Độ bền xe Mitsubitshi so với các hãng xe nhật khác

Phi Anh

Xe máy
Biển số
OF-59632
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
64
Động cơ
443,430 Mã lực
^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^:)):))^:)^^:)^^:)^
Xe mit quá bền
Bạn e mua xe 2 năm đi 10000 km chưa phải thay máy, lốp láp khung sườn vẫn còn nguyên
Chỉ mỗi tội thỉnh thoảng phải đổ xăng vơi lại bơm lốp thay dầu
Giá mà những cái đó không sảy ra chắc là xe đỉnh của nhật luôn
^:)^^:)^
Cụ nói cấm có sai :P
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,915
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
vote cho mít, em cũng thích mít, mặc dù mới đc lái e grandis 2 lần
 

trantrongthi

Xe đạp
Biển số
OF-77806
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
12
Động cơ
419,220 Mã lực
Ở Sing và Nhật , ưu tiên lựa chọn xe của họ là Nissan, rồi đến Mit, sau đó mới đến Toy. Đây là các thị trường cao cấp, người tiêu dùng có hiểu biết về xe cao. Nên nói về chất lượng, tính năng, cảm giác lái thì Toy không qua Mit được đâu bác. Tks!
 

toiyeunuocmy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-133224
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
322
Động cơ
374,740 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
City 1000 years
Website
www.seabank.com.vn
tiếc là xe mit ở vn thấy ít kiểu quá, bền nhưng kiểu dáng thì không trẻ trung mấy, mà không thấy mit chú trọng vào dòng xe sedan ở vn nhỉ
 

tuananh73

Xe hơi
Biển số
OF-27137
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
153
Động cơ
488,030 Mã lực
Em vote một phiếu cho Mit. Xe Rạn *** của em đi hơn 3 năm chưa phải thay gì, toàn đổ xăng, bơm lốp và thay dầu định kỳ. Ắc quy GS (Made in Vietnam) ba năm rồi mới có cảm giác hơi yếu chút. Chắc chạy thêm 06 tháng nữa thay là vừa. Dây curoa hôm nào gặp trời ẩm và mưa nhiều thì kêu ken két nhưng trời khô hoặc chạy nóng máy là hết ngay.

Jackal
 

mr.benly

Xe đạp
Biển số
OF-33726
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32
Động cơ
476,520 Mã lực
Em thấy Toy thu hồi xe liên tục, Mit thì chỉ mỗi Zinger VN bị. Trạm bảo hành của Toy thì đông vui tấp nập, Mit thì vắng như chùa teo ( vì chả hư lấy gì mà sửa).
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thấy Toy thu hồi xe liên tục, Mit thì chỉ mỗi Zinger VN bị. Trạm bảo hành của Toy thì đông vui tấp nập, Mit thì vắng như chùa teo ( vì chả hư lấy gì mà sửa).
-Comment của bác là hài hước nhất trong ngày hôm nay đấy, bác có biết là với doanh số của Toy gấp nhiều lần Mit (chưa nói đến Toy nhập cũng rất nhiều) trong khi các trạm BDSC của Toy nhiều có gấp đôi Mit thì chuyện đông hơn cũng là lẽ thường. Em thấy gara của EA còn đông vui hơn nhiều?:P
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
946
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
-Comment của bác là hài hước nhất trong ngày hôm nay đấy, bác có biết là với doanh số của Toy gấp nhiều lần Mit (chưa nói đến Toy nhập cũng rất nhiều) trong khi các trạm BDSC của Toy nhiều có gấp đôi Mit thì chuyện đông hơn cũng là lẽ thường. Em thấy gara của EA còn đông vui hơn nhiều?:P
Vui nhỉ bù..ồ..n cư..ời, hài vãi:P
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
946
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
-Xe Mitsu có thể bền hơn khi em nó nằm trong box này, còn ra ngoài thì nó cũng bền như các hãng xe Nhật khác?:-"
-Em nghĩ việc trả hoa hồng cho người mua là đại diện cq, doanh nghiệp (giữ nguyên giá) hay giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng tư nhân đều cùng 1 bản chất nên cũng ko khác nhau là mấy!
-Còn vấn đề hoa hồng cao cho người đi mua xe cq thì liên quan gì đến việc chiếm thị phần lớn của Toy, vì người mua xe cho cq hay dn thì cũng rất ít, phần lớn là chả biết gì về xe, chỉ quan tâm mỗi đến tiền hoa hồng. Ví dụ đơn giản là cái ông mua xe cho cq được tiền feedback nhiều chẳng nhẽ lại khuyên người nhà đi mua 1 cái xe chỉ vì được giảm giá nhiều, trong khi đó người mua lại quan tâm hơn đến việc cái xe đó có đẹp, tốt ko, dịch vụ sau bán hàng ntn...:^)
-Bác mới nói đến thời điểm sau này là từ năm 1999 trở về đây, em sẽ nói đến thời điểm trước nữa từ 1996-1997.
-Vào năm 1996, khi 2 chú Toy và Mit bắt đầu sx xe LD tại VN, khi đó trên thị trường xe sedan 1.6 có mấy chú sau: Đầu tiên là Mazda 323 đời đầu, em này hình dáng vuông vắn, máy 1.6 chế hòa khí, tiếp theo là em Proton (do Mit LD sx) nhưng chả mấy người mua và Corolla 1.6 GLi, em này máy chế hòa khí, giá 24k, Toy sx rất ít và rất khó mua. Đến giữa năm 1997 thì Hòa Bình ra em 323 Familia, em này khi mới xuất hiện option chả có gì, vành sắt, ko túi khí, mãi về sau này khi có thêm nhiều bản nâng cấp thì mới lắp thêm vành đúc, túi khí và ABS, giá là 24k (bằng giá với Corolla LD nhưng được trừ KM nhiều hơn). Cùng thời điểm đó cũng ra mắt Subaru Legacy Wagon. Đến cuối năm 1997 thì Toy ra mắt Corolla bản 1.6 GLi máy EFi giá 26k và bản 1.3 XLi máy chế hòa khí giá rẻ hơn vài k. Giá Mazda 323 Familia có 18,9k như bác Explorer nói là giá mãi về sau này, khi Hòa Bình nó hạ giá để bán nốt lô cuối, Corolla giá 22k cũng là bản thấp nhất và khi Toy ra bản facelift thì nó hạ giá bản cũ. Vào những năm 96-97 khi Toy LD mới ra lò có mỗi con Corolla thì nó đã nổi tiếng rồi, nhiều người biết vì mấy chú xe nhập như Corolla 93, Cam 88, 93, Hiace, Coaster...chạy rất tốt và bền, trước khi sx ra em Cam LD thì To nó cũng nhập và bán Cam Australia máy 2.2 EFi bản GLi giá 48k, bản XLi giá 46k (rất đắt vào thời điểm đó, ngang với Mit Paj LD) và chỉ có 2 màu trắng và xanh nước biển.
-Em thấy thằng Mit là coi thường dân VN nhất vì nó mang toàn những mẫu xe đời ơ kìa sang mình, như con Paj 93-94 và bản facelift 97-98 mà nó bán từ những năm 1996-2007, ngoài ra nó còn vác mấy chú xấu xí và lỗi thời như Proton (là bản LD giữa Mit và Proton Malaysia), L300 (cạnh tranh với Hiace), L200 (bán tải) sang lùa gà VN.:-s
-Cái chữ in đậm ở trên này nghe hài nhỉ? Fan Hàn thì lại bảo là ko cần bền như Toy để làm gì, khó chiều thật?
-Bác có vẻ mắc bệnh sùng bái Mít nặng quá rồi, dẫn chứng ư, chỉ xe LD thôi nhé. Con Corolla 1.6 (giống mẫu LD lắp) xuất hiện trên TG vào năm 1996, lắp tại VN t9/97, con Cam 2.2 (giống mẫu LD lắp) có trên TG vào năm 1996, có tại VN T1/98, con Land 200 xuất hiện trên TG năm 1998, có tại VN t9/00... Tức là chỉ sau khi trên TG có thì sau khoảng 1-1,5 năm là đã lắp ráp tại VN. Còn Mít thì sao, nó chả mang mấy cái mẫu vừa cũ như Pajero, hay vừa cũ vừa xấu như Proton, L300 hay L200 ra lắp tại VN, mấy mẫu xe này chắc nhiều bác chạy Mit trên of này có khi còn chưa biết là xe gì đâu?
-Còn máy móc ư, mỗi hãng có 1 cách tiếp thị khác nhau, nhiều khi là cho cùng 1 công nghệ, kiểu như Toy thì có VVT-i, Honda thì có V-Tech, Mit thì có Mivec... Hộp số CTV thì có hãng dùng, có hãng ko vì hộp số loại này có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm mà các hộp số thường dùng lại lấy làm ưu điểm, ví dụ như Honda, Nissan...là các hãng xe Nhật còn lớn hơn Mit mà đâu có dùng?
-Cách đây 15 năm, em mua cái xe đầu tiên là Toy, sau khi chạy qua nhiều hãng xe khác như Honda, Ford...em lại quay về Toy nên em cũng biết khá rõ nhưng ưu nhược điểm của Toy, có những cái của xe Toy mà em rất ghét như cái máy 2.7 lắp trên FT, Prado hay cái hộp số 4 cấp... Em thấy bác nên tìm hiểu kỹ về các hãng xe đối thủ trước khi chém, chứ cứ chém khơi khơi và bênh chằm chặp thì chả khá được đâu, người ta cười cho?:D
-Em nghĩ thằng LD nào mà chả thế, Toy có anh Tạch phát hiện ra nhưng các hãng khác ko có anh Tạch thì cũng chưa chắc là ko có vấn đề gì ( Ford chẳng hạn), còn ăn đồ tồn và lạc hậu thì Mit cũng chả kém (Mit thì mẫu mã, Toy thì máy móc, hộp số...) túm lại là chẳng có thằng LD nào ra gì. Em thì chào mấy bác LD lâu lắm rồi, Toy LD thì chào cách đây cũng chục năm, bây giờ thì cứ xe nhập em chơi.:-"
-Cái này thì em nghĩ bác nhầm, trước đây xe nhập và xe trong nước ngoài chất lượng lắp ráp và sơn ra thì khác nhau rất nhiều ở trang thiết bị an toàn và option, nhưng bây giờ thì khoảng cách đấy ko còn nhiều như trước. Ví dụ như chạy con Cam nhập Mỹ hay Đài ko hơn nhiều so với Cam LD (ko tính option vì thị trường khác nhau), còn với FT thì cái máy xăng 2.7 hay máy dầu 2.5 của LD ko khác gì so với Toy Thailand hay Indo, chỉ khác là bên đó có thêm cái máy xăng V6-4.0 và máy dầu D-4D 3.0, nội ngoại thất khác nhau 1 chút (như la răng, nẹp cửa...). Em chạy cả 2 loại FT LD và nhập rồi và chả thấy khác gì, có lẽ xe nhập ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay EU thì mới khác, còn ở mấy nước đang phát triển thì ko khác mấy. Em ko để ý nhiều đến Mit nên ko rõ nó triệu hồi cái gì, còn Toy, Honda hay Ford thì hãng nào cũng có triệu hồi hết.~X(
-Comment của bác là hài hước nhất trong ngày hôm nay đấy, bác có biết là với doanh số của Toy gấp nhiều lần Mit (chưa nói đến Toy nhập cũng rất nhiều) trong khi các trạm BDSC của Toy nhiều có gấp đôi Mit thì chuyện đông hơn cũng là lẽ thường. Em thấy gara của EA còn đông vui hơn nhiều?:P
Chả câu nào vào mới câu nào, chủ thớt chỉ hỏi độ bền nhưng lại trả lời lạc hết chủ đề3:-O
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chả câu nào vào mới câu nào, chủ thớt chỉ hỏi độ bền nhưng lại trả lời lạc hết chủ đề3:-O
-Em thấy khá khen cho bác chịu khó tổng hợp các bài của em, nhưng có lẽ thay vì bới móc thì bác nên tìm hiểu xem mỗi cái comment nó trả lời cho 1 comment khác kèm theo quote, nếu trình bác chỉ đủ để đọc đơn thuần thì ko hiểu gì cũng là phải thôi.:o)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em chả thấy có gì là hài hước cả , chuyện thu hồi của Toy Toạch nhiều hơn Mit thì có gì không đúng đâu ?
Người ngoài nhìn vào thì thấy thực tế đúng như vậy thì họ nói lên cái nhìn của họ thôi.
-Em cũng chả thích thú gì với mấy chú LD nhưng nói cái gì cũng phải có cơ sở.
-Ví dụ như Toy sx và bán tại VN những mẫu xe sau: Cam, Altis, Vios, Innova, FT, Hiace với khoảng 20 biến thể của nó, chưa kể xe nhập như Yaris, Land, Prado, Hilux E và G, bán được 1.846 xe LD trong t2/2012 (số liệu VAMA), có 2 mẫu xe bị dính lỗi. Còn Mit có: Grandis, Zinger, PS, Triton với 10 biến thể, xe nhập có Pajero, bán được 40 xe LD trong t2/2012 (ko tính 26 xe tải Canter) , có 1 mẫu xe bị dính lỗi. Với số lượng xe Toy LD bán ra nhiều gấp đến hơn 45 lần Mit (chưa tính đến số lượng xe Toy nhập và Lexus lớn hơn Mit nhập rất nhiều) mà Toy ở HN có 5 Đại lý, còn Mit có 4 Đại lý thì hỏi tại sao nó đông hơn thì chả hài thì là cái gì?:D
 

fxt

Xe đạp
Biển số
OF-26536
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
26
Động cơ
487,860 Mã lực
Chỉ 1 câu thôi: độ bền như nhau :P
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là tương đương vì cùng của Nhật mà. Em thấy Dakar MIT vô địch mấy năm liền cũng ghê chứ các bác nhỉ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,454
Động cơ
560,813 Mã lực
Mit bền hơn, đặc biệt là thân vỏ.
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,208
Động cơ
1,072,309 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Em cũng đang chạy em Gala 2.0. Trước đây đã chạy Toy Vios. Tất nhiên, mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng vẫn thấy Gala chạy sướng hơn, lì hơn. Cách âm thì Toy Tạch không có cửa so với Mit. Chỉ đáng trách là Mit ít quan tâm đến "thời trang" quá. Nên ngay khi mua Gala em đã ví xe này với GÁI QUÊ, chất phác, khỏe mạnh... nhưng không bắt mắt.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,364
Động cơ
566,558 Mã lực
E nghĩ Mít ko bền bằng Niss...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top