Đến gần xe phía trước nên cụp xuống và tránh sang để vượt lên rồi bật pha tiếpEm đi cao tốc buổi tối toàn bật pha toàn tuyến, vì sợ trên mặt đường có chướng ngại vật. Em tưởng cao tốc thì có vấn đề gì đâu nhỉ, cứ thẳng lane mà chạy thôi.
Đến gần xe phía trước nên cụp xuống và tránh sang để vượt lên rồi bật pha tiếpEm đi cao tốc buổi tối toàn bật pha toàn tuyến, vì sợ trên mặt đường có chướng ngại vật. Em tưởng cao tốc thì có vấn đề gì đâu nhỉ, cứ thẳng lane mà chạy thôi.
Ah, hóa ra là có chống chói thì cứ dương pha mà đi, phỏng ạ???Chạy 100-120kmh nếu để cos, cụ thấy chướng ngại vật thì lên nóc tủ ngồi luôn rồi chứ lấy đâu ra thời gian phản ứng?
đèn pha giành cho khi chạy đường cao tốc cho an toàn là vì thế, có luật nào cấm bật pha trên cao tốc đâu? Và chức năng chống chói của gương chiếu hậu cũng để hỗ trợ khi đó mà!
Về cơ bản, lái quen thì ai cũng nâng và hạ pha tuỳ tình hình. Em đi cao tốc có xe đi trước đủ khoảng cách an toàn để mình bám đuôi thi cũng hạ pha, nhưng đó là ý thức của người lái.Ah, hóa ra là có chống chói thì cứ dương pha mà đi, phỏng ạ???
Thế sao cái xứ đẻ ra cái gọi là Autobahn, nó lại cấm đi pha khi có xe trước, bác nhỉ?
Chắc tại tụi đó chậm phát chiền, chưa có ốp sừn Chống chói.
Phỏng ạ???
Ở đâu có luâtk đó cụ chỉ em phát.Ah, hóa ra là có chống chói thì cứ dương pha mà đi, phỏng ạ???
Thế sao cái xứ đẻ ra cái gọi là Autobahn, nó lại cấm đi pha khi có xe trước, bác nhỉ?
Chắc tại tụi đó chậm phát chiền, chưa có ốp sừn Chống chói.
Phỏng ạ???
em bị suốt. toàn phải cụp gương giữa xuống cần nhìn thì lại chỉnh lại. còn gương trái phải em để đúng tiêu chuẩn nhìn thấy tay nắm cửa trước nên không bị chói mấy. với lại em cao nên chắc đỡ hơn.Đi xe gì mà k biết cụp cái gương giữa xuống chống chói, với lại vểnh hai cái gương hai bên ra để k hắt vào mặt.
Khi xe bác đủ gần xe trước, bác không được phép dùng đèn pha, chói mắt ông đằng trước. Áp dụng trên đường bộ.Về cơ bản, lái quen thì ai cũng nâng và hạ pha tuỳ tình hình. Em đi cao tốc có xe đi trước đủ khoảng cách an toàn để mình bám đuôi thi cũng hạ pha, nhưng đó là ý thức của người lái.
Còn luật không cấm có nghĩa là người khác được quyền dùng pha để đảm bảo tầm nhìn của họ phỏng?
Còn cụ so với Autobahn thì xem thử bên đấy có "cái gì đó" chạy ngang hay chạy lùi như ta ko ạ?
Điều nào trong luật giao thông đường bộ ạ?Khi xe bác đủ gần xe trước, bác không được phép dùng đèn pha, chói mắt ông đằng trước. Áp dụng trên đường bộ.
Việc này không liên quan đến Ý thức lái xe.
Hết quy định.
Cái này giống hệt như khi đi xe ở nhiều nước chậm phát triển như Đức Pháp Mỹ Italy Spain hay Thụy Sĩ.
Để tôi chỉ đạo tụi nó cập nhật theo ta.
Còn khi có xe đi trước, thực tế bác ko cần dùng pha, vì ông đi trước nó dò đường cho bác rồi.
Đến gần xe phía trước nên cụp xuống và tránh sang để vượt lên rồi bật pha tiếp
Tốt rồi .Điều nào trong luật giao thông đường bộ ạ?
Em đang hỏi luật Việt Nam vì ta đang ở Việt Nam ạ!Tốt rồi .
Tức là, bác thực sự không biết sự tồn tại của Quy định: Gần xe trước thì tắt pha, phỏng ạ???
Bỏ qua việc đèn pha thì bác chủ xe đi kiểu song song giữa ba xe (em đoán thôi). Ko dứt khoát vượt nên xe phía sau ko vượt đc, vì thế là ức chế rọi pha.Em thấy cái này trên group mà đến 70-80% ủng hộ, kể cũng vui!
Tôi thừa nhận, NĐ 100 ko xử phạt vụ Đèn pha cùng chiều.Em đang hỏi luật Việt Nam vì ta đang ở Việt Nam ạ!
Nếu cụ viện dẫn luật Tây, cụ tìm cho em điều nào quy định xe to phải đền xe bé hay đâm vào xe đi lùi thì phải đền?
Còn nếu cụ không hiểu tiếng Việt thì em xin hết ạ
Vâng cảm ơn cụ!Tôi thừa nhận, NĐ 100 ko xử phạt vụ Đèn pha cùng chiều.
Chỉ áp dụng cho Đèn pha đi ngược chiều.
Một sự ngu ngốc, mà bác đã chia sẻ ở #1.
E đi đường gặp nhiều rùa bảo sao hay tắc với luồn láchChắc lại đi lù dù như gà dù, đi như ỉa ra đường nên bảo sao còi xe khác nó thúc, đèn xe khác nó rọi. Đi ra đường người ta cho chạy bao nhiêu thì gắng chạy chừng đó. Đi mà chậm quá làm cản trở giao thông, vướng cẳng bao người. Nhiều ông cứ bò như rùa lại còn bảo là đi thế cho an toàn, vãi xoong thật.