- Biển số
- OF-19217
- Ngày cấp bằng
- 28/7/08
- Số km
- 64
- Động cơ
- 503,520 Mã lực
Em đang đi xe gẻ, không phải là em không có tiền mua xe tốt. Tuy nhiên chiếc xe nó gắn với em từ núc chân đất mắt toét đến giờ, rất thân thuộc với em. Tuy nhiên, em muôn nâng cấp cho nó có thêm một số tính năng tốt hơn, tiện dụng hơn chứ không muốn xa dời nó. Sau nhiều lần tìm hiểu, lang thang tại các cửa hàng được gọi là độ chế của Hà nội thì thấy một số vấn đề là :-
1- Các của hàng độ chế chủ yếu là lắp đặt các đồ có sẵn, khi liên quan đến phải chế lại một cái gì đó thì các chú chuồn ngay, đây được gọi là bán hàng chứ không phải là độ xe vì công việc chủ yếu là vặn ốc ra, lắp ốc vào.
2- Khi chế đồ (có làm được những đồ đơn giản) thì rất thô và chất lượng kém, vi dụ như khoét lỗ đèn hay gắn thêm đồng hồ, làm bảo về cho một số thứ hay mất vặt, đồ nhựa .......chứng tỏ tay nghề rất kém và làm rất ẩu.
3- Đồ bán tương đối đểu, chủ yếu là nhập từ Trung quốc về gắn nhãn mác linh tinh và bán cho khách hàng, chế độ bảo hành rất tởm.
Các anh em thường đưa lên diễn đàn những ảnh xe độ nước ngoài, nhìn mà thèm. Đường nét tinh tế và tinh sảo, từ một chiếc xe tưởng bỏ đi trở thành chiếc xe rất độc đáo. Vì sao họ làm được như vậy mà ta không làm được ..?
Phần lớn anh em có xe đều rất yêu chiếc xe của mình và muốn nó độc đáo, mang đậm phong cách của mình. Do vậy, cần thay đổi một chút thiết kế nội ngoại thất để phù hợp với ý thích và phong cách của bàn thân, nhưng rất ít người dám làm vì tới tay các bác chế và độ thì lợn lành thành lợn què, không què ngay thì sau một vài tháng sẽ què và cuối cùng lại phải hoán cải để trờ về nguyên trạng như khi xuất xưởng.
Lợi nhuận là quan trọng đối với bất kỳ người kinh doanh nào nhưng lợi nhuận sẽ nhiều hơn nếu kèm theo chữ "đạo đức nghề nghiệp" và "yêu nghề, say mê với nghề độ xe". Các sản phẩm của độ xe đều là các sản phẩm thủ công thì nó thực sự phải là một tác phẩm mang phong cách của chu nhân nó và nét tinh sảo và chất lượng của người thợ làm ra nó. Có như vậy thì khách hàng mới đông và các bác có điều kiện để phát triển ngành độ xe của Hà nội.
Em ít kiến thức về độ xe, từ nhũng gì em trải nghiệm xin đóng góp một vài ý kiến để các bác tham khảo.
1- Các của hàng độ chế chủ yếu là lắp đặt các đồ có sẵn, khi liên quan đến phải chế lại một cái gì đó thì các chú chuồn ngay, đây được gọi là bán hàng chứ không phải là độ xe vì công việc chủ yếu là vặn ốc ra, lắp ốc vào.
2- Khi chế đồ (có làm được những đồ đơn giản) thì rất thô và chất lượng kém, vi dụ như khoét lỗ đèn hay gắn thêm đồng hồ, làm bảo về cho một số thứ hay mất vặt, đồ nhựa .......chứng tỏ tay nghề rất kém và làm rất ẩu.
3- Đồ bán tương đối đểu, chủ yếu là nhập từ Trung quốc về gắn nhãn mác linh tinh và bán cho khách hàng, chế độ bảo hành rất tởm.
Các anh em thường đưa lên diễn đàn những ảnh xe độ nước ngoài, nhìn mà thèm. Đường nét tinh tế và tinh sảo, từ một chiếc xe tưởng bỏ đi trở thành chiếc xe rất độc đáo. Vì sao họ làm được như vậy mà ta không làm được ..?
Phần lớn anh em có xe đều rất yêu chiếc xe của mình và muốn nó độc đáo, mang đậm phong cách của mình. Do vậy, cần thay đổi một chút thiết kế nội ngoại thất để phù hợp với ý thích và phong cách của bàn thân, nhưng rất ít người dám làm vì tới tay các bác chế và độ thì lợn lành thành lợn què, không què ngay thì sau một vài tháng sẽ què và cuối cùng lại phải hoán cải để trờ về nguyên trạng như khi xuất xưởng.
Lợi nhuận là quan trọng đối với bất kỳ người kinh doanh nào nhưng lợi nhuận sẽ nhiều hơn nếu kèm theo chữ "đạo đức nghề nghiệp" và "yêu nghề, say mê với nghề độ xe". Các sản phẩm của độ xe đều là các sản phẩm thủ công thì nó thực sự phải là một tác phẩm mang phong cách của chu nhân nó và nét tinh sảo và chất lượng của người thợ làm ra nó. Có như vậy thì khách hàng mới đông và các bác có điều kiện để phát triển ngành độ xe của Hà nội.
Em ít kiến thức về độ xe, từ nhũng gì em trải nghiệm xin đóng góp một vài ý kiến để các bác tham khảo.