đến Mae Sot mà hết hạn 90 ngày thì sao ?
 

chinbolammuoi

Xe hơi
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
191
Động cơ
100,598 Mã lực
Tuổi
39
Đúng rồi ạ. Do cháu nhầm. Hôm 6/12/2024 là nói có phương án đi tàu từ Phuket nhưng ko tính tới phương án này.
còn 5 hôm trước là bị hdv nào đó nó dẫn ra cái cảng ở Chon Buri 😂
Video: nói lúc 4:53
Mây tầng nào gặp gió tầng đó, câu này luôn đúng.

Nghe cách nói chuyện, cách nhìn nhận vấn đề thì Báu là người có trình độ , làm việc luôn có sự tính toán.

Cụ Tuệ thì khác, mọi người cứ bảo ông ấy đang tu đạo nên buông bỏ mới cả giải thoát chứ em nghe cái cách nói chuyện như kiểu vấp đĩa, thiếu ý thiếu cả từ . Có thể vì vậy ông ấy hợp với Phước Nghiêm chăng.

Cũng như ởcái quán trà đá đầu ngõ nhà em, ngày nào cũng có tốp công nhân ngồi vắt chân nói xấu cha giám đốc. Ở cái tầm các anh học xong lớp 9 bỏ học đi làm công nhân thì cái thằng giám đốc kia nó học cao nhưng mà ngu bỏ mẹ, ngu vì không suy nghĩ hay nhìn đời theo cái cách của các anh ý..
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,922
Động cơ
280,510 Mã lực
Giờ cụ Tuệ mà đòi đi tàu biển qua Bangladesh thì mới khốn nạn cho đội hậu cần.
Không có tuyến tàu biển chở khách giữa Thái và Bangladesh. Đi nhờ tàu chở hàng thì lại phải lo trước xem cảng hàng hóa bên Bangladesh có cho đội phượt tu nhập cảnh không. Kiếm tàu riêng thì phải thuê tàu đủ to để có thể chạy thẳng tới cảng của Bangladesh mà không phải tiếp dầu. Phương án kiếm tàu riêng là phương án màu mỡ nhất, vì cần nhiều tiền, đội hậu cần có lý do để hô quyên góp. Mà đi một cái tàu nhỏ nhỏ ra giữa biển không có sóng điện thoại chỉ có sóng biển, nó phanh xác vứt xuống biển thì xong phim.

Cụ Báu rảnh chuyện nên làm màu vãi ra ý. Đi xuống tận Chon Buri để tìm thuyền. Tới đấy thì dí tí nữa tới Pattaya chơi cho vui. Chứ Chon Buri nằm trong vịnh Thái lan, kênh đào Kra mới chỉ có ở mồm, đi Bangladesh từ Chon Buri thì chỉ có mà...làm màu. Hôm cụ ấy tung cái clip đấy lên em cười ruồi. Nhẽ chạy xuống Phuket mà chơi, biển ở đấy sạch, mà làm màu nó còn có lý.
em đang ở Chon Buri, mà cụ thể là Si Racha, nơi có bến tàu khách đi ra các đảo. Mà e thấy tàu nhỏ chứ ko có tàu to, nhỏ hơn nhiều các tàu ra đảo Lý Sơn. Em nghĩ là tàu này ko chở cụ Tuệ đi Bangladesh được.

Dọc theo Chon Buri là hệ thống cảng hàng hoá. Nó kiểu như khu Cái Mép vậy á. Nhưng mật độ xe không nhiều như bên mình nhưng tốc độ rất nhanh.

Biển ở Chon Buri ko tắm được. Muốn tắm phải xuống Pattaya.
 
Chỉnh sửa cuối:

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
221
Động cơ
267,838 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ho Chi Minh
Thực ra ông ý cũng ko biết cụ ạ. Ông ý có nói trong video trách cái ông hdv thuê nào đấy dẫn xuống cái cảng cá, toàn tàu nhỏ con con thì đi sao nổi. Ông ý lúc đó cũng đang hừng hực khí thế vì cái sự việc như ngày hôm nay ông ý tính đc rồi, sẵn sàng đón ông thầy đi bằng tàu.
Trong Video ngày 6/12/2024 ông ý có nói là phương án đi qua Phuket và ko tính đến phương án đó do mất tính chất bộ hành.
Trong video có nói có thể nhờ tàu Việt Nam sang. Có thể hình thức lên tàu theo dạng thuỷ thủ đoàn hoặc gì đó em ko biết nữa để hợp thức hoá việc xuất nhập cảnh (em nghĩ ông B sẽ làm đc vì mấy cái khó hơn ông còn làm đc)
Không phải là không biết, chỉ là Mr Báu tưởng ra cảng lớn thì lại ra cảng cá. Nhưng HDV có trao đổi là tàu lớn họ đậu ngoài xa và từ cảng cá có thể xuất cảnh và dùng tàu nhỏ ra tàu lớn.
Tại sao Mr Báu lại chọn Chonburi và không chọn Puket như phương án ban đầu, các cụ cười cợt nhưng em lại thấy cái tầm của anh ta.
Mr Báu có lẽ muốn kết thúc chuyến đi bộ ở Thái càng nhanh càng tốt vì đang có quá nhiều lùm xùm. Vì thế chọn Cảng Chonburi là hợp lý vì để đi bộ về Phuket thì quãng đường phải gấp 2-3 lần.
Còn tàu đi vòng qua Mã, thì có khác quái gì tàu ở Phuket đâu cũng là ngồi tàu đi xa hay đi gần. Phương án là thuê tàu du lịch, nếu thuê tàu đi từ VN qua thì Chonburi cũng hợp lý vì gần VN hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top