[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
472
Động cơ
96,610 Mã lực
Báu dừng lại lúc này là quá đẹp rồi. Báu nói nếu sư MT cần thì lại sang hỗ trợ nhưng em nghĩ có lẽ sẽ không sang nữa. Giờ sư MT và tăng đoàn đã nghi Báu là xxx, trên hành trình đoạn qua Myanmar rất nhiều rủi ro không thể lường trước, nếu có điều không may xảy ra với sư thì trách nhiệm của B vô cùng nặng nề. B đã phát nguyện sẵn sàng hy sinh cùng sư MT nhưng B còn gia đình, vợ con. Tiếng xấu ám hại tăng đoàn thì không ai gánh nổi.
Thích câu cuối của cụ tiếng xấu ám hại tăng đoàn không ai gánh nổi. Mà tiếng xấu nếu ảnh hưởng hình ảnh đất nước cũng khó gánh. Hết đường về quê mẹ.

Thực sự Báu hết động lực vì mọi chuyện ngoài tầm kiểm soát của Báu, đi cũng không có ý nghĩa hay mục tiêu với Báu nữa.

Nên chia tay là quá hợp lý luôn. Cuộc chia tay văn minh và đúng lúc.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,713
Động cơ
914,204 Mã lực
Nơi ở
HN
Chiếu theo cương vị người dẫn đoàn thì em đánh giá cao những việc Mr Báu đã làm, mặc dù nhiều người nhận xét ổng tham, sân, si nhưng ổng có phải người tu hành đâu mà yêu cầu ổng không được tham, sân, si. Nhiều lúc ổng nói không hết hoặc nói quá lên cũng là có mục đích răn đe/ phòng ngừa từ xa cả.
Nhiều người yêu mến Giáp vì Giáp không va ai, theo kiểu "ba phải". Nhưng vì "ba phải" nên Giáp chỉ chạy lon ton chứ không dẫn đoàn được. Dẫn cái đoàn này buộc phải rắn, có các mối quan hệ và có khả năng ngoại giao mới xử lý được các vấn đề.
Vì vậy mọi người mới ví cụ Báu như Ngộ Không, cụ Giáp như Ngộ Tĩnh và bản thân các cụ ấy cũng cảm thấy giống :)) , còn cụ Hà thì em chưa thấy giống Ngộ Năng lắm, chắc phải tỏ ra đáng ghét hơn nữa thì mới giống
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,063
Động cơ
566,547 Mã lực
ai cũng có cái đúng của họ, ko ai đúng hết.
Vấn đề là mọi người vẫn ko nói hết, ngửa bài hết mục đích, nhiệm vụ của mình. Nên ko thể ko mâu thuẫn được, vì mục dích nhiệm vụ thật của mội ng là có xung đột nhau.

Các cụ cũng như em ko biết lý do ban đầu họ đi cùng nhau là gì. Họ trao đổi lúc ban đầu là những gì.
Ko phải cứ làm vieejc mình cho là đúng là đc (thực ra là nhiệm vụ của mình) mà còn phải đối chiếu với ban đầu mỗi ng có nhiệm vụ gì.

Em chả tin mồm bố con ông nào trong cái đoàn này, mồm chỉ nói cái lý do hợp thức hóa còn mục đích nó khác mồm các bố nói. May thì có cậu Giáp sát thực tế nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

lavie500

Xe tăng
Biển số
OF-562108
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
1,439
Động cơ
86,652 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, HN
Em đang suy nghĩ có 1 thuyết âm mưu nào đó sắp đến, có thể là trong 1 vài ngày tới sẽ có 1 sự kiện gì đó, có thể là gặp khó khăn với chính quyền sở tại hoặc găp 1 vấn đề vi phạm pl ... lúc đó sẽ ổn định lại đoàn chỉ còn 1 số người nhất định thôi, 1 số người phải quay về bao gồm cả 1 số sư đang ko ổn định về mặt sức khỏe ... Sau đó Mr Báu, Giáp sẽ quay lại tiếp tục hành trình trong sự ổn định hơn.
(Giống như Tôn Ngộ 0 bỏ đi rồi lại quay lại)
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
408
Động cơ
102,056 Mã lực
E thì thấy ai trong chuyến đi này cũng đều có mục đích cá nhân cả, không nhiều thì ít, nếu chỉ muốn "tu" thì cứ lẳng lặng mà đi, chẳng ai biết mà đu, bám, làm phiền, đằng này lại lu loa cho cả bàn dân thiên hạ biết thì mục đích của việc này là cái gì?
Vậy nên em rất ghét những thằng thanh minh giãi bày trong tấn trò đời online này. Đều vì tiền cả.
Em xin phép bổ sung tí: ... và Tú được sử dụng làm công cụ...
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
895
Động cơ
202,179 Mã lực
E thì thấy ai trong chuyến đi này cũng đều có mục đích cá nhân cả, không nhiều thì ít, nếu chỉ muốn "tu" thì cứ lẳng lặng mà đi, chẳng ai biết mà đu, bám, làm phiền, đằng này lại lu loa cho cả bàn dân thiên hạ biết thì mục đích của việc này là cái gì?
Họ bảo đi tu với thầy 1 ngày bằng 3 năm đi 1 mình đó cụ.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
472
Động cơ
96,610 Mã lực
Vì vậy mọi người mới ví cụ Báu như Ngộ Không, cụ Giáp như Ngộ Tĩnh và bản thân các cụ ấy cũng cảm thấy giống :)) , còn cụ Hà thì em chưa thấy giống Ngộ Năng lắm, chắc phải tỏ ra đáng ghét hơn nữa thì mới giống
Trên thớt này nếu em nhớ không nhầm thì e là người ví đầu tiên :) và em nghĩ các cụ ấy cũng bị ám chuyện TDK. TDK có sự tương đồng thôi, đó là em đùa thôi nhưng TDK là tác phẩm phóng tác nhân vật theo ý tác giả, sâu xa là bàn về tâm - còn tình tiết là tưởng tượng. Có giống nhưng Không phải hoàn toàn giống thực.

Hà em không tìm hiểu kỹ lắm nhưng gần đây Hà vào ngủ với các sư nên có thể cũng nhiều chuyện. Nhưng thần thông của Hà yếu không kham nổi đâu và cũng không được quyết đâu.

Cái chính là có a Therawat ở đấy lo về chính quyền, sở tại. Cụ MT vẫn hợp a Therawat hỗ trợ thì tuỳ duyên. Đoạn Myanmar vẫn tiếp tục hỗ trợ, cả một số tăng Thái Lan Myanmar
 
Chỉnh sửa cuối:

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
208
Động cơ
267,826 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
E thì thấy ai trong chuyến đi này cũng đều có mục đích cá nhân cả, không nhiều thì ít, nếu chỉ muốn "tu" thì cứ lẳng lặng mà đi, chẳng ai biết mà đu, bám, làm phiền, đằng này lại lu loa cho cả bàn dân thiên hạ biết thì mục đích của việc này là cái gì?
Cụ cho cụ Tuệ giải pháp lẳng lặng mà đi như thế nào?.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,352
Động cơ
324,115 Mã lực
Lời tâm sự Báu được viết lại đầy đủ và chi tiết, giữ nguyên nội dung gốc nhưng sắp xếp hợp lý để dễ đọc và dễ hiểu hơn:
Mấy ngày qua, tâm trạng của tôi có nhiều điều trăn trở. Có lẽ, mọi người nhìn vào sẽ thấy tôi không vui như thường lệ. Tuy bề ngoài tôi vẫn tỏ ra hoan hỉ, nhưng thực sự trong lòng có những nỗi lo không thể nói hết.

Điều khiến tôi suy nghĩ nhiều nhất là việc thầy thường xuyên nhận thêm người vào đoàn, mà không cân nhắc kỹ. Ngay cả những người chưa từng giữ giới một ngày nào, hay chưa rõ thân thế ra sao, thầy cũng nhận. Thậm chí, có người vi phạm pháp luật, nhưng thầy vẫn đồng ý cho vào. Tôi đã góp ý nhiều lần, nhưng điều này vẫn lặp lại. Điều này không chỉ khiến tôi cảm thấy lo lắng mà còn gây ảnh hưởng đến sự ổn định của đoàn.

Ban đầu, thầy từng nói với tôi rằng mọi việc sẽ do tôi sắp xếp, nhưng sau đó, thầy lại tự quyết định mọi thứ, không thông qua tôi hay ai khác. Điều này làm tôi cảm thấy vai trò của mình dường như không còn ý nghĩa. Ngay cả khi tôi cố gắng tổ chức và giữ trật tự cho đoàn, mọi chuyện vẫn không như mong muốn.

Ngoài ra, tôi nhận thấy rằng khi ở Lào, mọi người rất hoan hỉ và đoàn kết. Nhưng khi sang Thái Lan, tình hình lại khác. Không phải ai cũng tin tưởng vào những quyết định của đoàn, và điều này tạo nên sự bất an trong nội bộ.

Tôi cũng nhận ra rằng, nếu cứ tiếp tục đi theo cách này, sự thiếu thận trọng trong việc nhận người có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Việc để những người không phù hợp tham gia không chỉ ảnh hưởng đến đoàn mà còn có thể làm suy giảm niềm tin vào hình ảnh của tăng đoàn, và lớn hơn nữa là ảnh hưởng đến đất nước. Đất nước chỉ có một, Tổ quốc là duy nhất, nên không thể để những việc này làm tổn hại đến danh dự quốc gia.

Sau nhiều lần trò chuyện và suy nghĩ, tôi đã cùng anh em trong đoàn bàn bạc kỹ lưỡng. Chúng tôi từng nghĩ rằng mọi chuyện đã được giải quyết, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Những vấn đề cũ vẫn tái diễn, và điều này khiến tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn: tạm chia tay đoàn.

Tôi hy vọng rằng, trong tương lai, khi mọi thứ được tổ chức chặt chẽ hơn, khi việc tu tập của đoàn thực sự tinh tấn và tập trung vào mục tiêu, tôi sẽ có cơ hội quay lại. Nhưng nếu mọi chuyện không thay đổi, tiếp tục đi cùng đoàn chỉ giống như những cái xác không hồn, không mang lại ý nghĩa gì cho sự tu tập hay cho đất nước.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu chúng ta làm tốt, cả đoàn sẽ được lợi, và hình ảnh tăng đoàn cũng sẽ tỏa sáng. Nhưng nếu làm không tốt, chúng ta sẽ tự chuốc lấy rắc rối, làm giảm niềm tin của mọi người. Những người thực sự muốn tu tập cần phải là những người có mục tiêu rõ ràng, tinh tấn và sẵn sàng đóng góp cho đoàn, cho đất nước, và cho đạo pháp.

Với quyết định này, tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Nếu có ngày quay lại, tôi muốn đó là một hành trình ý nghĩa, mang lại giá trị thực sự cho tất cả mọi người.
Nếu đúng thì Báu không phải người tu hành nên quyết định thế là đúng. Sai đúng thì vẫn do thầy MT quyết định hết, hy vọng đi đc đến cuôi con đường
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,528
Động cơ
1,268,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì vậy mọi người mới ví cụ Báu như Ngộ Không, cụ Giáp như Ngộ Tĩnh và bản thân các cụ ấy cũng cảm thấy giống :)) , còn cụ Hà thì em chưa thấy giống Ngộ Năng lắm, chắc phải tỏ ra đáng ghét hơn nữa thì mới giống
Hà thì cụ phải xem mấy clip hậu trường (có cái đã bị xoá) ở mấy kênh team Jack du ký. Sáng nay Hà đuổi không cho Jack quay.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,063
Động cơ
566,547 Mã lực
Vậy nên em rất ghét những thằng thanh minh giãi bày trong tấn trò đời online này. Đều vì tiền cả.
Em xin phép bổ sung tí: ... và Tú được sử dụng làm công cụ...
Theo e chí có Giáp với Tú đc sử dụng làm công cụ để các bên làm nhiệm vụ.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
472
Động cơ
96,610 Mã lực
Nếu đúng thì Báu không phải người tu hành nên quyết định thế là đúng. Sai đúng thì vẫn do thầy MT quyết định hết, hy vọng đi đc đến cuôi con đường
Em thấy cụ khách quan nhất. Dù sao cụ MT vẫn là linh hồn của đoàn, cụ ấy quyết. Quyết đúng cụ ấy hưởng phước, quyết sai cụ ấy chịu trận.

Báu quyết cũng đúng, đúng theo vai cụ ấy là người đời.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,063
Động cơ
566,547 Mã lực
Cụ cho cụ Tuệ giải pháp lẳng lặng mà đi như thế nào?.
bay sang nước khác ở 1 hướng khác VN đi Ấn, rồi đi bộ cùng Giáp. giáp cần tiền để duy trì thì cứ quay nhwung ko nhắc và ko đưa cụ Tú vào khung hình, ko cho ai biết.
 

daisylizzie

Xe hơi
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
129
Động cơ
63,386 Mã lực
Lời tâm sự Báu được viết lại đầy đủ và chi tiết, giữ nguyên nội dung gốc nhưng sắp xếp hợp lý để dễ đọc và dễ hiểu hơn:
Mấy ngày qua, tâm trạng của tôi có nhiều điều trăn trở. Có lẽ, mọi người nhìn vào sẽ thấy tôi không vui như thường lệ. Tuy bề ngoài tôi vẫn tỏ ra hoan hỉ, nhưng thực sự trong lòng có những nỗi lo không thể nói hết.

Điều khiến tôi suy nghĩ nhiều nhất là việc thầy thường xuyên nhận thêm người vào đoàn, mà không cân nhắc kỹ. Ngay cả những người chưa từng giữ giới một ngày nào, hay chưa rõ thân thế ra sao, thầy cũng nhận. Thậm chí, có người vi phạm pháp luật, nhưng thầy vẫn đồng ý cho vào. Tôi đã góp ý nhiều lần, nhưng điều này vẫn lặp lại. Điều này không chỉ khiến tôi cảm thấy lo lắng mà còn gây ảnh hưởng đến sự ổn định của đoàn.

Ban đầu, thầy từng nói với tôi rằng mọi việc sẽ do tôi sắp xếp, nhưng sau đó, thầy lại tự quyết định mọi thứ, không thông qua tôi hay ai khác. Điều này làm tôi cảm thấy vai trò của mình dường như không còn ý nghĩa. Ngay cả khi tôi cố gắng tổ chức và giữ trật tự cho đoàn, mọi chuyện vẫn không như mong muốn.

Ngoài ra, tôi nhận thấy rằng khi ở Lào, mọi người rất hoan hỉ và đoàn kết. Nhưng khi sang Thái Lan, tình hình lại khác. Không phải ai cũng tin tưởng vào những quyết định của đoàn, và điều này tạo nên sự bất an trong nội bộ.

Tôi cũng nhận ra rằng, nếu cứ tiếp tục đi theo cách này, sự thiếu thận trọng trong việc nhận người có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Việc để những người không phù hợp tham gia không chỉ ảnh hưởng đến đoàn mà còn có thể làm suy giảm niềm tin vào hình ảnh của tăng đoàn, và lớn hơn nữa là ảnh hưởng đến đất nước. Đất nước chỉ có một, Tổ quốc là duy nhất, nên không thể để những việc này làm tổn hại đến danh dự quốc gia.

Sau nhiều lần trò chuyện và suy nghĩ, tôi đã cùng anh em trong đoàn bàn bạc kỹ lưỡng. Chúng tôi từng nghĩ rằng mọi chuyện đã được giải quyết, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Những vấn đề cũ vẫn tái diễn, và điều này khiến tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn: tạm chia tay đoàn.

Tôi hy vọng rằng, trong tương lai, khi mọi thứ được tổ chức chặt chẽ hơn, khi việc tu tập của đoàn thực sự tinh tấn và tập trung vào mục tiêu, tôi sẽ có cơ hội quay lại. Nhưng nếu mọi chuyện không thay đổi, tiếp tục đi cùng đoàn chỉ giống như những cái xác không hồn, không mang lại ý nghĩa gì cho sự tu tập hay cho đất nước.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu chúng ta làm tốt, cả đoàn sẽ được lợi, và hình ảnh tăng đoàn cũng sẽ tỏa sáng. Nhưng nếu làm không tốt, chúng ta sẽ tự chuốc lấy rắc rối, làm giảm niềm tin của mọi người. Những người thực sự muốn tu tập cần phải là những người có mục tiêu rõ ràng, tinh tấn và sẵn sàng đóng góp cho đoàn, cho đất nước, và cho đạo pháp.

Với quyết định này, tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Nếu có ngày quay lại, tôi muốn đó là một hành trình ý nghĩa, mang lại giá trị thực sự cho tất cả mọi người.
Cảm ơn cụ đã chép lại những lời cụ Báu giãi bày cho mọi người cùng biết. Bản thân em thấy cụ Báu dù có những lúc hơi chơi chiêu thì cũng đã tận tâm hết sức với đoàn bộ hành và giờ này chia tay là hợp lý, tốt đẹp. Không thể mong chờ gì khi mọi thứ đang có vẻ rẽ sang 2 hướng khác nhau.
Em rất tò mò chặng đường sắp tới Mr Theerawat - dù đã nói sẽ hỗ trợ hết đất Thái - sẽ kiên nhẫn được bao lâu với độ lộn xộn và tùy tiện của đoàn.
 

lavie500

Xe tăng
Biển số
OF-562108
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
1,439
Động cơ
86,652 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, HN
Cảm ơn cụ đã chép lại những lời cụ Báu giãi bày cho mọi người cùng biết. Bản thân em thấy cụ Báu dù có những lúc hơi chơi chiêu thì cũng đã tận tâm hết sức với đoàn bộ hành và giờ này chia tay là hợp lý, tốt đẹp. Không thể mong chờ gì khi mọi thứ đang có vẻ rẽ sang 2 hướng khác nhau.
Em rất tò mò chặng đường sắp tới Mr Theerawat - dù đã nói sẽ hỗ trợ hết đất Thái - sẽ kiên nhẫn được bao lâu với độ lộn xộn và tùy tiện của đoàn.
Em nghe nói vẫn còn 400km trên đất Thái nữa, mà tình trạng ngày càng đi chậm thế này thì ko biết bao giờ mới hết được đất Thái.
 

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
208
Động cơ
267,826 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
bay sang nước khác ở 1 hướng khác VN đi Ấn, rồi đi bộ cùng Giáp. giáp cần tiền để duy trì thì cứ quay nhwung ko nhắc và ko đưa cụ Tú vào khung hình, ko cho ai biết.
Cụ Tuệ nguyện không đi máy bay, giải pháp của cụ khác nào bay mợ từ VN đến Ấn Độ.
Cụ Tuệ là chén cơm của Youtuber và 1 số người, cụ đánh giá quá thấp khả năng của Youtube VN.

Cụ Tuệ đi đâu thì cũng sẽ tạo hiệu ứng đám đông, không có giải pháp nào để lặng lẽ đi cả,ngoài ngồi im 1 chỗ. Mà ngồi im một chỗ thì sẽ không còn cụ Tuệ để cho ta bàn
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,414
Động cơ
228,802 Mã lực
Cụ Tuệ nguyện không đi máy bay, giải pháp của cụ khác nào bay mợ từ VN đến Ấn Độ.
Cụ Tuệ là chén cơm của Youtuber và 1 số người, cụ đánh giá quá thấp khả năng của Youtube VN.

Cụ Tuệ đi đâu thì cũng sẽ tạo hiệu ứng đám đông, không có giải pháp nào để lặng lẽ đi cả,ngoài ngồi im 1 chỗ. Mà ngồi im một chỗ thì sẽ không còn cụ Tuệ để cho ta bàn
chuẩn cụ. mà đã làm kiếm cơm = youtuber thì phải drama nó mới cuốn, mới nhiều view. ngay như thớt này, lúc đoàn đi bình lặng ko sóng gió cũng đâu có hot như bây giờ, trc em cũng chỉ vào xem chứ ko comment. Đoàn bộ hành của cụ Tuệ e cũng chỉ khâm phục chứ ko follow cụ thể qua từng video, quan sát mục đích và kết quả mà nó có thể mang lại thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

daisylizzie

Xe hơi
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
129
Động cơ
63,386 Mã lực
Hà thì cụ phải xem mấy clip hậu trường (có cái đã bị xoá) ở mấy kênh team Jack du ký. Sáng nay Hà đuổi không cho Jack quay.
Có 2 clip livestream hôm nay, em mới chỉ kịp nghe cái đầu tiên quay lại định nghe clip sau thì thấy cả 2 đều bị ẩn rồi. Nội dung clip 1 thì chủ yếu phỏng vấn đội Youtuber bày tỏ ý kiến, đoạn Hà đuổi em chưa kịp nghe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top