Xe em lúc lùi nó kêu kinh lắm các cụ ạh,nhất là hôm nào mưa phùn.theo các cụ thì dư lào ạh?
Cụ toàn phanh bằng côn, số thì bao giờ mới mòn dcEm chạy hơn 100K rồi mà chả báo thay gì cả, hỏi thợ đều bảo còn chạy chán chê
Cái mà trong mới là cái má động bác ơi,cảm biến được lắp ở má trong chứ không phải má ngoài đâu.Ngày xưa em cũng chỉ nghĩ là chỉ cần nhìn má ngoài,đến khi bảo dưỡng phanh thì má trong ăn lệch hơn so với má ngoài nhất là xe bị kẹt pít tông phanhEm tưởng nhìn như vậy là biết được tình trạng của má phanh đã mòn hay chưa, nó mòn hết phần em đánh dấu mũi tên là phải thay. Sao lại phải tháo ra làm gì hả cụ?
Cũng là má nhưng là má ngoài,má cố định.Còn má trong là má đẩy.Khi nào tháo lốp cụ đánh lái nhìn sẽ rõ hơnChỗ mũi tên là má rồi chứ cụ.
Phanh bằng côn thì nhanh phải hạ hộp sốCụ toàn phanh bằng côn, số thì bao giờ mới mòn dc
Thế dựa vào tình trạng mòn của má ngoài có biết được tình trạng của má trong ko cụ? Má trong bao giờ cũng mòn nhanh hơn má ngoài hả cụ? Má ngoài mòn đến khoảng còn bao nhiêu mm thì phải thay má phanh ạ?Cái mà trong mới là cái má động bác ơi,cảm biến được lắp ở má trong chứ không phải má ngoài đâu.Ngày xưa em cũng chỉ nghĩ là chỉ cần nhìn má ngoài,đến khi bảo dưỡng phanh thì má trong ăn lệch hơn so với má ngoài nhất là xe bị kẹt pít tông phanh
Cũng là má nhưng là má ngoài,má cố định.Còn má trong là má đẩy.Khi nào tháo lốp cụ đánh lái nhìn sẽ rõ hơn
bình thường 2 má phải mòn bằng nhau, nếu mòn ko bằng nhau vênh nhau nhiều chắc chắn có cái gì đó ko bình thường như lệch hay ko cân bánh, pít tông phanh một bên bị kẹt, hệ thống lái, đĩa phanh mòn quá...Má trong bao giờ cũng mòn nhanh hơn má ngoài hả cụ? Má ngoài mòn đến khoảng còn bao nhiêu mm thì phải thay má phanh ạ?
Nói tóm lại là nếu ko có gì bất thường thì má phanh trong ( muốn nhìn thấy phải tháo bánh) và má phanh ngoài ( ko cần phải tháo bánh cũng nhìn được, như em đã chụp ảnh) sẽ có độ mòn như nhau. Vậy thông thường căn cứ vào má phanh ngoài, nó mòn còn 2mm là phải thay các cụ nhỉ??bình thường 2 má phải mòn bằng nhau, nếu mòn ko bằng nhau vênh nhau nhiều chắc chắn có cái gì đó ko bình thường như lệch hay ko cân bánh, pít tông phanh một bên bị kẹt, hệ thống lái, đĩa phanh mòn quá...
độ dầy má phanh tùy từng loại xe có thể quy định khác nhau, nếu xe cụ có service manual mở ra đọc, nhưng thông thường là 2 mm thì phải thay:
Dạ không cụ ơi,em trước còn bị má trong mòn hơn má ngoài do không bảo dưỡng phanh đúng thời gian làm cho pit tông phanh nó không nhả hếtThế dựa vào tình trạng mòn của má ngoài có biết được tình trạng của má trong ko cụ? Má trong bao giờ cũng mòn nhanh hơn má ngoài hả cụ? Má ngoài mòn đến khoảng còn bao nhiêu mm thì phải thay má phanh ạ?
Xế cỏ Cruze của em cũng ra mạt đen khi đến độ phải thay.Xe mer má xịn mới ra mạt đen cụ ơi,má lởm không ra tý nào
Phanh là quá trình ma sát giữa má phanh và đĩa phanh ở tốc độ cao, kết quả là má phanh hoặc đĩa phanh bị mòn hoặc cả 2 đều bị mòn.Xế cỏ Cruze của em cũng ra mạt đen khi đến độ phải thay.
cả bộ trước sau, khoảng củ hai cả công cụ ạ, vic 1.8 hả cụtiện các cụ cho em hỏi má phanh con civic của em khoảng bao nhiêu xiền cụ nhỉ ??thấy trong hãng báo hình như đắt phết cụ ợ
thanks !
mòn không đều cũng không loại trừ má động bên ngoài vào ra không nhuyễn, khô mỡ, hoặc kẹt chốt suốt, nếu kẹt piston khi chưa mở má không mòn, nhìn đĩa không sáng do ma sát, còn kẹt khi bị ép thì dễ rồi, cụ xuống châm thuốc vào may ơ mà hút cụ nhéDạ không cụ ơi,em trước còn bị má trong mòn hơn má ngoài do không bảo dưỡng phanh đúng thời gian làm cho pit tông phanh nó không nhả hết