Bấc nhầm đấy, nó không chạy theo đâu, nó gọi bộ đàm thằng phía trước bắt bác , Cái cần làm thì không làm, thay cái logo Chevolet vào làm gì trong khi trẻ con nó nhìn cũng biết bác là xe tải
đã chơi thì phải chơi cho chót bác ạ, bác mà để nó bắt đựoc một lần mà gần nhà bác là kể như bán xe luôn, xxx nó bảo nhau cứ xe bác mà phệt chạy đằng giời
Theo suy luận thì như thế đấy bác ợ. Nhưng em thì lại suy luận thế này: Bây giờ bác thử đặt bác vào vị trí xxx xem sao nhé. Một ngày nọ, bác được đồng nghiệp báo có n chiếc xe matiz (spark) mang biển ... là xe tải hoán cải bất hợp pháp. Bác hí hửng ghi các biển số này vào một tờ giấy (bác nhớ thế quái nào được vì một ngày còn làm bao nhiêu là việc, nghĩ bao nhiêu là mưu) và chờ đợi trên đường. Thế nhưng việc phát hiện và dừng được 1 trong n chiếc xe matiz (spark) ở đường Hà Nội này (lấy thí dụ ở Hà Nội nhé) là rất khó vì các yếu tố:
1. Lưu lượng xe lưu thông trên đường là rất lớn, mỗi phút có đến hàng chục xe đi qua chỗ bác đứng, trong hàng chục xe đó lại có quá nhiều xe matiz (spark) (loại xe này chạy nhan nhản ngoài đường) -> bác phải tra từng cái biển số một, cộng thêm trời nắng, khói, bụi, tiếng ồn :102
chỉ tra được khoảng chục xe là bác mệt nhoài.:'(
2. Bác chỉ có thể đứng tại 1 hoặc một vài con đường ở HN, trong những giờ nhất định, trong khi đó n chiếc xe này chạy trên hàng ngàn con phố khác nhau, vào những giờ bất đắc kỳ tử -> làm phép tính xác xuất sẽ thấy cơ hội gặp là rất khó (tất nhiên kể cả khi n xe này lên đến con số vài chục xe thì vẫn còn quá ít so với hàng chục ngàn ô tô đăng ký lưu hành).
3. Mỗi ngày bác đứng ở trên đường còn phải phát hiện bao nhiêu là lỗi vi phạm giao thông khác chứ đâu phải mỗi phát hiện xe van. Mà các lỗi khác ấy (như mũ bảo hiểm, chở 3, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm...) thì đầy rẫy và dễ phát hiện hơn nhiều. Ấy là chưa kể lúc ùn tắc giao thông thì bác phải đứng ra phân luồng rất vất vả, chẳng thể dừng xe nào lại mà kiểm tra đâu.
NÓI TÓM LẠI, CÂU CHUYỆN XE MATIZ, SPARK HAY MORNING VAN LÀ CÂU CHUYỆN KHÁC HOÀN TOÀN CÂU CHUYỆN KORANDO NĂM XƯA. Vì số lượng Korando ở Việt Nam vẫn còn rất ít, và phàm đã là xe Korando thì chắc chắn là bán tải, nhưng 3 cái xe trên thì nó lẫn vào hàng ngàn cái xe cùng loại chạy nhan nhản trên đường các bác ợ.:69::69::69: