-Cái chữ in đậm ở trên này nghe hài nhỉ? Fan Hàn thì lại bảo là ko cần bền như Toy để làm gì, khó chiều thật?
-Bác có vẻ mắc bệnh sùng bái Mít nặng quá rồi, dẫn chứng ư, chỉ xe LD thôi nhé. Con Corolla 1.6 (giống mẫu LD lắp) xuất hiện trên TG vào năm 1996, lắp tại VN t9/97, con Cam 2.2 (giống mẫu LD lắp) có trên TG vào năm 1996, có tại VN T1/98, con Land 200 xuất hiện trên TG năm 1998, có tại VN t9/00... Tức là chỉ sau khi trên TG có thì sau khoảng 1-1,5 năm là đã lắp ráp tại VN. Còn Mít thì sao, nó chả mang mấy cái mẫu vừa cũ như Pajero, hay vừa cũ vừa xấu như Proton, L300 hay L200 ra lắp tại VN, mấy mẫu xe này chắc nhiều bác chạy Mit trên of này có khi còn chưa biết là xe gì đâu?
-Còn máy móc ư, mỗi hãng có 1 cách tiếp thị khác nhau, nhiều khi là cho cùng 1 công nghệ, kiểu như Toy thì có VVT-i, Honda thì có V-Tech, Mit thì có Mivec... Hộp số CTV thì có hãng dùng, có hãng ko vì hộp số loại này có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm mà các hộp số thường dùng lại lấy làm ưu điểm, ví dụ như Honda, Nissan...là các hãng xe Nhật còn lớn hơn Mit mà đâu có dùng?
-Cách đây 15 năm, em mua cái xe đầu tiên là Toy, sau khi chạy qua nhiều hãng xe khác như Honda, Ford...em lại quay về Toy nên em cũng biết khá rõ nhưng ưu nhược điểm của Toy, có những cái của xe Toy mà em rất ghét như cái máy 2.7 lắp trên FT, Prado hay cái hộp số 4 cấp... Em thấy bác nên tìm hiểu kỹ về các hãng xe đối thủ trước khi chém, chứ cứ chém khơi khơi và bênh chằm chặp thì chả khá được đâu, người ta cười cho?