Độ bền xe Mitsubitshi so với các hãng xe nhật khác

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Xe mit quá bền
Bạn e mua xe 2 năm đi 10000 km chưa phải thay máy, lốp láp khung sườn vẫn còn nguyên
Chỉ mỗi tội thỉnh thoảng phải đổ xăng vơi lại bơm lốp thay dầu
Giá mà những cái đó không sảy ra chắc là xe đỉnh của nhật luôn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Một số điểm em nghĩ là bác chưa rõ và nhầm lẫn :))
- Chưa rõ về thời điểm Toy chiếm lĩnh thị trường VN: đó là khi xe công còn là chủ yếu, xe tư còn rất ít (những năm 90's trở về trước). Thời điểm này hoa hồng rất cao so với các hãng khác khoảng 40%.
- Bác nhầm lẫn giữa hoa hồng và giảm giá :)).
-Em nghĩ việc trả hoa hồng cho người mua là đại diện cq, doanh nghiệp (giữ nguyên giá) hay giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng tư nhân đều cùng 1 bản chất nên cũng ko khác nhau là mấy!
-Còn vấn đề hoa hồng cao cho người đi mua xe cq thì liên quan gì đến việc chiếm thị phần lớn của Toy, vì người mua xe cho cq hay dn thì cũng rất ít, phần lớn là chả biết gì về xe, chỉ quan tâm mỗi đến tiền hoa hồng. Ví dụ đơn giản là cái ông mua xe cho cq được tiền feedback nhiều chẳng nhẽ lại khuyên người nhà đi mua 1 cái xe chỉ vì được giảm giá nhiều, trong khi đó người mua lại quan tâm hơn đến việc cái xe đó có đẹp, tốt ko, dịch vụ sau bán hàng ntn...:^)
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Một số điểm em nghĩ là bác chưa rõ và nhầm lẫn :))
- Chưa rõ về thời điểm Toy chiếm lĩnh thị trường VN: đó là khi xe công còn là chủ yếu, xe tư còn rất ít (những năm 90's trở về trước). Thời điểm này hoa hồng rất cao so với các hãng khác khoảng 40%.
- Bác nhầm lẫn giữa hoa hồng và giảm giá :)).

-Em nghĩ việc trả hoa hồng cho người mua là đại diện cq, doanh nghiệp (giữ nguyên giá) hay giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng tư nhân đều cùng 1 bản chất nên cũng ko khác nhau là mấy!
-Còn vấn đề hoa hồng cao cho người đi mua xe cq thì liên quan gì đến việc chiếm thị phần lớn của Toy, vì người mua xe cho cq hay dn thì cũng rất ít, phần lớn là chả biết gì về xe, chỉ quan tâm mỗi đến tiền hoa hồng. Ví dụ đơn giản là cái ông mua xe cho cq được tiền feedback nhiều chẳng nhẽ lại khuyên người nhà đi mua 1 cái xe chỉ vì được giảm giá nhiều, trong khi đó người mua lại quan tâm hơn đến việc cái xe đó có đẹp, tốt ko, dịch vụ sau bán hàng ntn...:^)
Biết được hoa hồng cao hơn các hãng khác 40% thì bác taigia cũng là người hiểu biết.
Dân kinh doanh thì dẩn là lời nói dân kinh doanh, đối với họ thu về một chiếc xe 28.000 USD nhưng bản chất thì vô cùng khác nhau.

(gọi là lót tay vì cái hoa hồng này không bao giờ dám công bố).

AĐăng giá niêm yết và bán cho tư nhân 30.000 USD bán Công ty xe công lót tay - hoa hồng 2.000 USD.
BĐăng giá niêm yết và bán cho tư nhân 29.200 USD bán Công ty xe công lót tay - hoa hồng 1.200 USD.

Chắc chắn người duyệt sẽ chọn xe A, mặc cái xe A có tốt hay không / nhất là trong trường hợp xe chỉ B tốt hơn xe A một chút :)


Mấy ông doanh nghiệp NN mua xe thì quan tâm gì đến chuyện xe của Mit chất lượng hơn xe của Toy Tạch , các ông ấy mua gì cũng được nhưng phải đảm bảo thương hiệu nổi tiếng hơn là được
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe mit quá bền
Bạn e mua xe 2 năm đi 10000 km chưa phải thay máy, lốp láp khung sườn vẫn còn nguyên
Chỉ mỗi tội thỉnh thoảng phải đổ xăng vơi lại bơm lốp thay dầu
Giá mà những cái đó không sảy ra chắc là xe đỉnh của nhật luôn
Cụ quên không nói nốt là xe ấy còn là xe sinh thái nên chuột với nhện kéo tới ở và chăng tơ đông vui lắm :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Một số điểm em nghĩ là bác chưa rõ và nhầm lẫn :))
- Chưa rõ về thời điểm Toy chiếm lĩnh thị trường VN: đó là khi xe công còn là chủ yếu, xe tư còn rất ít (những năm 90's trở về trước). Thời điểm này hoa hồng rất cao so với các hãng khác khoảng 40%.
- Bác nhầm lẫn giữa hoa hồng và giảm giá :)).
Bác nhầm hoàn toàn. Những năm 90 trở về trước thị trường VN được chia sẻ bởi khá nhiều hãng LD và Toy chưa thể chiếm lĩnh thị trường VN được. Khi đó, về xe MPV Zace và Jolie ngang phân, xe hạng C Corrola, Mazda 323, Ford Laser ngang phân, hạng D hầu như chưa có. Trước đó nữa có 1 hiện tượng khá đặc biệt khi xe nhập khẩu về qua đường các tổ chức quốc tế, nói chung chỉ có 2 mác Toy và Nis, cũng ngang phân. Vào khoảng thời gian đó, tức là vài năm sau khi những liên doanh SX ô tô bắt đầu hoạt động tại thị trường VN thì thị trường chưa nghiên hẳn về Toy, và cũng không có chuyện "người VN cứ nói đến ô tô là nói đến Toy" như mấy ông chả biết gì trên đây nói linh tinh đâu. Xe Toy bắt đầu chiếm lĩnh thị trường là từ sau năm 2000 đến khoảng 2006, khi Corrola có cái tên Altis mới đã đánh bại mọi đối thủ, Camry đèn bông ra có mỗi một đối thủ là Mondeo quá nặng nề và tốn xăng, Maz6 thì lại hơi nửa đời nửa đoạn nên cũng không thể cạnh tranh được. Trên mọi mặt trận Toy đều thắng lợi, trong đó có khó khăn nhất chỉ là cuộc chiến giữa Zace và Jolie. Sau khi In ra nữa thì tiễn Jolie luôn. Thời kỳ đó cũng là thời kỳ vươn lên cực kỳ mạnh mẽ của Toy trên toàn thế giới, thị trường VN cũng là theo xu hướng chung mà thôi chứ chả phải dân mình bầy đàn gì cả.

Em thì em thấy xe Hyundai Sonata nó ngon hơn con Camry của Toy Tạch nhiều ! Thế mà có thấy ông NN nào mua Hyundai Sonata đâu , toàn mua Toy Tạch .
Tại vì bác có biết cái quái gì đâu trong khi NN họ có kinh nghiệm mua xe từ hàng mấy chục năm nay rồi chứ còn gì nữa :)) :)) :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Bác nhầm hoàn toàn. Những năm 90 trở về trước thị trường VN được chia sẻ bởi khá nhiều hãng LD và Toy chưa thể chiếm lĩnh thị trường VN được. Khi đó, về xe MPV Zace và Jolie ngang phân, xe hạng C Corrola, Mazda 323, Ford Laser ngang phân, hạng D hầu như chưa có. Trước đó nữa có 1 hiện tượng khá đặc biệt khi xe nhập khẩu về qua đường các tổ chức quốc tế, nói chung chỉ có 2 mác Toy và Nis, cũng ngang phân. Vào khoảng thời gian đó, tức là vài năm sau khi những liên doanh SX ô tô bắt đầu hoạt động tại thị trường VN thì thị trường chưa nghiên hẳn về Toy, và cũng không có chuyện "người VN cứ nói đến ô tô là nói đến Toy" như mấy ông chả biết gì trên đây nói linh tinh đâu. Xe Toy bắt đầu chiếm lĩnh thị trường là từ sau năm 2000 đến khoảng 2006, khi Corrola có cái tên Altis mới đã đánh bại mọi đối thủ, Camry đèn bông ra có mỗi một đối thủ là Mondeo quá nặng nề và tốn xăng, Maz6 thì lại hơi nửa đời nửa đoạn nên cũng không thể cạnh tranh được. Trên mọi mặt trận Toy đều thắng lợi, trong đó có khó khăn nhất chỉ là cuộc chiến giữa Zace và Jolie. Sau khi In ra nữa thì tiễn Jolie luôn. Thời kỳ đó cũng là thời kỳ vươn lên cực kỳ mạnh mẽ của Toy trên toàn thế giới, thị trường VN cũng là theo xu hướng chung mà thôi chứ chả phải dân mình bầy đàn gì cả.



Tại vì bác có biết cái quái gì đâu trong khi NN họ có kinh nghiệm mua xe từ hàng mấy chục năm nay rồi chứ còn gì nữa :)) :)) :)).
Cho tới tận năm 1999 thị trường oto du lịch 4 chỗ tại VN do các liên doanh lắp ráp mới chỉ có: Mazda 626 (2 đời), 323 (2 đời), Kia pride, Subaru Legacy Wagon, Toy Corolla, Cam 2.2 và Cam Grand 3.0, Fiat Tempra còn lại là xe 2hand nhập. Lúc này xe tư ít, chủ yếu là xe Công biển xanh và xe Doanh nghiệp Nhà Nước. Các loại bác kể ở trên đều ra sau này kể cả Laser của Ford (~cuối 1999 đầu 2000), Lancer của Mit .....
Nếu ai đã từng đi mua xe và sử dụng từ thời gian này mới biết con xe nào là có giá bán gần với giá trị của xe nhất: Đó là con Mazda 323 Familiar, tại thời điểm đó con này đã có opt túi khí, ABS, lazang đúc, ghế nỉ nhưng chất lượng tốt hơn rất nhiều so với Toy Corolla, Toy corolla thì chỉ có duy nhất túi khí. Mazda 323 Familiar và Toy Corolla về mức độ bền và tiêu thụ nhiên liệu thì đến giờ ai cũng biết rồi, như nhau cả thôi. Về giá thì sao? 323 thời điểm đó bán 18.900$, corolla bán 22.000$ :-ss. Vậy tại sao các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước lại không chọn mua 323 ????? Câu trả lời là: 323 lúc đó hoa hồng 400$, corolla hoa hồng 650$ :P
Lúc này Toy đã chiếm lĩnh thị trường VN rồi chứ không phải chờ tới thời của Altis. Altis sau này là một thành công của Toy trong việc bứt ra khỏi khối bùng nhùng cạnh tranh ở dòng xe 4 chỗ 1.6 mà Laser của Ford là đối thủ lớn nhất.
Thời điểm trước 2000 các bác đi mua xe thì các bác tham khảo ai??? Các bác sẽ tham khảo mấy ông tài xế cơ quan phải không ạ??? Vậy thì các bác sẽ được bảo là: Mua Toy đi! Cái này nó tạo ra tiềm thức về xe Toy trong tiêu dùng của người VN ta đấy ạ. Nếu nói về công để giúp Toy thành công như bây giờ ở VN thì cũng phải kể đến những con Cam xuất Mỹ đời 89-92 nhập 2hand vào Vn trong những năm 90's :P

Không thể phủ nhận một điều: Toy là hãng xe kinh doanh giỏi nhất thị trường VN (và trên thế giới), họ có chiến lược kinh doanh xâm nhập và đẩy mạnh thị trường rất phù hợp với tâm lí người tiêu dùng VN đi kèm là hệ thống dịch vụ và sửa chữa rộng khắp, các hãng khác thua ở điểm này.

Còn nói về độ bền theo đúng chủ đề của thớt này thì trong các dòng xe Nhật, Toy thua nhiều hãng khác trong đó có Mit ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

toiyeunuocmy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-133224
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
322
Động cơ
374,740 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
City 1000 years
Website
www.seabank.com.vn
sao có 1 số người cứ chê xe hàn quốc nhỉ, bào xe hàn quốc đi 1 thời gian thì xuống máy và rất khó bán lại, em thì không bán lại xe nên chả sợ xuống giá, còn xuống máy thì xe nào mà chả xuống máy nhỉ, của bền tại người mà, còn mitsubitshi thì em thấy đúng là bền thật nhưng kiểu dáng thì chưa được đẹp lắm
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cho tới tận năm 1999 thị trường oto du lịch 4 chỗ tại VN do các liên doanh lắp ráp mới chỉ có: Mazda 626 (2 đời), 323 (2 đời), Kia pride, Subaru Legacy Wagon, Toy Corolla, Cam 2.2 và Cam Grand 3.0, Fiat Tempra còn lại là xe 2hand nhập. Lúc này xe tư ít, chủ yếu là xe Công biển xanh và xe Doanh nghiệp Nhà Nước. Các loại bác kể ở trên đều ra sau này kể cả Laser của Ford (~cuối 1999 đầu 2000), Lancer của Mit .....
Nếu ai đã từng đi mua xe và sử dụng từ thời gian này mới biết con xe nào là có giá bán gần với giá trị của xe nhất: Đó là con Mazda 323 Familiar, tại thời điểm đó con này đã có opt túi khí, ABS, lazang đúc, ghế nỉ nhưng chất lượng tốt hơn rất nhiều so với Toy Corolla, Toy corolla thì chỉ có duy nhất túi khí. Mazda 323 Familiar và Toy Corolla về mức độ bền và tiêu thụ nhiên liệu thì đến giờ ai cũng biết rồi, như nhau cả thôi. Về giá thì sao? 323 thời điểm đó bán 18.900$, corolla bán 22.000$ :-ss. Vậy tại sao các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước lại không chọn mua 323 ????? Câu trả lời là: 323 lúc đó hoa hồng 400$, corolla hoa hồng 650$ :P
Lúc này Toy đã chiếm lĩnh thị trường VN rồi chứ không phải chờ tới thời của Altis. Altis sau này là một thành công của Toy trong việc bứt ra khỏi khối bùng nhùng cạnh tranh ở dòng xe 4 chỗ 1.6 mà Laser của Ford là đối thủ lớn nhất.
Thời điểm trước 2000 các bác đi mua xe thì các bác tham khảo ai??? Các bác sẽ tham khảo mấy ông tài xế cơ quan phải không ạ??? Vậy thì các bác sẽ được bảo là: Mua Toy đi! Cái này nó tạo ra tiềm thức về xe Toy trong tiêu dùng của người VN ta đấy ạ. Nếu nói về công để giúp Toy thành công như bây giờ ở VN thì cũng phải kể đến những con Cam xuất Mỹ đời 89-92 nhập 2hand vào Vn trong những năm 90's :P

Không thể phủ nhận một điều: Toy là hãng xe kinh doanh giỏi nhất thị trường VN (và trên thế giới), họ có chiến lược kinh doanh xâm nhập và đẩy mạnh thị trường rất phù hợp với tâm lí người tiêu dùng VN đi kèm là hệ thống dịch vụ và sửa chữa rộng khắp, các hãng khác thua ở điểm này.

Còn nói về độ bền theo đúng chủ đề của thớt này thì trong các dòng xe Nhật, Toy thua nhiều hãng khác trong đó có Mit ;;)
-Bác mới nói đến thời điểm sau này là từ năm 1999 trở về đây, em sẽ nói đến thời điểm trước nữa từ 1996-1997.
-Vào năm 1996, khi 2 chú Toy và Mit bắt đầu sx xe LD tại VN, khi đó trên thị trường xe sedan 1.6 có mấy chú sau: Đầu tiên là Mazda 323 đời đầu, em này hình dáng vuông vắn, máy 1.6 chế hòa khí, tiếp theo là em Proton (do Mit LD sx) nhưng chả mấy người mua và Corolla 1.6 GLi, em này máy chế hòa khí, giá 24k, Toy sx rất ít và rất khó mua. Đến giữa năm 1997 thì Hòa Bình ra em 323 Familia, em này khi mới xuất hiện option chả có gì, vành sắt, ko túi khí, mãi về sau này khi có thêm nhiều bản nâng cấp thì mới lắp thêm vành đúc, túi khí và ABS, giá là 24k (bằng giá với Corolla LD nhưng được trừ KM nhiều hơn). Cùng thời điểm đó cũng ra mắt Subaru Legacy Wagon. Đến cuối năm 1997 thì Toy ra mắt Corolla bản 1.6 GLi máy EFi giá 26k và bản 1.3 XLi máy chế hòa khí giá rẻ hơn vài k. Giá Mazda 323 Familia có 18,9k như bác Explorer nói là giá mãi về sau này, khi Hòa Bình nó hạ giá để bán nốt lô cuối, Corolla giá 22k cũng là bản thấp nhất và khi Toy ra bản facelift thì nó hạ giá bản cũ. Vào những năm 96-97 khi Toy LD mới ra lò có mỗi con Corolla thì nó đã nổi tiếng rồi, nhiều người biết vì mấy chú xe nhập như Corolla 93, Cam 88, 93, Hiace, Coaster...chạy rất tốt và bền, trước khi sx ra em Cam LD thì To nó cũng nhập và bán Cam Australia máy 2.2 EFi bản GLi giá 48k, bản XLi giá 46k (rất đắt vào thời điểm đó, ngang với Mit Paj LD) và chỉ có 2 màu trắng và xanh nước biển.
-Em thấy thằng Mit là coi thường dân VN nhất vì nó mang toàn những mẫu xe đời ơ kìa sang mình, như con Paj 93-94 và bản facelift 97-98 mà nó bán từ những năm 1996-2007, ngoài ra nó còn vác mấy chú xấu xí và lỗi thời như Proton (là bản LD giữa Mit và Proton Malaysia), L300 (cạnh tranh với Hiace), L200 (bán tải) sang lùa gà VN.:-s
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
-
-Em thấy thằng Mit là coi thường dân VN nhất vì nó mang toàn những mẫu xe đời ơ kìa sang mình, như con Paj 93-94 và bản facelift 97-98 mà nó bán từ những năm 1996-2007, ngoài ra nó còn vác mấy chú xấu xí và lỗi thời như Proton (là bản LD giữa Mit và Proton Malaysia), L300 (cạnh tranh với Hiace), L200 (bán tải) sang lùa gà VN.:-s
Em thấy thằng Mit
vác mấy chú xấu xí
Đúng là văn hóa của Toy.:P

Những bản không còn ở việt nam mà bác chê vẫn còn sản xuất ở các nước Asean; bản chất đã nói lên rồi. Ở đó họ dùng Mit lâu hơn, nêu ưu khuyết điểm họ biết rõ hơn; việt nam sau này cũng sẽ thế.
Còn trình độ lạc hậu? hộp số toàn thời gian của Toy vẫn dùng từ 30-40 năm trước trong khi hộp số đa nhiệm Pajero có trước tiên ở việt nam từ 2004 (?).
Cái hộp số CTV gala có 2003 trong khi corolla 2010?
Động cơ biến thiên hành trình supap Mit và Honda có 2004 còn Toy giờ vẫn chưa đem vào việt nam?

Cái hay của Marketing của Toy là dùng số đông, nói mãi sai cũng thành đúng, và dùng các "bí quyết" luôn nói sai sự thật. Và bí quyết này luôn thành công.

Hoan hô Toy :P

Còn độ bền, không bao giờ Toy bằng Mit được, vì Toy không cần lấy bền làm quan trọng với các xe ở việt nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
sao có 1 số người cứ chê xe hàn quốc nhỉ, bào xe hàn quốc đi 1 thời gian thì xuống máy và rất khó bán lại, em thì không bán lại xe nên chả sợ xuống giá, còn xuống máy thì xe nào mà chả xuống máy nhỉ, của bền tại người mà, còn mitsubitshi thì em thấy đúng là bền thật nhưng kiểu dáng thì chưa được đẹp lắm
he he, đi xe Hàn thì nó không đẳng cấp, không có thương hiệu bác ạ, chính vì vậy mà em mới mua SONATA vì em là thằng chẳng thèm đến cái đẳng cấp vớ vỉn (vì em đâu có phải quan lại, quý tộc :))) mà em chỉ quan tâm đến cái xe nó phục vụ mình tốt thôi
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thấy thằng Mit
vác mấy chú xấu xí
Đúng là văn hóa của Toy.:P

Những bản không còn ở việt nam mà bác chê vẫn còn sản xuất ở các nước Asean; bản chất đã nói lên rồi. Ở đó họ dùng Mit lâu hơn, nêu ưu khuyết điểm họ biết rõ hơn; việt nam sau này cũng sẽ thế.
Còn trình độ lạc hậu? hộp số toàn thời gian của Toy vẫn dùng từ 30-40 năm trước trong khi hộp số đa nhiệm Pajero có trước tiên ở việt nam từ 2004 (?).
Cái hộp số CTV gala có 2003 trong khi corolla 2010?
Động cơ biến thiên hành trình supap Mit và Honda có 2004 còn Toy giờ vẫn chưa đem vào việt nam?

Cái hay của Marketing của Toy là dùng số đông, nói mãi sai cũng thành đúng, và dùng các "bí quyết" luôn nói sai sự thật. Và bí quyết này luôn thành công.

Hoan hô Toy :P

Còn độ bền, không bao giờ Toy bằng Mit được, vì Toy không cần lấy bền làm quan trọng với các xe ở việt nam.
-Cái chữ in đậm ở trên này nghe hài nhỉ? Fan Hàn thì lại bảo là ko cần bền như Toy để làm gì, khó chiều thật?
-Bác có vẻ mắc bệnh sùng bái Mít nặng quá rồi, dẫn chứng ư, chỉ xe LD thôi nhé. Con Corolla 1.6 (giống mẫu LD lắp) xuất hiện trên TG vào năm 1996, lắp tại VN t9/97, con Cam 2.2 (giống mẫu LD lắp) có trên TG vào năm 1996, có tại VN T1/98, con Land 200 xuất hiện trên TG năm 1998, có tại VN t9/00... Tức là chỉ sau khi trên TG có thì sau khoảng 1-1,5 năm là đã lắp ráp tại VN. Còn Mít thì sao, nó chả mang mấy cái mẫu vừa cũ như Pajero, hay vừa cũ vừa xấu như Proton, L300 hay L200 ra lắp tại VN, mấy mẫu xe này chắc nhiều bác chạy Mit trên of này có khi còn chưa biết là xe gì đâu?
-Còn máy móc ư, mỗi hãng có 1 cách tiếp thị khác nhau, nhiều khi là cho cùng 1 công nghệ, kiểu như Toy thì có VVT-i, Honda thì có V-Tech, Mit thì có Mivec... Hộp số CTV thì có hãng dùng, có hãng ko vì hộp số loại này có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm mà các hộp số thường dùng lại lấy làm ưu điểm, ví dụ như Honda, Nissan...là các hãng xe Nhật còn lớn hơn Mit mà đâu có dùng?
-Cách đây 15 năm, em mua cái xe đầu tiên là Toy, sau khi chạy qua nhiều hãng xe khác như Honda, Ford...em lại quay về Toy nên em cũng biết khá rõ nhưng ưu nhược điểm của Toy, có những cái của xe Toy mà em rất ghét như cái máy 2.7 lắp trên FT, Prado hay cái hộp số 4 cấp... Em thấy bác nên tìm hiểu kỹ về các hãng xe đối thủ trước khi chém, chứ cứ chém khơi khơi và bênh chằm chặp thì chả khá được đâu, người ta cười cho?:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cho tới tận năm 1999 thị trường oto du lịch 4 chỗ tại VN do các liên doanh lắp ráp mới chỉ có: Mazda 626 (2 đời), 323 (2 đời), Kia pride, Subaru Legacy Wagon, Toy Corolla, Cam 2.2 và Cam Grand 3.0, Fiat Tempra còn lại là xe 2hand nhập. Lúc này xe tư ít, chủ yếu là xe Công biển xanh và xe Doanh nghiệp Nhà Nước. Các loại bác kể ở trên đều ra sau này kể cả Laser của Ford (~cuối 1999 đầu 2000), Lancer của Mit .....
Nếu ai đã từng đi mua xe và sử dụng từ thời gian này mới biết con xe nào là có giá bán gần với giá trị của xe nhất: Đó là con Mazda 323 Familiar, tại thời điểm đó con này đã có opt túi khí, ABS, lazang đúc, ghế nỉ nhưng chất lượng tốt hơn rất nhiều so với Toy Corolla, Toy corolla thì chỉ có duy nhất túi khí. Mazda 323 Familiar và Toy Corolla về mức độ bền và tiêu thụ nhiên liệu thì đến giờ ai cũng biết rồi, như nhau cả thôi. Về giá thì sao? 323 thời điểm đó bán 18.900$, corolla bán 22.000$ :-ss. Vậy tại sao các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước lại không chọn mua 323 ????? Câu trả lời là: 323 lúc đó hoa hồng 400$, corolla hoa hồng 650$ :P
Lúc này Toy đã chiếm lĩnh thị trường VN rồi chứ không phải chờ tới thời của Altis. Altis sau này là một thành công của Toy trong việc bứt ra khỏi khối bùng nhùng cạnh tranh ở dòng xe 4 chỗ 1.6 mà Laser của Ford là đối thủ lớn nhất.
Thời điểm trước 2000 các bác đi mua xe thì các bác tham khảo ai??? Các bác sẽ tham khảo mấy ông tài xế cơ quan phải không ạ??? Vậy thì các bác sẽ được bảo là: Mua Toy đi! Cái này nó tạo ra tiềm thức về xe Toy trong tiêu dùng của người VN ta đấy ạ. Nếu nói về công để giúp Toy thành công như bây giờ ở VN thì cũng phải kể đến những con Cam xuất Mỹ đời 89-92 nhập 2hand vào Vn trong những năm 90's :P

Không thể phủ nhận một điều: Toy là hãng xe kinh doanh giỏi nhất thị trường VN (và trên thế giới), họ có chiến lược kinh doanh xâm nhập và đẩy mạnh thị trường rất phù hợp với tâm lí người tiêu dùng VN đi kèm là hệ thống dịch vụ và sửa chữa rộng khắp, các hãng khác thua ở điểm này.

Còn nói về độ bền theo đúng chủ đề của thớt này thì trong các dòng xe Nhật, Toy thua nhiều hãng khác trong đó có Mit ;;)
Không có chuyện các cơ quan nhà nước lại chỉ mua Toy Corrola như bác nói, Maz323 được tiêu thụ ác liệt luôn, điều đó quan sát chỉ cần bằng mắt, rất dễ. Hoặc có 1 ví dụ cụ thể là các hãng taxi, Airport Taxi chẳng hạn, toàn bộ dàn ban đầu hàng trăm chiếc là 323. Toy chiếm lĩnh thị trường thực tế là sau khi tư nhân bắt đầu mua nhiều, họ mua Toy.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Coi thường ư ? bác biết thằng nào xe lỗi mà anh Toạch phát hiện ra vẫn cứ bán , thằng nào lắp mấy cái động cơ đời ô kìa bỏ quên ở cảng mấy năm trời đó , bác biết thằng nào không ? Các bác theo thằng này toàn ăn đồ tồn và lạc hậu ở các nước khác mang sang thôi !
-Em nghĩ thằng LD nào mà chả thế, Toy có anh Tạch phát hiện ra nhưng các hãng khác ko có anh Tạch thì cũng chưa chắc là ko có vấn đề gì ( Ford chẳng hạn), còn ăn đồ tồn và lạc hậu thì Mit cũng chả kém (Mit thì mẫu mã, Toy thì máy móc, hộp số...) túm lại là chẳng có thằng LD nào ra gì. Em thì chào mấy bác LD lâu lắm rồi, Toy LD thì chào cách đây cũng chục năm, bây giờ thì cứ xe nhập em chơi.:-"
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Toy Toạch thì bác chào là đúng rồi vì xe LD và xe nhập về khác hẳn , hình như động cơ FT của LD cũng khác động cơ lắp ở các nước khác trong khu vực ? Còn Mít PS thì em thấy chả khác xe PS bên Thái đang bán cả. Và Mit khác Toy Toạch đấy nhé : lỗi gì là tự triệu hồi để sửa chữa ngay , không như Toy Toạch bị anh Tạch phát hiện ra và anh Tạch còn đang kiện chưa xong !
-Cái này thì em nghĩ bác nhầm, trước đây xe nhập và xe trong nước ngoài chất lượng lắp ráp và sơn ra thì khác nhau rất nhiều ở trang thiết bị an toàn và option, nhưng bây giờ thì khoảng cách đấy ko còn nhiều như trước. Ví dụ như chạy con Cam nhập Mỹ hay Đài ko hơn nhiều so với Cam LD (ko tính option vì thị trường khác nhau), còn với FT thì cái máy xăng 2.7 hay máy dầu 2.5 của LD ko khác gì so với Toy Thailand hay Indo, chỉ khác là bên đó có thêm cái máy xăng V6-4.0 và máy dầu D-4D 3.0, nội ngoại thất khác nhau 1 chút (như la răng, nẹp cửa...). Em chạy cả 2 loại FT LD và nhập rồi và chả thấy khác gì, có lẽ xe nhập ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay EU thì mới khác, còn ở mấy nước đang phát triển thì ko khác mấy. Em ko để ý nhiều đến Mit nên ko rõ nó triệu hồi cái gì, còn Toy, Honda hay Ford thì hãng nào cũng có triệu hồi hết.~X(
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Không có chuyện các cơ quan nhà nước lại chỉ mua Toy Corrola như bác nói, Maz323 được tiêu thụ ác liệt luôn, điều đó quan sát chỉ cần bằng mắt, rất dễ. Hoặc có 1 ví dụ cụ thể là các hãng taxi, Airport Taxi chẳng hạn, toàn bộ dàn ban đầu hàng trăm chiếc là 323. Toy chiếm lĩnh thị trường thực tế là sau khi tư nhân bắt đầu mua nhiều, họ mua Toy.
Toy vẫn bán được là chính bác ạ, 323 có bán được chút cũng chỉ là do rẻ hơn. Tất nhiên ko phải ai, cơ quan nào cũng chọn mua xe dựa trên hoa hồng nhưng số lượng này rất ít. Còn câu chuyện trăm cái Airport Taxi lại là câu chuyện của quan hệ chứ không phải là câu chuyện của hoa hồng nữa bác nhé!!!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,663 Mã lực
Em thấy thằng Mit
vác mấy chú xấu xí
Đúng là văn hóa của Toy.:P

Những bản không còn ở việt nam mà bác chê vẫn còn sản xuất ở các nước Asean; bản chất đã nói lên rồi. Ở đó họ dùng Mit lâu hơn, nêu ưu khuyết điểm họ biết rõ hơn; việt nam sau này cũng sẽ thế.
Còn trình độ lạc hậu? hộp số toàn thời gian của Toy vẫn dùng từ 30-40 năm trước trong khi hộp số đa nhiệm Pajero có trước tiên ở việt nam từ 2004 (?).
Cái hộp số CTV gala có 2003 trong khi corolla 2010?
Động cơ biến thiên hành trình supap Mit và Honda có 2004 còn Toy giờ vẫn chưa đem vào việt nam?

Cái hay của Marketing của Toy là dùng số đông, nói mãi sai cũng thành đúng, và dùng các "bí quyết" luôn nói sai sự thật. Và bí quyết này luôn thành công.

Hoan hô Toy :P

Còn độ bền, không bao giờ Toy bằng Mit được, vì Toy không cần lấy bền làm quan trọng với các xe ở việt nam.
Cụ này nói linh tinh quá:
Thứ nhất là ko có hộp số nào là ko toàn thời gian cả, nên ko có tên như cụ nói
Thứ hai là Mivec của Toy cũng như VVT-i của Toy, và Toy LD cũng có lâu rồi.
Thứ ba là CVT chứ ko phải CTV, và cụ nghĩ CVT ghê gớm lắm sao, khi mà Bim, Mer có dùng đâu? Chỉ có Nissan dùng nhiều. Và giữa số AT và CVT vẫn chưa biết ai hơn ai, nhưng có điều xe Đức hầu như ko đùng CVT, hay đức lạc hậu hơn Mit.
Caá nhân e thấy Mit cũng có xe hay, như Grandis, nhưng Mit ko thành công vì nhiều nguyên nhân. Nên công nhận thành công của người khác, học hỏi và khiên tốn, mới tiến bộ, chứ chê bai người ta thì...ko khá lên đc cụ ạ!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cụ này nói linh tinh quá:
Thứ nhất là ko có hộp số nào là ko toàn thời gian cả, nên ko có tên như cụ nói
Thứ hai là Mivec của Toy cũng như VVT-i của Toy, và Toy LD cũng có lâu rồi.
Thứ ba là CVT chứ ko phải CTV, và cụ nghĩ CVT ghê gớm lắm sao, khi mà Bim, Mer có dùng đâu? Chỉ có Nissan dùng nhiều. Và giữa số AT và CVT vẫn chưa biết ai hơn ai, nhưng có điều xe Đức hầu như ko đùng CVT, hay đức lạc hậu hơn Mit.
Caá nhân e thấy Mit cũng có xe hay, như Grandis, nhưng Mit ko thành công vì nhiều nguyên nhân. Nên công nhận thành công của người khác, học hỏi và khiên tốn, mới tiến bộ, chứ chê bai người ta thì...ko khá lên đc cụ ạ!
Thứ nhất là ko có hộp số nào là ko toàn thời gian cả, nên ko có tên như cụ nói

Hộp số hai cầu toàn thời gian. Bác có vẽ thích về kỹ thuật, mình bàn chuyện kỹ thuật. Hộp số này có từ vài chục năm trước rồi, cụ thể thì tra mới biết, nhưng chênh lệch vài năm không quan trọng. Nhược điểm, tiêu hao công suất đáng kể, phải có thêm hóa gài cầu, ảnh hưởng đến nặng lái.

Thứ hai là Mivec của Toy cũng như VVT-i của Toy, và Toy LD cũng có lâu rồi.

Chử M = Mit Mivec chỉ động cơ có hành trình thay đổi ( supap thay đổi độ cao mở supap ) và góc mở đóng thay đổi (mở đóng sớm/ trể hơn) để nạp nhiều hơn
Tương ứng Honda là Vitec còn Toyota là Lxxx ( bác tìm hiểu).
VVTi thay đổi góc mở supap- còn thua Mivec Vtec và Ltec(:P) của Toyota một bậc. Bài viết so sánh 3 loại này có trên OF, bác tìm đọc lại.
VVTi còn thấp hơn các loại động cơ trên một bậc.

Thứ ba là CVT chứ ko phải CTV, và cụ nghĩ CVT ghê gớm lắm sao
Hộp số đa cấp Mit đã làm từ thế hệ đầu về sau này cải tiến lên hay mua bản quyền.... gì gì cũng được) Nói chung CTV hay CVT cao hơn hộp số đa cấp một bậc.
Nói CVT cũng bằng Đa cấp là cách nói lúc trước của sale Toy khi Mit dùng CVT nhưng 7 năm sau thì họ bắt đầu dùng CVT và ca ngợi hết mức, bác vào các trang Toy xem họ ca ngợi CVT.

Mitsubishi thành công là chuyện khác, xe Mit bền hơn là chuyện khác.
Rõ ràng là về Marketing, Mit không thành công, Nhưng về kỹ thuật, Mit đi trước các xe khác về một số mặt ( bán khó phải bán đồ tốt mới cạnh tranh được:P).

Cầu mong cho Mit sống đều đều, để duy trì tư thế cạnh tranh dài dài. Trong cuộc cạnh tranh này Fan Toy là người có lợi nhất, vì Toy không dám tăng giá những loại xe có Mit tham gia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực
Các bác cứ để ý câu chữ chém nhau mãi làm gì cho mệt. Mỗi hãng xe, dòng xe đều có triết lí riêng của nó và nhắm vào đối tượng khách hàng riêng.
Em đang đi Mit 2.0 và cũng rất nhiều lần cầm lái Toy 2.4 của bạn thân. Nói tổng quát thì làm chủ em Mit mang lại cảm giác sướng hơn em Toy khá nhiều, tiêu hao nhiên liệu thì em Toy 2.4 tốn hơn 1 ít so với em Mit 2.0, độ bền thì chưa xe nào hỏng cái gì nên chả dám phán.
Xe em là Lancer IO 2.0 còn xe bạn em là Cam 2.4 nhập Mỹ ah.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
-Cái chữ in đậm ở trên này nghe hài nhỉ? Fan Hàn thì lại bảo là ko cần bền như Toy để làm gì, khó chiều thật?
-Bác có vẻ mắc bệnh sùng bái Mít nặng quá rồi, dẫn chứng ư, chỉ xe LD thôi nhé. Con Corolla 1.6 (giống mẫu LD lắp) xuất hiện trên TG vào năm 1996, lắp tại VN t9/97, con Cam 2.2 (giống mẫu LD lắp) có trên TG vào năm 1996, có tại VN T1/98, con Land 200 xuất hiện trên TG năm 1998, có tại VN t9/00... Tức là chỉ sau khi trên TG có thì sau khoảng 1-1,5 năm là đã lắp ráp tại VN. Còn Mít thì sao, nó chả mang mấy cái mẫu vừa cũ như Pajero, hay vừa cũ vừa xấu như Proton, L300 hay L200 ra lắp tại VN, mấy mẫu xe này chắc nhiều bác chạy Mit trên of này có khi còn chưa biết là xe gì đâu?
-Còn máy móc ư, mỗi hãng có 1 cách tiếp thị khác nhau, nhiều khi là cho cùng 1 công nghệ, kiểu như Toy thì có VVT-i, Honda thì có V-Tech, Mit thì có Mivec... Hộp số CTV thì có hãng dùng, có hãng ko vì hộp số loại này có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm mà các hộp số thường dùng lại lấy làm ưu điểm, ví dụ như Honda, Nissan...là các hãng xe Nhật còn lớn hơn Mit mà đâu có dùng?
-Cách đây 15 năm, em mua cái xe đầu tiên là Toy, sau khi chạy qua nhiều hãng xe khác như Honda, Ford...em lại quay về Toy nên em cũng biết khá rõ nhưng ưu nhược điểm của Toy, có những cái của xe Toy mà em rất ghét như cái máy 2.7 lắp trên FT, Prado hay cái hộp số 4 cấp... Em thấy bác nên tìm hiểu kỹ về các hãng xe đối thủ trước khi chém, chứ cứ chém khơi khơi và bênh chằm chặp thì chả khá được đâu, người ta cười cho?:D
Bác dẩn ra những sự kiện từ 1996.. rằng Mit lạc hậu..đứng trên quan điểm người sử dụng vào thời điểm đó mình đánh giá mức độ kỹ thuật là phù hợp. Nên kết luận dẩn chứng bác là không đúng.
Nếu thời điểm đó đưa vào động cơ MPI EFI ( lúc đó chưa có Mivec)
Thì trình độ thợ lúc đó, cơ sở hạ tầng lúc đó.. làm sao bảo trì hoàn thiện được ( toàn xe lên rừng xuống suối nhé...
Động cơ CHK thực chất chỉ kém MPI bộ phun nhiên liệu và hộp ECU, giá chênh lệch thực chất không bao nhiêu.
Mit hay các hãng khác hoàn toàn có thể đưa động cơ MPI vào nhưn ghọ đưa CH vì có lý do của nó.

Mình xét hiện tại, chính xác là 2003 trở về sau
Như xe Lancer Lancer Gala, Mit đưa vào việt nam rồi 4 năm sau mới đưa vào Mỹ, như thế Mit coi Mỹ lạc hậu hơn việt nam?

Còn về trình độ kỹ thuật, xét tại thời điểm hiện nay; kỹ thuật của Toy lạc hậu từ 5-7 năm so với các xe hác như Ford, Mit Honda trên Động cơ, Hộp số, Thắng, nhún...
Toyota thế giới không lạc hậu; họ chỉ đưa vào Việt nam những thứ lạc hậu của họ thôi...bác sử dụng xe Toy, bác biết rành xe Mit, nhưng bác chỉ chỉ những điểm cjo là yếu điểm ( không đúng)... mà không xem và so sánh trình độ kỵ thuật của Mit và Toy ở Việt nam hiện nay.
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
709
Động cơ
397,210 Mã lực
Thích xe nào lại vừa túi tiền thì mua thôi. So sánh bao giờ cũng khập khiễng, hãng nào tồn tại thì nó phải có ưu điểm chu có thế thị trường mới chấp nhận
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top