[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,106
Động cơ
159,923 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Hôm qua em có xem một số clip phỏng vấn mấy ông sư con, của một số kênh khác nhau (trên top top).

Các câu hỏi đều truy về câu chuyện đêm 30. Đêm ấy đã diễn ra một cuộc đấu tố khá căng thẳng, theo em hiểu thì cụ Báu đêm ấy đã rất tức giận, có vẻ như muốn động thủ với vài ông nhõi luôn. Và sau đêm 30 ấy thì cái nhìn về cụ Báu của cụ Tuệ đã thay đổi hẳn; mặc dù đêm mùng 3 tất cả đã ngồi lại với nhau để mổ xẻ vấn đề và bỏ qua cho nhau (từ 2 phía).

Vậy nên khi theo dõi diễn biến từ hôm Tết đến giờ, không khó lý giải khi mỗi lần nhắc đến cụ Báu thì cụ Tuệ không giấu nổi niềm sân hận (chắc cay cú), và đám nhõi con cũng bài xích cụ Báu thẳng mặt luôn chứ ko có kiểu nể nang gì.

Cụ Báu có một lần nói về việc đêm 30 đã "đi qua vùng đất sát Thánh", ý nói nơi đầy ma khí và mọi người đều bị nổi xung lên, nên mới xảy ra vấn đề.

Hiện nay, tại sao đã chia hành lý mà cụ Báu chưa về thì em chưa hiểu nổi. Nếu muốn cùng Giáp tự thiết kế một hành trình đến Ấn vậy tại sao chưa khởi hành!? Việc cả tuần nay nghỉ ngơi và vào rừng an trú/tập thiền, và quy y với một sư thầy ở Thái Lan với mục đích gì??? Em đoán là cụ Báu đang đợi cơ hội để quay lại tiếp quản đoàn, chính xác là khi cả đoàn mắc kẹt tại cửa khẩu Myanmar.

Còn vì sao cụ Báu vẫn muốn đi cùng đoàn (chính xác là muốn đi cùng cụ Tuệ và hai sư nhỏ). Với góc nhìn của em, gạt sang các thuyết âm mưu chính trị, thì đây là cơ hội ngàn năm có một để xây dựng một câu chuyện để đời; một câu chuyện sẽ được lưu truyền rất lâu về sau nữa. Yếu tố này thuyết phục em nhất khi nhìn lại hành trình bắt đầu từ khi còn ở Gia Lai. Vì sao???

Thứ nhất, cụ Báu đã về hưu sớm, bản thân có nền tảng kinh tế và cũng có vị trí xã hội rõ ràng. Tiền bạc có thể không nhiều, nhưng chưa chắc đã thiếu! Có lẽ cụ Báu chỉ cần cuộc sống phiêu lưu và rong chơi trong nữa đời còn lại, em đưa ra quan điểm này bởi đã từng theo dõi kênh tik tok cụ Báu từ gần 2 năm trước, mọi thứ chỉ nói về xe cổ và các chuyến đi, cụ ấy khá thích dịch chuyển, nói nôm na cũng là kiểu phượt thủ.

Không còn đi dạy ở trường An ninh (nghỉ hưu), có cty riêng (chủ động nguồn thu + lương hưu) thì hiện nay đang rất rảnh, nên cái máu phiêu lưu nó cũng thúc đảy cụ ấy join vào đoàn, dân mạng đẩy thuyền + cụ Tú đồng ý => thế là đi.

Trở lại với động cơ đi cùng đoàn, em nghĩ có một chút háo danh trong này, đi vì cái chung nhưng cũng vì lợi ích riêng. Muốn có tên trong câu chuyện và hành trình nổi đình nổi đám này. Khi gác mọi thứ tiền tài, sự nhàn nhã lại để đi, thì chỉ có thể là hướng đến danh tiếng mà thôi!
Em hết vodka mời cụ. Đến em nghèo nhất phường đây mà cũng muốn nghỉ hưu sớm đi chơi.😊. Tiền thì bao nhiêu cho đủ..
Cụ Báu kham nhẫn chờ, khi nào đoàn hết đất Thái mất phương hướng, nhiều ông out, setup lại Team dưới 10 người đi là hợp lý. Hoặc vẫn đi Ấn mà không cùng ông MT nếu ông thầy nhất thiết không tái hợp
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,181
Động cơ
482,892 Mã lực
Iem nói thẳng là ngoài 3 cái Ngọc Tỷ cũ đã làm xong, 95% phần còn lại là không xin được, vậy không xin được thì dư lào, cho đến giờ vẫn mông mông lung lung lắm...
(còn khoảng 20 ngày nữa là đến cái cửa khẩu Thái - Miến, bảo chờ ở đó thêm 7 ngày xem tình hình, uh thì tính tròn 1 tháng nữa thôi)
Chờ 7 ngày để làm gì, cứ bỏ 1 năm đi 1 vòng biên giới Thái cũng dc, cho giới YTB kiếm sống, hết visa thì lại xuất cảnh, nhập cảnh
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
283
Động cơ
39,480 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Em hết vodka mời cụ. Đến em nghèo nhất phường đây mà cũng muốn nghỉ hưu sớm đi chơi.😊. Tiền thì bao nhiêu cho đủ..
Cụ Báu kham nhẫn chờ, khi nào đoàn hết đất Thái mất phương hướng, nhiều ông out, setup lại Team dưới 10 người đi là hợp lý. Hoặc vẫn đi Ấn mà không cùng ông MT nếu ông thầy nhất thiết không tái hợp
Các ông nhõi và cụ Tuệ, kể cả Phước Nghiêm dường như đang quá cố chấp và không hiểu rõ một vấn đề cốt lõi cụ ạ: đó là làm "Visa đi bộ hành"

- Phước Nghiêm hứa hẹn sẽ làm đc visa cho tất cả, chỗ này hơi lập lờ vì VS du lịch có những chế tài rất khác so với VS đi bộ.

- Việc cụ Báu chỉ làm "Visa đi bộ " cho 5 người đã khiến cho đám nhõi còn lại, và cả Lê Anh Tú cảm thấy bất mãn, đây là lý do chính trong cuộc đấu tố/truy vấn đêm 30.

Truy ngược lại vấn đề thì hơi dài dòng. Chúng ta sẽ trở lại thời điểm ở Gia Lai. Cụ Báu hứa là đưa cụ Tuệ, Giáp và "một vài sư" đến được Ấn. Nhưng khi sang Lào và Thái, quân số đoàn tăng dần; nói về lý, cụ Báu chả việc gì phải lo VS cho nhóm người phát sinh, cụ ấy vẫn đang giữ đúng cam kết của mình là lo cho đoàn 5-7 người chính. Nói về tình, đám ăn theo sau này cảm thấy ghen ghét vì đi chung đoàn mà ko đc làm cùng VS, thế là đám giặc củ này ghét, cụ Báu chỉ thẳng mặt từng đứa và nói rõ vấn đê như vậy trong đêm 30.

Cụ Tuệ phản ứng thế nào??? "Họ đã đi cùng mình thì đó là cái duyên, đi thì đi cả, bị bắt thì bị bắt cả". Sự ỡm ờ của ông Tuệ phá vỡ cam kết ban đầu của cụ Báu trước. Lúc này bọn nhõi xông lên và hất ghế cụ Báu. Trong cuộc binh biến loạn lạc ấy thì Đổng Trác Phước Nghiêm từ Tây Lương kéo về tiếm quyền, tự nhận làm Tể Tướng, hứa lo cho vua và quân thần có đc VS, lúc này tể tướng Nghiêm vẫn chưa phân việc đc VS đi bộ và VS du lịch đâu.

Nút thắt tiếp theo sẽ xảy ra ở biên giới Myanmar. Lúc đó Báu sẽ trở lại, Hà hiện nay đang là nhân vật khó lường nhất, vì chưa xác định đc Hà thuộc phe Báu hay Hà giữ quan điểm "sao cũng đc"

Còn giờ, thời điểm này, lo miếng ăn cho vuông tròn hàng ngày cũng là khó rồi. Đợi xem!
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,392
Động cơ
722,752 Mã lực
Hôm qua em có xem một số clip phỏng vấn mấy ông sư con, của một số kênh khác nhau (trên top top).

Các câu hỏi đều truy về câu chuyện đêm 30. Đêm ấy đã diễn ra một cuộc đấu tố khá căng thẳng, theo em hiểu thì cụ Báu đêm ấy đã rất tức giận, có vẻ như muốn động thủ với vài ông nhõi luôn. Và sau đêm 30 ấy thì cái nhìn về cụ Báu của cụ Tuệ đã thay đổi hẳn; mặc dù đêm mùng 3 tất cả đã ngồi lại với nhau để mổ xẻ vấn đề và bỏ qua cho nhau (từ 2 phía).

Vậy nên khi theo dõi diễn biến từ hôm Tết đến giờ, không khó lý giải khi mỗi lần nhắc đến cụ Báu thì cụ Tuệ không giấu nổi niềm sân hận (chắc cay cú), và đám nhõi con cũng bài xích cụ Báu thẳng mặt luôn chứ ko có kiểu nể nang gì.

Cụ Báu có một lần nói về việc đêm 30 đã "đi qua vùng đất sát Thánh", ý nói nơi đầy ma khí và mọi người đều bị nổi xung lên, nên mới xảy ra vấn đề.

Hiện nay, tại sao đã chia hành lý mà cụ Báu chưa về thì em chưa hiểu nổi. Nếu muốn cùng Giáp tự thiết kế một hành trình đến Ấn vậy tại sao chưa khởi hành!? Việc cả tuần nay nghỉ ngơi và vào rừng an trú/tập thiền, và quy y với một sư thầy ở Thái Lan với mục đích gì??? Em đoán là cụ Báu đang đợi cơ hội để quay lại tiếp quản đoàn, chính xác là khi cả đoàn mắc kẹt tại cửa khẩu Myanmar.

Còn vì sao cụ Báu vẫn muốn đi cùng đoàn (chính xác là muốn đi cùng cụ Tuệ và hai sư nhỏ). Với góc nhìn của em, gạt sang các thuyết âm mưu chính trị, thì đây là cơ hội ngàn năm có một để xây dựng một câu chuyện để đời; một câu chuyện sẽ được lưu truyền rất lâu về sau nữa. Yếu tố này thuyết phục em nhất khi nhìn lại hành trình bắt đầu từ khi còn ở Gia Lai. Vì sao???

Thứ nhất, cụ Báu đã về hưu sớm, bản thân có nền tảng kinh tế và cũng có vị trí xã hội rõ ràng. Tiền bạc có thể không nhiều, nhưng chưa chắc đã thiếu! Có lẽ cụ Báu chỉ cần cuộc sống phiêu lưu và rong chơi trong nữa đời còn lại, em đưa ra quan điểm này bởi đã từng theo dõi kênh tik tok cụ Báu từ gần 2 năm trước, mọi thứ chỉ nói về xe cổ và các chuyến đi, cụ ấy khá thích dịch chuyển, nói nôm na cũng là kiểu phượt thủ.

Không còn đi dạy ở trường An ninh (nghỉ hưu), có cty riêng (chủ động nguồn thu + lương hưu) thì hiện nay đang rất rảnh, nên cái máu phiêu lưu nó cũng thúc đảy cụ ấy join vào đoàn, dân mạng đẩy thuyền + cụ Tú đồng ý => thế là đi.

Trở lại với động cơ đi cùng đoàn, em nghĩ có một chút háo danh trong này, đi vì cái chung nhưng cũng vì lợi ích riêng. Muốn có tên trong câu chuyện và hành trình nổi đình nổi đám này. Khi gác mọi thứ tiền tài, sự nhàn nhã lại để đi, thì chỉ có thể là hướng đến danh tiếng mà thôi!
Cụ nhận định chuyện giận dỗi từ suy đoán giả định về chuyện đêm 30, mà cũng chỉ dựa trên lời kể lại của các sư con. Các clip trả lời của câc sư con thì trong đó một số câu hỏi mang tinzhs dẫn dắt. Nên lý do thật vì sao người ta giận nhau có lẽ còn lâu mới rõ ràng được.

Tương tự, động cơ của cụ Báu thì có thể chỉ đơn giản như cụ Báu nói. Động cơ thực, nếu có khác thì có nhẽ chả bao giờ biết được. Cứ suy đoán thì nó lại ra cái kiểu nhất niệm ba vạn hai nghìn cái lý do.

Cái có thể thấy được là khúc sau này cụ Báu lên cái video nào là hình tượng cụ Tuệ bị dìm chìm nghỉm trong video đấy. Cụ Báu càng ngoan ngoãn tử tế trung thành thì hình ảnh cụ Tuệ càng rơi càng chìm. Đến cái quả xin các khầy đừng lên mạng bóc phốt con thì là đỉnh của dìm hàng. Có ông diu tiu than chiện thế gian là ai đời một ông ngoài đời lại phải đi van xin một ông thầy tu đừng bóc phốt dìm hàng mình.

Cụ Báu đã dìm cụ Tuệ một cách rất tinh tế. Xét ra cụ Báu là người có tác dụng lớn nhất trong việc giải mê cho cộng đồng về cái hội phượt tu này. Thế nên em mà là cụ Tuệ thì cụ Báu càng tử tế càng tốt đẹp em càng căm.

Cụ Báu đã hứa không nói gì về đoàn tu nữa trong cái cuộc gọi điện đó, nên em hơi ngạc nhiên khi cụ ấy dọa sẽ tung hê tất vào ngày 14/2. Dĩ nhiên là sau đó cụ ấy lại thôi, và đấy là quyết định hợp lý. Nhưng rồi lại khoe quy y rồi sẽ được sư phụ cử đi cứu cụ Tuệ... Càng tử tế thế thì cụ Tuệ càng chết, và quá nữa thì hình dáng đệ tử tốt của cụ Báu cũng sẽ toang.
Thế nên hợp lý nhất bây giờ là cụ Báu tắt cam và ngưng nhắc tới cụ Tuệ.

Phim càng lúc càng hay. Giờ em lại hóng hồi tiếp với sự góp mặt của khách không mời vật tiên phổng đạn và các kiểu tây tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
283
Động cơ
39,480 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Cụ nhận định chuyện giận dỗi từ suy đoán giả định về chuyện đêm 30, mà cũng chỉ dựa trên lời kể lại của các sư con. Các clip trả lời của câc sư con thì trong đó một số câu hỏi mang tinzhs dẫn dắt. Nên lý do thật vì sao người ta giận nhau có lẽ còn lâu mới rõ ràng được.
Tương tự, động cơ của cụ Báu thì có thể chỉ đơn giản như cụ Báu nói. Động cơ thực nếu có khâc thì có nhẽ chả bao giờ biết được. Cứ suy đoán thì nó lại ra cái kiểu nhất niệm ba vạn hai nghìn cái lý do.
Cái có thể thấy được là khúc sau này cụ Báu lên cái video nào là hình tượng cụ Tuệ bị dìm chìm nghỉm trong video đấy. Cụ Báu càng ngoan ngoãn tử tế trung thành thì hình ảnh cụ Tuệ càng rơi càng chìm. Đến cái quả xin các khầy đừng lên mạng bóc phốt con thì là đỉnh của dìm hàng. Có ông diu tiu than chiện thế gian là ai đời một ông ngoài đời lại phải đi van xin một ông thầy tu đừng bóc phốt dìm hàng mình.
Cụ Báu đã dìm cụ Tuệ một câch rất tinh tế. Xét ra cụ Báu là người có tác dụng lớn nhất trong việc giải mê cho cộng đồng về cái hội phượt tu này. Thế nên em mà là cụ Tuệ thì cụ Báu càng tử tế càng tốt đẹp em càng căm.
Cụ Báu đã hứa không nói gì về đoàn tu nữa trong cái cuộc gọi điện đó, nên em hơi ngạc nhiên khi cụ ấy dọa sẽ tung hê tất vào ngày 14/2. Dĩ nhiên là sau đó cụ ấy lại thôi, và đấy là quyết định hợp lý. Nhưng rồi lại khoe quy y rồi sẽ được sư phụ cử đi cứu cụ Tuệ... Càng tử tế thế thì cụ Tuệ càng chết, và quá nữa thì hình dáng đệ tử tốt của cụ Báu cũng sẽ toang.
Thế nên hợp lý nhất bây giờ là cụ Báu tắt cam và ngưng nhắc tới cụ Tuệ.

Phim càng lúc càng hay. Giờ em lại hóng hồi tiếp với sự góp mặt của khách không mời vật tiên phổng đạn và các kiểu tây tàu.
Tính ra cụ Báu rất "quái", là người khó lường cụ ạ. Nên các ông sư con ngáo ngơ như bò lạc muốn đẩy ra khỏi đoàn là đúng.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
674
Động cơ
577,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua em có xem một số clip phỏng vấn mấy ông sư con, của một số kênh khác nhau (trên top top).

Các câu hỏi đều truy về câu chuyện đêm 30. Đêm ấy đã diễn ra một cuộc đấu tố khá căng thẳng, theo em hiểu thì cụ Báu đêm ấy đã rất tức giận, có vẻ như muốn động thủ với vài ông nhõi luôn. Và sau đêm 30 ấy thì cái nhìn về cụ Báu của cụ Tuệ đã thay đổi hẳn; mặc dù đêm mùng 3 tất cả đã ngồi lại với nhau để mổ xẻ vấn đề và bỏ qua cho nhau (từ 2 phía).

Vậy nên khi theo dõi diễn biến từ hôm Tết đến giờ, không khó lý giải khi mỗi lần nhắc đến cụ Báu thì cụ Tuệ không giấu nổi niềm sân hận (chắc cay cú), và đám nhõi con cũng bài xích cụ Báu thẳng mặt luôn chứ ko có kiểu nể nang gì.

Cụ Báu có một lần nói về việc đêm 30 đã "đi qua vùng đất sát Thánh", ý nói nơi đầy ma khí và mọi người đều bị nổi xung lên, nên mới xảy ra vấn đề.

Hiện nay, tại sao đã chia hành lý mà cụ Báu chưa về thì em chưa hiểu nổi. Nếu muốn cùng Giáp tự thiết kế một hành trình đến Ấn vậy tại sao chưa khởi hành!? Việc cả tuần nay nghỉ ngơi và vào rừng an trú/tập thiền, và quy y với một sư thầy ở Thái Lan với mục đích gì??? Em đoán là cụ Báu đang đợi cơ hội để quay lại tiếp quản đoàn, chính xác là khi cả đoàn mắc kẹt tại cửa khẩu Myanmar.

Còn vì sao cụ Báu vẫn muốn đi cùng đoàn (chính xác là muốn đi cùng cụ Tuệ và hai sư nhỏ). Với góc nhìn của em, gạt sang các thuyết âm mưu chính trị, thì đây là cơ hội ngàn năm có một để xây dựng một câu chuyện để đời; một câu chuyện sẽ được lưu truyền rất lâu về sau nữa. Yếu tố này thuyết phục em nhất khi nhìn lại hành trình bắt đầu từ khi còn ở Gia Lai. Vì sao???

Thứ nhất, cụ Báu đã về hưu sớm, bản thân có nền tảng kinh tế và cũng có vị trí xã hội rõ ràng. Tiền bạc có thể không nhiều, nhưng chưa chắc đã thiếu! Có lẽ cụ Báu chỉ cần cuộc sống phiêu lưu và rong chơi trong nữa đời còn lại, em đưa ra quan điểm này bởi đã từng theo dõi kênh tik tok cụ Báu từ gần 2 năm trước, mọi thứ chỉ nói về xe cổ và các chuyến đi, cụ ấy khá thích dịch chuyển, nói nôm na cũng là kiểu phượt thủ.

Không còn đi dạy ở trường An ninh (nghỉ hưu), có cty riêng (chủ động nguồn thu + lương hưu) thì hiện nay đang rất rảnh, nên cái máu phiêu lưu nó cũng thúc đảy cụ ấy join vào đoàn, dân mạng đẩy thuyền + cụ Tú đồng ý => thế là đi.

Trở lại với động cơ đi cùng đoàn, em nghĩ có một chút háo danh trong này, đi vì cái chung nhưng cũng vì lợi ích riêng. Muốn có tên trong câu chuyện và hành trình nổi đình nổi đám này. Khi gác mọi thứ tiền tài, sự nhàn nhã lại để đi, thì chỉ có thể là hướng đến danh tiếng mà thôi!
Ông ĐVB là người nóng tính, người quý thì nói là ông quyết đoán, còn ghét sẽ bảo ông độc đoán. Nhưng ông ý là hình mẫu trưởng đoàn lí tưởng mà đoàn nào cũng cần để lãnh đạo tránh hoặc đối mặt với khó khăn.
Cụ thiếu một chi tiết nữa là ông ý muốn giải mã hiện tượng ông TMT. Nhiều người thì nghĩ ông Tuệ ngô nghê nhưng đối với ông Báu thì lại là uyên sâu, cộng với cái sự ngta hay gọi là “căn tu” của ông ý thì ông ý lại phải lòng cái đạo tu của ông Tuệ lúc nào ko hay. Nên tự ông ý sẽ có câu trả lời giải mã hiện tượng TMT
So sánh với thú chơi sẽ cổ của ông ý thì cũng hiểu là ông ý thích những cái mà ít ng thích nổi, mua những con xe ng khác gọi là sắt vụn về để sửa nó thành tuyệt tác cá nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
283
Động cơ
39,480 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Ông ĐVB là người nóng tính, người quý thì nói là ông quyết đoán, còn ghét sẽ bảo ông độc đoán. Nhưng ông ý là hình mẫu trưởng đoàn lí tưởng mà đoàn nào cũng cần để tránh hoặc đối mặt với khó khăn.
Cụ thiếu một chi tiết nữa là ông ý muốn giải mã hiện tượng ông TMT. Nhiều người thì nghĩ ông Tuệ ngô nghê nhưng đối với ông Báu thì lại là uyên sâu, cộng với cái sự ngta hay gọi là “căn tu” của ông ý thì ông ý lại phải lòng cái đạo tu của ông Tuệ lúc nào ko hay. Nên tự ông ý sẽ có câu trả lời giải mã hiện tượng TMT
So sánh với thú chơi sẽ cổ của ông ý thì cũng hiểu là ông ý thích những cái mà ít ng thích nổi, mua những con xe ng khác gọi là sắt vụn về để sửa nó thành tuyệt tác cá nhân.
Em nhất trí, hết vodka mời cụ rồi!

thực tế, những gì em học được nhiều nhất trong câu chuyện này, trong "tăng đoàn" này, là từ cụ Báu. Chứ ko phải là từ các vị học Phật kia
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,210
Động cơ
2,048,553 Mã lực
Bộ hành sang Ấn Độ là một ý tưởng hay nhưng có lẽ sẽ hay hơn nếu các nhà sư Việt Nam biết tiếng anh và giao lưu Phật pháp với các nhà sư địa phương dọc đường đi. Nghe sư ông Thái Lan giảng pháp bằng tiếng anh lưu loát mà mê quá.
 

chinbolammuoi

Xe tải
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
217
Động cơ
101,551 Mã lực
Tuổi
39
Iem nói thẳng là ngoài 3 cái Ngọc Tỷ cũ đã làm xong, 95% phần còn lại là không xin được, vậy không xin được thì dư lào, cho đến giờ vẫn mông mông lung lung lắm...
(còn khoảng 20 ngày nữa là đến cái cửa khẩu Thái - Miến, bảo chờ ở đó thêm 7 ngày xem tình hình, uh thì tính tròn 1 tháng nữa thôi)
Không xin được thì cách tốt nhất là cứ đổ vấy cho Mr.Báu đứng sau là chính quyền đã thò bàn tay ma quỷ vào tác động..lý do này thì đội chống chính quyền nó khỏi ngờ ngợ là hưởng ứng nhiệt thành luôn..

Vấn đề là ở chỗ mấy ông sư con. Giờ đang trong tâm thế mình là trung tâm và việc người khác lo thủ tục giấy tờ là trách nhiệm của người ta. Không làm được việc PN có bị quay xe chửi như 1 thằng làm công không...

Gì chứ trình của mấy ông sư con kèm với sở thích mồm đi chơi xa thì còn nhiều bất ngờ lắm. Húng lên chửi luôn cả chính quyền thì tương lai nó nằm trong quan tài luôn..
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
674
Động cơ
577,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhất trí, hết vodka mời cụ rồi!

thực tế, những gì em học được nhiều nhất trong câu chuyện này, trong "tăng đoàn" này, là từ cụ Báu. Chứ ko phải là từ các vị học Phật kia
Vâng cụ khích lệ em nhiều quá em ngại ạ 😆
Nhưng sau khi lòng nguôi ngoai bớt giận TMT, bớt ghét PN thì em đã xem lại các video ông ĐVB nói về những thành viên trong đoàn. Có nhiều lời lẽ hơi khó nghe, có thể có căn cứ nhưng ko nên nói trước toàn bộ bàn dân thiên hạ như vậy.
ông ý ko ngờ là trong đoàn lại có ng nắm đc các thông tin trên mạng xã hội, khi tin các sư nhỏ ko dùng đt thì sẽ ko biết trên mạng nói tốt xấu gì về họ. Và rồi lại nổi nóng khi thông tin nội bộ lộ lọt ra ngoài.
Là thầy giáo lâu năm, gặp đám lâu nhâu chỉ bằng tuổi đám học trò trung cấp, trong quân ngũ thì quân lệnh như sơn - ai dám cãi lệnh chỉ huy, nhưng ra ngoài đời gặp bọn ít học thì khó nói cái nó nghe ngay. Nếu trong cái đám đó đứa nào cũng tử tế thì đã ko có đứa ko biết làm gì đi tu theo phong trào.
Em hiểu sự tức giận của ông ĐVB, là nếu m làm hại làm ảnh hưởng xấu thì t sẽ nhắc nhở m, nếu m ko nghe t sẽ đuổi m và huỷ diệt m. Ông TMT cảm nhận đc cái sự khủng khiếp đó như đốm lửa trong mắt ông Báu nên thành ra sợ hãi.
Mấy nay ta nói về ưu điểm nhiều rồi, giờ thì nhìn qua chút khuyết điểm. Tất nhiên chẳng có ai là hoàn hảo 100%, nếu hoàn hảo thì ta đã là thánh nhân, so sánh sẽ rất khập khiễng khi ở hệ quy chiếu khác nhau
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,657
Động cơ
59,708 Mã lực
Hôm qua em có xem một số clip phỏng vấn mấy ông sư con, của một số kênh khác nhau (trên top top).

Các câu hỏi đều truy về câu chuyện đêm 30. Đêm ấy đã diễn ra một cuộc đấu tố khá căng thẳng, theo em hiểu thì cụ Báu đêm ấy đã rất tức giận, có vẻ như muốn động thủ với vài ông nhõi luôn. Và sau đêm 30 ấy thì cái nhìn về cụ Báu của cụ Tuệ đã thay đổi hẳn; mặc dù đêm mùng 3 tất cả đã ngồi lại với nhau để mổ xẻ vấn đề và bỏ qua cho nhau (từ 2 phía).

Vậy nên khi theo dõi diễn biến từ hôm Tết đến giờ, không khó lý giải khi mỗi lần nhắc đến cụ Báu thì cụ Tuệ không giấu nổi niềm sân hận (chắc cay cú), và đám nhõi con cũng bài xích cụ Báu thẳng mặt luôn chứ ko có kiểu nể nang gì.

Cụ Báu có một lần nói về việc đêm 30 đã "đi qua vùng đất sát Thánh", ý nói nơi đầy ma khí và mọi người đều bị nổi xung lên, nên mới xảy ra vấn đề.

Hiện nay, tại sao đã chia hành lý mà cụ Báu chưa về thì em chưa hiểu nổi. Nếu muốn cùng Giáp tự thiết kế một hành trình đến Ấn vậy tại sao chưa khởi hành!? Việc cả tuần nay nghỉ ngơi và vào rừng an trú/tập thiền, và quy y với một sư thầy ở Thái Lan với mục đích gì??? Em đoán là cụ Báu đang đợi cơ hội để quay lại tiếp quản đoàn, chính xác là khi cả đoàn mắc kẹt tại cửa khẩu Myanmar.

Còn vì sao cụ Báu vẫn muốn đi cùng đoàn (chính xác là muốn đi cùng cụ Tuệ và hai sư nhỏ). Với góc nhìn của em, gạt sang các thuyết âm mưu chính trị, thì đây là cơ hội ngàn năm có một để xây dựng một câu chuyện để đời; một câu chuyện sẽ được lưu truyền rất lâu về sau nữa. Yếu tố này thuyết phục em nhất khi nhìn lại hành trình bắt đầu từ khi còn ở Gia Lai. Vì sao???

Thứ nhất, cụ Báu đã về hưu sớm, bản thân có nền tảng kinh tế và cũng có vị trí xã hội rõ ràng. Tiền bạc có thể không nhiều, nhưng chưa chắc đã thiếu! Có lẽ cụ Báu chỉ cần cuộc sống phiêu lưu và rong chơi trong nữa đời còn lại, em đưa ra quan điểm này bởi đã từng theo dõi kênh tik tok cụ Báu từ gần 2 năm trước, mọi thứ chỉ nói về xe cổ và các chuyến đi, cụ ấy khá thích dịch chuyển, nói nôm na cũng là kiểu phượt thủ.

Không còn đi dạy ở trường An ninh (nghỉ hưu), có cty riêng (chủ động nguồn thu + lương hưu) thì hiện nay đang rất rảnh, nên cái máu phiêu lưu nó cũng thúc đảy cụ ấy join vào đoàn, dân mạng đẩy thuyền + cụ Tú đồng ý => thế là đi.

Trở lại với động cơ đi cùng đoàn, em nghĩ có một chút háo danh trong này, đi vì cái chung nhưng cũng vì lợi ích riêng. Muốn có tên trong câu chuyện và hành trình nổi đình nổi đám này. Khi gác mọi thứ tiền tài, sự nhàn nhã lại để đi, thì chỉ có thể là hướng đến danh tiếng mà thôi!
Cách đây 20 năm em cũng được 1 bác tu Mật lâu năm( có cao thủ hay không thì em không rõ) kể về vùng đất Sát Thánh này. Bác ấy bảo người tu thiền ở đẳng cấp cao đi vào vùng đất này sẽ dễ bị "tàu hoả vào ga", nếu định lực chưa đủ để chống lại. Người tu cấp độ le ve thì lại chẳng sao.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,302
Động cơ
573,827 Mã lực
Các ông nhõi và cụ Tuệ, kể cả Phước Nghiêm dường như đang quá cố chấp và không hiểu rõ một vấn đề cốt lõi cụ ạ: đó là làm "Visa đi bộ hành"

- Phước Nghiêm hứa hẹn sẽ làm đc visa cho tất cả, chỗ này hơi lập lờ vì VS du lịch có những chế tài rất khác so với VS đi bộ.

- Việc cụ Báu chỉ làm "Visa đi bộ " cho 5 người đã khiến cho đám nhõi còn lại, và cả Lê Anh Tú cảm thấy bất mãn, đây là lý do chính trong cuộc đấu tố/truy vấn đêm 30.

Truy ngược lại vấn đề thì hơi dài dòng. Chúng ta sẽ trở lại thời điểm ở Gia Lai. Cụ Báu hứa là đưa cụ Tuệ, Giáp và "một vài sư" đến được Ấn. Nhưng khi sang Lào và Thái, quân số đoàn tăng dần; nói về lý, cụ Báu chả việc gì phải lo VS cho nhóm người phát sinh, cụ ấy vẫn đang giữ đúng cam kết của mình là lo cho đoàn 5-7 người chính. Nói về tình, đám ăn theo sau này cảm thấy ghen ghét vì đi chung đoàn mà ko đc làm cùng VS, thế là đám giặc củ này ghét, cụ Báu chỉ thẳng mặt từng đứa và nói rõ vấn đê như vậy trong đêm 30.

Cụ Tuệ phản ứng thế nào??? "Họ đã đi cùng mình thì đó là cái duyên, đi thì đi cả, bị bắt thì bị bắt cả". Sự ỡm ờ của ông Tuệ phá vỡ cam kết ban đầu của cụ Báu trước. Lúc này bọn nhõi xông lên và hất ghế cụ Báu. Trong cuộc binh biến loạn lạc ấy thì Đổng Trác Phước Nghiêm từ Tây Lương kéo về tiếm quyền, tự nhận làm Tể Tướng, hứa lo cho vua và quân thần có đc VS, lúc này tể tướng Nghiêm vẫn chưa phân việc đc VS đi bộ và VS du lịch đâu.

Nút thắt tiếp theo sẽ xảy ra ở biên giới Myanmar. Lúc đó Báu sẽ trở lại, Hà hiện nay đang là nhân vật khó lường nhất, vì chưa xác định đc Hà thuộc phe Báu hay Hà giữ quan điểm "sao cũng đc"

Còn giờ, thời điểm này, lo miếng ăn cho vuông tròn hàng ngày cũng là khó rồi. Đợi xem!
Thừa tướng Đổng Trác (thời Tam Quốc) cụ ạ, không phải Tể Tướng (thời nhà Tống) đâu ạ...
Hiện thì Đổng thừa tướng PN vẫn có công to cứu giá Hán Thiếu Đế Minh Tuệ, cũng đang ép thiên tử, lệnh chư hầu, tả có Lý Thôi, hữu có Quách Dĩ... cũng toàn dạng lão luyện, trong vòng 1 tháng tới tạm thời vẫn yên ổn...
Iem hóng Viên Thiệu, Tào A Man... hiệu triệu quần hùng tiếp tục cứu giá tiếp ạ...
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,082
Động cơ
297,508 Mã lực
Đang đọc truyện kiếm hiệp thì quay sang đọc bài của cụ. Đọc xong em cảm thấy như mình trúng u mê thần chưởng, rơi vào trận đồ bát quái của ngôn ngữ rối rắm. Sau khi đã lượn một vòng chợ với thịt thà, tôm cá, rau củ em mới lấy lại chút thần trí, thử xem phen này có thoát được mê trận không. :D
Đạo Phật cho rằng con người tái sinh trong 6 cõi luân hồi - Thiên ( cõi trời), Nhân (cõi người), Atttula, ngã quỷ, súc sinh và địa ngục. Ngừoi ta tu tập là để tránh rơi vào các con đường ngã quỷ, súc sanh, địa ngục, vào cõi người hay cõi trời thì tốt lắm. Khi đã thành Bồ Tát, Phật thì sẽ vượt qua sáu cõi tái sinh luân hồi. Như vậy, trở thành Bồ tát, Phật là rất khó chứ không “bình thường”.
Con đường tu tập khác với con đường đời. Nội dung học khác nhau, kết quả đánh giá khác nhau. Cho nên so một vị có học hàm, học vị là giáo sư tiến sĩ với một sư về hiểu biết Phật giáo chả khác gì so một vận động viên bắn súng không múa dẻo bằng một diễn viên múa. Hai lĩnh vực khác nhau không cùng hệ quy chiếu thì so sánh sao được.
Như cụ viết, “Phật giáo có hai việc duy nhất là Giác ngộ và Giải thoát”, nhưng việc “giác ngộ” lại là không giống nhau, không cùng mức độ mà nó phụ thuộc vào trí tuệ của mỗi cá nhân.
Ối, sao cụ chú ý đến Mít tố nữ nhiều thế, vui lòng rót 20 chén cho các cụ / mợ khác rồi mới quay lại được cụ nhé.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,657
Động cơ
59,708 Mã lực
Em nghĩ sư phụ PN sẽ thuyết phục đc thầy lên xe thôi. Xe bus cũng là xe mà xe cảnh sát cũng là xe mà 😂 đằng nào thầy cũng lên xe cs mấy lần rồi
Điều kiện để Nghiệp( cả xấu và tốt) hình thành là phải khởi nguồn từ tâm. Vậy nên Muốn đi xe sẽ khác với Phải đi xe.
 

leoanubis

Xe hơi
Biển số
OF-860799
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
161
Động cơ
28,875 Mã lực
Vâng cụ khích lệ em nhiều quá em ngại ạ 😆
Nhưng sau khi lòng nguôi ngoai bớt giận TMT, bớt ghét PN thì em đã xem lại các video ông ĐVB nói về những thành viên trong đoàn. Có nhiều lời lẽ hơi khó nghe, có thể có căn cứ nhưng ko nên nói trước toàn bộ bàn dân thiên hạ như vậy.
ông ý ko ngờ là trong đoàn lại có ng nắm đc các thông tin trên mạng xã hội, khi tin các sư nhỏ ko dùng đt thì sẽ ko biết trên mạng nói tốt xấu gì về họ. Và rồi lại nổi nóng khi thông tin nội bộ lộ lọt ra ngoài.
Là thầy giáo lâu năm, gặp đám lâu nhâu chỉ bằng tuổi đám học trò trung cấp, trong quân ngũ thì quân lệnh như sơn - ai dám cãi lệnh chỉ huy, nhưng ra ngoài đời gặp bọn ít học thì khó nói cái nó nghe ngay. Nếu trong cái đám đó đứa nào cũng tử tế thì đã ko có đứa ko biết làm gì đi tu theo phong trào.
Em hiểu sự tức giận của ông ĐVB, là nếu m làm hại làm ảnh hưởng xấu thì t sẽ nhắc nhở m, nếu m ko nghe t sẽ đuổi m và huỷ diệt m. Ông TMT cảm nhận đc cái sự khủng khiếp đó như đốm lửa trong mắt ông Báu nên thành ra sợ hãi.
Mấy nay ta nói về ưu điểm nhiều rồi, giờ thì nhìn qua chút khuyết điểm. Tất nhiên chẳng có ai là hoàn hảo 100%, nếu hoàn hảo thì ta đã là thánh nhân, so sánh sẽ rất khập khiễng khi ở hệ quy chiếu khác nhau


Em thấy trong OF, có nhiều cccm rất là phân minh, ngay thẳng.
Không phải em bênh, em xin nói ý của mình. Tại sao cc trong OF lại ít nói về nhược điểm của Báu mà lại nói về ông Tuệ nhiều hơn.
Tại vì cc đã nhận định cụ Báu là đời. Mà đời thì sai sót khó tránh. Nhưng mà cụ Tuệ thì khác. Chúng ta bắt gặp hình ảnh cụ Tuệ lần đầu tiên với nhiều câu cửa miệng hàm ý là đã hiểu rõ hết tất cả mọi sự của thế gian, hiểu rõ con người có tham sân si ntn. Nên khi hình ảnh đó bị phơi bày ra bằng công cụ truyền thông thì mọi người sẽ lên án nhiều hơn. Vì danh không xứng với thực.
Thường khuyên không nên theo ý đám đông, nhưng chúng ta có thể thấy ở hiện tại ý đại chúng đã thay đổi theo chiều hướng không còn quan tâm đến cụ Tuệ nữa.
Còn cụ Báu dù hiện tại mới up video của sư ông bên Thái, dù ý ntn, nếu 1) là không có ý gì, chỉ thấy sư ông đáng nể phục. 2) là muốn so sánh chân tu có học là phải như thế này với cụ Tuệ.
Nếu ý 2) thì nên dừng tại video đó được rồi. Vì cố quá thì quay ra hại mình. Hiện tại mọi người đều rõ về quá trình học của cụ Tuệ rồi.
Còn ngày thường anh cứ trở về thường nhật, đừng up những video gì liên quan đến tu học nữa. Tại vì up bây giờ toàn bị người ta kết liên quan không. Có thể up video khác.Cụ Báu nếu thật tu thì tu tại tâm, đừng ồn ào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,961
Động cơ
590,923 Mã lực
Em thấy trong OF, có nhiều cccm rất là phân minh, ngay thẳng.
Không phải em bênh, em xin nói ý của mình. Tại sao cc trong OF lại ít nói về nhược điểm của Báu mà lại nói về ông Tuệ nhiều hơn.
Tại vì cc đã nhận định cụ Báu là đời. Mà đời thì sai sót khó tránh. Nhưng mà cụ Tuệ thì khác. Chúng ta bắt gặp hình ảnh cụ Tuệ lần đầu tiên với nhiều câu cửa miệng hàm ý là đã hiểu rõ hết tất cả mọi sự của thế gian, hiểu rõ con người có tham sân si ntn. Nên khi hình ảnh đó bị phơi bày ra bằng công cụ truyền thông thì mọi người sẽ lên án nhiều hơn. Vì danh không xứng với thực.
Thường khuyên không nên theo ý đám đông, nhưng chúng ta có thể thấy ở hiện tại ý đại chúng đã thay đổi theo chiều hướng không còn quan tâm đến cụ Tuệ nữa.
Còn cụ Báu dù hiện tại mới up video của sư ông bên Thái, dù ý ntn, nếu 1) là không có ý gì, chỉ thấy sư ông đáng nể phục. 2) là muốn so sánh chân tu có học là phải như thế này với cụ Tuệ.
Nếu ý 2) thì nên dừng tại video đó được rồi. Vì cố qua thì quay ra hại mình. Hiện tại mọi người đều rõ về quá trình học của cụ Tuệ rồi.
Còn ngày thường anh cứ trở về thường nhật, đừng up những video gì liên quan đến tu học nữa. Tại vì up bây giờ toàn bị người ta kết liên quan không. Có thể up video. Cụ Báu nếu thật tu thì tu tại tâm, đừng ồn ào nữa.
Báu thì vẫn chưa thoát khỏi hư danh khi khoe là người đầu tiên được đặt pháp danh hay tặng những món đồ cổ giá trị. Nói chung muốn tu thì chặng đường còn dài cụ ạ.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,657
Động cơ
59,708 Mã lực

longcanhtn

Xe hơi
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
140
Động cơ
194,877 Mã lực
Tuổi
29
Rất là ngạc nhiên khi Xuân Lam, một người bạn thân của a Báu & đồng hành cùng a Báu suốt hành trình bên Lào, lại lên mạng khuyên a Báu về đi, thua rồi. Lại còn bóng gió nhiều thứ. Hay mình hiểu sai ý a Lam nhỉ? Chỉ cần xem 3 phút đầu.
(nếu khôn phù hợp thì nhắn mình xoá).

A Lam đợt xin thay PN gia hạn visa cho cả đoàn, nhưng lại thấy có mùi chính trị tị nạn lên xin rút. CHắc khuyên a Báu về là sợ a Báu sẽ dính dáng đến vấn đề tị nạn thôi, mà nhìn cái đoàn này chắc khá nhiều ông sư thích đc tị nạn. Mr Thành của út thìn shop xin TNV đc đoàn đồng ý nhưng cũng xin rút sau vài ngày tham gia vào đoàn với lí do có mùi chính trị, và mr Thành cũng thấy trong đoàn các ông sư nhỏ cấu kết chia rẽ bè phái tùm lum, đi tu nhưng toàn ngồi bàn chuyện đời chả thấy nghe kinh đọc phật bao giờ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top