Quan điểm khác nhau thì dễ dẫn đến mâu thuẫn.e nghĩ bản chất cụ Tuệ là ko sân si, gì cũng đc, sao cũng đc, vạn sự tuỳ duyên; ko mời ai theo và cũng ko đuổi ai, ai muốn nghĩ thế nào thì nghĩ nên mới rất khó cho người đi theo hỗ trợ như Mr.Báu. Cụ Tuệ mới là "trưởng đoàn" chứ không phải cụ Báu. Cụ Báu cũng giống như những người phật tử tôn trọng sư Tuệ khác đều mong muốn phò giúp sư sang "tây trúc" thỉnh đạo an toàn, trật tự nhưng nó lại mâu thuẫn với cái mục đích và tâm nguyện của sư Tuệ nên xảy ra mâu thuẫn cũng là dễ hiểu. Sư Tuệ như đã nói ở trên là kiểu leader mackeno - thế nào cũng đc, mạng sống còn ko màng, sư cũng ko cảm thấy "ân huệ" hay nợ cụ Báu hay những người đi theo điều gì để mà "phụ bạc" cả, tất cả chỉ là chúng ta - những người dõi theo tự cảm nhận và suy diễn theo quan điểm và cảm xúc của mình thôi.
Việc sư Tuệ đi "tây trúc" cũng ko phải là đi thỉnh kinh như Tam Tạng, không phải sang đến đất Phật là ông ấy sẽ thành phật hay nhận về bộ kinh để phổ độ chúng sinh, mà đấy là hành trình đi tu - đi học phật của cụ ấy, nó có thể thành công, có thể thất bại, có thể sống hoặc có thể chết, cụ ấy cũng ko care và cũng ko care tới có ai đi cùng mình hay không, là gái hay trai, họ có gặp nguy hiểm hay rắc rối gì hay ko. nên rất khó để trách sư và nói sư "vô ơn" trong case này được.
Sư Tuệ thì quan điểm vạn sự tùy duyên, quá trình đi là sự tu hành giữ giới nên không muốn bị can thiệp quá nhiều vào hành trình. Youtube hay 3 que phỏng vấn cũng được, thầy có gì nói nấy. Người ta đổ xô vào cúng dường đồ ăn cũng được mà không ai cúng dường cũng chả sao. Ai thích đi theo để tập tu cũng được, mà ai cảm thấy không theo được thì đi về cũng chả sao.
Tuy nhiên về mặt hành chính, pháp luật thì các cụ TNV như cụ Báu, cụ Hùng, cụ Giáp đang thực hiện đúng lẽ để bảo vệ hành trình của đoàn. Nếu như không có "hàng rào" do cụ Báu đặt ra thì đoàn bộ hành của cụ Tuệ sẽ quay lại vết bánh xe của đợt bộ hành xuyên Việt gần nhất. Nhưng hiện tại khó khăn hơn nhiều vì hành trình trên nước bạn, phải tuân thủ luật pháp của nước bạn.