Thảo luận Độ Pô Xe Hơi vào đây.

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực

khuongkts

Xe hơi
Biển số
OF-113090
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
132
Động cơ
389,720 Mã lực
con cdx lắp được ko cụ?
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó

hieu_vu

Xe đạp
Biển số
OF-122803
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
21
Động cơ
380,910 Mã lực
@@. pô mà gọi là hàng car performance thì nó phải đi cùng bộ air filter tốt và thường lắp ở xe turbo, nếu lắp ở xe bình thường thì xịn đến mấy cũng chỉ là để bày biện cho đẹp thôi . kô có hiệu quả về công suất
 

hieu_vu

Xe đạp
Biển số
OF-122803
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
21
Động cơ
380,910 Mã lực
thực ra mà nói thì có tốn hơn nhưng kô đáng kể tí nào :D
 

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
384
Động cơ
547,670 Mã lực
Nơi ở
Team RS
Đáng kể đấy cụ ạ! Em không hiểu cụ đã độ chưa mà lại bảo là không đáng kể?
em vẫn chưa hiểu động cơ xe phải khỏe từ mức nào (1.1;1.6;1.8;2.0...) thì mới phát huy được các bộ này hả cụ?
Độ 1 bộ thì từ hút đến xả nó đều tăng lên nhưng sức nó phải dư lào mới đủ ạ? hay là tùy xe sẽ có các bộ độ phù hợp?cụ giảng cho e biết thêm với
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Độ hệ thống xả tức là làm cho khí xả thoát ra dễ hơn, sẽ khiến máy mất ít công để đẩy khí xả ra hơn. Trên các xe nguyên bản thì khí xả phải đi qua một loại các loại bầu lọc xúc tác khí xả, bầu lọc âm, tiêu âm, ... nên sẽ khó thoát ra ngoài hơn. Độ ống xả có ít các bầu lọc hơn, ống thẳng hơn, đường kính lớn hơn (không phải lớn quá là tốt đâu nhé), ... sẽ khiến khí xả thoát tốt hơn, do đó chỉ cần độ hệ thống xả đúng cách thì bất cứ xe khỏe hay yếu đều mang lại hiệu quả nhất định; xe có công suất càng lớn thì hiệu quả càng cao và ngược lại. Chính vì thế nên khi độ hệ thống xả trên những xe công suất lớn thì sẽ khiến người lái cảm nhận được rõ hơn.
Tùy thuộc vào công suất có sẵn của xe để lên một hệ thống xả hợp lý, chứ không thể độ lung tung được. Thường những xe có máy nhỏ, mã lực dưới 100HP sẽ sử dụng ống xả có đường kính 1.5" đến 2", còn các xe tầm 100-200HP sẽ sử dụng ống xả từ 2" đến 2.5", các xe trên 200HP sẽ sử dụng ống đường kính lớn hơn nữa, ...
Ngoài ra cấu trúc của các bầu lọc xúc tác, bầu lọc tiêu âm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc thoát khí xả. Do đó cần phải cân đối rất nhiều thông số (công suất máy, độ ồn động cơ, độ bẩn khí xả, tính thẩm mỹ của xe, trọng lượng hệ thống xả, ...) để có thể đưa ra một phương án độ hệ thống xả phù hợp nhất với xe và chủ xe.

em vẫn chưa hiểu động cơ xe phải khỏe từ mức nào (1.1;1.6;1.8;2.0...) thì mới phát huy được các bộ này hả cụ?
Độ 1 bộ thì từ hút đến xả nó đều tăng lên nhưng sức nó phải dư lào mới đủ ạ? hay là tùy xe sẽ có các bộ độ phù hợp?cụ giảng cho e biết thêm với
 

hieu_vu

Xe đạp
Biển số
OF-122803
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
21
Động cơ
380,910 Mã lực
Các bác nã e làm j. Xe e twin cam 2.5 turbo tốn thì đã rất tốn rồi. Lắp vào hay tháo pô ra thì cũng thế. Còn chuyện lắp thêm cái muffler mà tốn xăng thì e ko thấy đáng kể.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ nói thế chứng tỏ cụ chưa bao giờ tháo pô ra rồi! :D

Các bác nã e làm j. Xe e twin cam 2.5 turbo tốn thì đã rất tốn rồi. Lắp vào hay tháo pô ra thì cũng thế. Còn chuyện lắp thêm cái muffler mà tốn xăng thì e ko thấy đáng kể.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
@@. pô mà gọi là hàng car performance thì nó phải đi cùng bộ air filter tốt và thường lắp ở xe turbo, nếu lắp ở xe bình thường thì xịn đến mấy cũng chỉ là để bày biện cho đẹp thôi . kô có hiệu quả về công suất
cụ nói linh tinh qué :D
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi là độ pô cho lancer thì xài hks hi power hay magnaflow race series tốt hơn ah? Về 2 yếu tố là công suất tăng thêm và
Độ ồn ào nhé. Cái này sẽ cútom weld vào cái magnaflow hi flow cat có sẵn luôn ah. Em thấy evom khuyên xài magnaflow 14829 vì nó êm ái nhẹ nhàng ở vòng tua thấp. Còn chú hks muốn yên ổn thì phải thêm quả silencr vào. Em ở sg nên ồn ào quá thì se dễ bị các chú hỏi thăm lắm ah.
Ngoài ra bộ ẽhaust này em lên tủbo thì vẫn xài tốt đúng k ah? Chứ k cần than nguyên dàn axleback mới đúng k? Em k làm header vì để dành tiền build turbo ah

Đa tạ các cụ chỉ giáo
 

hieu_vu

Xe đạp
Biển số
OF-122803
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
21
Động cơ
380,910 Mã lực
ko đáng kể đâu các cụ ơi. :)) sở thích nào cũng phải có sự hy sinh chứ. thêm tí xăng thì ăn nhàm j
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Dòng Hi-power của HKS là muffler dạng cannon, âm thanh khá ồn và nát nên nếu cụ sợ quá ồn thì theo em nên chọn MagnaFlow cụ ạ. Lancer 2.0 cụ nên sử dụng hệ thống ống đường kính 2.5", sau này có lên set turbo thì vẫn giữ nguyên được hệ thống exhaust này cụ ạ. Nếu cụ đã định build turbo thì đừng làm header vì build turbo sẽ phải thay header bằng exhaust manifold dành cho turbo cụ ạ.

Các cụ cho cháu hỏi là độ pô cho lancer thì xài hks hi power hay magnaflow race series tốt hơn ah? Về 2 yếu tố là công suất tăng thêm và
Độ ồn ào nhé. Cái này sẽ cútom weld vào cái magnaflow hi flow cat có sẵn luôn ah. Em thấy evom khuyên xài magnaflow 14829 vì nó êm ái nhẹ nhàng ở vòng tua thấp. Còn chú hks muốn yên ổn thì phải thêm quả silencr vào. Em ở sg nên ồn ào quá thì se dễ bị các chú hỏi thăm lắm ah.
Ngoài ra bộ ẽhaust này em lên tủbo thì vẫn xài tốt đúng k ah? Chứ k cần than nguyên dàn axleback mới đúng k? Em k làm header vì để dành tiền build turbo ah

Đa tạ các cụ chỉ giáo
 

Huynh Tan Dat

Xe đạp
Biển số
OF-119472
Ngày cấp bằng
5/11/11
Số km
18
Động cơ
383,580 Mã lực
theo mình nghỉ giống như xe gắn máy thôi chỉ độ một thời gian nào đó thì xe sẽ có trục trặc mà thôi
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
theo mình nghỉ giống như xe gắn máy thôi chỉ độ một thời gian nào đó thì xe sẽ có trục trặc mà thôi
xe máy của em, trước em nghịch bét nhè mà chả thấy trục trặc gì. chỉ thấy mỗi cái là nó chạy nhanh hơn xe khác kha khá thôi :))
Em nghĩ thích xe độ với thích độ xe là 2 thứ hoàn toàn khác nhau. kiểu thứ 2 thì rủi ro thấp lắm :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top