[Thảo luận] Độ turbo charge cho máy xăng - Cần học hỏi .

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dear các bác , tính E hay nghịch ngợm , kỳ này lôi con Daihatsu vào tiết mục mới : Lắp bộ turbo charge cho đường khí nạp .

Trước đây kô biết bác nào đã làm chưa, có thể lắp được, cũng có thể kô, nhưng quan trọng sẽ học được nhiều điều hay .

Xe của E thông số 1.6 L, chạy chế , nhiên liệu xăng , giờ muốn tăng công suât lên 15% có điều khiển tùy từng lúc.

Một trong những cách thiên hạ hay làm là lắp bộ nhồi khí nạp , thường thì là loại chạy bằng khí xả . Nhưng cũng có loại chạy bằng điện. E thiên về loại chạy điện nhưng đang thấy 1 số khó khăn trên lý thuyết .

1 Lắp turbo có điều khiển theo ý mình được kô ?
2 Bôi trơn giải quyết sao ?
3 Quạt lắp vào đâu đây ?
4 Có cần bộ làm mát khí nén kô ?
5 Liệu có phản ứng phụ kô mong muốn nào kô ?
……..

Bác nào có kinh nghiệm chơi cái này , hoặc trình độ cao thì giúp E cho tí ý kiến chỉ bảo , biết là dại nhưng đừng bác nào khuyển E chuyển hướng hoặc can nhé.

Làm tạm cái hình minh họa này , chưa được giống lắm :D

 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,980
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Bác Camel order đủ đồ cho em làm luôn, em lo nhất là cái nắp máy và đặc biệt là chip tuning ECU
 

Wit Diablo

Xe hơi
Biển số
OF-882
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
118
Động cơ
577,515 Mã lực
Tuổi
45
bác Land khoái loại Kompressor ah? đã chơi turbo thì chắc chắn phải có intercooler chứ và phải tuning kèm theo rất nhiều thứ nghen bác, bác làm cho con Daihatsu (chắc là đời cũ) thì trước tiên bác phải coi lại dàn gầm, khung sườn, chân máy... xem đủ độ cứng hay có mục nát j ko sau đó làm dàn phuộc, lò xo, lốp xe bản rộng và quan trọng nhất là kiếm thợ (đã từng độ turbo rồi thì mới có kinh nghiệm và có phần mềm test dynos - trong SG hiện nay có 1 gara có thợ độ xe từ Mỹ về và có cả phần mềm test này) okay hết rồi hãy nghĩ đến độ turbo + intercooler
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bác Wit đã chỉ bảo , Con này E làm hết các hạng mục bác nói rồi , soi mãi còn cái tuộc bô nên mới hỏi nốt. Nghe chừng khoai nhở.

Chú chuyên gia bên Mẽo kia E kô đủ xiền để thuê ( Sinh viên khổ thế đấy) . Độ mà có chiên da chắc mất thêm vài nghìn tiền công. :'(
 
Chỉnh sửa cuối:

Wit Diablo

Xe hơi
Biển số
OF-882
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
118
Động cơ
577,515 Mã lực
Tuổi
45
ah, nếu bác đã làm xong các hạng mục em nói ở trên rồi thì mình bắt tay vào độ nhé :) (em cũng tính độ nên lanh chanh cho bác làm chuột bạch phát:)) )

- Trước tiên là bác phải đặt mua bộ turbo + intercooler nhé (cái này chắc chắn là phải đặt từ nước ngoài rồi), bác phải đặt đúng bộ Tu + In cho đúng loại xe, đời xe, kiểu máy của xe mình (các loại xe phổ thông như Civic đời 99-02 bộ Tu + In sẽ rất rẻ nếu ko cần xài hàng hiệu như HKS, chỉ khoảng từ 800 - 1k$ cho 1 bộ Tu + In, giá do đứa em học ở nn nó hỏi dùm, để em kiếm lại mấy trang web đó cho bác tham khảo) và các phụ tùng đi kèm, cái này khi đặt tụi bán sẽ tư vấn cho bác, còn chuyện chip tuning thì e ko biết sẽ ntn vì mua đúng rồi nhưng lúc về phải có phần mềm canh chỉnh mới đươc.
http://www.vividracing.com/catalog/product_info.php/cPath/4266_4279/products_id/13817
1 bộ turbo hoàn chỉnh cho bác tham khảo, nhưng đừng nhìn giá nhé vì hàng hiệu nó khác:P

- Tìm thợ có trình độ bác nhé, vì lúc canh chỉnh sẽ rất phức tạp đấy, và khoai nhất là tìm phần mềm để canh chỉnh và test dynos, ko biết vụ này làm mò được ko (em nghĩ test dynos thì còn có thể thử trực tiếp chứ chỉnh ECU thì vô phương làm bằng tay rồi:( )

cứ thực hiên các bước trên đã, xong rồi thì mình bóng bàn tiếp bác ạ vì sau đó còn nhiều chuyện tiếp theo lắm như là: thiếu gió thì lắp air intank, dư hơi turbo thì gắn blow of vanle, thay exhaust, turbo bắt chậm thì gắn biturbo...

ủa mà sao ko thấy ly rượu nào bác nhỉ :))(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

victory

Xe đạp
Biển số
OF-4830
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
32
Động cơ
546,920 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Ha Nội
Ủa cái này sài chế thì cần gì chíp tuning, các bác làm đi em ung hộ các bác đó
 

victory

Xe đạp
Biển số
OF-4830
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
32
Động cơ
546,920 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Ha Nội
luc nào các bác triển khai ới em tiêng nhé để em còn học hỏi
 

Xi Po

Xe đạp
Biển số
OF-23129
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
11
Động cơ
493,710 Mã lực
Nơi ở
California-Losangeles!
Khi nào pác độ xong thì post hình cho a e xem với nhá!:41:
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Về turbo

Các bác suy nghĩ sao mà xa thế.

Muốn độ tăng áp, thứ nhất bác phải đo công suất thoát ra từ máy của bác, sau đó mới biết sử dụng turbo lớn hay nhỏ.

Vì sử dụng turbo có một nhược điểm là khi vong tua máy chạy chậm, thì sẽ không đù khí nạp vào turbo nen làm cho xe của bác bị giut, từ chuyen môn gọi la Lach.

Bạn muốn bắt thêm turbo tôi có thể chỉ cho bạn, muốn làm mát turbo rất là dễ, chỉ cần gằn vào ống làm mát máy, và bơm nhớt.

Không cần sử dụng ECU dể diều khiển
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Các bác suy nghĩ sao mà xa thế.

Muốn độ tăng áp, thứ nhất bác phải đo công suất thoát ra từ máy của bác, sau đó mới biết sử dụng turbo lớn hay nhỏ.

Vì sử dụng turbo có một nhược điểm là khi vong tua máy chạy chậm, thì sẽ không đù khí nạp vào turbo nen làm cho xe của bác bị giut, từ chuyen môn gọi la Lach.

Bạn muốn bắt thêm turbo tôi có thể chỉ cho bạn, muốn làm mát turbo rất là dễ, chỉ cần gằn vào ống làm mát máy, và bơm nhớt.

Không cần sử dụng ECU dể diều khiển
Cụ bắt đầu từ cái ...đơn giản hả?! em mở cái nắp ca-bô của Subaru WRX lên nhìn vào thì như...rừng luôn, chưa kể "đồ" gắn thêm.
Bác Wit "khuyến cáo " như trên là ...đúng quy trình gồi, em chỉ thêm phần "phanh" : có "đủ đô" không khi mà turbo nạp dzo mà bác cần phải phanh gấp!

Còn một cái nửa là :supercharge (cái này thì không sợ khoản lagging) hay là các cụ thử xem sao?!
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Cụ bắt đầu từ cái ...đơn giản hả?! em mở cái nắp ca-bô của Subaru WRX lên nhìn vào thì như...rừng luôn, chưa kể "đồ" gắn thêm.
Bác Wit "khuyến cáo " như trên là ...đúng quy trình gồi, em chỉ thêm phần "phanh" : có "đủ đô" không khi mà turbo nạp dzo mà bác cần phải phanh gấp!

Còn một cái nửa là :supercharge (cái này thì không sợ khoản lagging) hay là các cụ thử xem sao?!
Chắc bác lần đầu tiên mới xem xe Subaru nên mới thấy choáng như vậy. Có gì đâu vì cái Intercooler của Subaru nằm ở phía trên vì máy của nó nằm ngang, còn máy xe bình thường máy nằm dọc nên mình phải để cái intercooler ở phía trước.

Nhìn vào xe Subaru có gì đâu mà phức tạp, có 2 loại turbo trong xe Subaru, loại có một turbo và loại có 2 turbo như Subaru Legacy.

Bác nhìn vào thì nếu để ý kĩ thấy nó có một đường nước làm mát chạy vào, và một đường nhớt từ máy chạy vào. Nếu bác cần Subaru08 sẽ chỉ cho bác tháo mấy cái máy Subaru đó ra để đúng thứ tự trong vòng 1 tiếng 30 phút ( cái này còn tùy thuộc vào tay nghề của bác)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chết mất với cụ Land này,xe để đi hay để chế đây?*-)
Vấn đề lớn khi lắp turbo ,không cần quan tâm nó chạy bằng gì-khí xả,cu-roa bắt vào trục cơ hay điện hay quạt bằng tay.
Ví dụ đơn giản thế này: bây giờ xe đang ăn 1 lít xăng và 5 lít không khí.Bây giờ cho các turbo vào,nó sẽ tương thêm 2,5 lít không khí là 7,5L.Để đảm bảo hỗn hợp lí tưởng cho sự đốt cháy,ta cần thêm vào cùng lúc 0.5 Lít xăng.Em đố cụ chế được đấy!!:21:
Trên xe EFI có cái gọi là tuning chip,tức là thay đổi chương trình làm việc của ECU cho phù hợp.Nhưng trên xe xài carbulator,chỉ có thể chế thêm cho xăng nhiều hơn bằng cách đục lỗ cung cấp xăng cho to ra,cụ mà tính thế nào cho xe 1.6 ăn được 35L/100km em mới ..phục:))
Chưa kể hỗn hợp nén cao hơn bình thường đòi hỏi góc đánh lửa sớm hơn để tránh kích nổ,chế thế nào bây giờ?:102:
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện đơn giản Gaz ạ , có điều muốn làm kô thôi .
 

limozin

Xe tải
Biển số
OF-22667
Ngày cấp bằng
20/10/08
Số km
246
Động cơ
497,100 Mã lực
Đúng rồi đó bác. Nếu chỉ nói không mà không làm thì mãi thấy nó khó lắm
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Chắc bác lần đầu tiên mới xem xe Subaru nên mới thấy choáng như vậy. Có gì đâu vì cái Intercooler của Subaru nằm ở phía trên vì máy của nó nằm ngang, còn máy xe bình thường máy nằm dọc nên mình phải để cái intercooler ở phía trước.

Nhìn vào xe Subaru có gì đâu mà phức tạp, có 2 loại turbo trong xe Subaru, loại có một turbo và loại có 2 turbo như Subaru Legacy.

Bác nhìn vào thì nếu để ý kĩ thấy nó có một đường nước làm mát chạy vào, và một đường nhớt từ máy chạy vào. Nếu bác cần Subaru08 sẽ chỉ cho bác tháo mấy cái máy Subaru đó ra để đúng thứ tự trong vòng 1 tiếng 30 phút ( cái này còn tùy thuộc vào tay nghề của bác)
Bác cho em tí tài liệu về dạng 2 turbo của Subaru STi được không ạ ?! ví dụ: nó là 01 turbo lớn và 01 turbo nhỏ hay là 02 cái bằng nhau ?! và số vòng quay "cần đủ" của máy để turbo "làm việc" ạ?
Em nghiên kíu xem coi có thể up-grade cho cái con WRX được không?! (thay turbo "to" hơn).
 

xe nhựa

Đi bộ
Biển số
OF-24055
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
7
Động cơ
492,270 Mã lực
Website
www.ngocthieng.com
vào đây học hỏi đc nhìu quá anh em ah:6:
 

VDViet

Đi bộ
Biển số
OF-30610
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
4
Động cơ
480,940 Mã lực
em khoái cái vụ turbo này lắm.các bác cứ làm đi roài đưa ảnh lên cho em tham khảo với:41:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top