- Biển số
- OF-23067
- Ngày cấp bằng
- 28/10/08
- Số km
- 2,623
- Động cơ
- 500,226 Mã lực
Cụ đang hỏi cho mấy cái xe máy tay ga như Lead, Vision... phải không? Các cụ ở dưới comment chuẩn rồi đó.Cái bộ số CVT trên ô tô ra răng thì tôi chịu (Cấp số ảo gì đó).
Nhưng xe ga và xuống dốc thì đáng ngại thật.
Nó cứ lao rầm rầm và không có cái gì giữ xe lại, trừ cái phanh tay.
Cũng may là xuống dốc cũng chỉ ngắn thôi.
Tôi thực sự không hiểu các bác đi xe ga tới Tam Đảo chẳng hạn, thì xuống dốc kiểu gì.
Khi bắt đầu lao dốc, xu hướng là cụ mợ thấy tốc độ tăng dần nên vặn về hết ga (về mo), dùng phanh tay hãm xe. Dốc ngắn ok, dốc dài dễ tèo. Gặp dốc dài như Tam Đảo thì khi về gần hết ga, giữ cữ ga như đang đi chậm 10-15 km/h đường bằng, khi đó xe ga sẽ trôi dốc tốc độ chừng 25+- km/h, trong tầm kiểm soát. Gặp chướng ngại thì mới dùng phanh tay.
Luyện giữ cữ ga với vài con dốc dài độ vài trăm mét sẽ quen tay, trước khi vào dốc dài km.
Khi bị lao dốc nhanh quá, VD trên 40km/h thì rất khó bắt tay ga để ghìm lại. Khi đó phải phanh tay hãm xe, và nhích lại ga để bánh đà văng ra mới hãm lại được.
PS. Sợ cụ tập giỏi quá, đến lúc xuống dốc bò chậm quá lại muốn thả hết ga cho xe lao nhanh, phê!
Cụ phải mớm ga 1 chút cho nó bắt. Chứ đừng giảm hết ga.
Đây là 1 bài khó. Phải luyện tập mới làm được.
Xe máy thì hơi khó nếu không quen thuộc với chiếc xe . Cụ đi xe máy sẽ thấy mỗi lần giảm hết ga sẽ có 1 khoảng ghì xe trước khi nhả trôi hết , xuống dốc không giảm hết ga mà chỉ giảm đúng ở vị trí ghì như trên thì xe không trôi tự do . Cái này phải luyện mới được . Còn không luyện được thì cứ buộc khúc cây to sau xe mỗi khi đổ đèo