- Biển số
- OF-341542
- Ngày cấp bằng
- 5/11/14
- Số km
- 86
- Động cơ
- 274,760 Mã lực
- Nơi ở
- Ở đâu còn lâu mới nói !
Khi đổ dốc xuống cầu tôi thường về số N để xe trôi tự do và rà phanh, xin hỏi thao tác như vậy có tiết kiệm nhiên liệu và an toàn không?
Không nên làm thế, tuy nhiên dốc cầu ngắn thì cũng ko nguy hiểm lắm. Nếu cụ áp dụng bài "đổ dốc về N" khi chạy đèo dốc vài ba km trở lên là thực sự nguy hiểm.Khi đổ dốc xuống cầu tôi thường về số N để xe trôi tự do và rà phanh, xin hỏi thao tác như vậy có tiết kiệm nhiên liệu và an toàn không?
Vâng em cảm ơn bácKhông nên làm thế, tuy nhiên dốc cầu ngắn thì cũng ko nguy hiểm lắm. Nếu cụ áp dụng bài "đổ dốc về N" khi chạy đèo dốc vài ba km trở lên là thực sự nguy hiểm.
Vả lại, cũng chăng tiết kiệm được mấy giọt xăng vì khi cụ về N, xe vẫn phải nổ ralenty, lại mòn phanh. Còn khi để số thì máy ghìm xe lại, đỡ phải phanh và chân ga không đạp thì lượng xăng tiêu hao cũng chỉ như ralenty hoặc hơn chút xíu.
Đi đền Thượng luôn có những biển cấm tắt máy, thả trôi xe. Đổ đèo dốc mờ mờ ra N là cực nguy hiểm, lên số nào, xuống số đó.Khi đổ dốc xuống cầu tôi thường về số N để xe trôi tự do và rà phanh, xin hỏi thao tác như vậy có tiết kiệm nhiên liệu và an toàn không?
tiết kiệm nhiên liệu lắm cụ ạ. vì khi hỏng phanh là ko phải đi nữa.trong trường hợp cụ xuống dốc thì máy về số thấp vòng tua vẫn cao nhưng cảm biến ga mở ít nhiên liệu phun rất nghèo ạ.Khi đổ dốc xuống cầu tôi thường về số N để xe trôi tự do và rà phanh, xin hỏi thao tác như vậy có tiết kiệm nhiên liệu và an toàn không?
Câu trả lời là không trừ khi cụ muốn có tên trên báo. Tiết kiệm đc bao nhiêu mà đánh đổi an toàn, ngoài ra tiền thay phanh còn quá tiền nhiên liệuKhi đổ dốc xuống cầu tôi thường về số N để xe trôi tự do và rà phanh, xin hỏi thao tác như vậy có tiết kiệm nhiên liệu và an toàn không?