[Thảo luận] Đổ đầy bình hay nửa bình xăng

Simba

Xe tải
Biển số
OF-1448
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
361
Động cơ
576,730 Mã lực
Chủ đề này hay quá, đúng cái em đang phân vân. Bác nào nói cũng hợp lý cả. Em xin được kết hợp theo cách các bác chỉ bảo, cứ sau 03 lần đổ nửa bình thì sẽ đổ 01 lần đầy bình :D
 

GMT

Xe máy
Biển số
OF-7040
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
56
Động cơ
541,560 Mã lực
Chủ đề này hay quá, đúng cái em đang phân vân. Bác nào nói cũng hợp lý cả. Em xin được kết hợp theo cách các bác chỉ bảo, cứ sau 03 lần đổ nửa bình thì sẽ đổ 01 lần đầy bình :D
Mùa đông em đổ đầy bình, mùa hè toàn 1/2 bình các bác ạ :)
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,278
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Em cứ táng đầy bình. Đi gần hết đồng hồ báo lại đổ tiếp. Em cũng chẳng thấy cảm giác xe ì hơn khi bình xăng đầy. Cái này em cũng không thấy nhà sản xuất khuyến cáo gì. Dung tích bình bao nhiêu thì đổ lượng gần tương ứng. Chạy mệt nghỉ!
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Bác tiendat ơi, em không phân tích mặt thoáng như bác nhưng em nghĩ: nếu đổ đầy ặc thì mùa hè nóng nực tất nhiên xăng sẽ nở ra (điều này cánh xe téc ngày xưa hay ap dụng: bán bớt xăng đi, sau đó chạy nhanh+phanh gấp+...thế là xăng nở ra. Khi nhập kho toàn áp dụng kểu cắm thước xuống lấy ngấn ướt để tính thể tích==>quy ra lít). như vậy nếu bác đổ đầy bình chỉ tổ ép xăng thoát qua lỗ thông hơi ra ngoài hay sao?
 

vanhungbot

Xe máy
Biển số
OF-7814
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
51
Động cơ
539,110 Mã lực
Các bác bàn về đổ xăng nghe ra không thuyết phục và cũng chẳng khoa hoc.
Theo tôi không nên đổ đầy bình, lí do:
- Đổ càng đầy càng hao/tốn xăng: Xăng có độ giãn nở, trong khi đó bình xăng luôn có một lỗ hổng (rất nhỏ) thể thoát khị Như vậy, nếu gặp trời nóng xăng sẽ nóng->bay hơi-> tốn xăng.
- Đổ càng đầy thì nhân viên cây xăng càng sướng: khi đổ càng lên cao, xăng có hiện tượng "xôi bọt" trào ra ngoài,->hỏng sơn xe->người bán xăng vẫn thu tiền bình thường theo chỉ số trên đồng hồ bơm.
Tóm lại Đổ xăng nhiều quá không tốt, Bình chứa được 50lít ta chỉ bơm 40~45 là kich kim.
-------------------------------
Em thì không nghĩ là hơi xăng sẽ bị xì ra ngoài theo lỗ rất nhỏ nào đó trên bình. Vì mỗi lần em mở nắp bình xăng em thấy nó xì... 1 cái. Chứng tỏ bình xăng rất kín :P. Vì em chạy A95 và cũng ít cây xăng bán loại A95 cho nên mỗi lần đổ là em cứ đổ 500K, em thấy đồng hồ xăng nó báo còn 1 vạch nữa thì đầy ặc.. ặc... ặc. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

murano_2009

Xe buýt
Biển số
OF-5994
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
661
Động cơ
549,790 Mã lực
E đồng ý với các bác là ko nên đổ đầy bình, có vài lý do và đối với trường hợp cuả e thì e suy nghĩ như sau.
1 - Các cây xăng bây h rất nhiều, phần lớn các xe đều có đồng hồ báo xăng, khi đồng hồ báo vàng, đỏ,... xe vẫn có thể đi tối thiểu 20Km nữa và dòng xe cao cấp thì hiển thị rõ số Km còn đi được.
2 - Đổ đầy bình xăng vô hình trung thêm tải cho xe, chạy tốn xăng hơn.
3 - Dại mồm nói nhỏ nhé, có chuyện "rì" thì thì ít xăng trong bình vẫn hơn.
4 - Cứ đổ đầy bình xăng thường chủ quan về xăng, có lúc phải xách can đi mua hoặc đổ vài chai vệ đường.
5 - Kinh nghiệm của e là đi theo lịch trình hàng ngày thì e chỉ đổ 1/3 tổng số lít mà bình xăng có thể chứa được. "nên cho mượn xe còn doạ được 1 câu xăng hết rồi đi mua ngay đi hoặc tạt vào cây xăng và tao bơm mày trả tiền:D hồi đầu cho muợn xe nhiều lần nhận lại xe a cay lám nhưng ko nói được, xăng cạn kiệt "lúc cho mượn xe còn dầy bình hoặc gần đày bình", nội ngoại thất bẩn hơn nhà VS công cộng :'( :'( :'( "
6 - Khi đi xa e thường ước lượng số Km và số xăng phải mua và thường mua quá lên 10k và thường cũng chỉ mua 2/3 bình.
 

Lung Roastery

Xe buýt
Biển số
OF-9183
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
594
Động cơ
541,730 Mã lực
E đồng ý với các bác là ko nên đổ đầy bình, có vài lý do và đối với trường hợp cuả e thì e suy nghĩ như sau.
1 - Các cây xăng bây h rất nhiều, phần lớn các xe đều có đồng hồ báo xăng, khi đồng hồ báo vàng, đỏ,... xe vẫn có thể đi tối thiểu 20Km nữa và dòng xe cao cấp thì hiển thị rõ số Km còn đi được.
2 - Đổ đầy bình xăng vô hình trung thêm tải cho xe, chạy tốn xăng hơn.
3 - Dại mồm nói nhỏ nhé, có chuyện "rì" thì thì ít xăng trong bình vẫn hơn.
4 - Cứ đổ đầy bình xăng thường chủ quan về xăng, có lúc phải xách can đi mua hoặc đổ vài chai vệ đường.
5 - Kinh nghiệm của e là đi theo lịch trình hàng ngày thì e chỉ đổ 1/3 tổng số lít mà bình xăng có thể chứa được. "nên cho mượn xe còn doạ được 1 câu xăng hết rồi đi mua ngay đi hoặc tạt vào cây xăng và tao bơm mày trả tiền:D hồi đầu cho muợn xe nhiều lần nhận lại xe a cay lám nhưng ko nói được, xăng cạn kiệt "lúc cho mượn xe còn dầy bình hoặc gần đày bình", nội ngoại thất bẩn hơn nhà VS công cộng :'( :'( :'( "
6 - Khi đi xa e thường ước lượng số Km và số xăng phải mua và thường mua quá lên 10k và thường cũng chỉ mua 2/3 bình.
Ôi troài ơi, bác tính chi li quá. Em tính lại tí nhé :P :
1. Cây xăng nhiều, đồng hồ báo xăng có... bác liên tục chạy thêm 20km cho đến hết, và chỉ cần vài lần cố thêm 20m thôi là cái bơm xăng nó đi... xa lắm (bơm xăng của Murano đắt và khó kiếm lắm).
2. Đế giảm tải, đừng bao giờ chở thêm người thứ 2 nhé (nặng hơn nửa bình xăng đấy).
3. Phỉ phui cái mồm, nhỡ có chuyện "gì" thì nhiều hay ít xăng bác vẫn "đi" như thường.
4. Cứ đổ nửa bình xăng, khách quan mà nói sẽ có ngày phải thuê cửu vạn nó đẩy hộ xe cho.
5. Kinh nghiệm của em thì rất khó kết bạn với những người như bác.
6. Khi đi xa sau khi đổ xăng thì cũng nên bỏ thêm vào ví 10K để đi xe ôm trong trường hợp chẳng may hết xăng giữa đường.
:)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8800
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
93
Động cơ
537,830 Mã lực
Các bác lại đi nghiên cứu giúp cả các hãng xe à? Người ta làm ra bình xăng để đổ, đầy hay vơi phụ thuộc vào mỗi cái ví thôi.
Em mà được vợ cả cho tiền là đổ đầy luôn, chả nặng xe thêm được bao nhiêu mà đỡ phải cứ ngóng ngóng chỗ dổ xăng.
Em đi ít, hơn tuần mới phải đổ 1 lần
 

919

Xe đạp
Biển số
OF-320
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
31
Động cơ
580,710 Mã lực
Nơi ở
Đội cấn Hà Nội.
Bác có cảm giác thế thôi chứ 60l xăng ăn thua gì. Nhà thiết kế họ tính cả rồi. Còn theo kinh nghiệm của nhiều lái xe thì bác nên đổ đầy bình xăng và đi còn nửa non thì lại đổ đầy để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của bơm xăng.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hehe! Em thấy ý kiến nào cũng hay cả! Theo em đổ vơi hay đổ đày phụ thuộc vào..... cái ví, nhiều sièn thì đương nhiên nên đổ đầy vì máy lý do:
1. Số lần phải vào cây xăng it hơn- đỡ tốn thời gian và....
2. Đổ đầy bình làm giảm nguy co bình bị gỉ sét, nếu đổ ko đầy ko khí trong bình nhiều - nhiều hơi nc - bám vào thành bình - làm gỉ bình - làm tắc xăng... (kinh nghiệm mấy Bác tài già nói với em đấy- em thấy cũng đúng)
Ý kiến em thế, Bác nào thấy có lý thì vote cho em phát nhé
 

murano_2009

Xe buýt
Biển số
OF-5994
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
661
Động cơ
549,790 Mã lực
Ôi troài ơi, bác tính chi li quá. Em tính lại tí nhé :P :
1. Cây xăng nhiều, đồng hồ báo xăng có... bác liên tục chạy thêm 20km cho đến hết, và chỉ cần vài lần cố thêm 20m thôi là cái bơm xăng nó đi... xa lắm (bơm xăng của Murano đắt và khó kiếm lắm).
2. Đế giảm tải, đừng bao giờ chở thêm người thứ 2 nhé (nặng hơn nửa bình xăng đấy).
3. Phỉ phui cái mồm, nhỡ có chuyện "gì" thì nhiều hay ít xăng bác vẫn "đi" như thường.
4. Cứ đổ nửa bình xăng, khách quan mà nói sẽ có ngày phải thuê cửu vạn nó đẩy hộ xe cho.
5. Kinh nghiệm của em thì rất khó kết bạn với những người như bác.
6. Khi đi xa sau khi đổ xăng thì cũng nên bỏ thêm vào ví 10K để đi xe ôm trong trường hợp chẳng may hết xăng giữa đường.
:)) :)) :))
Bác Autobot cứ chiêm nghiệm nhé (Khi nào mà phải 1 trong 6 trường hợp trên thì bác nghĩ đến bài này). Và tất nhiên là ko cần phải đợi đến khi cái đồng hồ báo hết xăng nó bật lên mới vào đổ.
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
489
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi troài ơi, bác tính chi li quá. Em tính lại tí nhé :P :
1. Cây xăng nhiều, đồng hồ báo xăng có... bác liên tục chạy thêm 20km cho đến hết, và chỉ cần vài lần cố thêm 20m thôi là cái bơm xăng nó đi... xa lắm (bơm xăng của Murano đắt và khó kiếm lắm).
2. Đế giảm tải, đừng bao giờ chở thêm người thứ 2 nhé (nặng hơn nửa bình xăng đấy).
3. Phỉ phui cái mồm, nhỡ có chuyện "gì" thì nhiều hay ít xăng bác vẫn "đi" như thường.
4. Cứ đổ nửa bình xăng, khách quan mà nói sẽ có ngày phải thuê cửu vạn nó đẩy hộ xe cho.
5. Kinh nghiệm của em thì rất khó kết bạn với những người như bác.
6. Khi đi xa sau khi đổ xăng thì cũng nên bỏ thêm vào ví 10K để đi xe ôm trong trường hợp chẳng may hết xăng giữa đường.
:)) :)) :))
Em khoái nhất các câu trả lời của bác này.

E thì cứ khi nào biết ai chuẩn bị mượn xe là vội vàng đi đổ đầy xăng, vào gara kiểm tra xe không lúc cho mượn nó lại bảo mình đểu vì cho mượn xe hỏng. :D :D :D ( Có lần e đã bị thằng bạn gọi điện chửi vì nó mượn xe e đang đi giữa đường thì chết máy, hỏi một lúc không biết nguyên nhân. Đến khi hỏi mua xăng chưa thì nó nói là quên, hic... nó còn đề hết cả ắcquy của e chứ :'( :'( :'( :'( )
 
Chỉnh sửa cuối:

huda032000

Xe máy
Biển số
OF-1951
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
95
Động cơ
569,150 Mã lực
Tôi có đọc một số hướng dẫn của Tây, thấy nêu tốt nhất bình xăng luôn đổ đầy, nhất là mùa trời ẩm để tránh hơi nước tích tụ trong thùng xăng gây rỉ thùng.
 

LADA_2007

Xe đạp
Biển số
OF-3928
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
12
Động cơ
552,520 Mã lực
Nhiều tiền thì đổ đầy bình. Ít tiền thì đổ ít thôi. Tất nhiên là đổ đầy bình (khoảng 4/5 bình là tốt nhất).
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
740
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Cái gì quá cũng đều không tốt. Theo em nên đổ gần đầy vì đổ đầy quá nó trào ra ngoài, hơn nữa đầy khự cũng có khả năng gây nổ do xăng có giãn nở. Đến khi gần hết (1/4 bình) hoặc lúc nào tiện lại đổ cho gần đầy. Lái xe lâu năm cũng khuyên em như vậy. Cá nhân em thấy đổ đầy bình xe đi đầm hơn. Và cái bình xăng nó cũng nên đầy để xe cân hơn.
 

unik

Xe buýt
Biển số
OF-81
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
545
Động cơ
587,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em khoái nhất các câu trả lời của bác này.

E thì cứ khi nào biết ai chuẩn bị mượn xe là vội vàng đi đổ đầy xăng, vào gara kiểm tra xe không lúc cho mượn nó lại bảo mình đểu vì cho mượn xe hỏng. :D :D :D ( Có lần e đã bị thằng bạn gọi điện chửi vì nó mượn xe e đang đi giữa đường thì chết máy, hỏi một lúc không biết nguyên nhân. Đến khi hỏi mua xăng chưa thì nó nói là quên, hic... nó còn đề hết cả ắcquy của e chứ :'( :'( :'( :'( )
Em xin chịu ông bạn của bác luôn.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,657
Động cơ
645,432 Mã lực
He he...đọc bài này vui thật. Có phải là đua F1 đâu mà phải có chiến thuật đổ đầy với đổ vơi hả các bác :D.

À mà cũng có đấy, tuy nhiên ko giống ý các bác nói mà là thế này. Nếu em đi đường về quê nào đó heo hút thì em đổ đủ để em đi về HN thôi, ví dụ mấy cây xăng trên đường 6 là hay ăn gian lắm. Em chỉ đổ 200 k thôi, về đến HN em ra cây Petrolimex xịn em đổ đầy.
 

ToanTX

Xe máy
Biển số
OF-8117
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
54
Động cơ
538,240 Mã lực
:'( :'(
Em khoái nhất các câu trả lời của bác này.

E thì cứ khi nào biết ai chuẩn bị mượn xe là vội vàng đi đổ đầy xăng, vào gara kiểm tra xe không lúc cho mượn nó lại bảo mình đểu vì cho mượn xe hỏng. :D :D :D ( Có lần e đã bị thằng bạn gọi điện chửi vì nó mượn xe e đang đi giữa đường thì chết máy, hỏi một lúc không biết nguyên nhân. Đến khi hỏi mua xăng chưa thì nó nói là quên, hic... nó còn đề hết cả ắcquy của e chứ :'( :'( :'( :'( )
em cũng vài lần trong hoàn cảnh của bác rồi, là bạn bè thì mình ko tiếc nhưng kể ra nhiều khi cũng a cay, đi đầy bình về con một nửa là chuyện bình thường. Có lần thằng bạn em mượn xe đi cả ngày, đến tối nó trả xe, em đi về nhà mà đồng hồ báo hết xăng cứ nhấp nha nhấp nháy (hôm ấy em lại ko mang đồng nào trong người, mà lại là 12h đêm rồi mới khổ chứ), vừa đi vừa lo hết xăng giữa đường, ức ơi là ức 8o| 8o| 8o| thế mà mấy hôm sau lại phải cho nó mượn xe tiếp :( bạn bè mà :'( :'( :'(
 

porscheGT3

Đi bộ
Biển số
OF-10656
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
7
Động cơ
532,770 Mã lực
Theo em thì đổ đầy bình cho tiện:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top