Thảo luận Độ giảm sóc bóng hơi, nâng hạ gầm cho V2

cth8x

Xe hơi
Biển số
OF-3342
Ngày cấp bằng
11/2/07
Số km
126
Động cơ
557,560 Mã lực
Chào các cụ, e không biết đưa vào thớt nào, thấy thớt này nhiều cụ hiểu về kỹ thuật nên e đành cho vào đây.
Chẳng là e thấy xe có giảm xóc bóng hơi êm quá, e mạo muội hỏi các cụ là xe bình thường có độ được giảm xóc bòng hơi không, có làm được nâng hạ gầm vào không?
Nếu được thì cụ thể xe e là Honda Odyssey phiên bản Japan 2003-2006 (4 cửa mở bình thường) có lắp đựoc không, e xem trên Youtube người ta lắp đựoc ở bên Nhật, vậy có cụ nào ở Việt lắp đựoc thì cho e biết với!
Thks các cụ!
 

PG406VN

Xe hơi
Biển số
OF-154977
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
119
Động cơ
354,500 Mã lực
Nếu giảm sóc bóng hơi thì ngon nhất vẫn là của Citroen. Đây là hệ thống treo khí thủy lực do hãng này phát minh ra. Roll Royce sau này cũng mua lại bản quyền để dùng trên các xe của mình. Nếu muốn lắp hệ thống này thì khá phức tạp. Ở Việt Nam em nghĩ là không thể.

Gần đây, một số hãng khác đơn giản hóa hệ thống thành hệ thống treo khí. Đơn giản hơn vì không cần đến đường dầu. Hiện nay trên thị trường có bán sẵn các bộ kit sử dụng công nghệ này cho từng loại xe. Nhập về chỉ cần tháo lắp thôi không phải suy nghĩ gì cả. Nhưng giá hơi chát. Nếu nhập chính ngạch kể cả tiền vận chuyển chắc gần 100 triệu. Link dưới đây để Bác tham khảo cho xe của Bác:
http://accuair.com/late-model/products/vehicle-kits?f[0]=field_make%3A454&f[1]=field_model%3A2460&f[2]=field_year%3A346

Theo thiển ý của em, cái này nên lắp cho xe ngầu một tý chứ Honda Odyssey thì hơi phí.
 

cth8x

Xe hơi
Biển số
OF-3342
Ngày cấp bằng
11/2/07
Số km
126
Động cơ
557,560 Mã lực
Nếu giảm sóc bóng hơi thì ngon nhất vẫn là của Citroen. Đây là hệ thống treo khí thủy lực do hãng này phát minh ra. Roll Royce sau này cũng mua lại bản quyền để dùng trên các xe của mình. Nếu muốn lắp hệ thống này thì khá phức tạp. Ở Việt Nam em nghĩ là không thể.

Gần đây, một số hãng khác đơn giản hóa hệ thống thành hệ thống treo khí. Đơn giản hơn vì không cần đến đường dầu. Hiện nay trên thị trường có bán sẵn các bộ kit sử dụng công nghệ này cho từng loại xe. Nhập về chỉ cần tháo lắp thôi không phải suy nghĩ gì cả. Nhưng giá hơi chát. Nếu nhập chính ngạch kể cả tiền vận chuyển chắc gần 100 triệu. Link dưới đây để Bác tham khảo cho xe của Bác:
http://accuair.com/late-model/products/vehicle-kits?f[0]=field_make%3A454&f[1]=field_model%3A2460&f[2]=field_year%3A346

Theo thiển ý của em, cái này nên lắp cho xe ngầu một tý chứ Honda Odyssey thì hơi phí.
Thks cụ khai sáng cho e!
Nhưng xem link cụ gửi bộ giảm xóc khoảng hơn 2000 usd thui, ngoài ra e tìm trên ebay có loại rẻ hơn. E không biết loại nào lắp được?
Chỉ cần dài như nhau là được hay ntn hả cụ???
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
634
Động cơ
303,387 Mã lực
Cụ chủ có thể thử liên hệ với cụ Vinh (V gara) ngay đối diện cây xăng Lương Yên, cụ V rất am hiểu về hệ thống cheo xe.
Cũng chia sẻ với cụ, trước đây em từng tìm hiểu bên nước ngoài họ độ bóng hơi vào lò xo sau chủ yếu để kéo cabin di động cắm trại picnic, vì khi kéo cabin đuôi xe thường bị xệ xuống, lúc đó bơm căng bóng hơi (nâng tải) xe sẽ cân bằng. Còn việc nâng hạ gầm em nghĩ chỉ hạn chế trong độ co dãn lò xo thôi, bởi ở vn mình chắc không có khả năng độ bóng hơi bằng cách bỏ toàn bộ lò xo chỉ sử dụng bóng hơi như xe nguyên bản prado, lexus. Và sau khi được tư vấn các phương án do cụ Vinh đề xuất, em nghiên cứu thêm và phát hiện ra xe muốn hoàn toàn êm ái thì không chỉ độ bóng hơi mà còn nhiều vấn đề nữa với hệ thống cheo và gầm xe nguyên bản thế nào tình trạng còn lại ra sao. Ngoài ra độ bóng hơi mà không biết chỉnh psi hơi phù hợp mỗi khi thay đổi tải thì xe vẫn sẽ bị xóc hoặc bồng bềnh quá mức, tóm lại không giải quyết được vấn đề.
Cuối cùng em chọn giải pháp thay bộ lò xo và giảm sóc cao cấp, xe êm ái ngon lành trong khả năng với chi phí cũng hợp lý.
Chúc cụ thành công nhé!
 

cth8x

Xe hơi
Biển số
OF-3342
Ngày cấp bằng
11/2/07
Số km
126
Động cơ
557,560 Mã lực
Cụ chủ có thể thử liên hệ với cụ Vinh (V gara) ngay đối diện cây xăng Lương Yên, cụ V rất am hiểu về hệ thống cheo xe.
Cũng chia sẻ với cụ, trước đây em từng tìm hiểu bên nước ngoài họ độ bóng hơi vào lò xo sau chủ yếu để kéo cabin di động cắm trại picnic, vì khi kéo cabin đuôi xe thường bị xệ xuống, lúc đó bơm căng bóng hơi (nâng tải) xe sẽ cân bằng. Còn việc nâng hạ gầm em nghĩ chỉ hạn chế trong độ co dãn lò xo thôi, bởi ở vn mình chắc không có khả năng độ bóng hơi bằng cách bỏ toàn bộ lò xo chỉ sử dụng bóng hơi như xe nguyên bản prado, lexus. Và sau khi được tư vấn các phương án do cụ Vinh đề xuất, em nghiên cứu thêm và phát hiện ra xe muốn hoàn toàn êm ái thì không chỉ độ bóng hơi mà còn nhiều vấn đề nữa với hệ thống cheo và gầm xe nguyên bản thế nào tình trạng còn lại ra sao. Ngoài ra độ bóng hơi mà không biết chỉnh psi hơi phù hợp mỗi khi thay đổi tải thì xe vẫn sẽ bị xóc hoặc bồng bềnh quá mức, tóm lại không giải quyết được vấn đề.
Cuối cùng em chọn giải pháp thay bộ lò xo và giảm sóc cao cấp, xe êm ái ngon lành trong khả năng với chi phí cũng hợp lý.
Chúc cụ thành công nhé!
Thks cụ, thế nếu thay loxo và giảm xóc cao cấp thì cụ Vinh có lam được k, nếu đc cụ cho e xin sdt nhé! Thks cụ!
 

PG406VN

Xe hơi
Biển số
OF-154977
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
119
Động cơ
354,500 Mã lực
Thks cụ khai sáng cho e!
Nhưng xem link cụ gửi bộ giảm xóc khoảng hơn 2000 usd thui, ngoài ra e tìm trên ebay có loại rẻ hơn. E không biết loại nào lắp được?
Chỉ cần dài như nhau là được hay ntn hả cụ???
Nếu Bác muốn điều chỉnh nâng hạ gầm thì ngoài kit bóng khí còn phải mua thêm cả bộ điều khiển trung tâm. Cái này có thêm bình khí chắc phải nặng trên 10 kg.
Bác xem link dưới đây:
http://accuair.com/airmanagementproducts/e-level-air-management-package-w-touchpad-2
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
634
Động cơ
303,387 Mã lực
Nếu Bác muốn điều chỉnh nâng hạ gầm thì ngoài kit bóng khí còn phải mua thêm cả bộ điều khiển trung tâm. Cái này có thêm bình khí chắc phải nặng trên 10 kg.
Bác xem link dưới đây:
http://accuair.com/airmanagementproducts/e-level-air-management-package-w-touchpad-2
Không phải chỉ nâng hạ gầm mới cần thêm bình khí mà độ bóng hơi nghĩa là cụ phải độ thêm cả bộ bình khí và điều khiển bơm để đảm bảo cung cấp áp suất cho bóng hơi khi cần điều chỉnh, thay đổi tải xe. Nếu cố định áp suất trong bóng hơi và không có bộ bơm đi kèm thì lúc đó bóng hơi hoạt động không khác gì lò xo, và như vậy thì làm sao xe êm được ạ.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ cho em hỏi, cụ Vinh đó chuyên về giảm sóc ợ?
Cụ chủ có thể thử liên hệ với cụ Vinh (V gara) ngay đối diện cây xăng Lương Yên, cụ V rất am hiểu về hệ thống cheo xe.
Cũng chia sẻ với cụ, trước đây em từng tìm hiểu bên nước ngoài họ độ bóng hơi vào lò xo sau chủ yếu để kéo cabin di động cắm trại picnic, vì khi kéo cabin đuôi xe thường bị xệ xuống, lúc đó bơm căng bóng hơi (nâng tải) xe sẽ cân bằng. Còn việc nâng hạ gầm em nghĩ chỉ hạn chế trong độ co dãn lò xo thôi, bởi ở vn mình chắc không có khả năng độ bóng hơi bằng cách bỏ toàn bộ lò xo chỉ sử dụng bóng hơi như xe nguyên bản prado, lexus. Và sau khi được tư vấn các phương án do cụ Vinh đề xuất, em nghiên cứu thêm và phát hiện ra xe muốn hoàn toàn êm ái thì không chỉ độ bóng hơi mà còn nhiều vấn đề nữa với hệ thống cheo và gầm xe nguyên bản thế nào tình trạng còn lại ra sao. Ngoài ra độ bóng hơi mà không biết chỉnh psi hơi phù hợp mỗi khi thay đổi tải thì xe vẫn sẽ bị xóc hoặc bồng bềnh quá mức, tóm lại không giải quyết được vấn đề.
Cuối cùng em chọn giải pháp thay bộ lò xo và giảm sóc cao cấp, xe êm ái ngon lành trong khả năng với chi phí cũng hợp lý.
Chúc cụ thành công nhé!
 
Biển số
OF-37919
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
162
Động cơ
472,640 Mã lực
Bác cho Em thầu vụ vận chuyển phụ tùng từ Mỹ về cho Bác nhé.
Bác cứ chọn loại nào Em vác về giúp Bác ngay :)
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
634
Động cơ
303,387 Mã lực
Cụ cho em hỏi, cụ Vinh đó chuyên về giảm sóc ợ?
dạ vâng chuyên về giảm sóc + lò xo không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản cho các mợ đi bát phố mà cả nhu cầu cho các cụ thích phá xe (Offroad)
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
dạ vâng chuyên về giảm sóc + lò xo không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản cho các mợ đi bát phố mà cả nhu cầu cho các cụ thích phá xe (Offroad)
Cảm ơn cụ, đúng cái em đang cần.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,829
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em theo dõi xem cụ độ thế nào thì cho anh em mở mang đầu óc
 

cuc-hec-ha-tinh

Xe hơi
Biển số
OF-124910
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
128
Động cơ
380,265 Mã lực
độ bóng hơi em chưa nghe chưa thấy .chờ cụ độ xong em ngó
 

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
Ngồi mấy e có bóng hơi êm đừng hỏi cụ nhỉ?
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,072
Động cơ
430,810 Mã lực
Em thấy ngồi bóng hơi bồng bềnh bỏ xừ. em thích ngồi xe nào giảm sóc cứng thể thao nó mới thật mông.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Sao cụ không bán phéng em Honda của cụ đi rùi làm em Prado về nhỉ,như vậy có phải là vẹn cả đôi đường không
 

NubiraII

Xe tải
Biển số
OF-1608
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
275
Động cơ
575,430 Mã lực
E chưa hình dung ra độ kiểu như nào,e chờ xem kết quả của các cụ
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
939
Động cơ
504,055 Mã lực
Đây của Bác đây
http://www.autoanything.com/suspension-systems/75A4899A0A0.aspx
Em cũng đang về 1 bộ cho Pajero . Bộ này hay là thích cứng được cứng , thích mềm được mềm ... Em đi xe mấy thằng cu bên Úc nó độ rồi , thích lắm !
[youtube]TjI9ToaUFrw[/youtube]
[youtube]SCviYI2pA8g[/youtube]
[youtube]mVt36FNhIaw[/youtube]
[youtube]_o8mHmDfet4[/youtube]
 
Chỉnh sửa cuối:

akyra

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343245
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
234
Động cơ
274,850 Mã lực
Em cũng lót dép hóng thành quả ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top