- Biển số
- OF-180582
- Ngày cấp bằng
- 16/2/13
- Số km
- 2,957
- Động cơ
- 361,140 Mã lực
đấy là cụ ko biết thôi ạĐã đỗ xe trên dốc (với xe số sàn), thì việc cài số khi ra khỏi xe gọi là để hỗ trợ việc phanh không ăn chẳng may trôi thôi, cái này thuộc môn kỹ thuật ô tô.
Tuy nhiên nhiều cụ nói khi đỗ dốc lên cài số 1, dốc xuống cài số lùi, em thấy ko đúng lắm. Em thì toàn cài số theo chiều trôi của xe thôi.
Dốc xuống e cài số 1, để đỡ hại hộp số. Đỗ dốc lên e cài số lùi, vì với hướng dốc xe sẽ có dồn sức nặng theo chiều dốc
đúng là đỗ xe lên dốc thì phải cài số 1 để chống trôi ngược ( nếu trôi thì hỏng luôn cả xe thì quan trọng gì số má để mà hại nữa)
đỗ xe xuống dốc thì cài số Lùi công dụng thì tuơng tự ạ
p/s: giải thích thêm cho cụ hiểu.hệ thống hộp số của xe để vận hành được chiếc xe TO + NẶNG như thế thì đương nhiên nó phải THIẾT KẾ sao cho phù hợp, nên cụ hoàn toàn yên tâm ko phải lo xe bị trôi vì nhà sản xuất đã thiết kế và đã tính toán rồi.chắc cụ chưa bao giờ chạy xe tải hạng nặng nên ko biết sử dụng điều này