[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
591
Động cơ
468,842 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Cảm ơn thông tin của cụ, vậy nếu team này bay sang Bangladesh thì ngoài 3 ông có Visa thì đội còn lại có khả năng đi bộ được không cụ nhỉ?
Mấy nước Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ chính phủ và cảnh sát không quản đâu, kể cả visa du lịch vô đi làm cũng chẳng ai bắt. Quản lý lỏng lẻo và chẳng ai quan tâm đâu. Cứ có visa vô rồi thích làm gì thì làm, sống chết mặc bay. Mấy nước này việc nội bộ lo còn chưa xong, lại còn chiến sự, hơi đâu đi quản tụi nước ngoài. Nên cứ có visa gì cũng được, vô rồi đi bộ thoải mái. Tự lo và tự chịu trách nhiệm.

Có điều vô rồi có vấn đề gì thì CP Việt Nam phải đi cứu, không thể không đi (hoặc tỏ ra là có đi) cứu được. Đó là trách nhiệm và luật quốc tế. Tất nhiên là CP có thể tỏ ra đi cứu nhưng không làm gì được (nếu bị chết), nhưng phải có động thái, có phát ngôn chứ không thể làm ngơ, không nói gì hay không làm gì. Giả sử các sư vô Myanmar và có chuyện (bị bắt cóc, bị tai nạn...) CP VN sẽ phải lên tiếng. Mấy tờ báo ngoại quốc kiểu gì chẳng họp báo & đặt một mớ câu hỏi tới bộ NG Việt Nam.

Tất nhiên đó là trường hợp xấu nhất (do đen đủi, tên bay đạn lạc). Còn thì 90% các sư vô Myanmar và Bangladesh cũng sẽ đi bộ suôn sẻ thôi - không ai đi làm phiền hay gây khó dễ với một đoàn sư làm gì, dù cho là bên nào đi nữa.

Vô Bangladesh đạo Hồi cũng thế, họ cũng rất hiền lành và tôn trọng các đạo/phái khác. Bản chất đạo Hồi họ hướng thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ 'kẻ yếu thế'. Nên trừ tên bay đạn lạc, còn tại hai nước này sẽ ko ai quấy quả đoàn sư này đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
647
Động cơ
577,064 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nước Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ chính phủ và cảnh sát không quản đâu, kể cả visa du lịch vô đi làm cũng chẳng ai bắt. Quản lý lỏng lẻo và chẳng ai quan tâm đâu. Cứ có visa vô rồi thích làm gì thì làm, sống chết mặc bay. Mấy nước này việc nội bộ lo còn chưa xong, lại còn chiến sự, hơi đâu đi quản tụi nước ngoài. Nên cứ có visa gì cũng được, vô rồi đi bộ thoải mái. Tự lo và tự chịu trách nhiệm.

Có điều vô rồi có vấn đề gì thì CP Việt Nam phải đi cứu, không thể không đi (hoặc tỏ ra là có đi) cứu được. Đó là trách nhiệm và luật quốc tế. Tất nhiên là CP có thể tỏ ra đi cứu nhưng không làm gì được (nếu bị chết), nhưng phải có động thái, có phát ngôn chứ không thể làm ngơ, không nói gì hay không làm gì. Giả sử các sư vô Myanmar và có chuyện (bị bắt cóc, bị tai nạn...) CP VN sẽ phải lên tiếng. Mấy tờ báo ngoại quốc kiểu gì chẳng họp báo & đặt một mớ câu hỏi tới bộ NG Việt Nam.
Vậy ông ĐVB nói xin visa vào Bangladesh mà đi bộ thì phải xuất gia mới được đi bộ là sao cụ nhỉ.
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
591
Động cơ
468,842 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Vậy ông ĐVB nói xin visa vào Bangladesh mà đi bộ thì phải xuất gia mới được đi bộ là sao cụ nhỉ.
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,646
Động cơ
59,560 Mã lực
Mà hạnh đầu đà cũng không bắt buộc đi chân trần thì phải. Vì có lần ông Minh Tuệ nói con đi chân trần là để rèn kham nhẫn, với cả đi bộ nhiều giày dép nhanh hỏng ( giày dép hỏng mà không có tiền mua mới có thể làm khởi tâm buồn khổ, nên xả bỏ --- cái này là em tự suy diễn dựa trên hạnh không cất giữ tiền, chỉ nhận cúng dường đồ ăn chay ở mức tối thiểu).
Vậy nên hành giả mới tu tập chưa quen đi chân trần có thể nhặt vải vụn khâu giày, tất để đi trong giai đoạn đầu?
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,129
Động cơ
569,593 Mã lực
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
Bangladesh và Ấn độ đúng là quản lý lỏng lẻo hơn VN. Nhưng đồng thời quan liêu và tham nhũng thì còn tệ hơn nhiều. Nên nếu muốn tránh bị cảnh sát xin tiền dọc đường thì giấy tờ phải chuẩn chỉ. Báu làm giấy tờ chuẩn cho đoàn đi Ấn và Bang. Còn visa du lịch đi máy bay làm rất dễ, nhưng đi như tính chất của đoàn này sẽ gặp nhiều rắc rối.
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
483
Động cơ
74,711 Mã lực
Vậy ông ĐVB nói xin visa vào Bangladesh mà đi bộ thì phải xuất gia mới được đi bộ là sao cụ nhỉ.
Cụ xem video Lê Khả Giáp về Bangla cho nhanh. Myanmar có Phong Bụi.
Bangladesh mới có đảo chính. Myanmar thì phiến quân chiếm trọn đường biên giới Bangladesh Myanmar.
Nếu đoàn bay đến Ấn Độ thì coi như cụ Báu đã hỗ trợ thành công. Giao kèo là đến Ấn thôi mà, sau khi đến Ấn là chương khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
483
Động cơ
74,711 Mã lực
Đoàn bộ hành bị lạc đường. Các YT phỏng vấn lẫn nhau và liên tục giới thiệu kênh của mình, cụ thể là khi đây đó Cần thơ phỏng vấn DHN và XL "xin chào đây là DHN có kênh YT là .. " "xin chào em là XL kênh ..." :D :D :D :D :D :D
Hiện nay đang phân tích về sự hữu duyên và sự có chuẩn bị. Theo em đánh giá DHN cũng là người có khả năng ăn nói.
Tóm lại là dù hữu duyên hay không cũng phải có sự hướng đạo. Ở Việt Nam thì không sao, ra nước ngoài không có hướng đạo thì tự làm khó mình thôi.
Update: Đại ca ĐNH đã tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
647
Động cơ
577,064 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem video Lê Khả Giáp về Bangla cho nhanh. Myanmar có Phong Bụi.
Bangladesh mới có đảo chính. Myanmar thì phiến quân chiếm trọn đường biên giới Bangladesh Myanmar.
Dạ em cũng nắm được tình hình 2 nước đó qua báo chí, em đang muốn hỏi là có nhập cảnh hàng không và đi bộ được không? như có 1 cụ ở trên bảo thoải mái, 1 cụ bảo là không thể đi bộ.
Mục đích ban đầu của ông TMT là đi từ Thái -> Myanmar -> Bangladesh -> Ấn Độ qua đường bộ thì Visa dán mới quan trọng vì nhập cảnh cửa khẩu biên giới (hôm nọ có cụ giải thích khác nhập cảnh cửa khẩu international ở sân bay. Nhưng nếu bây giờ ông TMT đồng ý đi máy bay thì mấy cái Visa đặc biệt không còn ý nghĩa gì nữa vì nhập cảnh cửa khẩu sân bay sau đó mới đi bộ -> vì vậy em mới nói là công sức của ông ĐVB đổ sông đổ biển hết vì Visa thường và đặc biệt lúc đó lại như nhau (như vài cụ nói thích đi bộ hay lăn lê ngoài đường ở Ấn đều được )
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
483
Động cơ
74,711 Mã lực
Rất có khả năng anh tóc dài aka Đổng thừa tướng dẫn đoàn đi vòng vòng để buộc cụ Tuệ kí vào bản ủy quyền gì đó, chứ đi vòng vòng vậy thì làm sao tới được Immigration.
Vụ việc bực mình hôm nay là kể cả có cảnh sát dẫn đường mà không đi theo cảnh sát, tự đi xong lạc. Thua.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,674
Động cơ
281,135 Mã lực
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
Kịch bản phải qua 7x7 =49 kiếp nạn, chia rẽ lục đục đủ cả. Rồi đến ngày tại Ấn Độ thày gặp nạn, Báu đến cứu thế là hết chuyện Tây du. Hoằng pháp thì phải đến những nơi phật giáo ít phổ biến, loanh quanh mấy nước đạo phật là quốc đạo thì diễn là chính.
 

antumyen

Xe tải
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
483
Động cơ
74,711 Mã lực
Dạ em cũng nắm được tình hình 2 nước đó qua báo chí, em đang muốn hỏi là có nhập cảnh hàng không và đi bộ được không? như có 1 cụ ở trên bảo thoải mái, 1 cụ bảo là không thể đi bộ.
Mục đích ban đầu của ông TMT là đi từ Thái -> Myanmar -> Bangladesh -> Ấn Độ qua đường bộ thì Visa dán mới quan trọng vì nhập cảnh cửa khẩu biên giới (hôm nọ có cụ giải thích khác nhập cảnh cửa khẩu international ở sân bay. Nhưng nếu bây giờ ông TMT đồng ý đi máy bay thì mấy cái Visa đặc biệt không còn ý nghĩa gì nữa vì nhập cảnh cửa khẩu sân bay sau đó mới đi bộ -> vì vậy em mới nói là công sức của ông ĐVB đổ sông đổ biển hết vì Visa thường và đặc biệt lúc đó lại như nhau (như vài cụ nói thích đi bộ hay lăn lê ngoài đường ở Ấn đều được )
Em nói thẳng là không được trừ phi có MTQ hỗ trợ. Đây là em nói về đoàn sư, còn về cụ kia thì cụ muốn đi bộ bao lâu cũng được, mệt cụ kiếm chỗ nào ăn.
Bên Ấn cụ coi mấy video về các sư Như Ngộ và Tâm Dũng. Hai sư đó buộc phải xuất gia theo một sư Myanmar mới có thể khất thực được. Bangla cũng thế thôi.
Về an ninh buổi tối thì muốn đi theo chắc là phải xuất gia không giữ tiền.
Trừ phi có ai đấm tiền hay hỗ trợ các đoàn bay tới bay lui khất thực như ở bên Thái thì được.
Chứ còn đi tùy duyên thì khó hơn lên trời, dân còn nghèo hơn Việt Nam mà đạo lại khác, khất thực làm sao được.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,129
Động cơ
569,593 Mã lực
Dạ em cũng nắm được tình hình 2 nước đó qua báo chí, em đang muốn hỏi là có nhập cảnh hàng không và đi bộ được không? như có 1 cụ ở trên bảo thoải mái, 1 cụ bảo là không thể đi bộ.
Mục đích ban đầu của ông TMT là đi từ Thái -> Myanmar -> Bangladesh -> Ấn Độ qua đường bộ thì Visa dán mới quan trọng vì nhập cảnh cửa khẩu biên giới (hôm nọ có cụ giải thích khác nhập cảnh cửa khẩu international ở sân bay. Nhưng nếu bây giờ ông TMT đồng ý đi máy bay thì mấy cái Visa đặc biệt không còn ý nghĩa gì nữa vì nhập cảnh cửa khẩu sân bay sau đó mới đi bộ -> vì vậy em mới nói là công sức của ông ĐVB đổ sông đổ biển hết vì Visa thường và đặc biệt lúc đó lại như nhau (như vài cụ nói thích đi bộ hay lăn lê ngoài đường ở Ấn đều được )
Không như nhau đâu cụ. Va rồi mới rõ. Về thực tế Ấn thì có thể đi được, nhưng sẽ rơi vào tình trạng bất hợp pháp về mặt giấy tờ và đối diện rủi ro. Báu làm là chuẩn đấy.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,197
Động cơ
2,048,168 Mã lực
Xem clip của nhà báo Mạc Lâm thì sư MT có vẻ gầy hơn và hơi mệt.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
647
Động cơ
577,064 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thẳng là không được trừ phi có MTQ hỗ trợ. Đây là em nói về đoàn sư, còn về cụ kia thì cụ muốn đi bộ bao lâu cũng được, mệt cụ kiếm chỗ nào ăn.
Bên Ấn cụ coi mấy video về các sư Như Ngộ và Tâm Dũng. Hai sư đó buộc phải xuất gia theo một sư Myanmar mới có thể khất thực được. Bangla cũng thế thôi.
Về an ninh buổi tối thì muốn đi theo chắc là phải xuất gia không giữ tiền.
Trừ phi có ai đấm tiền hay hỗ trợ các đoàn bay tới bay lui khất thực như ở bên Thái thì được.
Chứ còn đi tùy duyên thì khó hơn lên trời, dân còn nghèo hơn Việt Nam mà đạo lại khác, khất thực làm sao được.
Không như nhau đâu cụ. Va rồi mới rõ. Về thực tế Ấn thì có thể đi được, nhưng sẽ rơi vào tình trạng bất hợp pháp về mặt giấy tờ và đối diện rủi ro. Báu làm là chuẩn đấy.
Dạ vâng, cảm ơn thông tin từ 2 cụ. Vậy chắc đi vòng quanh Thái cho đội Việt kiều (ko đc về Việt Nam)qua đảnh lễ, chụp ảnh thôi 2 cụ nhỉ.
 

trananhbaotab03

Xe đạp
Biển số
OF-875414
Ngày cấp bằng
7/2/25
Số km
41
Động cơ
8,917 Mã lực
Tuổi
32
Ông thầy TMT mà bay sang Ấn Độ chắc ông ĐVB cay lắm luôn.
- Lịch trình ông ý vạch sẵn rồi, giờ ông thầy quay ngoắt 90 độ làm trái ngược với mấy cái giới mà ông ý đưa ra như đi tàu đi xe, dùng điện thoại, tuyển thêm người. Làm ông mất công lên kế hoạch di chuyển, visa các kiểu công cốc luôn.
- Ông ĐVB rất tâm huyết và đắc ý vì đã dẫn đoàn đi bình an, không hỗn loạn mà cũng không cần phải đàn áp bằng pháp luật với hội Youtuber, sâu xa là sự thể hiện trình độ tổ chức và nghiệp vụ của ông ý rất đỉnh. Nếu chuyến đi này do ông B dẫn dắt thành công đến Ấn thì lại là một bài học ghi vào sách giáo khoa bên AN về việc giải 1 bài toán liên quan đến AN tôn giáo, là sự ngưỡng mộ của học trò và sự tôn trọng nhất định của các lãnh đạo trong ngành. Nhưng rất tiếc là giữa đường đứt gánh, nhiều biến số xảy ra hơn tính toán, phải từ bỏ tâm huyết của mình. Đội mới tiếp quản thì chưa lộ rõ xấu hay tốt, (chủ yếu vẫn là thuyết âm mưu) nhưng cũng có trật tự và hơn nữa là cứng rắn với đội Youtuber hơn bằng cách gọi Police, tạm thời để so sánh thì bằng và có thể hơn thời điểm ông B dẫn.( vì nội bộ bên trong đoàn kết hơn?)
- Bọn nó đang dắt ông thầy đi vòng vòng Thái để câu giờ làm Visa Ấn cho đủ đoàn, rồi bay 1 thể cả đám sang. Vì nếu ông thầy có nhập cảnh vào Bangladesh để đi bộ sang Ấn thì đội đi theo cũng khó mà đi cùng. Nhưng nếu bay thằng vào rồi đi bộ ở Ấn Độ thì có lẽ sẽ khác.

Cụ nào có thông tin là hiện tại có nhập cảnh hàng không vào Bangladesh được không ạ?
Còn mình nghĩ nếu ông Tuệ thực sự dùng máy bay thì người cay nhất sẽ là người hâm mộ ổng, bữa giờ chiến tranh liên miên chống fan chị Cuộn, fan cúng nhà , fan bằng giả, rồi nặng nề nhất là fan A Chan Báu.
Giờ mà xài cân đẩu vân cái là sụm nụ luôn, không biết lúc đó dùng gì để biện minh =)))
 

Long Vehicle.

Xe tải
Biển số
OF-947
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
365
Động cơ
581,582 Mã lực
Các cụ mợ trong thớt nhận định về hành xử hay phản ứng của cụ Báu và cụ Tuệ hầu hết trên cơ sở tính cách và hiểu biết của chính mình nên hay cãi nhau là phải.
Em thì đánh giá hai cụ Báu và Tuệ đã có trải nghiệm cùng sự kham nhẫn lớn hơn so với chúng ta ở đây nên trước hết tôn trọng và sau cùng mong họ đạt đc cảnh giới mà họ hướng đến. Cùng nhau đạt đc thì càng tốt.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
760
Động cơ
375,182 Mã lực
Từ đầu đến giờ e vẫn chưa thay đổi quan điểm về ông Minh Tuệ. Vẫn là 1 người tu học chân thành, kiên định, kham nhẫn, khiêm cung và chưa có đại ngôn, xảo ngữ gì cả. Có thể còn sân, còn si nhưng cũng ko bất ngờ với 1 người đang trên con đường tu học. Đừng thánh hóa ông ấy, sẽ ko thấy thất vọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top