Độ mâm gì cho Bim 320 và ở đâu các cụ mách em với!

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
805
Động cơ
550,420 Mã lực
Chuyện bánh sau to hơn bánh trước lại mỏng hơn thì độ cao nó thay đổi phỏng các cụ. Chỉ để đẹp thôi hay còn tác dụng gì không?
Nhân tiện em cũng muốn hỏi kinh nghiệm các cụ đã thay mâm thì cái cảm biến lốp zin nó chuyển sang có vấn đề gì không? hay phải ntn ợ? (b)(b)
Em cũng đồng ý cái 193M là đẹp nhưng e vẫn đang phân vân có nên chọn 17 không!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Chuyện bánh sau to hơn bánh trước lại mỏng hơn thì độ cao nó thay đổi phỏng các cụ. Chỉ để đẹp thôi hay còn tác dụng gì không?
Nhân tiện em cũng muốn hỏi kinh nghiệm các cụ đã thay mâm thì cái cảm biến lốp zin nó chuyển sang có vấn đề gì không? hay phải ntn ợ? (b)(b)
Em cũng đồng ý cái 193M là đẹp nhưng e vẫn đang phân vân có nên chọn 17 không!
Cảm biến áp suất thì ko sao đâu, vì nó ko phải là loại đồng hồ đo từng bánh của mình bao nhiêu Kg. Thường thấp quá 0,2Kg so với các bánh khác thì bộ phận sẽ báo xem lốp nào non. Thay bánh mới mỏng hơn cũng vậy thôi. Vẫn là van bình thường mà. 2,3-2,5kg như cũ
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Sony cụ, em nhầm hàng, lâu ngày quá quên mà ko check lại trước khi post. size lốp của em trước là 225/40Y18 và sau là 255/35Y18.

cụ nên chơi quả MV3 18' cho em màu xanh bên dưới thôi chứ quả bên trên 17" với nan kép to thế kia lắp lên xe xấu lắm . cỡ lốp 225/40 R18 (r) 255/35 R18 là quá đẹp, trông xe của cụ sẽ đẹp lên rất nhiều, cảm giác lái cũng khác nữa, như cụ chuột lăng cũng nói thêm rồi- ở vn các cụ sợ gì ồn ạ
Thanks bác làm em vững tin hơn, đợt trước em cung ko nghĩ đến việc đi trong thanh phố thì ko đi quá dc 50km/h nên lăn tăn vụ ồn và xóc, bây giờ thì yên tâm hơn rồi. Vokka bác phát :D (b)
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Nhưng mà các cụ đi bánh sau rộng bản hơn bánh trước thì qua mỗi 10.000 km thì đảo 4 bánh kiểu gì ạ? Hay cứ để cho nó mòn tự nhiên? Em cũng biết là đẹp hơn rôi
Cụ ơi, đảo 4 bánh là đảo kiểu gì hả cụ Trái <-> Phải hay là Trước <-> Sau ? Em ko rõ về vụ này lắm cụ giải thích hộ em cái. Đảo bánh thì sẽ có tác dụng gì ? :^)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cụ ơi, đảo 4 bánh là đảo kiểu gì hả cụ Trái <-> Phải hay là Trước <-> Sau ? Em ko rõ về vụ này lắm cụ giải thích hộ em cái. Đảo bánh thì sẽ có tác dụng gì ? :^)
HDSD của xe có nói mà, 10.000 km nên đảo 4 bánh, có 2 loại cách đảo, giúp cho lốp mòn đều. Cụ vào phần kỹ thuật đọc thêm nhé
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Cụ ơi em tìm rồi nhưng kô thấy cái đoạn đảo bánh nó ở đâu, cụ cho em cái link dc ko :P
đừng mắng em lười :P
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Cụ ơi em tìm rồi nhưng kô thấy cái đoạn đảo bánh nó ở đâu, cụ cho em cái link dc ko :P
đừng mắng em lười :P
Bài đấy ko phải là chủ thớt viết, mà là comment của mọi người, nhiều page lắm, mới đọc tuần trước mà ko nhớ nằm trang nào :102:
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
805
Động cơ
550,420 Mã lực
Em mạn phép đưa cái thông tin đảo lốp lên đây. Nguồn Trọng Nghiệp oto.com.vn

Nguyên nhân phải đảo lốp định kỳ là do lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau. Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn. Đối với xe có động cơ đặt trước, lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước phải chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Thông thường, thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.

Đảo kiểu ko lốp dự phòng kiểu A.
Kiểu B
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
805
Động cơ
550,420 Mã lực
Vấn đề của em là vẫn chưa tìm được cái mâm 17 cho Bim :'(:'(
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Vấn đề của em là vẫn chưa tìm được cái mâm 17 cho Bim :'(:'(
Vẫn chưa bác nào nói lốp sau mỏng & rộng hơn lốp trước thì đảo làm sao nhỉ :21: Em ở China nên ko giúp đc bác về vành, bên em thì ko thiếu
 

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
151
Động cơ
565,800 Mã lực
Em thì chỉ có đảo trái sang phải / phải sang trái chứ ko đổi trước sau, tùy độ mòn mà đổi 1-2 lần sau đó thì thay. Mỗi lần đi service tại hãng thì tự chúng nó làm cho hết chứ em chẳng quan tâm mấy vì bên này làm service thì mình chỉ ngồi uống café thôi chứ ko được xuống khu vực xưởng mà chắp tay sau đít đứng nhìn chúng nó làm.
Vụ lốp trước rộng hơn lốp sau thì em nghĩ đơn giản thế này : Bim của em dẫn động cầu sau, tăng kích thước lốp sau thì tăng lực ma sát >>>> cảm giác tăng tốc tốt hơn do bám đường hơn. Còn vì sao lại mỏng hơn thì em chịu, đẹp hơn thì cũng chưa chắc vì ko cân đối trứoc sau nếu nhìn theo chiều ngang. Nếu sai thì các cụ cứ dạy ạh.
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
:^)Như vậy trong trường hợp lốp sau rộng hơn lốp trước thì chắc chỉ có cách đảo duy nhất là đảo Trái - Phải theo kiểu E các cụ nhỉ ?
Mà em cũng chưa rõ lắm khi chạy lốp sau rộng hơn lốp trước thì có lợi và hại gì nhỉ hay chỉ giải quyết khâu hình thức ?:^)
 
Chỉnh sửa cuối:

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Em thì chỉ có đảo trái sang phải / phải sang trái chứ ko đổi trước sau, tùy độ mòn mà đổi 1-2 lần sau đó thì thay. Mỗi lần đi service tại hãng thì tự chúng nó làm cho hết chứ em chẳng quan tâm mấy vì bên này làm service thì mình chỉ ngồi uống café thôi chứ ko được xuống khu vực xưởng mà chắp tay sau đít đứng nhìn chúng nó làm.
Vụ lốp trước rộng hơn lốp sau thì em nghĩ đơn giản thế này : Bim của em dẫn động cầu sau, tăng kích thước lốp sau thì tăng lực ma sát >>>> cảm giác tăng tốc tốt hơn do bám đường hơn. Còn vì sao lại mỏng hơn thì em chịu, đẹp hơn thì cũng chưa chắc vì ko cân đối trứoc sau nếu nhìn theo chiều ngang. Nếu sai thì các cụ cứ dạy ạh.
vì sao mỏng hơn? cái này theo em thì do cảm giác nhìn là chính vì theo tính toán:
Lốp trước 225/40 R18 thì độ mỏng của lốp là 225* 40% = 90 mm
Lốp sau 255/35 R18 -------------------- 255* 35% = 89.25 mm
như vậy chỉ chênh nhau 0.75mm về độ mỏng thôi cụ ạ.
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Vấn đề của em là vẫn chưa tìm được cái mâm 17 cho Bim :'(:'(
mâm 17 thì em chưa thấy cái nào đẹp cả, nhất là ở EA Hanoi. Đợt rồi về vn em có ghé qua xem thấy chỉ có 2 mẫu duy nhất, cả 2 mẫu đều xấu òm, mà hình như là toàn vanh cũ.
Để tuần này em lượn qua mấy showroom BIM bên này xem có con nào ngon đẹp ko, em sẽ úp ảnh nếu bọn nó cho chụp để bác tham khảo nhé. (b)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
@ryan:
Trái đảo sang phải là ko đc bác à. Như vậy chiều quay của lốp sẽ bị ngược lại.
Rãnh hoa văn của lốp chỉ có 1 chiều quay thôi, ngược lai sẽ bị ảnh hưởng đến khí động học, thoát nước mưa .....Theo hình vẽ thì em nghĩ mũi tên xanh là cách đảo đc. Nếu ko đảo đc thì em nghĩ lốp bác chỉ đi đc hơn 30.000 km là thay
 
Chỉnh sửa cuối:

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
@ryan:
Trái đảo sang phải là ko đc bác à. Như vậy chiều quay của lốp sẽ bị ngược lại.
Rãnh hoa văn của lốp chỉ có 1 chiều quay thôi, ngược lai sẽ bị ảnh hưởng đến khí động học, thoát nước mưa .....Theo hình vẽ thì em nghĩ mũi tên xanh là cách đảo đc. Nếu ko đảo đc thì em nghĩ lốp bác chỉ đi đc hơn 30.000 km là thay
Em thấy bác nói cũng có lý, em ko nghi đến quả hoa lốp. Nếu đảo trái phải thì coi như mình chạy lùi, không biết có laọi lốp nào có hoa chạy tiến chạy lùi đều dc ko nhỉ (b)
Mà giả sử không đảo lốp chạy dc 30,000 mới thay thì với nguoi đi ít nhu em thì chắc 3 năm mới chạy dc 3 vạn, lúc đấy dù hoa chua mòn thì cũng phải thay lốp thôi vì nó lão hóa rồi.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em thấy bác nói cũng có lý, em ko nghi đến quả hoa lốp. Nếu đảo trái phải thì coi như mình chạy lùi, không biết có laọi lốp nào có hoa chạy tiến chạy lùi đều dc ko nhỉ (b)
Mà giả sử không đảo lốp chạy dc 30,000 mới thay thì với nguoi đi ít nhu em thì chắc 3 năm mới chạy dc 3 vạn, lúc đấy dù hoa chua mòn thì cũng phải thay lốp thôi vì nó lão hóa rồi.
Mấu chốt nó là ở chỗ đấy hehe :21:
Nhưng mà đã chơi lốp rộng sau rồi thì cắn răng tý có sao đâu:P. 1 năm thay 1 bộ cũng OK. Em chạy 1 năm tầm gần 40.000 km rồi.
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
805
Động cơ
550,420 Mã lực
Cái khoản lốp sau rộng hơn thi em cho rằng là nó đẹp hơn, còn mỏng hơn thì vì phải theo lốp bàn rộng. Nhưng rộng hơn bám đường hơn ăn tốc độ hơn nhưng chắc xăng ăn dữ nữa.
Riêng em thấy con Bim 320 nếu đi nhanh một chút trong thành phố nó đã có cảm giác bứt lên ròi, tiếng máy nó hú theo, lưng thì dính vào ghế ...(l):21:Phê lắm.
Còn lốp rộng nữa nó bám nữa thì .. phê nữa.
Nhưng đi ở VN còn đường đang thi công nhiều nó sẽ mòn nhanh hơn hoặc đi bằng cạnh qua đường sống châu hoặc gợn hơn.
Riêng đang đi cái lốp vành sắt 205/55/16 cũng ko thấy cứng mấy, mà cân bằng động của hệ bánh Bim tuyệt thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top