Đổ đầy bình hay nửa bình xăng

CaptivaLK

Xe hơi
Biển số
OF-6119
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
134
Động cơ
544,656 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào nhiều chân dài thì ở
Em lại có câu hỏi nhờ các cao thủ giải đáp hộ một tý. Em thấy khi đổ đầy bình xăng xe đi có ve ì hơn hẳn do trọng lượng thêm vào của xăng. Em tính đổ 60 lit thì đã tương đương với trọng lượng của 6 bác béo hơn bác Khôi béo , lại cộng thêm số người trên xe thì khi chạy rất ì. Đi đường trường thì chắc phải đổ đầy bình rồi , nhưng khi đi trong thành phố nhiều thì nên đổ đầy bình hay chỉ đổ một nủa khi nào hết lại đổ tiếp. Em đặt toàn câu hỏi chuối các bác vote cho em một tý nhá (y) (y) (y) (y)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
HI..hi....em toàn đổ theo tiền. Hôm nào xông xênh đổ đầy, hôm nào hèn hèn đổ nửa. Những lúc có tiền nó khoan khoái cũng đêk để ý xem xe có ỳ không. Nhưng phải nói những lúc hết tiền lại hết xăng, nó ì cả xe lẫn người - bác ạ !!!
 

hanoisaigon

Xe máy
Biển số
OF-373
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
94
Động cơ
581,040 Mã lực
Ít thời gian thì đổ đầy bình. Nhiều thời gian thì đổ nửa bình bác ợ.
 

lobodo

Xe hơi
Biển số
OF-3552
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
123
Động cơ
555,820 Mã lực
Tuổi
49
:D Bác cứ đổ đầy bình đỡ phải đổ nhiều lần , đàng nào chả thế:D
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Thêm có mấy chục cân thôi mà. Tóm lại nên đổ đầy

E lại có cảm giác ngược lại , đổ đầy đi bốc hơn hẳn. Đạp ga lút chân ko sợ hết xăng :D:D
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Em tính đổ 60 lit thì đã tương đương với trọng lượng của 6 bác béo hơn bác Khôi béo , lại cộng thêm số người trên xe thì khi chạy rất ì. (y) (y) (y) (y)
Bác tính thế nào chứ 60l xăng chỉ nặng bằng một người thôi
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác tính thế nào chứ 60l xăng chỉ nặng bằng một người thôi
EM đề nghị các bác qui ra đơn vị ăc qui đi cho nó dễ hình dung:D :D :D

Em là em cứ phang đầy bình thôi nếu có thể , dưng mà chạy Pajero mỗi lần đổ có 92 lít vớ vẩn thôi các bác ạ:'( :'( :'( :'(
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
864
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
64
Cảm giác sướng của người sử dụng xe: Xe mới rửa,Xăng đầy bình!!! :))
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Nên đổ đầy bình tốt cho bơm xăng và đỡ gỉ bình xăng, nhất là các xe ít đi
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Đổ đầy bình thấy đạp ga thoáng hơn hẳn , em cứ đổ đầy bình cho chắc
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
CaptivaLK viết
Em tính đổ 60 lit thì đã tương đương với trọng lượng của 6 bác béo hơn bác Khôi béo , lại cộng thêm số người trên xe thì khi chạy rất ì. Đi đường trường thì chắc phải đổ đầy bình rồi
Thêm 60 lít xăng thì trọng lượng chỉ thêm hơn 40 kg (60lx0,75 kg/l = 45 kg) chứ có gì là nặng đâu bác, nó chỉ tuỳ thuộc vào sự phấn khởi và xèng trong ví của bác thui, có điều kiện bác cứ giã đầy bình cho em còn không thì tuỳ có nhiều đổ nhiều có ít thì đổ đầy hì hì hì:D
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Thôi, các bác phát biểu thế chuẩn quá roài. Em ngâm cứu cả tiếng mà chẳng chen vào câu nào được. Đành xì pam tý rồi chuột rút vậy.
 

DTD145

Xe hơi
Biển số
OF-4372
Ngày cấp bằng
23/4/07
Số km
198
Động cơ
551,180 Mã lực
Vậy à ! Em cứ đầy bình mà phang. Đi đường xa (nhất là đường vùng cao, đường HCM) cứ gặp trrạm xăng là em lại tạt vào cho đầy bình luôn, tránh phải đi bộ mua can xăng về đổ cho vợ yêu.
 

cutit

Xe hơi
Biển số
OF-6274
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
115
Động cơ
544,150 Mã lực
Đổ đầy bình hay đổ vơi? bác PM riêng với bác Gấu (Polar Bear) để có thêm kinh nghiệm nhé.
Cá nhân em thì cứ đổ đầy bình vơi, chạy cạn bình đầy (gần cạn thôi chứ để rắn ráo thì toi :D)
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
424
Động cơ
583,055 Mã lực
Nếu bình xăng của các bác đầy thì lượng nước ở trong bình xăng sẽ ít. Lý do là khi thay đổi nhiệt độ giữa đêm và ngày thì dễ làm xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi trong bình xăng. Hiện tượng đổ mồ hôi xảy ra khi ban ngày có nhiệt độ cao, độ ẩm trong không khí lớn, nếu các bác đổ xăng ít thì lượng không khí trong bình xăng sẽ nhiều, đến đêm thì vỏ bình xăng giảm nhiệt độ tạo thành các hạt nước bám ở thành bình xăng.
Nếu có điều kiện thì em luôn đổ đầy bình xăng.
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
625
Động cơ
548,610 Mã lực
Các bác bàn về đổ xăng nghe ra không thuyết phục và cũng chẳng khoa hoc.
Theo tôi không nên đổ đầy bình, lí do:
- Đổ càng đầy càng hao/tốn xăng: Xăng có độ giãn nở, trong khi đó bình xăng luôn có một lỗ hổng (rất nhỏ) thể thoát khị Như vậy, nếu gặp trời nóng xăng sẽ nóng->bay hơi-> tốn xăng.
- Đổ càng đầy thì nhân viên cây xăng càng sướng: khi đổ càng lên cao, xăng có hiện tượng "xôi bọt" trào ra ngoài,->hỏng sơn xe->người bán xăng vẫn thu tiền bình thường theo chỉ số trên đồng hồ bơm.
Tóm lại Đổ xăng nhiều quá không tốt, Bình chứa được 50lít ta chỉ bơm 40~45 là kich kim.
 

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Đổ càng đầy thì nhân viên cây xăng càng sướng: khi đổ càng lên cao, xăng có hiện tượng "xôi bọt" trào ra ngoài,->hỏng sơn xe->người bán xăng vẫn thu tiền bình thường theo chỉ số trên đồng hồ bơm.
Tóm lại Đổ xăng nhiều quá không tốt, Bình chứa được 50lít ta chỉ bơm 40~45 là kich kim.
Sao lại có hiện tượng trào xăng ra ngoài nhỉ? Chẳng biết các bác thế nào chứ xe em thỉnh thoảng bơm đầy quá, bọn bán xăng bảo là bị "mút" nên xăng không bơm thêm vào được => hình như bình xăng có cấu tạo thế nào đó mà khi bơm đầy rồi sẽ ko cho bơm tiếp.
Em cũng đồng ý là không nên bơm xăng quá đầy mà nên có một khoảng trống nhỏ (từ 4 - 5 lít)
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
424
Động cơ
583,055 Mã lực
- Đổ càng đầy càng hao/tốn xăng: Xăng có độ giãn nở, trong khi đó bình xăng luôn có một lỗ hổng (rất nhỏ) thể thoát khị Như vậy, nếu gặp trời nóng xăng sẽ nóng->bay hơi-> tốn xăng.
-
Xăng bay hơi nhiều hay ít là do diện tích mặt thoáng bốc hơi chứ. Vì bình xăng hình hộp nên bác đổ đầy hay vơi thì mặt thoáng nó vẫn thế, lượng xăng bay hơi chả khác gì nhau cả. Với lại lượng xăng mà bay hơi lọt qua cái lỗ thông khí bé tí thế thì càng không đáng kể, nó mà bay hơi đáng kể thì xe bác đã sặc sụa mùi xăng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top