Độ xe, Sợ qua, sợ quá!!!

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
606
Động cơ
413,185 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Mà tháo ra chắc em phải vào hãng để tháo cho no yên tâm các Cụ nhỉ, chắc em thức trắng đêm nay để "trông" cái xe mất :-w
Cụ đừng cả nghĩ quá, không yên tâm thì sáng mai ra chỗ cụ Trung kiểm tra lại, không thích thì tháo ra thôi. Cụ cứ ngủ ngon giấc với vợ cả đi ạ. Vợ cả mà biết cụ lo lắng cho Vợ 2 như thế là chết cụ đới. Đêm nay trời mưa to mà cụ, vợ 2 của cụ ướt đến sáng ;)
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
e cũng bị cháy quả điều khiển trung tâm khi lắp thêm quả khóa cửa tự động. *** cái thằng thợ nhìn nó làm đã thấy ngứa mắt nói thì nó bảo bác cứ yên tâm Sau đó đấu xong bị hỏng điều khiển khóa cửa trung tâm. Phải chạy vào hãng để mua lại chuyển sang bên chỗ Cảnh nội thất Lê Văn Lương để làm. Mà a e tránh cái cửa hàng ngay gần chỗ cột điện trên đường Lê Văn Lươn ra nhé ( phía đầu cầu Hòa Mục về Khuất Duy Tiến ấy). Độ hàng thì chọn chỗ thui
 

contra

Xe tải
Biển số
OF-89924
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
254
Động cơ
408,260 Mã lực
Cuối cùng là salon nào làm vậy các bác, có phải thanh bình không? Em đang định đi lắp đây
 

Alps_vn

Xe buýt
Biển số
OF-78318
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
542
Động cơ
423,540 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngọc Lâm
Thế này thì khiếp quá nhỉ, Em mua xe về cũng định độ vài thứ, thế này thì thôi, em dán cái vè che mưa. chấm hết.
 

BMW1982

Xe máy
Biển số
OF-67522
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
54
Động cơ
433,140 Mã lực
Nơi ở
On the road
Hơ hơ, sao nhà TB cứ hay bị nêu tên lên thế nhỉ? ko biết có phải vụ này lâu roài ko nữa, hic! em thấy họ làm cũng đc đấy chứ, cơ sở ở 623 Nguyễn Trãi có mấy chú thợ Nghệ An làm nhiệt phết
 

LifeArt

Xe tải
Biển số
OF-58376
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
271
Động cơ
443,260 Mã lực
Hiện nay mấy cửa hàng độ xe đang khuyến mãi thêm bình cứu hỏa (đề phòng chập, cháy). Các cụ đi độ nhớ đòi quyền lợi nhé :))
 

lionheart_4286

Xe tải
Biển số
OF-28539
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
232
Động cơ
485,920 Mã lực
E thấy đa số thợ nhà mình khi lắp thêm đồ độ cho xe đều không lắp thêm cầu chì và rơle. Tự bản thân em thấy nếu độ những gì nó không ảnh hưởng sâu đến hệ thống điện và máy tính của xe thì nên độ như độ đèn hay 1 số option khác cho xe. Nhưng phải chú ý đến cách đi dây điện và 1 điều nữa nên có bình cứu hỏa trong xe!!!
 

Cayenpro

Xe tải
Biển số
OF-87632
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
255
Động cơ
410,350 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
mấy hôm nghe tin cháy xe phần lớn do độ lên đã làm ngay 1 bình cứu hỏa, hy vong ko phải dùng đến
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
606
Động cơ
413,185 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Sao các cụ cứ phải xoắn thế ạ ? Độ cho vợ 2 tiện nghi là rất nên làm. Thi công ở nơi bảo đảm thì cứ yên tâm k lo sự cố. Trên OF này có rất nhiều địa chỉ tin cậy để làm, cụ cần làm gì cứ SỢT hoặc HỎI là có ngay.
 

la07vn

Đi bộ
Biển số
OF-97266
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
2
Động cơ
399,720 Mã lực
Em độ bộ lên kính tự động được 2 hôm (KIA-MONING 2009), thấy rất hay và an toàn, khi khóa bằng điều khiển cả bốn kính đều auto lên hết tuyệt quá.
Tối nay lúc 19h từ chỗ làm về nhà đến Cao Bá Quát thấy mấy bác đi ngược chiều cứ vẫy lại chẳng hiểu chuyện gì em tạt vào lề đường thì thấy đèn pha ko sáng bật đi bật lại vẫn thế. Em tắt máy và bật đèn cũng không sáng, em bật đề khởi động không nổ, bật khởi động máy mấy lần không được(đèn trong xe, phanh, xin nhan và âm thanh vẫn còn), không thấy sụt điện hoặc tiếng khẹt khẹt nếu ắc quy yếu khi đề. Loay hoay mãi không được em gọi điện cho người thân. Mấy anh bán xe thì chịu bảo em gọi cho kỹ thuật hãng. Mấy anh kỹ thuật ở hãng hướng dẫn mãi không được. Định gọi cứu hộ 116 kéo về Trường Hải thì nhớ ra còn người có thể trợ giúp được (E chỉ biết cụ này trên Otofuns hình như là pro xe Hàn, em gọi hỏi số cụ, qua mấy cầu mới có số phone của cụ hard top). Gọi được hard top, em kể lại tình hình, cụ phán: "chắc mới độ già à?". Cụ bảo em xem cầu chì nào bị đứt không? (em tìm mãi mới biết chỗ để cầu chì trong xe, hộp này gần 20 cái to, nhỏ xếp cạnh nhau), em nhổ từng cái (hard top hướng dẫn) và phát hiện cầu chì ENGIN 2-(30A) bị đứt (có 1 sợi như bóng đèn bị đứt ở giữa). Hard top bảo rút cầu chì ABS1 hoặc ABS2 ra thay vào (E thấy cái này 40A nên thắc mắc, Hard top bảo ko sao). Cắm vào thì đèn sáng và đề được luôn, (nhưng đèn ABS và đèn phanh tay nó cứ sáng mãi). Em về nhà cất xe(21h30) , gọi cảm ơn cụ hardtop, cụ bảo, "tháo 1 cực ắc quy ra cho an toàn, mai ra tháo cái mới độ ra làm lại như cũ".
Độ xe rất hay, nâng cấp, nâng tiện nghi và làm đẹp cho xe, nhưng với thợ tay nghề không cao (đấu không đúng kỹ thuật, nhầm nguồn..), đồ rởm không đảm bảo thì dễ xảy ra tình huống không an toàn (Em sợ nhất chập điện, khói bốc nghi ngút... ). Đúng là độ xe sợ thật!
Em Up trường hợp của em để các cụ tham khảo và khi độ xe tìm cửa hàng uy tín có thợ tay nghề cao, chất lượng hàng đảm bảo.
Cảm ơn cụ Hard top! Hôm nào rảnh mời cụ (c) em nhé.
Giá như cụ làm theo cách này, bỏ qua cái cầu chì 40A đi :-??
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vãi chưởng, may mà đứt cầu chì chứ không thì khói um.
 

la07vn

Đi bộ
Biển số
OF-97266
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
2
Động cơ
399,720 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với kụ, cái này cũng giống như các kụ ở quê lấy dây đồng thay cầu chì khi nó bị đứt í mà.
Vì nhà cháu đọc thấy có cái này cụ ạ:
Xe cháy, tại sao?

Tags: Hà Nội, hệ thống điện, xe ô tô, có thể là, đang lưu thông, chiếc xe, cầu chì, tại sao, công suất, chúng ta, thiết kế, cháy, đèn, đến, tiếp

Liên tiếp trong mấy ngày qua tại Hà Nội đã có 2 xe ô tô tự nhiên bốc cháy khi đang lưu thông trên đuờng. Nguyên nhân nào dẫn đến tai nạn này? Chúng ta hãy cùng xem xét một vấn đề - có thể chưa đúng với những trường hợp cháy vừa qua - nhưng lại có thể là căn nguyên hậu hoạ giáng xuống chiếc xe của chính bạn một lúc nào đó.

Cháy hình thành do 3 yếu tố: chất cháy, nguồn nhiệt, oxy. Chắc hẳn bạn cũng sẽ không bất ngờ khi thấy rằng cả 3 yếu tố này đều có đủ trong xe, chất cháy: đệm, da, nhựa, xăng... nguồn nhiệt: họng xả, các mối tiếp xúc điện, dây cao áp... khỏi cần nói tới oxy vì oxy ở trong không khí. Vậy tại sao không xảy ra cháy? Đơn giản là sự cháy chỉ hình thành khi cả 3 yếu tố đó gặp nhau.
Khi thiết kế một chiếc xe ô tô thông thường tất cả mọi vấn đề đều đã được tính đến. Họng xả sinh nhiệt cực cao nên sẽ không có bất kỳ chi tiết nào dễ cháy ở gần nó, các đường dẫn ống xả được bao bằng các vật liệu chống cháy, hệ thống điện cao áp có các chụp cao su để ngăn chặn tia lửa điện phóng ra ngoài, các mối tiếp xúc của hệ thống điện đều được cách ly bằng các jack cắm bọc nhựa hoặc hộp kỹ thuật. Hơn nữa, hệ thống điện xe ô tô còn có cả hộp cầu chì phòng khi xảy ra đoản mạch. Hệ thống nhiên liệu thì khỏi bàn, luôn được cách ly rất xa các chi tiết sinh nhiệt.
Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng. Vậy mà vẫn cháy!
Nguyên do? Rất nhiều, nhưng có thể là chính bạn, trực tiếp hay gián tiếp, đã làm sai lệch đi thiết kế của nhà sản xuất nên ba yếu tố hình thành lên sự cháy đã gặp nhau. Và cháy.
Nguyên nhân cháy xe thường xảy ra nhất là do hệ thống điện. Với hệ thống điện, kể cả với những chiếc xe mới, ô tô hay xe máy, chúng ta thường rất “hồn nhiên” sửa đổi công năng của chúng mà không hề biết rằng đây thật sự là một mối nguy tiềm ẩn. Còn nhớ, cách đây không lâu, thời kỳ đèn xe-non vẫn còn có mức giá “trên trời”, những chủ nhân “khôn ngoan” thay vì bỏ ra trên 500 đô la cho bộ đèn xe-non đã lựa chọn loại đèn “siêu sáng” của Trung Quốc có giá chỉ duới 100 ngàn đồng. Ánh sáng lung linh, mê hoặc của đèn “xe-non Tàu” đã làm không ít người quên mất rằng họ đã tự rước hoạ vào thân. Đèn xe-non cho ánh sáng tốt hơn, nhưng thường có công suất tương đương hoặc thấp hơn so với loại đèn halogen theo xe. Đèn “siêu sáng” xuất xứ từ Trung Quốc thực chất vẫn là đèn halogen nhưng công suất rất lớn, có thể gấp rưỡi hoặc gấp đôi đèn theo xe.
Thêm thiết bị điện không có cầu chì có thể gây cháy Ảnh Kar Đây là vấn đề. Khi nhà sản xuất đã trang bị hệ thống đèn có công suất mỗi bóng từ 55W đến 65W (tuỳ xe), hệ thống điện đèn cũng được thiết kế theo công suất này. Các chi tiết liên quan đến đèn và dây dẫn được tính toán sao cho phù hợp với điện áp và công suất của đèn. Khi ta thay một loại đèn có công suất lớn hơn thiết kế, hệ thống điện xe không đủ thông minh để hiểu rằng đấy là ý của chủ nhân, cháy cầu chì. Nhưng người Việt ta thừa thông minh để... thay cầu chì có dòng lớn hơn! Ngặt nỗi, cầu chì sinh ra để cháy khi hữu sự, nay ta không cho nó cháy thì ắt phải có thứ gì khác phải cháy rồi. Cháy dây, cháy đui đèn, cháy jack, cháy tiếp điểm...và tệ hơn nữa là cháy cả xe.
Người viết không có ý rằng tội vạ tất cả là do “cái anh đèn Tàu”, mà chỉ đưa ra một ví dụ để minh chứng rằng chúng ta đang cố tình phá hoại tài sản của...chúng ta mà không hề biết. Không chỉ riêng có đèn, người dùng thường thêm thắt đủ thứ “đồ chơi” vào chiếc xe yêu. Xe máy thì phải lắp còi kêu thật to cho làng xóm sợ. Ô tô thì cái gì cũng phải xài điện nó mới sang. Chợ Trời, phố Huế, phố Nguyễn Công Trứ, đồ “ngon, bổ, rẻ” ê hề, sẵn sàng tiếp sức cho công cuộc...phá xe.
Chuyện không có gì đáng nói nếu như khi lắp thêm một thiết bị gì cho xe mà “khổ chủ tương lai”, anh thợ “tòng phạm” ngồi lại với nhau, tính toán xem phụ tải mà hệ thống điện phải gánh thêm có lớn quá không, cần thiết phải có rơ-le, cầu chì riêng không.
Vâng. Được thế thì quá “Tây”! Cứ lắp đèn thật sáng cho “oách”, âm thanh thật lớn cho lác mắt thiên hạ, còi kêu rõ to cho ra dáng sành điệu... không cần biết phụ tải, rơ-le, cầu chì, là cái “giống gì” cho đến khi... xe cháy.
Nếu như độc giả đủ kiên nhẫn đọc đến những dòng cuối này thì có lẽ cũng đã đến lúc cần phải chạy ra xem lại chiếc xe yêu của mình. Vì, rất có thể, người viết bài đang viết về chiếc xe nhiều “đồ chơi” của bạn đấy. Và còn tệ hơn nữa, biết đâu ngày mai báo chí lại giật tít “Lại cháy...!” cho chiếc xe của bạn?
Kar
Việt Báo (Theo_DanTri)
Nguồn : http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Xe-chay-tai-sao/30148178/350/
cái dẫn chứng này chỉ mang tính minh họa không ám chỉ điều gì, mong các cụ bỏ qua cho
 

eparch

Xe buýt
Biển số
OF-62855
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
609
Động cơ
443,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mấy hàng outo nào biết tính toán chuẩn về điện ô to. E sợ nhất món sáng kiến đạp phanh tự động chốt cửa 8-x
 

aki2000

Xe đạp
Biển số
OF-98249
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
16
Động cơ
399,260 Mã lực
Em đang định độ thêm con Sub nhưng nghe thế này thấy run quá.
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Nhà cháu cũng định đánh đu độ quả gương gập điện, cho đỡ phải manual dưng mà nghe thế này khiếp chẳng dám độ j nữa :(
Nhà cháu cũng vừa thay gương điện (Gentra) nhưng mua gương theo xe nhập cùng công tắc và modul gập gin cho nó an toàn.Dây đấu tự đi mua loại tốt,ngồi kèm thợ từng ly cho yên tâm.Không kèm thợ nó cứ vớ được dây nào có B+ là đấu thì chết
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Nói chung thợ thuyền xứ ta rất thiếu chuyên nghiệp.
Nhưng vụ thiếu chuyên nghiệp đâu có phải bệnh riêng của ai đâu, em thấy đầy rẫy mọi lĩnh vực.

Như vụ ăn uống thôi, muốn nào phải sạch sẽ, dinh dưỡng, phục vụ ân cần chu đáo, hiệu quả chi phí,.... thì quá khó. Tự làm ở nhà cũng không đáp ứng xuể, ví dụ như việc ân cần phục vụ =))

Do vậy, một là cứ sống chung với lũ thôi và chịu khó tự học hỏi. Nếu vì nghe thấy 01 xe cháy mà teo hết cả máu độ thì chẳng khác đọc tin tai nạn giao thông rồi chẳng dám ra đường nữa. Thực tế mỗi ngày khoảng 30 sinh mạng mất đi do tai nạn giao thông nhưng ngoài đường vẫn đông nghìn nghịt đấy thôi :))
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Các cụ sợ về thợ thuyền là phải.
Hôm trước nhà cháu mang 1 con Laceti ra hàng nội thất đồ chơi nhờ câu ra mấy dây tín hiệu. Kết quả là sau một hồi vật vã tìm tòi, nhà thợ cũng lôi đủ ra các dây theo yêu cầu là, xung tốc, vòng tua, xi nhan, phanh. Chưa kịp cảm ơn, cháu tò mò hỏi em làm thế nào mà xác định đựoc các dây tín hiệu xung tốc độ và vòng tua.
Nhà thợ thưa rằng: đơn giản anh ạ, em dò từng cọc, nối mát, cái nào không hoạt động thì chính là nó, chứ các dây đo tốc và xung vòng tua máy thì chẳng có cách nào xác định được cả...
Nghe thế là cháu biết hệ thống điện con xe chắc tèo ..., lúc đó đã gần 2 giờ chiều, nhưng xe vẫn nổ máy được thế là cháu trả tiền (trong lòng thầm nghĩ - điện đóm ô tô tài thật, phá thế mà chẳng có sao). Về nhà cháu mới phát hiện ra, CD không chạy, đài đóm im hơi, đèn cốp tối om, nút mở cốp không hoạt động, khóa cửa bằng điều khiển từ xa thì còi báo động kêu chí choé.

Chuyện của cháu chỉ thế, về sau ông cụ nhà mang xe đi thợ điện quen chỉnh lại. Cháu xấu hổ quá nên cũng chưa tiện hỏi đống hậu quả đó giải quyết thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top