Thảo luận Độ bền xe mazda

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,761
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ cứ đùa. Nghe cụ tả cháu thấy nghi ngờ về trải nghiệm xe của cụ.
So với mặt bằng chung mấy con khác, CX-5 cháu đã chạy lại thấy thế này:
Nhược CX-5:
- Đúng là hệ thống treo hơi mềm nên cảm giác ôm cua đường xấu hơi chòng chành, nhưng bù lại điều kiện chạy bình bình thường lại êm ái, nghe nói bản 6.5 hệ thống treo, thụt cứng hơn nhiều rồi (sẽ thử).
- Motor gập gương hay bị lỗi khi rửa xe xịt ngược vào mặt gương.
- Lốp nguyên bản hơi ồn, hơi thôi nhé chứ không như nhiều cụ cường điệu hóa. Nó vẫn đỡ ồn hơn rất nhiều xe cùng phân khúc này.
- Độ bền nội thất: Có thể không bền bằng mấy con Nissan,Toy Fortunner (đời cũ chả có gì để xuống), Tucson thì nhiều nhựa nên cũng bền. Nhưng xem rất nhiều xe cũ 2013-2015 cùng đời thấy nội thất CR-V nát hơn nhiều, nhăn nhúm trong khi nội thất CX-5 vẫn ngon lành.
- Nội địa hóa cao: chất lượng các khe lắp ráp không chuẩn bằng mấy con nhập khẩu, da bọc vô lăng TH sử dụng kém chung cả trên Kia, Mazda .

Uu điểm:
- Ngoại thất đẹp, nội thất hài hòa, trang bị tiện nghi - an toàn nhiều.

- Máy móc hiệu suất tốt, cực êm, Mazda tính toán cân bằng động cơ cực tốt, đạp ga nghe tiếng máy êm hơn hẳn mấy con cụ list, không rung. Nổ máy CX-5 tại chỗ cũng êm ru, khác biệt hoàn toàn với mấy con CR-V, Tucson. Máy êm chắc chỉ Subaru Forester máy Boxer mới có khả năng so sánh được.

- Tay lái của Mazda cảm giác lái cực chuẩn, cảm giác lái thật chứ không như cụ chém:
  • Đánh lái gấp phản ứng respone trợ lực của CX-5 nhanh.
  • Đánh lái chậm nhưng hết lái quay đầu lực phản hồi tay khá tuyến tính với góc lái, đoạn sắp hết lái lực bật rất rõ ràng, có cảm giác về góc lái tốt so với mấy mẫu cụ list đấy.
  • Đánh lái rất ít, nhích chậm sang 2 bên như khi đi thẳng và cảm nhận: Tay lái của Mazda chuẩn, nhẹ điểm giữa nhưng không cảm nhận được khoảng loãng giữa, không bị hiện tượng parkinson khoảng nhỏ. Hãy cảm nhận kĩ đa số các xe hạng trung đổ lại bị nhưng Mazda lại không. Họ chăm chút phần mềm điều khiển, thuật toán bù trợ lực cực tốt.
  • Tốc độ cao càng thấy tay lái của Mazda chuẩn, không hề rung, kiểm soát mặt đường tốt (dù cầu sau hơi mềm và bồng bềnh).

- Phanh chuẩn: đạp nhẹ ăn nhẹ, đạp mạnh ăn mạnh chứ không phanh nhẹ cũng hự cái như CR-V 1.5 mới đâu nhé.

- Trải nghiệm phố: Ngồi con CX-5 đạp phanh dừng tạm đèn đỏ ở số D. Kể cả không Idling - Stop thấy nó cũng khác biệt hoàn toàn với Tucson, CX5 nó không ù, máy không bị gồng rung. Khi nhả phanh thì nó khác biệt hoàn toàn với mấy con hộp số CVT, lực phát động vừa đủ, êm ái (bộ biến mô torque converter hộp số thiết kế hợp lí).

Nào là tin đồn CX-5 ồn, yếu từ xưa. Nhưng cụ tham khảo thêm cái này bên Autodaily họ test có số liệu đo đạc hẳn hoi đi: CX-5 2016 nó êm ái, đỡ ồn và bốc hơn CR-V cùng đời 2016 nhiều đấy.

-Trải nghiệm về xe của e so với bác thì chả biết là ntn vì e chơi xe từ những năm 97, sở thích thì toàn loại gầm cao như suv và cuv. Trong nhà hiện đang đi song song 2 con là Rav4-2008 và CR-V 2018, mấy hôm rồi thì phải chạy con CX-5-2.0-2014 ra showroom để chạy thử con Forester hộ ô bạn nên trải nghiệm với dòng cuv compact thì e có thừa. Hồi năm 2017-18 khi đổi xe e đã chạy thử đủ các loại trong pk này, từ CR-V bản TG 2.4, X-Trail 2.5, CX-5 2.5, Outlander 2.4...Còn mấy con cuv Hàn thì e ko quan tâm vì cảm giác lái chán chết, kể cả con SF mà e đánh giá là khá nhất chứ chưa nói gì đến Tucson. Mà e chạy thử xe thì hơi khác mọi ng, toàn đạp ga 100-140km/h, phanh gấp đánh lái ở tốc độ tương đối cao, lao vào đg xấu và ổ gà ầm ầm...thường thì mấy chú sale ngồi cạnh mặt tái dại, bảo mọi ng khi chạy thử thường đi bt, nhưng chạy phải như a mới đã? :))
 

quyrich

Xe đạp
Biển số
OF-498540
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
22
Động cơ
187,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em đi đc khoảng 3 vạn km đã phải thay trục láp bên phải rồi, ko hiểu sao luôn :D
 

quyrich

Xe đạp
Biển số
OF-498540
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
22
Động cơ
187,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kèm thêm nữa là thay 2 quả may của 2 bánh phía bên phụ luôn, khả năng do bị lỗi lúc lắp ráp.
 

kietngotuan00

Xe hơi
Biển số
OF-104671
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
132
Động cơ
397,420 Mã lực
-Trải nghiệm về xe của e so với bác thì chả biết là ntn vì e chơi xe từ những năm 97, sở thích thì toàn loại gầm cao như suv và cuv. Trong nhà hiện đang đi song song 2 con là Rav4-2008 và CR-V 2018, mấy hôm rồi thì phải chạy con CX-5-2.0-2014 ra showroom để chạy thử con Forester hộ ô bạn nên trải nghiệm với dòng cuv compact thì e có thừa. Hồi năm 2017-18 khi đổi xe e đã chạy thử đủ các loại trong pk này, từ CR-V bản TG 2.4, X-Trail 2.5, CX-5 2.5, Outlander 2.4...Còn mấy con cuv Hàn thì e ko quan tâm vì cảm giác lái chán chết, kể cả con SF mà e đánh giá là khá nhất chứ chưa nói gì đến Tucson. Mà e chạy thử xe thì hơi khác mọi ng, toàn đạp ga 100-140km/h, phanh gấp đánh lái ở tốc độ tương đối cao, lao vào đg xấu và ổ gà ầm ầm...thường thì mấy chú sale ngồi cạnh mặt tái dại, bảo mọi ng khi chạy thử thường đi bt, nhưng chạy phải như a mới đã? :))
Mấy bác cứ đùa 😂
Đã cùng phân khúc thì con nào cũng như nhau thôi, hơn cái này và thua cái kia.

Ông nào cũng có cái tốt của mình, chỉ có mấy hãng ngáo giá kêu chênh cao bậy bạ thôi.

Xưa có Crv ngáo giá, giờ có Forester cũng ngáo.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,761
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Mấy bác cứ đùa 😂
Đã cùng phân khúc thì con nào cũng như nhau thôi, hơn cái này và thua cái kia.

Ông nào cũng có cái tốt của mình, chỉ có mấy hãng ngáo giá kêu chênh cao bậy bạ thôi.

Xưa có Crv ngáo giá, giờ có Forester cũng ngáo.
-Làm gì có chuyện như nhau, nó mà nv thì ng tiêu dùng chỉ việc chọn con rẻ tiền nhất là xong, việc gì phải đọc catalog, phải chạy thử, phải nghiên cứu ss chúng với nhau làm gì? Còn ngáo thì trc đó còn có con CX-5 nhập rồi mới đến con CR-V, hiện giờ thì ngoài con Forester thì còn có lũ Peugeot 3008-5008 nữa kia! :D
 

kietngotuan00

Xe hơi
Biển số
OF-104671
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
132
Động cơ
397,420 Mã lực
-Làm gì có chuyện như nhau, nó mà nv thì ng tiêu dùng chỉ việc chọn con rẻ tiền nhất là xong, việc gì phải đọc catalog, phải chạy thử, phải nghiên cứu ss chúng với nhau làm gì? Còn ngáo thì trc đó còn có con CX-5 nhập rồi mới đến con CR-V, hiện giờ thì ngoài con Forester thì còn có lũ Peugeot 3008-5008 nữa kia! :D
Dĩ nhiên nó rẻ hơn thì nó thiếu, tầm giá cao hơn thì hơn option hoặc máy mạnh hơn ...
Quan trọng chỉ là style nào thôi..
Xe nào cũng có cái hay cả.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Trải nghiệm về xe của e so với bác thì chả biết là ntn vì e chơi xe từ những năm 97, sở thích thì toàn loại gầm cao như suv và cuv. Trong nhà hiện đang đi song song 2 con là Rav4-2008 và CR-V 2018, mấy hôm rồi thì phải chạy con CX-5-2.0-2014 ra showroom để chạy thử con Forester hộ ô bạn nên trải nghiệm với dòng cuv compact thì e có thừa. Hồi năm 2017-18 khi đổi xe e đã chạy thử đủ các loại trong pk này, từ CR-V bản TG 2.4, X-Trail 2.5, CX-5 2.5, Outlander 2.4...Còn mấy con cuv Hàn thì e ko quan tâm vì cảm giác lái chán chết, kể cả con SF mà e đánh giá là khá nhất chứ chưa nói gì đến Tucson. Mà e chạy thử xe thì hơi khác mọi ng, toàn đạp ga 100-140km/h, phanh gấp đánh lái ở tốc độ tương đối cao, lao vào đg xấu và ổ gà ầm ầm...thường thì mấy chú sale ngồi cạnh mặt tái dại, bảo mọi ng khi chạy thử thường đi bt, nhưng chạy phải như a mới đã? :))
Cụ xem Fast Furious lâu chưa? :D
 

mazdatrankhatchan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-708241
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
5
Động cơ
89,650 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Đối diện 194 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
dailymazdatrankhatchan.gianhangvn.com
Nhiều người dùng cũng phải có lí do riêng chứ các cụ nhỉ, cũng như em vậy xin đi bán mazda chỉ vì yêu nó mà thôi <3
 

martin01

Xe hơi
Biển số
OF-714140
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
149
Động cơ
84,508 Mã lực
Tuổi
39
Chào cc
Biết là mazda đặc biệt là mazda 3 đang bán rất chạy ở Việt Nam. Cá nhân em thấy xe mới có khá nhiều ưu điểm, nhưng trên các 4room nhiều cụ chê mazda tơi tả.
Nào là ko bền, nào là đồ tàu nhiều, nào là mất giá...
Vậy em xin hỏi những cụ đang đi mazda, đặc biệt là những cụ đi mazda thaco hoặc biết nhiều về xe là mazda có thực sự nhanh tã như lời đồn ko? Những chi tiết nào nhanh xuống cấp? Những linh kiện nào của tàu (em nhìn thấy cái đùm phanh rồi)
Cảm ơn cc.
em thấy là xe không hỏng gì, cụ chăm chỉ vệ sinh em nó sạch sẽ thì cũng không xuống cấp nhanh đâu
 

nglethiem

Xe hơi
Biển số
OF-100456
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
185
Động cơ
399,580 Mã lực
Xe nhập Nhật và Mỹ thì luôn an tâm về chất lượng và độ bền rồi, có xe lắp ráp thì mới phải suy nghĩ thôi cụ.
mazda 2004 do vinamazda lắp ráp tại VN, trước đây nhà em cũng có 1 con số sàn, hình thức đẹp so với các xe cùng năm SX.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,299
Động cơ
515,587 Mã lực
Website
www.otofun.net
Em chạy CX5 2016 bản full 2.5 AWD từ tháng 3/2016 đến giờ được 4 năm gần 7 vạn km, vẫn ngon lành chưa gặp phải vấn đề gì cả, chưa 1 tiếng lạch cạch trong nội thất khi chạy. Hài lòng với em nó mà nghe các cụ chê kinh quá. Nội thất em thấy chất liệu ổn mà các cụ, tầm tiền này con nào có nội thất nhiều chất liệu da, nhựa mềm, thép xi mạ như CX5 đâu nhỉ? Màn hình và cam lùi nét nhất (có thể nâng cấp màn hình nguyên bản lên android auto và apple car play dễ), âm thanh thì ngon nhất trong tầm giá, không hiểu sao em nó bị dìm hàng vậy?
Về vô lăng thì CX5 cho cảm giác lái ổn mà. Em đã từng sở hữu qua nhiều xe (Civic 2007, Captiva 2007, Arcord 2008, CRV 2.0 Taiwan 2009, Ford Fiesta 2011, Morning nhập 2012 và Morning Trường Hải Si 2017 và bây giờ đang đi CX5 2.5 AWD 2016 và Suzuki Swift 2019), đi ké thường xuyên Camry 2.5Q 2020 và Acura MDX 2011. Bên cạnh đó xe ku em luôn để ở nhà em BMW 320i 2017, xe ông cụ nhà em lấy lúc nào cũng được Volvo XC60 2019, cộng với vô số xe có thể mượn của sếp, bạn bè... như vậy em nghĩ là đủ trải nghiệm để đánh giá khách quan về CX5. À mà em cũng hay chạy nhanh, nói chung là đường cho tốc độ bao nhiêu thì thường chạy tối đa, cũng cũng lúc chạy thử tầm 170. Cũng hay đi chơi đèo núi kiểu Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa.... thấy vô lăng chính xác, có điều CX5 gầm cao nhất phân khúc (không nhầm là 21cm) nên hơi lắc ngang, xe em lắp thêm thanh Strut bar nên vào cua cũng đỡ dèo dẹo như nguyên bản. Và cũng hay đi đổ đèo nên phải lắp thêm bộ sang số tay trên vô lăng (cái này dễ, chỉ 3tr). Vô lăng có điểm chê là kh có giảm chấn nên nếu đánh lái nhanh và mạnh quá tay khi hết hành trình quay nó kêu CỤC 1 cái hơi kém sang
Về độ bốc CX5 bản 2.5 em thấy bốc hơn Camry 2.5Q 2020 của bà chị ruột vừa mua đăng ký nhờ tên em nên em đổi chạy nửa tháng (à mà xe em đã thay 4 bugi Denso và lọc gió K&N nên không nhớ nguyên bản thì nó thế nào,vì mua mới về thay luôn.
Về hộp số CX5 thì em chê nhất đấy là nó cứ chăm chăm chuyển lên số cao để tiết kiệm xăng nên mỗi lần rà phanh chạy chầm chậm sau 1 xe khác chờ thời cơ để vượt thì không thích lắm vì đạp sát chân gas nó bị lag rồi mới rú lên chạy, không được ngọt ngào.
Có điều CX5 ồn là thật, có thể do cái lốp Toyo 225/55/R19 hơi to, nhưng cũng phù hợp với giá tiền thôi vì tầm tiền này con nào cũng ồn, hơn nhau chút xíu không đáng kể, CRV cũng ồn bỏ mẹ.

Em cũng đang muốn đổi xe và đã thử Subaru Forester nhưng không thích nổi vì xấu từ trong ra ngoài và máy 2.0 yếu xìu (màn hình và cam lùi thì mờ tịt, nội thất toàn nhựa cứng...- loại khỏi tầm ngắm), thử CX8 thì thấy cảm giác y sì CX5 nhưng còn kg bốc bằng CX5 của em, đi thử Hyundai SantaFe bản cao cấp dầu thì thích rồi, đúng là hơn hẳn CX5 về độ bốc, cách âm và đầm chắc nhưng nhựa cứng trong nội thất xấu hơn CX5 mà các cụ, các chi tiết sơn mạ cũng không bằng, âm thanh xe thì như hạch, tuy nhiên sẽ là đối tượng hướng đến, những điểm San còn kém là có thể khắc phục được. À e còn nhắm cả Peugeot 5008 nhưng lái thử 1 vòng thì loại vì được mỗi cái đẹp, máy yếu và nội thất chật quá
Dùng Mazda có cái tiện ích em thích nhất mà thấy các xe kg có đấy là cứ cách xe khoảng 1m là xe tự khóa, đi quen mà nhảy sang xe khác rất hay quên khóa cửa.
Đây, em khoe ảnh các xe hiện tại nhà em đang dùng luôn không có cụ lại bảo em chém gió. Tất cả màu trắng hết vì thích màu này
20200127_222019.jpg

3 em này lúc nào cũng dưới hầm nhà em
20191024_070601.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,299
Động cơ
515,587 Mã lực
Website
www.otofun.net
Em có đi CX5- 2018, thấy nó hơi chòng chành, định mua gầm cao nên có tìm hiểu, hỏi thàng bạn buôn xe về CX5, nó buông 1 câu: Xe đàn bà, đi ẽo à ẽo ợt, thế là thôi ý định mua cx5. CX8 em chưa đi, đọc thông số kích thước thấy nó dài hơn CX5, thì đoán đi nó sẽ êm hơn cx5 vì nó dài hơn, chiều rộng CX8= CX5 mà.
E cũng đang định đổi xe nên đi thử CX8, đi y như CX5 và còn không bốc bằng vì chắc là do khối lượng thân nặng hơn
 

mazdatrankhatchan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-708241
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
5
Động cơ
89,650 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Đối diện 194 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
dailymazdatrankhatchan.gianhangvn.com
CX5 va cx8 đều đang được khuyến mãi cực lớn về tiền mặt đó các cự ợ, các cụ lấy xe thời điểm này tốt quá rồi. Xe sản xuất 2020 đã có săn giao rồi ạ
 

nhvu_CRV

Xe máy
Biển số
OF-700143
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
55
Động cơ
96,785 Mã lực
Tuổi
58
Mình thấy CX-8 thiết kế vừa đẹp vừa sang, nội thất cũng đẹp, đồ cao cấp cũng nhiều, tính năng an toàn cũng khá đủ. Về độ cách âm thì em thấy cách âm môi trường khá tốt, chỉ nghe tiếng ồn từ lốp là chính. Em đã chạy qua CRV và thấy chấp nhận được về độ cách âm thì khi chạy CX8 chắc cũng chấp nhận được. Về chòng chành thì em chưa cảm nhận vì mới lái thử trong TP. Em chỉ tiếc là CX8 không có lẫy chuyển số sau vô lăng. Và em cũng thắc mắc tại sao CX5 trang bị làm mát ghế trong khi CX8 lại trang bị sưởi ghế. Ở Việt Nam thì cần làm mát ghế hơn chứ nhỉ?
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
Em chạy CX5 2016 bản full 2.5 AWD từ tháng 3/2016 đến giờ được 4 năm gần 7 vạn km, vẫn ngon lành chưa gặp phải vấn đề gì cả, chưa 1 tiếng lạch cạch trong nội thất khi chạy. Hài lòng với em nó mà nghe các cụ chê kinh quá. Nội thất em thấy chất liệu ổn mà các cụ, tầm tiền này con nào có nội thất nhiều chất liệu da, nhựa mềm, thép xi mạ như CX5 đâu nhỉ? Màn hình và cam lùi nét nhất (có thể nâng cấp màn hình nguyên bản lên android auto và apple car play dễ), âm thanh thì ngon nhất trong tầm giá, không hiểu sao em nó bị dìm hàng vậy?
Về vô lăng thì CX5 cho cảm giác lái ổn mà. Em đã từng sở hữu qua nhiều xe (Civic 2007, Captiva 2007, Arcord 2008, CRV 2.0 Taiwan 2009, Ford Fiesta 2011, Morning nhập 2012 và Morning Trường Hải Si 2017 và bây giờ đang đi CX5 2.5 AWD 2016 và Suzuki Swift 2019), đi ké thường xuyên Camry 2.5Q 2020 và Acura MDX 2011. Bên cạnh đó xe ku em luôn để ở nhà em BMW 320i 2017, xe ông cụ nhà em lấy lúc nào cũng được Volvo XC60 2019, cộng với vô số xe có thể mượn của sếp, bạn bè... như vậy em nghĩ là đủ trải nghiệm để đánh giá khách quan về CX5. À mà em cũng hay chạy nhanh, nói chung là đường cho tốc độ bao nhiêu thì thường chạy tối đa, cũng cũng lúc chạy thử tầm 170. Cũng hay đi chơi đèo núi kiểu Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa.... thấy vô lăng chính xác, có điều CX5 gầm cao nhất phân khúc (không nhầm là 21cm) nên hơi lắc ngang, xe em lắp thêm thanh Strut bar nên vào cua cũng đỡ dèo dẹo như nguyên bản. Và cũng hay đi đổ đèo nên phải lắp thêm bộ sang số tay trên vô lăng (cái này dễ, chỉ 3tr). Vô lăng có điểm chê là kh có giảm chấn nên nếu đánh lái nhanh và mạnh quá tay khi hết hành trình quay nó kêu CỤC 1 cái hơi kém sang
Về độ bốc CX5 bản 2.5 em thấy bốc hơn Camry 2.5Q 2020 của bà chị ruột vừa mua đăng ký nhờ tên em nên em đổi chạy nửa tháng (à mà xe em đã thay 4 bugi Denso và lọc gió K&N nên không nhớ nguyên bản thì nó thế nào,vì mua mới về thay luôn.
Về hộp số CX5 thì em chê nhất đấy là nó cứ chăm chăm chuyển lên số cao để tiết kiệm xăng nên mỗi lần rà phanh chạy chầm chậm sau 1 xe khác chờ thời cơ để vượt thì không thích lắm vì đạp sát chân gas nó bị lag rồi mới rú lên chạy, không được ngọt ngào.
Có điều CX5 ồn là thật, có thể do cái lốp Toyo 225/55/R19 hơi to, nhưng cũng phù hợp với giá tiền thôi vì tầm tiền này con nào cũng ồn, hơn nhau chút xíu không đáng kể, CRV cũng ồn bỏ mẹ.

Em cũng đang muốn đổi xe và đã thử Subaru Forester nhưng không thích nổi vì xấu từ trong ra ngoài và máy 2.0 yếu xìu (màn hình và cam lùi thì mờ tịt, nội thất toàn nhựa cứng...- loại khỏi tầm ngắm), thử CX8 thì thấy cảm.giác y sì nhưng còn kg bốc bằng CX5 của em, đi thử Hyundai SantaFe bản cao cấp dầu thì thích rồi, đúng là hơn hẳn CX5 về độ bốc, cách âm và đầm chắc nhưng nhựa cứng trong nội thất xấu hơn CX5 mà các cụ, các chi tiết sơn mạ cũng không bằng, âm thanh xe thì như hạch, tuy nhiên sẽ là đối tượng hướng đến, những điểm San còn kém là có thể khắc phục được. À e còn nhắm cả Peugeot 5008 nhưng lái thử 1 vòng thì loại vì được mỗi cái đẹp, máy yếu và nội thất chật quá
Dùng Mazda có cái tiện ích em thích nhất mà thấy các xe kg có đấy là cứ cách xe khoảng 1m là xe tự khóa, đi quen mà nhảy sang xe khác rất hay quên khóa cửa.
Đây, em khoe ảnh các xe hiện tại nhà em đang dùng luôn không có cụ lại bảo em chém gió. Tất cả màu trắng hết vì thích màu này
20200127_222019.jpg

3 em này lúc nào cũng dưới hầm nhà em
20191024_070601.jpg
Nghe cụ rv hay phết. Xe cụ đk 3.2016 thù là đời đầu, xe e cũng 3.2016 AWD đây, chưa bao giờ kẹt gương, mọi thứ e thấy ổn, hơi ồn khi vào đường xấu, có thể do lốp. Mỗi cái xe e mới 3.6v. Em đang góp tiền đổi 7c, nhà e giờ nhân khẩu tăng nên e này hơi chật cho TL. Còn cái cuối nữa là xe ra biển gần 1.3 tỉ mà giờ show trả hơn 6 thì nát quá. Chả bán nữa. Đi thêm vài năm cho xuống đầu 4 luôn
 

M255

Đi bộ
Biển số
OF-714070
Ngày cấp bằng
29/1/20
Số km
1
Động cơ
82,810 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Phong Phú Bình Chánh Hồ Chí Minh
Cụ cứ đùa. Nghe cụ tả cháu thấy nghi ngờ về trải nghiệm xe của cụ.
So với mặt bằng chung mấy con khác, CX-5 cháu đã chạy lại thấy thế này:
Nhược CX-5:
- Đúng là hệ thống treo hơi mềm nên cảm giác ôm cua đường xấu hơi chòng chành, nhưng bù lại điều kiện chạy bình bình thường lại êm ái, nghe nói bản 6.5 hệ thống treo, thụt cứng hơn nhiều rồi (sẽ thử).
- Motor gập gương hay bị lỗi khi rửa xe xịt ngược vào mặt gương.
- Lốp nguyên bản hơi ồn, hơi thôi nhé chứ không như nhiều cụ cường điệu hóa. Nó vẫn đỡ ồn hơn rất nhiều xe cùng phân khúc này.
- Độ bền nội thất: Có thể không bền bằng mấy con Nissan,Toy Fortunner (đời cũ chả có gì để xuống), Tucson thì nhiều nhựa nên cũng bền. Nhưng xem rất nhiều xe cũ 2013-2015 cùng đời thấy nội thất CR-V nát hơn nhiều, nhăn nhúm trong khi nội thất CX-5 vẫn ngon lành.
- Nội địa hóa cao: chất lượng các khe lắp ráp không chuẩn bằng mấy con nhập khẩu, da bọc vô lăng TH sử dụng kém chung cả trên Kia, Mazda .

Uu điểm:
- Ngoại thất đẹp, nội thất hài hòa, trang bị tiện nghi - an toàn nhiều.

- Máy móc hiệu suất tốt, cực êm, Mazda tính toán cân bằng động cơ cực tốt, đạp ga nghe tiếng máy êm hơn hẳn mấy con cụ list, không rung. Nổ máy CX-5 tại chỗ cũng êm ru, khác biệt hoàn toàn với mấy con CR-V, Tucson. Máy êm chắc chỉ Subaru Forester máy Boxer mới có khả năng so sánh được.

- Tay lái của Mazda cảm giác lái cực chuẩn, cảm giác lái thật chứ không như cụ chém:
  • Đánh lái gấp phản ứng respone trợ lực của CX-5 nhanh.
  • Đánh lái chậm nhưng hết lái quay đầu lực phản hồi tay khá tuyến tính với góc lái, đoạn sắp hết lái lực bật rất rõ ràng, có cảm giác về góc lái tốt so với mấy mẫu cụ list đấy.
  • Đánh lái rất ít, nhích chậm sang 2 bên như khi đi thẳng và cảm nhận: Tay lái của Mazda chuẩn, nhẹ điểm giữa nhưng không cảm nhận được khoảng loãng giữa, không bị hiện tượng parkinson khoảng nhỏ. Hãy cảm nhận kĩ đa số các xe hạng trung đổ lại bị nhưng Mazda lại không. Họ chăm chút phần mềm điều khiển, thuật toán bù trợ lực cực tốt.
  • Tốc độ cao càng thấy tay lái của Mazda chuẩn, không hề rung, kiểm soát mặt đường tốt (dù cầu sau hơi mềm và bồng bềnh).

- Phanh chuẩn: đạp nhẹ ăn nhẹ, đạp mạnh ăn mạnh chứ không phanh nhẹ cũng hự cái như CR-V 1.5 mới đâu nhé.

- Trải nghiệm phố: Ngồi con CX-5 đạp phanh dừng tạm đèn đỏ ở số D. Kể cả không Idling - Stop thấy nó cũng khác biệt hoàn toàn với Tucson, CX5 nó không ù, máy không bị gồng rung. Khi nhả phanh thì nó khác biệt hoàn toàn với mấy con hộp số CVT, lực phát động vừa đủ, êm ái (bộ biến mô torque converter hộp số thiết kế hợp lí).

Nào là tin đồn CX-5 ồn, yếu từ xưa. Nhưng cụ tham khảo thêm cái này bên Autodaily họ test có số liệu đo đạc hẳn hoi đi: CX-5 2016 nó êm ái, đỡ ồn và bốc hơn CR-V cùng đời 2016 nhiều đấy.

Cụ phân tích sâu và chi tiết, cám ơn cụ
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,299
Động cơ
515,587 Mã lực
Website
www.otofun.net
Nghe cụ rv hay phết. Xe cụ đk 3.2016 thù là đời đầu, xe e cũng 3.2016 AWD đây, chưa bao giờ kẹt gương, mọi thứ e thấy ổn, hơi ồn khi vào đường xấu, có thể do lốp. Mỗi cái xe e mới 3.6v. Em đang góp tiền đổi 7c, nhà e giờ nhân khẩu tăng nên e này hơi chật cho TL. Còn cái cuối nữa là xe ra biển gần 1.3 tỉ mà giờ show trả hơn 6 thì nát quá. Chả bán nữa. Đi thêm vài năm cho xuống đầu 4 luôn
Em mua đợt đầu tiên của bản Face lift, hồi đấy chưa có xe 2.5 để đi thử nhưng cũng liều đặt mua vì đi thử 2.0 thấy yếu quá. Xe em Tết vừa rồi bị kẹt gương bên tài sau khi rửa xe bị xịt vào gương, em giật nắp dưới gương ra lấy lọ RP7 xịt vào lại dùng ngon choét đến tận giờ. Thợ trả bèo nhỉ? người quen của em vẫn xe em trả 700 cụ ợ. Xe em đi 6.5 vạn nhưng chưa va quệt lần nào, sơn nguyên bản 100%, nội thất thì còn đẹp lắm
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
Em mua đợt đầu tiên của bản Face lift, hồi đấy chưa có xe 2.5 để đi thử nhưng cũng liều đặt mua vì đi thử 2.0 thấy yếu quá. Xe em Tết vừa rồi bị kẹt gương bên tài sau khi rửa xe bị xịt vào gương, em giật nắp dưới gương ra lấy lọ RP7 xịt vào lại dùng ngon choét đến tận giờ. Thợ trả bèo nhỉ? người quen của em vẫn xe em trả 700 cụ ợ. Xe em đi 6.5 vạn nhưng chưa va quệt lần nào, sơn nguyên bản 100%, nội thất thì còn đẹp lắm
Đúng rồi cụ, xe e cũng đặt mua lô đầu, từ trước tết, ra tết mới có xe. Đk 6.3.2016. Xe e thì độ gập gương lên kính mà chưa thấy kẹt, k kể ông ku con hồi nhỏ chưa quen xuống xe còn chạy ra gập hộ.
Xe e thì đi nội thành, k đi ngoại tỉnh nên xước xát, e sơn lại vài lần do có bảo hiểm, chỉ k đâm mạnh hay vào người, chứ thi thoảng tắc đường, e dí hoạch vài đít con khác đôi lần, may là nhẹ nên chủ xe họ x nhìn xong lại đi hệ hệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top