Thảo luận Độ công suất bằng cách can thiệp ECU!

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ mang xe + piggy-back + đĩa phần mềm sang bên cháu đi, cháu cùng vọc với cụ! :D
Lancer 2.0 N/A hay bất cứ xe 2.0 N/A nào thì cũng không bao giờ làm cụ hài lòng về khoản đề pa được đâu cụ ạ, thế nên, nếu cụ định dừng lại ở việc độ bolt-on, không tính đến Force Induction thì chắc chắn không cải thiện được nhiều vấn đề đề pa đâu cụ ạ. Việc gắn thêm bộ điều áp xăng (FPR) cũng chẳng có tác dụng nhiều trên xe N/A đâu cụ.
Với hiện trạng hiện tại của Lancer 2.0 N/A, không tính chuyện FI (force induction) mà muốn cải thiện torque cháu khuyên cụ nên đi theo hướng light weight. Cụ thử cố gắng cắt giảm mọi thứ không cần thiết trên xe đi xem sao ạ (thảm chân, tấm nỉ trần, băng ghế sau, lốp sơ-cua, mặt táp-lô, ...).

Thanks cụ Sơn nhiều ah
Phần pgiggyback cháu cũng lăn tăn lắm vì hôm cháu ghé cái workshop của RRM thì chú ROME có bảo là cái piggybaxk này đã được pretune cho toàn bộ hạng mục NA có thể có cho máy 4g94 của Lancer AT rồi. Và ngoài ra nó còn đưa cháu cái đĩa phần mềm để về tự tune kại nếu cháu lên turbo hay làm gì khác. Vấn đề là nhà cháu không biết tune :P nhìn sơ thì hình nư các chú ấy tăng lượng xăng lên tối đa cho tất cả chỉ số thì phải. Vậy mà chú ấy thề thốt là sẽ improve mpg#:-s

Hiện tại xe cháu chạy cũng tamf tạm nhưng mf cái máu tốc độ nó chưa bao giơg thỏa mãn được. Vấn đề hiện tại là đề pa quá tệ ah. Cháu nghiên cứu tài liệu của RPW tnuf các cnus ấy. Ảo là máy lancer bị điểm yếu về flat spot trong fuel flow nên khuyên gắn thêm FPR. Nhưng mà chauthaays hiênk tại thid các hạng mục mod còn rất sơ sài mà đưa thêm xăng vào k biết có giải qứyet được vấn đêgif không. Bác sơn có cao kiến gì không ah?
Nhùn các bác ngoài đó vọc xe em thèm quá. Trong này không tìm đâu ra chỗ nào thật sự đầu tư cho việc độ coing suát cả. Tới lui cứ giàn đèn, nệm da và cchs âm thôi
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Hĩ, em mà ở HN thì con Gà nhà em đã được giao cho cụ từ xưa rồi ah. Tiếc là em ở Sì Phố.

Xe em thì hôm trứoc có ông anh trên OS mượn kéo thử , để số D mà ổng kéo sao nó lên tới 5k rev nên lại CEL lần nữa ---> chắc quá trình learning chưa xong do vụ hôm trước.

Cái piggypack của RRM em xem trên Evom các bác ấy khen dữ lắm mà em chưa biết thế nào, vãn đang nghien cứu để gắn vào ah, vì hình nhu đừong dây điện ECU của Gà nhà em khác Lancer bên Mẽo [:(]

Em vẫn còn máu vụ FI lắm đây cụ Sơn ơi, mà hôm trước nhát tay không dám vác bộ của TSI về. Nhà em trong này có nhập turbo của chú Turbo 1 bên Sing về phan phối cho mấy ong xe tải nên em nhăm nhe làm quả Garrett T25 Ball Bearing về tự nghịch cái DIY đay. Em lắpxonngg có khi chuyển ra Hà Nội cho cụ Dyno luôn (hy vọng lúc đó cái giàn 2nd của cụ nó về rồi)

Ah, ngoài ra em tính làm bộ vỏ EVO9 bên Thái hay MÃ Lai về gắn vô thì các cụ có biết ở đâu chịu ship về không ah? Ở VN Mình đồ chơi cho gala hiếm quá (mà thật sự em thích form này hơn, lên form 2007 trở đi em k khoái).
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ ơi, xe để chơi mà, làm tới đi cụ! :D

Hĩ, em mà ở HN thì con Gà nhà em đã được giao cho cụ từ xưa rồi ah. Tiếc là em ở Sì Phố.

Xe em thì hôm trứoc có ông anh trên OS mượn kéo thử , để số D mà ổng kéo sao nó lên tới 5k rev nên lại CEL lần nữa ---> chắc quá trình learning chưa xong do vụ hôm trước.

Cái piggypack của RRM em xem trên Evom các bác ấy khen dữ lắm mà em chưa biết thế nào, vãn đang nghien cứu để gắn vào ah, vì hình nhu đừong dây điện ECU của Gà nhà em khác Lancer bên Mẽo [:(]

Em vẫn còn máu vụ FI lắm đây cụ Sơn ơi, mà hôm trước nhát tay không dám vác bộ của TSI về. Nhà em trong này có nhập turbo của chú Turbo 1 bên Sing về phan phối cho mấy ong xe tải nên em nhăm nhe làm quả Garrett T25 Ball Bearing về tự nghịch cái DIY đay. Em lắpxonngg có khi chuyển ra Hà Nội cho cụ Dyno luôn (hy vọng lúc đó cái giàn 2nd của cụ nó về rồi)

Ah, ngoài ra em tính làm bộ vỏ EVO9 bên Thái hay MÃ Lai về gắn vô thì các cụ có biết ở đâu chịu ship về không ah? Ở VN Mình đồ chơi cho gala hiếm quá (mà thật sự em thích form này hơn, lên form 2007 trở đi em k khoái).
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hôm qua em lại lôi con OBD-II ra để đọc ROM nhưng tình hình vẫn không được, em mới phát hiện ra là một số phần mềm scan cho phép cấu hình cả cổng COM4 và bitrate là 38400 thì mới đọc được, còn mấy cái phần mềm load ROM thiếu mất cái bitrate thì chịu.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Thanks cụ Sơn nhiều ah
Phần pgiggyback cháu cũng lăn tăn lắm vì hôm cháu ghé cái workshop của RRM thì chú ROME có bảo là cái piggybaxk này đã được pretune cho toàn bộ hạng mục NA có thể có cho máy 4g94 của Lancer AT rồi. Và ngoài ra nó còn đưa cháu cái đĩa phần mềm để về tự tune kại nếu cháu lên turbo hay làm gì khác. Vấn đề là nhà cháu không biết tune :P nhìn sơ thì hình nư các chú ấy tăng lượng xăng lên tối đa cho tất cả chỉ số thì phải. Vậy mà chú ấy thề thốt là sẽ improve mpg#:-s

Hiện tại xe cháu chạy cũng tamf tạm nhưng mf cái máu tốc độ nó chưa bao giơg thỏa mãn được. Vấn đề hiện tại là đề pa quá tệ ah. Cháu nghiên cứu tài liệu của RPW tnuf các cnus ấy. Ảo là máy lancer bị điểm yếu về flat spot trong fuel flow nên khuyên gắn thêm FPR. Nhưng mà chauthaays hiênk tại thid các hạng mục mod còn rất sơ sài mà đưa thêm xăng vào k biết có giải qứyet được vấn đêgif không. Bác sơn có cao kiến gì không ah?
Nhùn các bác ngoài đó vọc xe em thèm quá. Trong này không tìm đâu ra chỗ nào thật sự đầu tư cho việc độ coing suát cả. Tới lui cứ giàn đèn, nệm da và cchs âm thôi
Tùy theo piggyback của bác, bác phải có đủ bolt-on thì piggyback giúp tăng mã lực còn như xe của bác chỉ có intake thì sẽ bị phản tác dụng. Bởi vì lượng xăng được pretuned cho all bolt-on nếu vậy thì lượng xăng nhiều sẽ giảm công xuất máy, đúng vậy xăng nhiều thì công xuất máy giảm còn xăng ít quá thì hiện tượng gõ sẽ xảy ra :D
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Hĩ, em mà ở HN thì con Gà nhà em đã được giao cho cụ từ xưa rồi ah. Tiếc là em ở Sì Phố.

Xe em thì hôm trứoc có ông anh trên OS mượn kéo thử , để số D mà ổng kéo sao nó lên tới 5k rev nên lại CEL lần nữa ---> chắc quá trình learning chưa xong do vụ hôm trước.

Cái piggypack của RRM em xem trên Evom các bác ấy khen dữ lắm mà em chưa biết thế nào, vãn đang nghien cứu để gắn vào ah, vì hình nhu đừong dây điện ECU của Gà nhà em khác Lancer bên Mẽo [:(]

Em vẫn còn máu vụ FI lắm đây cụ Sơn ơi, mà hôm trước nhát tay không dám vác bộ của TSI về. Nhà em trong này có nhập turbo của chú Turbo 1 bên Sing về phan phối cho mấy ong xe tải nên em nhăm nhe làm quả Garrett T25 Ball Bearing về tự nghịch cái DIY đay. Em lắpxonngg có khi chuyển ra Hà Nội cho cụ Dyno luôn (hy vọng lúc đó cái giàn 2nd của cụ nó về rồi)

Ah, ngoài ra em tính làm bộ vỏ EVO9 bên Thái hay MÃ Lai về gắn vô thì các cụ có biết ở đâu chịu ship về không ah? Ở VN Mình đồ chơi cho gala hiếm quá (mà thật sự em thích form này hơn, lên form 2007 trở đi em k khoái).
Làm nốt phần bolt-on đi bác intake + bigbore throttlebody+intake manifold
đường xả: headers + testpipe + catback = full exhaust system rồi đem reflash, lancer dưới 2007 nhiều đồ lắm mà rẻ nữa
mà xe bác hộp số tự động INVECS -II đúng ko ạ?
nếu bác lắp cái piggy back của RRM là không reflash được đâu bác ạ, cá nhân em thì em vẫn khuyên bác chơi bolt on hết lên xe rồi reflash để N/A chạy
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Chơi bolton bây giờ mua ở đâu mấy bác nhỉ? Mua ở mỹ về em toàn gặp vấn đề tương thích với gala việt nam do xe ráp trong nước xài đồ không theo model bên mỹ. Turbo ở việt nam em chỉ sợ gặp vấn đề thì k sủa được thôi. Mấy bác tư vấn em kiếm cái header và catback ngon ngon nha. Em đang ôm cái hiflow cat của magnaflow đây rồi.
 

Richievn

Xe máy
Biển số
OF-38284
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
73
Động cơ
471,530 Mã lực
Em cũng có nghiên cứu và hỏi lại RRM tjif nó bảo là chỉ có cái intake k cũng chiến tốt. Em gắn vào. Hạy thì thấy torque ở low end k khác mấy. Mid range và top end thì thấy có khâc biệt đấy ah. Tăng tốc từ 40km đến 100kmh nhanh hơn và xe có cảm giác lướt hơn (có lẽ xăng đều hơn). Ngoài ra max rev em kéo lên được hơn 5000 một tẹo ở gear 1. Hồi xưa lên 4500 lÀ bị CEL rồi

Sắp tới em phải chế cái heat shield cho em K&N SRI thôi vì engine bay nóng quá nên chạy tầm 1 h liên tục trở lên trong thành phố là thấy power tụt ngay. nên dùng vật liệu gì các cụnnhir? Chắc em xài cổ hút zin để lấy gió ngoài vào cho mát quanh cái pod nhưng vụ heat sbield chắc fair khéo tay hay làm thôi
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Heat shield thì cụ nên sử dụng tấm nhôm, ghép thành 1 cái hộp bao bọc lấy đầu hút High Flow Filter. Nếu muốn đẹp thì cụ đem đi sơn tĩnh điện, còn không đẹp lắm mà hiệu quả thì bên ngoài cụ dán băng dính cách nhiệt.

Em cũng có nghiên cứu và hỏi lại RRM tjif nó bảo là chỉ có cái intake k cũng chiến tốt. Em gắn vào. Hạy thì thấy torque ở low end k khác mấy. Mid range và top end thì thấy có khâc biệt đấy ah. Tăng tốc từ 40km đến 100kmh nhanh hơn và xe có cảm giác lướt hơn (có lẽ xăng đều hơn). Ngoài ra max rev em kéo lên được hơn 5000 một tẹo ở gear 1. Hồi xưa lên 4500 lÀ bị CEL rồi

Sắp tới em phải chế cái heat shield cho em K&N SRI thôi vì engine bay nóng quá nên chạy tầm 1 h liên tục trở lên trong thành phố là thấy power tụt ngay. nên dùng vật liệu gì các cụnnhir? Chắc em xài cổ hút zin để lấy gió ngoài vào cho mát quanh cái pod nhưng vụ heat sbield chắc fair khéo tay hay làm thôi
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Heat shield thì cụ nên sử dụng tấm nhôm, ghép thành 1 cái hộp bao bọc lấy đầu hút High Flow Filter. Nếu muốn đẹp thì cụ đem đi sơn tĩnh điện, còn không đẹp lắm mà hiệu quả thì bên ngoài cụ dán băng dính cách nhiệt.
Cách này tiết kiệm được ối xiền, cái heat shield đểu đểu nó bán cũng 40$, em quất nguyên cả tấm mút 2 mặt bạc, cả vải sợi thủy tinh, cả băng keo bạc chỉ hết có hơn 200k :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
oái lâu lắm mới có đề tài hay :)
Em hiểu là độ ECU , piggy back...etc tức là chỉ can thiệp được vào phần điện tử bao gồm : lưu lượng xăng , góc đánh lửa,tháo bỏ các giới hạn điện tử - hình như thế thôi . Bởi vậy độ cho xe N/A nguyên bản công suất tăng được tý ty là đúng rồi , các con số 30% 25% 15% là đểu hết. Nhà sản xuất đánh vào tâm lý khách hàng muốn mua đồ về tự độ xe thôi .
Tất cả việc tăng công suất có kết quả lớn đều nằm trên nguyên lý tăng hiệu suất cháy nổ, bằng việc :
- Tăng tỷ lệ đậm đặc của hỗn hợp khí -xăng ( tăng tỷ số nén - không phải việc của ECU )
-Tăng tỷ lệ trên bằng cách nạp khí cưỡng bức ( turbo, supercharge - cũng đếch phải việc của ECU)
Vậy độ chip,remap...etc trên máy xăng thì thay được cái gì? Chắc chắn là tăng được lượng nhiên liệu phun ra thông qua cách mở kim lâu hơn . Việc này nằm trong giới hạn của năng lượng sản sinh khi đốt xăng. Với tỷ lệ tối ưu 14,7 / 1 ( khí /xăng ) , nếu phun thêm để đạt 13/1 thì công suất sinh ra giảm chứ không tăng . Vậy việc phun thêm xăng ở đây chỉ thêm được vài % công suất thông qua việc thay đổi tỷ lệ hỗn hợp.Nhiều xăng thì khói đen và xe yếu .
Em không có thông tin cụ thể về công suất thay đổi khi thay đổi góc đánh lửa . Tuy nhiên nsx cũng không gà đến mức để góc đánh lửa không đạt hiệu quả tối đa .
Unichip là hãng độ piggy back hàng đầu do vượt qua mọi rào cản về chuẩn Euro , nhưng cũng chỉ độ được Vios thêm 5HP :) Các hãng độ Đức luôn nghiêm túc tuân thủ chuẩn khí thải , vì vậy trong lĩnh vực độ ECU kết quả của họ chưa tốt .

Như em hiểu mấy cái cục lắp vào cổng OBD , như ta đã biết cổng OBD là cổng kết nối ECU - máy tính ( máy chuẩn đoán ) , vậy ngoài việc remap ECU, cổng chẳng kết nối với bộ phận nào để thay đổi được công suất .
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,457
Động cơ
473,090 Mã lực
oái lâu lắm mới có đề tài hay :)
Em hiểu là độ ECU , piggy back...etc tức là chỉ can thiệp được vào phần điện tử bao gồm : lưu lượng xăng , góc đánh lửa,tháo bỏ các giới hạn điện tử - hình như thế thôi . Bởi vậy độ cho xe N/A nguyên bản công suất tăng được tý ty là đúng rồi , các con số 30% 25% 15% là đểu hết. Nhà sản xuất đánh vào tâm lý khách hàng muốn mua đồ về tự độ xe thôi .
Tất cả việc tăng công suất có kết quả lớn đều nằm trên nguyên lý tăng hiệu suất cháy nổ, bằng việc :
- Tăng tỷ lệ đậm đặc của hỗn hợp khí -xăng ( tăng tỷ số nén - không phải việc của ECU )
-Tăng tỷ lệ trên bằng cách nạp khí cưỡng bức ( turbo, supercharge - cũng đếch phải việc của ECU)
Vậy độ chip,remap...etc trên máy xăng thì thay được cái gì? Chắc chắn là tăng được lượng nhiên liệu phun ra thông qua cách mở kim lâu hơn . Việc này nằm trong giới hạn của năng lượng sản sinh khi đốt xăng. Với tỷ lệ tối ưu 14,7 / 1 ( khí /xăng ) , nếu phun thêm để đạt 13/1 thì công suất sinh ra giảm chứ không tăng . Vậy việc phun thêm xăng ở đây chỉ thêm được vài % công suất thông qua việc thay đổi tỷ lệ hỗn hợp.Nhiều xăng thì khói đen và xe yếu .
Em không có thông tin cụ thể về công suất thay đổi khi thay đổi góc đánh lửa . Tuy nhiên nsx cũng không gà đến mức để góc đánh lửa không đạt hiệu quả tối đa .
Unichip là hãng độ piggy back hàng đầu do vượt qua mọi rào cản về chuẩn Euro , nhưng cũng chỉ độ được Vios thêm 5HP :) Các hãng độ Đức luôn nghiêm túc tuân thủ chuẩn khí thải , vì vậy trong lĩnh vực độ ECU kết quả của họ chưa tốt .

Như em hiểu mấy cái cục lắp vào cổng OBD , như ta đã biết cổng OBD là cổng kết nối ECU - máy tính ( máy chuẩn đoán ) , vậy ngoài việc remap ECU, cổng chẳng kết nối với bộ phận nào để thay đổi được công suất .

Con Ford ranger thì nên làm những gì hả anh Vinh? Xe em chỉ chạy đường trường và đèo dốc, có tý lầy lội thôi
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,055
Động cơ
436,955 Mã lực
EM quan tấm đến vòng tua máy và nhẩy số như thế nào.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chỉnh sửa cuối:

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,457
Động cơ
473,090 Mã lực

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@kmn2010 : ranger chỉ lắp được stage 1 thôi
@hakaraoke : phương pháp tăng công suất bằng không khí đang ở giai đoạn nghiên cứu , bác bình tĩnh chờ nhé :)
 

OTC AUTO

Xe hơi
Biển số
OF-321137
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
106
Động cơ
291,114 Mã lực
Nơi ở
99- Phạm Hùng
các cụ độ kiểu này nhà sản xuất lại mời các cụ làm chuyên gia
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top