- Biển số
- OF-335938
- Ngày cấp bằng
- 23/9/14
- Số km
- 559
- Động cơ
- 283,771 Mã lực
Em 60 tuổi, học khoa động lực trường giao thông sắt bộ (Cầu giấy) từ 1975. Năm 1973 (còn chiến tranh) nhà em đã có Honda dame do anh đầu đi du học mang về. Ngần ấy năm em đã tháo rã, sửa chữa đủ các loại động cơ Honda, Yamaha, Suzuki từ 50 cm3 tới 150 cm3. Thế cụ bảo em có biết về con ốc chỉnh "tầm" ambraya mấy cái xe này không? Em mới có 1 chút ý kiến về ý đồ thiết kế động cơ 125 cm3 của Honda là "đua" theo xu hướng nước hậu của Suzuki. Nó là gì? Là phát huy công suất ở vòng quay cao. Muốn tăng số vòng quay tối đa, tăng đường kính piston, giảm hành trình piston (giảm đường kính quay tay biên). Tỷ lệ này duy trì quãng 1/1 nhu ở động cơ Honda 100 là trung bình, hợp lý, cân bằng moment xoắn (torque) và lực phát động (power force). Nhưng họ không làm vậy, vì 125 là động cơ chuẩn chung cho nhiều nước trong khu vực ĐNÁ, ra đời trước nhất ở Thái lan. Ở đây người dùng ưa thích chạy nhanh vì đường họ tốt. Xe Suzuki cũng được ưa thích không thua Honda, thậm chí giá còn đắt hơn... Honda đưa mẫu động cơ này vào Việt nam không đáp ứng đúng thị hiếu là ở đây người ta không cần chạy nhanh 80-90 km/h thường xuyên, mà cần lực kéo của máy lớn ngay ở vòng tua thấp, là ưu điểm ở mẫu động cơ 100-110 cm3.Cụ không hiểu về xe lắm nhỉ.
Chỉnh cái ốc ly hợp trên lốc máy cho phù hợp kiểu sang số của từng người. Vd ngày xưa mình thích đi xe Đạp số nhẹ hều thì chỉnh cái đó, nhưng sẽ không đi mo lửng dc, thi thoảng hóc số.
Xe làm hậu hay đề gì mình không quan tâm cơ mà máy 125 của fu thì đời neo tới nay chưa thay đổi ( mà giá xe neo, cá biẹt là fu x cứng tý thì còn đắt hơn giá xe hồi mua) đó là đánh giá chính xác nhất ( người ta nói: rồi thời gian sẽ trả lời mà)
Xe của su thì xin lỗi đi 7 năm bạn đem cho người ta chạy chạy chưa chắc họ dám nhận. Không so đc
Đánh giá phải dựa vào trải nghiệm, quan sát thống kê các dữ liệu. Chứ ngồi không nói xe này dở xe kia tốt thì không ổn.
Em chỉ nói về động cơ thôi. Cái xe nó còn nhiều thứ tổng thành vì vậy em nhất quyết đồng ý với cụ là không thể ngồi không mà phát biểu lung tung được.
Bây giờ em không xăm soi xe máy nhiều như trước nữa vì chỗ em chỉ dùng ôtô (em không ở Việt nam. Thôi em đi lau xe đây. Chào các cụ ạ).