[Funland] Độ ta không độ nàng - 渡我不渡她

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
106
Động cơ
108,560 Mã lực
Cách đây 20 năm thì Thầy Dũng chùa Đa Phúc đẹp hơn thầy này rất nhiều.

Thầy không cao thôi chứ riêng nét mặt ( mũi - lông mày - mắt và khuôn miệng - cằm rất đẹp ) đẹp chuẩn và khác biệt luôn.
Em không biết còn giữ ảnh của Thầy không để hôm nào em tìm lại.
P/S Khi đó thích thầy Dũng không phải chỉ có các chị em phụ nữ mà có cả đàn ông.








Đẹp zai ntn nữ nhân nào chả muốn thịt :))
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,332
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Nghe vui vui thôi, chứ bài này đi ngược lại triết lý phật giáo và làm ảnh hưởng nặng nề đến cả một thế hệ, khuyên người ta làm việc ác
Nhà thơ cô độc = Độc cô thi nhân
Em nhớ là cậu ấy bảo không sáng tác bài hát này dựa trên câu chuyện về mối tình giữa nàng quận chúa và tiểu hòa thượng.

Cậu ấy có thời gian tu tập trong Chùa và cảm hứng viết ra bài hát này thôi.

Trong ca từ của bài hát này cũng không có đoạn nào viết là tiểu hòa thượng đã ( sát sinh - giết người như trong truyện )
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,332
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Đẹp zai ntn nữ nhân nào chả muốn thịt :))
Cái thú vị là dù gái đẹp các thầy không động lòng.
Nên càng tăng sự hấp dẫn muốn chinh phục của các Mợ :D

Em thì theo một sư nữ ( ni cô ) em không đi theo các thầy. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, biết đâu được đấy Thầy không thể thích mình - mình lại động lòng với Thầy thì ...

Em luôn có cảm giác các Thầy sẽ không hết bụi hồng trần được ( đó là do hooc môn nam tính )chi phối. Hoặc là phải diệt dục ăn cao trăn hay...có một tác động nào đó.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,192
Động cơ
915,652 Mã lực
Phần 1:
Trước kia có một quận chúa, nhà của nàng nằm ở gần một ngôi chùa. Khi còn bé nàng thường theo cha đến chùa lễ phật, từ đó nàng đã quen biết được một vị tiểu hòa thượng thường ngồi gõ mõ tụng kinh trong chùa.
Mỗi ngày, nàng đều đến chơi với vị tiểu hòa thượng đó, còn đem theo đồ ăn ngon cho chàng. Tiểu hòa thượng tay cầm mõ, dáng vẻ rất ngại ngùng và cẩn thận dè dặt. Khi nàng cười nói vui vẻ thì chàng mỉm cười lắng nghe.
Thứ mà tiểu hòa thượng thích ăn nhất là kẹo hồ lô, tuy chàng chưa từng nói về điều đó, nhưng mỗi lần đến chơi với chàng, quận chúa đều mang cho chàng một xiên kẹo hồ lô.
6 năm trôi qua, tiểu hòa thượng tu vi càng ngày càng cao, nàng cũng ngày càng xinh đẹp. Một ngày nọ, cha của nàng đến tìm sư phụ của tiểu hòa thượng với nét mặt đầy lo lắng. Còn nàng thì tỏ vẻ phản đối, không cười, không gây sự.
Tiểu hòa thượng không hiểu rõ sự tình ra sao, nàng bèn hỏi: "Chàng có thích ta không?". Tiểu hòa thượng không đáp lại nàng.
Nàng nói: "Ta hiểu rồi". Lúc đó cha của nàng trở ra, dự dịnh dẫn nàng đi. Nàng một mực không đi, nhất quyết ở lại bên tiểu hòa thượng. Tiểu hòa thượng lại nói rằng: " Nam nữ thụ thụ bất thân, mời quận chúa về cho". Nàng bèn hét lê với chàng rằng: "Ta thích chàng". Nhưng tiểu hòa thượng lại quay lưng lại với nàng rồi bước về phòng.
Sau đó, nàng không còn đến chùa chơi nữa. Ngày thứ hai, ngày thứ ba, ngày thứ tư.. trôi qua, cũng vẫn không thấy bóng dáng của nàng. Còn tiểu hòa thượng tu vi ngày càng cao.
Một ngày nọ, khi tiểu hòa thượng dự định sẽ truyền bá phật pháp thì nghe được tin dữ - quận chúa đã mất. Nàng mặc bộ váy xuất giá đỏ, treo cổ mà chết.
Thì ra trước đó có một vị hoàng tử tâm địa xấu xa đã nhắm trúng nàng, muốn cưỡng hôn ép nàng làm thiếp. Nhưng nàng không bằng lòng, cha của nàng cũng vì hạnh phúc của nàng, đã cầu xin sư phụ của chàng thương xót mà thành toàn cho hạnh phúc của con gái. Thế nhưng sư phụ của chàng lại nói chàng là hiện thân sống của Phật, không thể để chàng vì chuyện nữ nhi tình trường mà tử bỏ tiền đồ.
Đêm trước ngày thành thân, vị hoàng tử kia đã uống say rồi tìm đến phòng nàng, muốn cùng nàng động phòng trước, đã cưỡng ép chiếm đoạt sự trong trắng của nàng.
Nhìn thi thể nàng trong bộ váy xuất giá, đầu đeo khăn voan đỏ, tiểu hòa thượng nói: "Nếu Phật đã không độ nàng, vậy thì ta sẽ biến thành ma quỷ để bảo vệ cho nàng".
Ngày hôm sau, tiểu hòa thượng tìm đến tên hoàng tử đã bức chết nàng, một kiếm chém đứt yết hầu.

Phần 2:
Sau khi đoạt mạng thái tử,chàng chính thức rời xa chánh đạo. Vì ngày nhớ đêm mong cộng với sự cám dỗ của thế lực tà linh. Chàng đã lạc vào ma đạo, thọ bẩm quyền năng chánh pháp trước đó nên chẳng mấy chốc chàng có được sức mạnh khuynh đảo trời đất.
Chàng quyết định một lần xuống tận Địa Ngục, náo loạn âm giới để tìm ra tung tích đầu thai của nàng, Đoán biết có kẻ náo loạn âm ty Địa tạng vương bồ tát đã ko ghi tên nàng trong sách sinh tử. Mà lặng thầm cử linh thú của ngài là thính thế đưa nàng ra khỏi âm ty để lánh nạn.Cầm theo hồi ức phù là đạo phù nàng sẽ dùng trong trận chiến 18 năm sau Bất lực ko thể tìm kiếm được nàng, chàng càng điên loạn đập phá chốn âm giới.Thả ác ma bị giam nhốt đe dọa Bách Bạch vô thường,...Sau cùng nhận được lời nhắn của địa tạng vương.18 năm sau sẽ gặp lại nàng.... 18 năm sau, oan trái thay. Nàng lại trở thành môn hạ của Trường lưu sơn là danh môn tránh phái trong tam giới.
Khi gặp lại nàng,tình cảm ấy trỗi dậy. Đáng tiếc chàng lại trở thành đại giáo chủ sức mạnh uy phong,thống lĩnh ma giới. Còn nàng thì thuộc về chánh phái. Cuộc chiến chánh tà khiến mối tình này rơi vào oan nghiệt. Kẻ đau thương, người day dứt....Chàng thề bảo vệ nàng còn nàng thì khao khát 1 ngày chàng quay đầu trở về đường chính...

Phần 3
Trên đỉnh tuyết sơn, trận đại chiến chánh-tà đã diễn ra. Chánh phái lập "vạn tiên trận" nhốt chàng và các thân tín. Lúc này chưởng môn Thanh vân môn là Thiên Thành Tử đã vận dụng tru tiên kiếm tung đòn chí mạng với mục đích đoạt mạng chàng.
Nhận biết chuyện xảy ra, nàng cay đắng "hồi ức phù" mà Địa Tạng Vương đã ban tặng. Cộng với hồn phách của bản thân tạo thành khiên chắn bảo vệ chàng khi tru tiên kiếm phóng tới.
Uy lực của tru tiên kiếm khá mạnh đã phá hủy đạo phù và đánh tan hồn phách của nàng. Khiến nàng vạn kiếp không thể siêu thoát. Trong giây phút sinh tử cận kề giọt nước mắt của nàng đã rơi xuống và đọng lại trên tay chàng. Nhìn người mình yêu thương một lần nữa vong mạng. Lòng thù hận của chàng bỗng dưng vụt tắt. Chàng chọt nhận ra rằng: trả thù rồi thì sao chứ? Ta và nàng dù gặp mặt cũng mãi mãi không thể chung bước . Đời vô thường chỉ một cái quay lưng là mãi mãi lạc mất nhau.
Lời kinh năm xưa vang vọng trong chàng khi tâm ma đã bị triệt tiêu . "Ưng vô dở trụ, nhi sanh kỳ tâm ". Khiến chàng bừng tỉnh. Chàng phải tu đắc để 1 ngày nào đó có thể quay lại để cứu lấy nàng...âu cũng là kiếp nạn cuối cùng để chàng có thể đắc đạt Niết Bàn.
" Kiếp này ta nợ nàng, vạn kiếp sau ta đọ nàng thoát hồng trần"

Phần 4:
Sau khi nàng hồn siêu phách tán vì đỡ Tru tiên kiếm. Chàng quyết tâm tu tập để nâng cao tu vi hầu tìm cách thu hồi hồn phách của nàng để cải tử hồi sinh.
Thấm thoát đã 500 năm trôi qua. Đọa hành và tu vi của chàng càng cao, Niết Bàn đã cận kề. Chàng cũng đã triệu tập đủ thập nhị thuần khí để mở ra sức mạnh Hồng Hoang hầu mượn sức mạnh này để dịch chuyển thời gian quay về quá khứ. Trước khi Tru tiên kiếm phóng tới phải kịp thời thu gom hồn phách của nàng.
Sức mạnh Hồng Hoang là sức mạnh thượng cổ, những ai có thể lấy được nó thì có thể thống nhất tam giới, định được Càn Khôn. Vì thế mà nó cungc thu hút không ít yêu ma, quỷ thần trong các cõi dòm ngó. A Tu La Vương cũng đã lên kế hoạch cướp lấy sức mạnh này. Để thực hiện ý đồ hồi sinh Vô Thiên kẻ luôn tìm cách trở về để trả thù Đức Phật.
Ngày chàng sử dụng thập nhị thần khí mở cánh cửa Hồng Hoang để trở về quá khứ thì vô tình đã bị Vô Thiên dùng bí thuật "Càn Khôn đẩu pháp" cướp lấy chân nguyên của nàng và dùng Định Hải Thần Châu giam nhốt nàng dưới đáy đại dương. Với ý định sai khiến chàng sử dụng sức mạnh Hồng Hoang để thực hiện nghi thức triệu hồi Thiên ma...
Một lần nữa kế hoạch cứu nagf bị gián đoạn, lần này chàng quyết định không nhờ đến Chư tiên, Thần phật mà tự mình xuống đáy đại dương để phá hủy Định Hải Thần Châu hầu cứu thoát nàng...Chàng đau lòng ngước mắt lên trời và thốt lên:
"Tại sao, tại sao...số kiếp của nàng lại phải gánh chịu những đau thương cùng cực này? Nếu trời đất, vận mệnh đã không độ nàng. Thì chính ta sẽ độ nagf thoát khỏi kiếp nạn này.
Phá hủy Định Hải Thần Châu, chàng có một trận chiến thư hùng với A Tu La Vương. Sau cùng chàng đã hàng phục và đoạt lại chân nguyên của nàng. Tuy nhiên, trong quá trình giao chiến. Do sức mạnh của Hồng Hoang quá lớn đã làm tổn thương chân nguyên của nàng. Khiến cho hồn phách không thể hòa hợp như trước. "Vãng Sanh Chú" cũng mất tác dụng.
Tìm đến Khương Tử Nha để mượn Vô Tự Thiên Thư với mong muốn tìm lời giải đáp. Vô Tự Thiên Thư cũng không thể cho chàng câu trả lời thỏa đáng. Có lẽ tam giới này không ai có thể cứu được nàng ngoại trừ Đức Thế Tôn - Như Lai.
Chàng đau buồn trở về Linh Đài Sơn để xin lời dạy từ Phật Tổ với mong muốn cứu sống được hồn phách của nàng.
Khi đó Như Lai hỏi chàng:
"Con có chấp nhận mất Kim Thân và 500 năm tu vi để hồi sinh cô ta không?"
Ngài nói thêm:
"Hãy nhớ rằng, nếu mất Kim Thân con sẽ không còn cốt Phật nữa mà trở thành người phàm hoàn toàn khi đó sẽ chịu sự chi phối của sinh-lão-bệnh-tử trong nhân gian.
Chàng không chút do dự mà đồng ý ngay. Chính lúc này Kim Thân của chàng đã cùng với sức mạnh Hồng Hoang mà chàng đã có được kết hợp làm một. Đức Phật mỉm cười và giúp chàng chuyển hóa sức mạnh ấy trở thành một chân nguyên và hồi sinh nàng. Từ đó cả 2 đã hoàn toàn trở về xác phàm. Chàng vui sướng khi ở cạnh nàng và cất lên tiếng hát.
" Vì ta muốn nói cho thế gian biết rằng ta yêu ngươi. Để muôn kiếp ta trọn vẹn duyên với ngươi..."

Phần 5:
Chàng và nàng đã trở về xác phàm và sống với nhau hạnh phúc. Vì mang lấy xác phàm nên cả 2 chịu sự chi phối của sinh-lão-bệnh-tử.
Thấm thoát 3 năm trôi qua nàng lâm vào bạo bệnh và qua đời sau đó vì cơn đại dịch trong làng bùng phát.
Sau đó 3 ngày vì thương nhớ nàng. Chàng không ăn không uống, ngẩn ngơ bên mộ của nàng và cũng lìa bỏ thế gian sau đó. Linh hồn của cả 2 đã gặp nhau ở sông Vong Xuyên, tại đây dường như 2 người đã giác ngộ. Vì bi ái như gió thoảng mây trôi, đời người mong manh. Hà cớ gì phải mãi chấp mê bất ngộ.
Đức Phật trên cao thấu hiểu và nở nụ cười từ bi. Tiếng vọng của người vang mãi xuống tới sông Vong Xuyên.
"Nếu cả 2 con đều đã giác ngộ. Nay ta cho phép cả 2 trở lại dương thế mà chọn lấy con đường tu tập. Từ bỏ chấp niệm mà tu hành chánh quả". Duyên nghiệp ái tình của các con cũng nên chấm dứt ở đây.

Phần 6:
Sau khi cả 2 tu tập tích lũy công đức. Chàng được hồi phục trở lại vị trí Hàng Long La Hán còn nàng trở thành Liễu Mộng Thánh Mẫu.
Cả 2 bay đến Linh Đài Sơn để nhận sắc chỉ của Như Lai. Tại đây, chàng cũng nêu thác mắc với Như Lai về mối tình của mình.
Thưa Đức Thế Tôn, Người có thể cho con biết tại sao mối tình của chúng con lại oan trái như thế không?
Như Lai nhìn cả 2 và nở nụ cười.

Sau đó cất tiếng nói:
Vạn sự trên thế gian này đều không thoát khỏi nhân quả tuần hoàn. Con chính là hiện thân của Nan Đề Mật Đa la tôn giả hay còn gọi là Hàng Long La Hán là 1 trong 18 đệ tử của ta, vì thế gian rơi vào cảnh mạt pháp mà phải tái sinh để bảo vệ chánh đạo.
Ở kiếp thứ 400 của con, con đã gieo duyên cứu sống 1 cây liễu nhỏ mọc bên vệ đường vun trồng cho nó khi vùng đất nơi đó bị oán khí làm cỏ cây héo úa.


Cảm kích ơn cứu mạng cây liễu đó đã ngày đêm tu luyện. Mong gặp lại cố nhân để trả mối ân tình này.
Cho đến kiếp thứ 432 của con. Khi con đạt đến cảnh giới thiền - nhập định dưới gốc liễu. Thì chẳng may nơi ấy gặp lốc xoáy. Liễu cô nương đã dùng toàn bộ pháp lực yếu ớt của mình để tạo khiên chắn bảo vệ thân xác của con. Vì đạo hạnh thấp nên cô ta đã hi sinh chân nguyên của mình nhằm cứu lấy thân xác con. Như thế nàng đã gieo một nhân duyên với con cho nên con và nàng phải trả hết nhân duyên ấy trước khi con có thể nhập Niết Bàn.
Do đó công bảo vệ La Hán tu hành, nên kiếp sau nàng được chuyển hóa thành Quận chúa trong hoàng tộc và gặp gỡ lại con như con đã biết.
Chàng suy nghĩ tư duy và trả lời: "Thứ Đức Thế Tôn nếu chỉ 1 ân tình cứu mạng thì chỉ 1 kiếp đã có thể trả hết rồi chứ? Sao lại kéo dài duyên nghiệp của chúng con tận vài trăm năm".
Bắt đầu ở đâu thì kết thúc ở đó. Duyên đã gieo nơi trần thế, thì trước khi con đạt Niết Bàn con cũng phải trả nợ cô ta ngay tại trần thế. Lẽ ra chuyện tình của các con đã dừng lại khi cô ta đỡ Tru tiên kiếm cho con và con quyết tâm tu hành để độ lại cho cô ấy.

Nhưng vì ta biết 500 năm sau tam giới sẽ gặp nạn, ác ma Vô Thiên sẽ tái sinh. Và kẻ cứu tam giới không ai khác ngoài con.
Sức mạnh vĩ đại nhất của nhân gian chính là Tình Yêu. Khi đạt đến trạng thái "có thể chết vì người mình yêu" thì khi đó con có thể hấp thụ được sức mạnh của vũ trụ bao la mà chống lại sự tuyệt tình máu lạnh của ác ma Vô Thiên. Vì sâu xa nguồn gốc của sự hình thành trong vũ trụ này cũng chính là Tình Yêu.
Thưa Đức Thế Tôn đệ tử nay đã hiểu.

KẾT THÚC
Nguồn: Sưu Tầm
Kiểu về sau này có thêm bản Đường Tăng cũng yêu quốc vương tây lương lữ quốc để trải qua bi ai.

Mời cụ xem bộ này, nó cũng ngang ngang tựa như nhau. Nói chung phim sến dựa vào tích ngày xưa thôi mà.
Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết
 

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
106
Động cơ
108,560 Mã lực
tự nhiên ai tha lôi cái văn hóa đồi trụy bên trung quốc về, cổ súy cho sự phát triển của tà dâm, dâm dục bẩn thỉu ở trong chùa, lưu luyến các cc, cứ như văn hóa Mỹ lại hay, thích nhau thì tụt quần ra làm cái, hết luôn lưu luyến
Hay *vỗ tay*
Chính vì sự nổi tiếng ko ngờ của Độ ta không độ nàng tại VN chỉ qua 1 bức ảnh "sư vào nhà nghỉ vs gái" mà ngay lập tức Giáo hội Phật giáo VN đã lệnh cho các nhà sư và Phật tử không ngừng chế lại lời cũng như công kích tác phẩm này trên báo chí


 
Chỉnh sửa cuối:

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,332
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Hay *vỗ tay*
Chính vì sự nổi tiếng ko ngờ của Độ ta không độ nàng chỉ qua 1 bức ảnh "sư vào nhà nghỉ vs gái" mà ngay lập tức Giáo hội Phật giáo VN đã lệnh cho các nhà sư và Phật tử không ngừng chế lại lời cũng như công kích tác phẩm này trên báo chí


Chỉ là một bộ áo của 1 người đi lễ không phải bộ áo nâu hay vàng của nhà Phật - tóc vẫn còn đã bôi cao trăn đâu ạ ?

Hơn nữa cách sóng bước như vậy đâu hẳn đã đi cùng nhau ?
 

atlas06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451932
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
2,583
Động cơ
232,230 Mã lực
Tuổi
38
Kiểu về sau này có thêm bản Đường Tăng cũng yêu quốc vương tây lương lữ quốc để trải qua bi ai.

Mời cụ xem bộ này, nó cũng ngang ngang tựa như nhau. Nói chung phim sến dựa vào tích ngày xưa thôi mà.
Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết
em còn xem tây Du Ký cấp 3 Đường tăng chịch nữ vương và yêu quái như gà
 

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
106
Động cơ
108,560 Mã lực
Cái thú vị là dù gái đẹp các thầy không động lòng.
Nên càng tăng sự hấp dẫn muốn chinh phục của các Mợ :D

Em thì theo một sư nữ ( ni cô ) em không đi theo các thầy. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, biết đâu được đấy Thầy không thể thích mình - mình lại động lòng với Thầy thì ...

Em luôn có cảm giác các Thầy sẽ không hết bụi hồng trần được ( đó là do hooc môn nam tính )chi phối. Hoặc là phải diệt dục ăn cao trăn hay...có một tác động nào đó.
Diệt dục dùng cao trăn thì sư đã "bỏ Phật hóa thành quỷ dữ để bảo vệ nàng rồi" :D
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,332
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Diệt dục dùng cao trăn thì sư đã "bỏ Phật hóa thành quỷ dữ để bảo vệ nàng rồi" :D
Chẳng hay là các Thầy diệt dục bằng cách uống nước của Quả La Hán.
Trong Chùa em thấy rất hay uống nước từ loại Quả này.

Quả này uống nhiều làm yếu sinh lý đàn ông đó ạ.

Nên các Cụ thấy bàn bán ngoài đường nước của nó có vị ngọt thơm đừng có dại mà mua về uống thay trà.
 

haitac2001

Xe tải
Biển số
OF-120915
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
281
Động cơ
385,071 Mã lực
Phật “độ” chúng sinh như thế nào?

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện ca khúc "Độ ta không độ nàng" đang gây “sốt” với hàng triệu lượt xem và like. Tuy nhiên, nhiều người phản đối bài hát này, cho rằng bài hát lấy bối cảnh Phật giáo, nhưng đi ngược với tư tưởng Phật giáo, lời bài hát phản ánh chiều hướng sai lệch với giáo lý nhà Phật. Chúng tôi đem vấn đề này đến thỉnh giáo Thượng tọa Thích Minh Hiền, Phó trưởng Ban Văn hóa trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Bạch Thượng tọa. Xin Thượng tọa giải nghĩa chữ độ?

Chữ “độ” xuất phát từ Hán văn, với rất nhiều chữ “độ” khác nhau, cùng âm nhưng khác nghĩa. Tùy từng văn cảnh, mà chữ “độ” được sử dụng thể hiện ngữ nghĩa khác nhau: là đơn vị đo lường (như mức độ, nồng độ, trường độ, giác độ); nói về phép tắc đặt ra (pháp độ, chế độ); chỉ lòng bao dung của con người (độ lượng); sự biểu hiện (thái độ); con đò đưa người qua sông (quá độ, bến đò...); cứu giúp (độ tận)…
Trong Phật giáo, độ thường được dùng với nghĩa cứu giúp, trợ giúp. Chữ “độ” ở đây với hàm ý là trang bị thêm kiến thức, hiểu biết cho chúng sinh, Phật làm con đò đưa chúng sinh vượt qua sông mê để sang đến bến bờ Giác Ngộ. Phật giáo thiết kế “lục độ”, là sáu pháp: bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thuyền định, trí tuệ. Nếu thực hành được 6 pháp này, con người sẽ vượt qua được bể khổ, đạt được cuộc sống an lạc.

Hiện tượng bài hát “Độ ta không độ nàng” được nhiều người nghe. Thượng tọa lý giải thế nào về điều này?

Điều này phản ánh tâm thế, đặc tính của người miền Bắc là rất thích nhờ vả. “Bé thì nhờ mẹ, nhờ cha, lớn thời nhờ vợ, già thời nhờ con”. “Một người làm quan, cả họ được nhờ”. “Trăm sự nhờ Chính quyền”… đã thành câu cửa miệng. Thậm chí, ngay cả trong nhiều văn bản của các cơ quan nhà nước cũng đang rơi vào cảnh huống tha lực này: “Thành công này là nhờ sự chỉ đạo của Đảng và nhà nước…”. Khi quá trông chờ vào tha lực, khiến ít người dám tự khẳng định năng lực của mình. Dường như duy nhất có mỗi vấn đề “tiêu tiền hộ” là không nhờ ai.
Có một thời, người ta cấm hát những bài “nhạc vàng”, cấm hát những lời bi lụy. Thế nhưng, những bài hát ảo não, bi lụy vẫn phổ biến và vẫn được nhiều thính giả yêu thích. Bởi vì, những người đã từng phải trải qua tình cảnh ưu tư, những người từng trắc trở trong tình duyên mà chưa gặp được Phật Pháp để hóa giải, khi nghe những bài hát này, họ thấy đồng cảm nên cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn. Điều này lý giải vì sao, ca khúc “Độ ta không độ nàng” lại được nhiều người thích nghe.

Một số người đề xuất rằng, cần phải cấm lưu hành ca khúc này. Quan điểm của Thượng tọa?

Người hành giả Phật giáo có trách nhiệm hướng dẫn Phật tử hiểu, nghĩ, sống đúng theo chánh niệm, tri kiến và hiểu biết của Phật giáo. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ trích, không “dạy” điều gì cho các tôn giáo khác, nên cũng không chỉ trích những người không theo đạo Phật. Người ta không phải là Phật tử, thì mình không thể “nhảy xổ” vào để “dạy” người ta được.
Họ sáng tác và hát những bài hát về nỗi buồn cuộc đời của họ, thì chúng tôi không phê phán hay bảo rằng họ làm như vậy là đúng hay sai. Tuy nhiên, theo dõi thấy nội dung chuyển thể bài hát này gặp phải vấn đề ở khâu dịch lời, dịch nghĩa. Người phóng tác đã không hiểu được nguyên tác bài hát tiếng Trung Quốc, cũng chưa hiểu được nội dung tư tưởng của tác phẩm văn học Phật giáo “Thoát vòng tục lụy” và bộ phim "Bất Phụ Như Lai Bất Phụ Khanh", nên việc phóng tác đã không chuyển tải đúng ý của nguyên tác.
Cũng phải nhìn thấy rằng, ở đời, có những người chưa tiếp cận và hiểu được giáo lý, tư tưởng đẹp đẽ của đạo Phật, nên mỗi khi gặp phải điều không như ý trong cuộc sống, họ chỉ biết kêu “toáng lên”: Giời, Phật ơi, sao con khổ thế này! Rồi oán Trời, trách Phật. Phật vốn từ bi vô lượng, nên dù biết rằng chúng sinh kêu những điều rất vô lý, nhưng Phật không bảo chúng sinh không được kêu. Trái lại, Phật sẵn sàng nghe mọi lời kêu than của chúng sinh, để từ đó có hướng giúp tháo gỡ, “độ” qua bể khổ.
Mới đây, nhạc phẩm “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” do Đại đức Thích Đồng Hoàng và ca sĩ Phương Thanh thực hiện là một nhạc phẩm hay, truyền tải đúng tư tưởng, giáo lý Phật giáo đến với chúng sinh. Rất khuyến khích nhạc phẩm này đến được với nhiều thính giả, giúp họ nhận ra chân lý cuộc sống và biết cách để đạt được an lạc. Tuy vậy, bảo rằng nên phổ biến bài hát này, và cấm bài hát kia thì không nên. Một bàn tay phải có cả mặt trái và mặt phải, mỗi tờ giấy cũng phải có 2 mặt. Thính giả có thể nghe cả 2 bài hát, thì sẽ thấy ý nghĩa hơn, lĩnh hội được nhiều hơn. Cũng như, mỗi chúng sinh phải qua khổ đau thì mới thấm được ý nghĩa của sự an lạc, qua nỗi gian truân vất vả sẽ thấy ý nghĩa khi đạt đến thành công, trải qua thời kỳ chưa giác ngộ thì mới đến giác ngộ.

Vậy phải chăng, chúng sinh không nên trông chờ vào sự trợ giúp từ Phật, thưa Thượng tọa?

Đạo Phật chỉ ra 2 khái niệm: Tự lực và Tha lực. Tự lực là sức lực của chính bản thân mình. Tha lực, là lực phải đi nhờ từ người khác.
Trong cuộc sống, phải lấy tự lực làm căn bản, dùng sức mạnh và ý chí của chính mình để mà tồn tại, sống, làm việc. Đức Phật khuyên mọi người: “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”. Tức là phải sử dụng tự lực để tự độ cho mình.
Phải sử dụng tự lực là chính, nhưng cũng có những lúc phải dựa vào tha lực từ người khác. Sự thành công của mỗi người đạt được là nhờ sự kết hợp cả tự lực và tha lực. Nếu chỉ trông chờ vào tha lực, thì sẽ thất bại. Nhưng nếu chỉ một mình đơn độc làm những gì mình thích, không tham vấn người có kiến thức cao hơn, thì không phải lúc nào cũng đạt được thành công.

Vậy, Phật “độ” chúng sinh như thế nào, thưa Thượng tọa?

Phật “độ”, tức là Phật sử dụng tha lực để hỗ trợ chúng sinh. Đức Phật sẽ độ tận cho tất cả chúng sinh, không trừ một ai. Nhưng Phật độ như thế nào thì cũng phải tùy từng tình huống, tùy hoàn cảnh của chúng sinh mà có phương pháp thích hợp.
Thời kỳ kháng chiến, bom đạn nhiều, nên chúng sinh thường cầu Quán Thế Âm cứu độ phù hộ cho họ tránh được bom rơi đạn lạc. Thời kỳ những năm 1980 trở về trước, khi xảy ra tình trạng vượt biên, nhiều người viện chờ đến tha lực, sự cứu độ của Quán Âm độ Hải để vượt qua được biển. Ngày nay, thời đại hòa bình, các bức tường ngăn cách đã được xóa bỏ, nên chúng sinh ít cầu viện đến Quán Âm Nam Hải, mà cầu viện đến Phật Dược sư nhiều hơn. Bởi, ngày nay bệnh tật nhiều. Chúng sinh bây giờ phải viện đến 3 “ông Thầy” mới chữa được căn bệnh của thời đại: đông y, tây y và tâm y. Bệnh lo sợ, bệnh bất an trước xã hội, môi trường đầy bất ổn, nếu chỉ dùng đông y hay tây y thì sẽ không thể chữa được, mà phải có Phật giáo tham gia điều trị tâm bệnh cho con người. Khi sự bất an, khủng hoảng tinh thần đã được điều trị, mỗi người không còn sự lo sợ nữa, họ sẽ phát huy được tự lực trong mình để đạt được thành công, hay giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải. Xin nhấn mạnh lại, Phật “độ”, tức là Phật giáo cùng với hệ thống giáo dục tham gia giáo dục, trang bị thêm kiến thức, hiểu biết cho chúng sinh, chữa bệnh tâm y cho chúng sinh, từ đó chúng sinh sẽ có kiến thức, tự tin để sử dụng tự lực của mình đạt được những mục tiêu của mình. Phật không làm thay việc của ai, nên nếu người nào không làm gì, chỉ trông chờ Phật cứu giúp thì sẽ thất bại.
Nhà báo Chu Minh Khôi thực hiện.
 

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
106
Động cơ
108,560 Mã lực
Chỉ là một bộ áo của 1 người đi lễ không phải bộ áo nâu hay vàng của nhà Phật - tóc vẫn còn đã bôi cao trăn đâu ạ ?

Hơn nữa cách sóng bước như vậy đâu hẳn đã đi cùng nhau ?
Mợ hay nhỉ em chỉ nói đúng sự thật là "sư vào nhà nghỉ vs gái" chứ có mô tả sư làm gì trong nhà nghỉ đâu :D
 

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
106
Động cơ
108,560 Mã lực
Em nghĩ cái này là chế không phải thật đâu Cụ ạ.
Vì phường bát âm trong tang lễ khác với tiếng của âm thanh ở đâu có cả tiếng Kèn ?
Trong nam hay thế mà
Đám ma thổi cả nhạc Tây nữa cơ :D
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,332
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Mợ hay nhỉ em chỉ nói đúng sự thật là "sư vào nhà nghỉ vs gái" chứ có mô tả sư làm gì trong nhà nghỉ đâu :D
Đó có phải sư đâu.
Đó là bộ trang phục của các học viên tu tập mà Cụ ?









 

laptoptuanviet

Xe máy
Biển số
OF-603905
Ngày cấp bằng
20/12/18
Số km
84
Động cơ
124,140 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
155 hoàng văn thái
Website
www.facebook.com
nghe bản trung quốc trước cụ sẽ thấy mấy bản việt nam cực chán :(
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,484
Động cơ
232,667 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Giai điệu nhạt nhẽo, em nghe thử 2 phiên bản mà không đủ kiên nhẫn nghe hết 1 lần nào. Nội dung cũng nhảm. Next được thì nên next không nên góp view tạo viral cho thứ nhố nhăng này
Em cũng đồng quan điểm với cụ. Mà mấy bài kiểu này hit 1 thời gian thôi xong về sau lại chẳng ai thèm nghe nữa đâu mà. Chỉ có nhạc lính kiểu như "Kẻ ở miền xa" "Hẹn 1 mùa xuân" "chuyến đi về sáng"... là bất hủ với thời gian.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Lời bài này chả hiểu cái mẹ gì cả, giới trẻ nghe lời bài hát thô cứng, tẻ nhạt thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top