- Biển số
- OF-1448
- Ngày cấp bằng
- 22/8/06
- Số km
- 360
- Động cơ
- 576,730 Mã lực
Chủ đề này hay quá, đúng cái em đang phân vân. Bác nào nói cũng hợp lý cả. Em xin được kết hợp theo cách các bác chỉ bảo, cứ sau 03 lần đổ nửa bình thì sẽ đổ 01 lần đầy bình
Mùa đông em đổ đầy bình, mùa hè toàn 1/2 bình các bác ạChủ đề này hay quá, đúng cái em đang phân vân. Bác nào nói cũng hợp lý cả. Em xin được kết hợp theo cách các bác chỉ bảo, cứ sau 03 lần đổ nửa bình thì sẽ đổ 01 lần đầy bình
-------------------------------Các bác bàn về đổ xăng nghe ra không thuyết phục và cũng chẳng khoa hoc.
Theo tôi không nên đổ đầy bình, lí do:
- Đổ càng đầy càng hao/tốn xăng: Xăng có độ giãn nở, trong khi đó bình xăng luôn có một lỗ hổng (rất nhỏ) thể thoát khị Như vậy, nếu gặp trời nóng xăng sẽ nóng->bay hơi-> tốn xăng.
- Đổ càng đầy thì nhân viên cây xăng càng sướng: khi đổ càng lên cao, xăng có hiện tượng "xôi bọt" trào ra ngoài,->hỏng sơn xe->người bán xăng vẫn thu tiền bình thường theo chỉ số trên đồng hồ bơm.
Tóm lại Đổ xăng nhiều quá không tốt, Bình chứa được 50lít ta chỉ bơm 40~45 là kich kim.
Ôi troài ơi, bác tính chi li quá. Em tính lại tí nhé :E đồng ý với các bác là ko nên đổ đầy bình, có vài lý do và đối với trường hợp cuả e thì e suy nghĩ như sau.
1 - Các cây xăng bây h rất nhiều, phần lớn các xe đều có đồng hồ báo xăng, khi đồng hồ báo vàng, đỏ,... xe vẫn có thể đi tối thiểu 20Km nữa và dòng xe cao cấp thì hiển thị rõ số Km còn đi được.
2 - Đổ đầy bình xăng vô hình trung thêm tải cho xe, chạy tốn xăng hơn.
3 - Dại mồm nói nhỏ nhé, có chuyện "rì" thì thì ít xăng trong bình vẫn hơn.
4 - Cứ đổ đầy bình xăng thường chủ quan về xăng, có lúc phải xách can đi mua hoặc đổ vài chai vệ đường.
5 - Kinh nghiệm của e là đi theo lịch trình hàng ngày thì e chỉ đổ 1/3 tổng số lít mà bình xăng có thể chứa được. "nên cho mượn xe còn doạ được 1 câu xăng hết rồi đi mua ngay đi hoặc tạt vào cây xăng và tao bơm mày trả tiền hồi đầu cho muợn xe nhiều lần nhận lại xe a cay lám nhưng ko nói được, xăng cạn kiệt "lúc cho mượn xe còn dầy bình hoặc gần đày bình", nội ngoại thất bẩn hơn nhà VS công cộng :'( :'( :'( "
6 - Khi đi xa e thường ước lượng số Km và số xăng phải mua và thường mua quá lên 10k và thường cũng chỉ mua 2/3 bình.
Bác Autobot cứ chiêm nghiệm nhé (Khi nào mà phải 1 trong 6 trường hợp trên thì bác nghĩ đến bài này). Và tất nhiên là ko cần phải đợi đến khi cái đồng hồ báo hết xăng nó bật lên mới vào đổ.Ôi troài ơi, bác tính chi li quá. Em tính lại tí nhé :
1. Cây xăng nhiều, đồng hồ báo xăng có... bác liên tục chạy thêm 20km cho đến hết, và chỉ cần vài lần cố thêm 20m thôi là cái bơm xăng nó đi... xa lắm (bơm xăng của Murano đắt và khó kiếm lắm).
2. Đế giảm tải, đừng bao giờ chở thêm người thứ 2 nhé (nặng hơn nửa bình xăng đấy).
3. Phỉ phui cái mồm, nhỡ có chuyện "gì" thì nhiều hay ít xăng bác vẫn "đi" như thường.
4. Cứ đổ nửa bình xăng, khách quan mà nói sẽ có ngày phải thuê cửu vạn nó đẩy hộ xe cho.
5. Kinh nghiệm của em thì rất khó kết bạn với những người như bác.
6. Khi đi xa sau khi đổ xăng thì cũng nên bỏ thêm vào ví 10K để đi xe ôm trong trường hợp chẳng may hết xăng giữa đường.
Em khoái nhất các câu trả lời của bác này.Ôi troài ơi, bác tính chi li quá. Em tính lại tí nhé :
1. Cây xăng nhiều, đồng hồ báo xăng có... bác liên tục chạy thêm 20km cho đến hết, và chỉ cần vài lần cố thêm 20m thôi là cái bơm xăng nó đi... xa lắm (bơm xăng của Murano đắt và khó kiếm lắm).
2. Đế giảm tải, đừng bao giờ chở thêm người thứ 2 nhé (nặng hơn nửa bình xăng đấy).
3. Phỉ phui cái mồm, nhỡ có chuyện "gì" thì nhiều hay ít xăng bác vẫn "đi" như thường.
4. Cứ đổ nửa bình xăng, khách quan mà nói sẽ có ngày phải thuê cửu vạn nó đẩy hộ xe cho.
5. Kinh nghiệm của em thì rất khó kết bạn với những người như bác.
6. Khi đi xa sau khi đổ xăng thì cũng nên bỏ thêm vào ví 10K để đi xe ôm trong trường hợp chẳng may hết xăng giữa đường.
Em xin chịu ông bạn của bác luôn.Em khoái nhất các câu trả lời của bác này.
E thì cứ khi nào biết ai chuẩn bị mượn xe là vội vàng đi đổ đầy xăng, vào gara kiểm tra xe không lúc cho mượn nó lại bảo mình đểu vì cho mượn xe hỏng. ( Có lần e đã bị thằng bạn gọi điện chửi vì nó mượn xe e đang đi giữa đường thì chết máy, hỏi một lúc không biết nguyên nhân. Đến khi hỏi mua xăng chưa thì nó nói là quên, hic... nó còn đề hết cả ắcquy của e chứ :'( :'( :'( :'( )
em cũng vài lần trong hoàn cảnh của bác rồi, là bạn bè thì mình ko tiếc nhưng kể ra nhiều khi cũng a cay, đi đầy bình về con một nửa là chuyện bình thường. Có lần thằng bạn em mượn xe đi cả ngày, đến tối nó trả xe, em đi về nhà mà đồng hồ báo hết xăng cứ nhấp nha nhấp nháy (hôm ấy em lại ko mang đồng nào trong người, mà lại là 12h đêm rồi mới khổ chứ), vừa đi vừa lo hết xăng giữa đường, ức ơi là ức 8o| 8o| 8o| thế mà mấy hôm sau lại phải cho nó mượn xe tiếp bạn bè mà :'( :'( :'(Em khoái nhất các câu trả lời của bác này.
E thì cứ khi nào biết ai chuẩn bị mượn xe là vội vàng đi đổ đầy xăng, vào gara kiểm tra xe không lúc cho mượn nó lại bảo mình đểu vì cho mượn xe hỏng. ( Có lần e đã bị thằng bạn gọi điện chửi vì nó mượn xe e đang đi giữa đường thì chết máy, hỏi một lúc không biết nguyên nhân. Đến khi hỏi mua xăng chưa thì nó nói là quên, hic... nó còn đề hết cả ắcquy của e chứ :'( :'( :'( :'( )