- Biển số
- OF-337513
- Ngày cấp bằng
- 6/10/14
- Số km
- 6
- Động cơ
- 276,862 Mã lực
Động cơ đốt trong sử dụng tối đa 30% công, 70% còn lại chuyển hoá thành nhiệt và khí thải , ngoài ra 30% công cũng không được sử dụng hết, nhất là loại xe sử dụng bộ ly hợp CVT
Do vậy để xe tay ga tiết kiệm được nhiên liệu chúng ta cần tối ưu hoá hiệu suất sử dụng công.
Sau đây là giải pháp giúp tối ưu hoá hiệu xuất đối với dòng xe sh từ đời 2011 trở về trước
1. Thay bugi NGK iridium với thông số CR8EHIX-9 khi thường sử dụng xe không quá 70km/lần hoặc CR9EHIX-9 khi thường xuyên sử dụng xe trên 70km / lần sử dụng. ưu điểm của loại bugi này đánh lửa chính xác và lửa mạnh do vậy sẽ đốt hết nhiên liệu trong buồng đốt của động cơ, độ bền của bugi này gấp 7 lần bugi thông thường;
2. Thay lọc gió sau 8000 km sử dụng đối với loại lọc gió theo xe không vệ sinh và tái sử dụng; có thể thay bằng các loại lọc gió của BMC, K&N, DNA…, vệ sinh sau 10.000 km sử dụng bằng dung dịch chuyên dùng, tối ưu hoá được lượng gió vào trong bường đốt động cơ.
3. Sử dụng nhớt
a. Nhớt máy: là nhớt tổng hợp có độ nhớt 0w-30, 5w-30, 10w-30; nếu xe đã cũ và tiếng máy kêu sử dụng nhớt 0w-40, 5w-40, 10w 40. Tiêu chuẩn JASO T903 MB, hoặc nhớt Mobil 1 advanced Fuel Economy. Khi sử dụng loại dầu nhớt có độ nhớt 40 chú ý để nhớt bôi trơn toàn bộ động cơ khi bắt đầu khởi động hết khoảng 48 giây, đối với nhớt 0w-30 chỉ mất có 3 giây. Khi động cơ mới khởi động ma sát cao gấp 7 lần khi động cơ đã được bôi trơn bằng nhớt. Sử dụng đúng loại dầu nhớt sẽ làm giảm ma sát tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ của động cơ;
b. Nhớt láp :Mobil 1 75w-90 hoặc LQ 80w-90 không sử dụng nhớt 120 hay cao hon sẽ làm nặng máy.
4. Sử dụng xăng A95: do tỷ số nén xe sh cao (11:1) nên phải sử dụng loại xăng có tỷ số chống khích nổ cao nếu không khi đi tốc độ cao hoặc xe nóng máy, xe sẽ có tiếng nổ nụp bụp làm giảm công suất máy.
5. Phần độ nồi ( độ ly hợp CVT)
a. Nồi sau:
i. Tăng độ ma sát cho bố 3 càng và chuông bằng cách giảm khe hở giữa bố và chuông, tăng diện tích tiếp xúc giữa bố và chuông; có thể sử dụng bố dán, chuông khoan hoặc nồi của các hãng độ KOSO, Malossi, Polini…;
ii. Lo xo đế zin theo tiêu chuẩn nhà xuất chiều dài tự do là 143 mm giới hạn thay thế 127 mm nếu lo xo của bạn <143mm và >127mm bạn chêm thêm 1 long den đến bằng nhựa vào để tăng thêm độ cứng của lo xo đế,nhiều lò hay chêm vòng bi cổ dream để tăng độ cứng của lo xo này; hoặc sử dụng lo xo Koso, Kitaco loai 1500 prm
b. Nồi Trước:
i. Độ chén bi nồi trước để tạo độ ma sát tốt hơn cho dây curoa và tạo cho bi văng giảm ma sát bằng cách cắt CNC giữa mỗi rãnh bi đường cắt 2 mm chiều dài đường cắt 30 mm cắt xuyên qua má nồi ( tham khao them noi josho)
ii. Thay đổi bi văng, do nhà sản xuất thiết kế xe thường dư máy do vậy nếu sh 125 thay bi văng 12.5g ( zin 11.5g);sh 150 bi văng 13.5g ( zin 12.5g).
iii. Để xe có trớn và không bị khựng khi trả ga, chêm thêm long đền thép 1 ly vào ắc nồi trước, hãng malossi gọi long đền này là Ring Magic; còn hãng Kitaco thì không sử dụng long đền mà sử dụng ắc dài; ắc zin sh 2011 chiều dài 50mm khi thay bằng ắc 51 mm xe lướt như xe côn bóp abayra
c. Dây curoa:
Sử dụng day curoa chất liệu kerval của hang malossi loại dây này chịu ma sát khô rất tốt ngoài ra chiều cao của curoa này cao hơn dây zin do đó ma sát với mặt nồi trước lớn hơn dây zin.
Kết hợp đầy đủ bài này chiếc xe của bạn rất êm, bốc, lướt và rất tiếc kiệm nhiên liệu.
Viết bởi : Trương Sơn Lâm
Do vậy để xe tay ga tiết kiệm được nhiên liệu chúng ta cần tối ưu hoá hiệu suất sử dụng công.
Sau đây là giải pháp giúp tối ưu hoá hiệu xuất đối với dòng xe sh từ đời 2011 trở về trước
1. Thay bugi NGK iridium với thông số CR8EHIX-9 khi thường sử dụng xe không quá 70km/lần hoặc CR9EHIX-9 khi thường xuyên sử dụng xe trên 70km / lần sử dụng. ưu điểm của loại bugi này đánh lửa chính xác và lửa mạnh do vậy sẽ đốt hết nhiên liệu trong buồng đốt của động cơ, độ bền của bugi này gấp 7 lần bugi thông thường;
2. Thay lọc gió sau 8000 km sử dụng đối với loại lọc gió theo xe không vệ sinh và tái sử dụng; có thể thay bằng các loại lọc gió của BMC, K&N, DNA…, vệ sinh sau 10.000 km sử dụng bằng dung dịch chuyên dùng, tối ưu hoá được lượng gió vào trong bường đốt động cơ.
3. Sử dụng nhớt
a. Nhớt máy: là nhớt tổng hợp có độ nhớt 0w-30, 5w-30, 10w-30; nếu xe đã cũ và tiếng máy kêu sử dụng nhớt 0w-40, 5w-40, 10w 40. Tiêu chuẩn JASO T903 MB, hoặc nhớt Mobil 1 advanced Fuel Economy. Khi sử dụng loại dầu nhớt có độ nhớt 40 chú ý để nhớt bôi trơn toàn bộ động cơ khi bắt đầu khởi động hết khoảng 48 giây, đối với nhớt 0w-30 chỉ mất có 3 giây. Khi động cơ mới khởi động ma sát cao gấp 7 lần khi động cơ đã được bôi trơn bằng nhớt. Sử dụng đúng loại dầu nhớt sẽ làm giảm ma sát tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ của động cơ;
b. Nhớt láp :Mobil 1 75w-90 hoặc LQ 80w-90 không sử dụng nhớt 120 hay cao hon sẽ làm nặng máy.
4. Sử dụng xăng A95: do tỷ số nén xe sh cao (11:1) nên phải sử dụng loại xăng có tỷ số chống khích nổ cao nếu không khi đi tốc độ cao hoặc xe nóng máy, xe sẽ có tiếng nổ nụp bụp làm giảm công suất máy.
5. Phần độ nồi ( độ ly hợp CVT)
a. Nồi sau:
i. Tăng độ ma sát cho bố 3 càng và chuông bằng cách giảm khe hở giữa bố và chuông, tăng diện tích tiếp xúc giữa bố và chuông; có thể sử dụng bố dán, chuông khoan hoặc nồi của các hãng độ KOSO, Malossi, Polini…;
ii. Lo xo đế zin theo tiêu chuẩn nhà xuất chiều dài tự do là 143 mm giới hạn thay thế 127 mm nếu lo xo của bạn <143mm và >127mm bạn chêm thêm 1 long den đến bằng nhựa vào để tăng thêm độ cứng của lo xo đế,nhiều lò hay chêm vòng bi cổ dream để tăng độ cứng của lo xo này; hoặc sử dụng lo xo Koso, Kitaco loai 1500 prm
b. Nồi Trước:
i. Độ chén bi nồi trước để tạo độ ma sát tốt hơn cho dây curoa và tạo cho bi văng giảm ma sát bằng cách cắt CNC giữa mỗi rãnh bi đường cắt 2 mm chiều dài đường cắt 30 mm cắt xuyên qua má nồi ( tham khao them noi josho)
ii. Thay đổi bi văng, do nhà sản xuất thiết kế xe thường dư máy do vậy nếu sh 125 thay bi văng 12.5g ( zin 11.5g);sh 150 bi văng 13.5g ( zin 12.5g).
iii. Để xe có trớn và không bị khựng khi trả ga, chêm thêm long đền thép 1 ly vào ắc nồi trước, hãng malossi gọi long đền này là Ring Magic; còn hãng Kitaco thì không sử dụng long đền mà sử dụng ắc dài; ắc zin sh 2011 chiều dài 50mm khi thay bằng ắc 51 mm xe lướt như xe côn bóp abayra
c. Dây curoa:
Sử dụng day curoa chất liệu kerval của hang malossi loại dây này chịu ma sát khô rất tốt ngoài ra chiều cao của curoa này cao hơn dây zin do đó ma sát với mặt nồi trước lớn hơn dây zin.
Kết hợp đầy đủ bài này chiếc xe của bạn rất êm, bốc, lướt và rất tiếc kiệm nhiên liệu.
Viết bởi : Trương Sơn Lâm