Độ bền xe HONDA VIỆT NAM QUÁ KÉM

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Cụ không hiểu về xe lắm nhỉ.
Chỉnh cái ốc ly hợp trên lốc máy cho phù hợp kiểu sang số của từng người. Vd ngày xưa mình thích đi xe Đạp số nhẹ hều thì chỉnh cái đó, nhưng sẽ không đi mo lửng dc, thi thoảng hóc số.
Xe làm hậu hay đề gì mình không quan tâm cơ mà máy 125 của fu thì đời neo tới nay chưa thay đổi ( mà giá xe neo, cá biẹt là fu x cứng tý thì còn đắt hơn giá xe hồi mua) đó là đánh giá chính xác nhất ( người ta nói: rồi thời gian sẽ trả lời mà)
Xe của su thì xin lỗi đi 7 năm bạn đem cho người ta chạy chạy chưa chắc họ dám nhận. Không so đc
Đánh giá phải dựa vào trải nghiệm, quan sát thống kê các dữ liệu. Chứ ngồi không nói xe này dở xe kia tốt thì không ổn.
Em 60 tuổi, học khoa động lực trường giao thông sắt bộ (Cầu giấy) từ 1975. Năm 1973 (còn chiến tranh) nhà em đã có Honda dame do anh đầu đi du học mang về. Ngần ấy năm em đã tháo rã, sửa chữa đủ các loại động cơ Honda, Yamaha, Suzuki từ 50 cm3 tới 150 cm3. Thế cụ bảo em có biết về con ốc chỉnh "tầm" ambraya mấy cái xe này không? Em mới có 1 chút ý kiến về ý đồ thiết kế động cơ 125 cm3 của Honda là "đua" theo xu hướng nước hậu của Suzuki. Nó là gì? Là phát huy công suất ở vòng quay cao. Muốn tăng số vòng quay tối đa, tăng đường kính piston, giảm hành trình piston (giảm đường kính quay tay biên). Tỷ lệ này duy trì quãng 1/1 nhu ở động cơ Honda 100 là trung bình, hợp lý, cân bằng moment xoắn (torque) và lực phát động (power force). Nhưng họ không làm vậy, vì 125 là động cơ chuẩn chung cho nhiều nước trong khu vực ĐNÁ, ra đời trước nhất ở Thái lan. Ở đây người dùng ưa thích chạy nhanh vì đường họ tốt. Xe Suzuki cũng được ưa thích không thua Honda, thậm chí giá còn đắt hơn... Honda đưa mẫu động cơ này vào Việt nam không đáp ứng đúng thị hiếu là ở đây người ta không cần chạy nhanh 80-90 km/h thường xuyên, mà cần lực kéo của máy lớn ngay ở vòng tua thấp, là ưu điểm ở mẫu động cơ 100-110 cm3.
Em chỉ nói về động cơ thôi. Cái xe nó còn nhiều thứ tổng thành vì vậy em nhất quyết đồng ý với cụ là không thể ngồi không mà phát biểu lung tung được.
Bây giờ em không xăm soi xe máy nhiều như trước nữa vì chỗ em chỉ dùng ôtô (em không ở Việt nam. Thôi em đi lau xe đây. Chào các cụ ạ).
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
em nghĩ honda được giá khi bán lại chủ yếu do tâm lý đám đông. Cụ nói đến fu x em mới nhận ra con fu x fi của ông bạn em hình như cùng đời 2010 với con si của em. Mà con si của em bao giết nó từ nước đề tới hậu. Cả hai con thì máy móc zin chưa từng sửa chữa nhưng fu x thì kêu kinh khủng (cọc cọc cọc) dàn sơn ống nhún, đùm ko còn tẹo nào. Có dịp e chụp cho cụ tấm ảnh đánh giá.
Chả nố tới si, kể cả ju cũng không ăn đc fu về nước hậu vì số 3 của nó rất dài, lên số 4 cũng không thêm đc nhiu, cụ có thể seach diễn đàn tham khảo thêm. Cái này có nhiều, còn nói si ăn fu, chắc có mình cụ thôi ợ. Bây giờ hai em si đổi ngang em fu chưa chắc họ đổi, thời gian tới 6/7 năm để kiểm chứng cụ vẫn cho là phong trào thì em chịu cụ rồi
 

tambeo

Xe tải
Biển số
OF-201216
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
246
Động cơ
324,800 Mã lực
hỏi ngu các cụ tí đợt trc e bị tai nạn, cũng nặg,sửa ở vũ hoàng lê ở hà đông.trước đó e đổ đầy bình xăng đi đc khoảng 210km.giờ đổ đầy chỉ đi đc 150km thôi.ko biết xe e bị bệnh j các cụ nhể.em SH việt đời đầu 125cc
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
Em 60 tuổi, học khoa động lực trường giao thông sắt bộ (Cầu giấy) từ 1975. Năm 1973 (còn chiến tranh) nhà em đã có Honda dame do anh đầu đi du học mang về. Ngần ấy năm em đã tháo rã, sửa chữa đủ các loại động cơ Honda, Yamaha, Suzuki từ 50 cm3 tới 150 cm3. Thế cụ bảo em có biết về con ốc chỉnh "tầm" ambraya mấy cái xe này không? Em mới có 1 chút ý kiến về ý đồ thiết kế động cơ 125 cm3 của Honda là "đua" theo xu hướng nước hậu của Suzuki. Nó là gì? Là phát huy công suất ở vòng quay cao. Muốn tăng số vòng quay tối đa, tăng đường kính piston, giảm hành trình piston (giảm đường kính quay tay biên). Tỷ lệ này duy trì quãng 1/1 nhu ở động cơ Honda 100 là trung bình, hợp lý, cân bằng moment xoắn (torque) và lực phát động (power force). Nhưng họ không làm vậy, vì 125 là động cơ chuẩn chung cho nhiều nước trong khu vực ĐNÁ, ra đời trước nhất ở Thái lan. Ở đây người dùng ưa thích chạy nhanh vì đường họ tốt. Xe Suzuki cũng được ưa thích không thua Honda, thậm chí giá còn đắt hơn... Honda đưa mẫu động cơ này vào Việt nam không đáp ứng đúng thị hiếu là ở đây người ta không cần chạy nhanh 80-90 km/h thường xuyên, mà cần lực kéo của máy lớn ngay ở vòng tua thấp, là ưu điểm ở mẫu động cơ 100-110 cm3.
Em chỉ nói về động cơ thôi. Cái xe nó còn nhiều thứ tổng thành vì vậy em nhất quyết đồng ý với cụ là không thể ngồi không mà phát biểu lung tung được.
Bây giờ em không xăm soi xe máy nhiều như trước nữa vì chỗ em chỉ dùng ôtô (em không ở Việt nam. Thôi em đi lau xe đây. Chào các cụ ạ).
Em đâu cần biết là cụ có biết hay không, nhưng xe mới chỉnh cái ốc đó là bt nhá cụ, nên cụ nói xe mới mà chỉnh cái gì? Thì nó sai lè ra, và chắc là cụ giả vờ quên nên em nhắc cho cụ nhớ thôi ạ.
Cụ chắc ở nước ngoài lâu quá, nên nói động cơ 125 hon không hợp thị hiếu việt nam, nói luôn với cụ 125 hon ở việt nam không có đối thủ cạnh tranh luôn nhé, 100, 110 thì còn có.
Nói chung cụ không ở Việt Nam! Thì mình chả có gì nói với cụ nữa. Mình cũng đã lâu không đi xe số ( cơ bản là mấy năm nay đi xe đạp thôi), ô tô còn chả biết lái, toàn nhờ người khác lái giùm. Cái mình nói là kn cách đây đã lâu, và quan sát hiện tại
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,690
Động cơ
378,200 Mã lực
Tuổi cao ý, có điểm mạnh là từng trải, nhiều kinh nghiệm. Nhưng lại có điểm yếu là bảo thủ và chưa cập nhật đc nhièu thông tin mới mẻ
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Em đâu cần biết là cụ có biết hay không, nhưng xe mới chỉnh cái ốc đó là bt nhá cụ, nên cụ nói xe mới mà chỉnh cái gì? Thì nó sai lè ra, và chắc là cụ giả vờ quên nên em nhắc cho cụ nhớ thôi ạ.
Cụ chắc ở nước ngoài lâu quá, nên nói động cơ 125 hon không hợp thị hiếu việt nam, nói luôn với cụ 125 hon ở việt nam không có đối thủ cạnh tranh luôn nhé, 100, 110 thì còn có.
Nói chung cụ không ở Việt Nam! Thì mình chả có gì nói với cụ nữa. Mình cũng đã lâu không đi xe số ( cơ bản là mấy năm nay đi xe đạp thôi), ô tô còn chả biết lái, toàn nhờ người khác lái giùm. Cái mình nói là kn cách đây đã lâu, và quan sát hiện tại
Chỉnh cái ốc đấy trong quá trình sử dụng, khi lá ly hợp bị mòn đi, làm tăng hành trình tác động chân số, chân số có nhẹ hơn nhưng chậm ngắt côn, nếu nhiều dễ dính số. Các thông số kỹ thuật điều chỉnh ốc chỉnh ly hợp đều ghi trong cẩm nang sử dụng. Thông số đó nhà sản xuất đã tối ưu hóa, không có vị trí nào tốt hơn. Xe mới chạy chưa mòn gì cả, số nó nặng là do tổng thể hệ thống sang số (trục số, càng số, độ căng lò so, lực ép cụm ly hợp), chứ không chỉ do lực ép cụm ly hợp. Trên con ốc chỉnh nhà sản xuất thường quẹt sơn đánh dấu vị trí con ốc, báo hiệu đấy là vị trí chuẩn trên dây chuyền lắp ráp, cũng là đánh dấu đã hoàn chỉnh khâu điều chỉnh côn - ly hợp. Những điều chỉnh ốc này trên xe mới là thừa (người ta đã tối ưu mọi mặt khi máy mới rồi). Vì thế nếu điều chỉnh sai, hóa ra dây truyền sản xuất cho ra sản phẩm lỗi. Cụ chủ cứ ra đại lý chính hãng Honda thắc mắc mà xem. Họ có chỉnh con ốc này thì cũng trở về vị trí cũ mà thôi (Nhưng nếu tự ý chỉnh, một số nơi viện cớ gây kho khăn... để không giải quyết cho mình). Để vào số cho nhẹ cũng cần thời gian sử dụng để máy móc trơn tru, thường vài ngàn cây số.
Còn cụ muốn chỉnh cái xe cũ đã mòn cái này, cái kia thì tùy ý và chỉnh là hợp lý.
Việc Honda vẫn bán được nhiều xe 125 chân số là việc thương mại, em không có lý do gì để thich, không thích hãng này hãng khác. Em đơn giản chỉ về kỹ thuật.
Cụ nào đã chạy Suzuki Xbike 125 ra cách nay cả chục năm thì trực quan hơn nhận xét về động cơ 125 của Honda.
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,113
Động cơ
231,960 Mã lực
hỏi ngu các cụ tí đợt trc e bị tai nạn, cũng nặg,sửa ở vũ hoàng lê ở hà đông.trước đó e đổ đầy bình xăng đi đc khoảng 210km.giờ đổ đầy chỉ đi đc 150km thôi.ko biết xe e bị bệnh j các cụ nhể.em SH việt đời đầu 125cc
Xe cụ tốn quá, xe em đổ 100 đi đc 260km
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,113
Động cơ
231,960 Mã lực
Em ko biết ntn chứ honda cứ đổ xăng là chạy, chả phải làm gì
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Chả nố tới si, kể cả ju cũng không ăn đc fu về nước hậu vì số 3 của nó rất dài, lên số 4 cũng không thêm đc nhiu, cụ có thể seach diễn đàn tham khảo thêm. Cái này có nhiều, còn nói si ăn fu, chắc có mình cụ thôi ợ. Bây giờ hai em si đổi ngang em fu chưa chắc họ đổi, thời gian tới 6/7 năm để kiểm chứng cụ vẫn cho là phong trào thì em chịu cụ rồi
em đang nói 2cái xe hiện tại của e và bạn e đã odo dc gần 8 vạn chứ ko nói xe mới cụ hiểu nhầm em rồi. Xe mới thì em công nhận si ko có cửa vs fu, mà sau 6năm và gần 8 vạn thì si đã ăn lại. Em thì không rõ ông ý bảo dưỡng xe ntn nhưng làm cùng chỗ thì điều kiện sử dụng là như nhau :)
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Chỉnh cái ốc đấy trong quá trình sử dụng, khi lá ly hợp bị mòn đi, làm tăng hành trình tác động chân số, chân số có nhẹ hơn nhưng chậm ngắt côn, nếu nhiều dễ dính số. Các thông số kỹ thuật điều chỉnh ốc chỉnh ly hợp đều ghi trong cẩm nang sử dụng. Thông số đó nhà sản xuất đã tối ưu hóa, không có vị trí nào tốt hơn. Xe mới chạy chưa mòn gì cả, số nó nặng là do tổng thể hệ thống sang số (trục số, càng số, độ căng lò so, lực ép cụm ly hợp), chứ không chỉ do lực ép cụm ly hợp. Trên con ốc chỉnh nhà sản xuất thường quẹt sơn đánh dấu vị trí con ốc, báo hiệu đấy là vị trí chuẩn trên dây chuyền lắp ráp, cũng là đánh dấu đã hoàn chỉnh khâu điều chỉnh côn - ly hợp. Những điều chỉnh ốc này trên xe mới là thừa (người ta đã tối ưu mọi mặt khi máy mới rồi). Vì thế nếu điều chỉnh sai, hóa ra dây truyền sản xuất cho ra sản phẩm lỗi. Cụ chủ cứ ra đại lý chính hãng Honda thắc mắc mà xem. Họ có chỉnh con ốc này thì cũng trở về vị trí cũ mà thôi (Nhưng nếu tự ý chỉnh, một số nơi viện cớ gây kho khăn... để không giải quyết cho mình). Để vào số cho nhẹ cũng cần thời gian sử dụng để máy móc trơn tru, thường vài ngàn cây số.
Còn cụ muốn chỉnh cái xe cũ đã mòn cái này, cái kia thì tùy ý và chỉnh là hợp lý.
Việc Honda vẫn bán được nhiều xe 125 chân số là việc thương mại, em không có lý do gì để thich, không thích hãng này hãng khác. Em đơn giản chỉ về kỹ thuật.
Cụ nào đã chạy Suzuki Xbike 125 ra cách nay cả chục năm thì trực quan hơn nhận xét về động cơ 125 của Honda.
vấn đề là em thấy cả khi mới lẫn khi cũ số vẫn nặng :D. Nếu đi quen rồi thấy bt và chả mấy khi hóc số. Nhưng ai đang đi yamaha hay su khi chuyển sang đi wave 110 hay fu 125 thì bị hóc số khá thường xuyên và thấy khó chịu khi đạp số.
 
Biển số
OF-394031
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
236
Động cơ
237,600 Mã lực
Tuổi
42
em đang nói 2cái xe hiện tại của e và bạn e đã odo dc gần 8 vạn chứ ko nói xe mới cụ hiểu nhầm em rồi. Xe mới thì em công nhận si ko có cửa vs fu, mà sau 6năm và gần 8 vạn thì si đã ăn lại. Em thì không rõ ông ý bảo dưỡng xe ntn nhưng làm cùng chỗ thì điều kiện sử dụng là như nhau :)
Mình nói xe cũ mờ =)).
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Mình nói xe cũ mờ =)).
xe cụ hay xe của người khác em ko có đkiện so sánh đc cụ ạk. Ở đây là 2 chiếc mà em hay tiếp xúc thì em thấy như vậy. Còn vụ mua xe máy để đi xong nghĩ sau này bán lại dc giá thì nó không nằm trong những tiêu trí để e trọn :)
 

speedgarage

Xe hơi
Biển số
OF-405992
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
186
Động cơ
227,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dây chuyền sản xuất nào cũng có xác suất bị lỗi. Trong trường hợp của cụ, cụ thử ra head chỗ cụ mua xe trình bày thắc mắc xem.
 

Ngockhanh689

Xe tải
Biển số
OF-324078
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
262
Động cơ
290,410 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên,Hải Phòng
Cụ trẻ con đếch hiểu gì, tớ đi xe máy từ lúc cu chưa đẻ cơ. Không phải chế thường hay fi nhưng cách thiết kế "ăn" theo kiểu gì, cu đi rồi, dùng rồi mới biết.
Nói đơn giản , FI hay thường về mùa đông nó khác nhau rõ rệt ngay, FI thì ăn ít xăng hơn, đi ổn định hơn về mùa đông để xe 1 tuần nổ máy ăn ngay, còn thường thì ăn nhiều xăng hơn, về mùa đông mà 2 ngày không đi thì đạp cần nổ lòi mắt ra.Đúng không cụ
 

ha050703

Xe tải
Biển số
OF-350350
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
494
Động cơ
271,633 Mã lực
công nhân honda giờ làm ăn hơi phọt phẹt, nhưng ăn vào tiềm thức vietnam rồi , xe máy phải honda, lượng đổi thì chất nó cũng đổi thôi
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Nói đơn giản , FI hay thường về mùa đông nó khác nhau rõ rệt ngay, FI thì ăn ít xăng hơn, đi ổn định hơn về mùa đông để xe 1 tuần nổ máy ăn ngay, còn thường thì ăn nhiều xăng hơn, về mùa đông mà 2 ngày không đi thì đạp cần nổ lòi mắt ra.Đúng không cụ
cái vụ dùng chế khó nổ là do chỉnh chọt chưa đúng cụ thể ntn thì e không rành :D, xe em ngày trước cũng vậy, mọi ng cứ nói bệnh chung nó zj nhưng em nghĩ chắc có gì đó sai sai nó mới thế :D. Zj là mang đi ra cửa hàng cho thợ chỉnh lại, chỉ có mỗi cái vít dẹt chỉnh cỡ 30s là xong. H để 10 ngày hết điện thì đạp 2phát là nổ, còn điện thì đề dài hơi hơn bình thừơng 1tý. Còn để lâu cỡ 3-4 tuần thì kéo le đạp cũng ko qá 5phát là nổ.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Honda là hãng có thị phần xe máy lớn nhất tại Việt nam, trong đó có xe chân số 125 phân khối. Đó là nhờ tiếng tăm uy tín chung của thương hiệu Honda. Nhưng chủ topic có ý kiến chất lượng Honda Việt nam kém, cụ thể trên xe số chân 125 phân khối. Để rộng đường du luận, tham khảo ý kiến trực tiếp người tiêu dùng về xe 125 của Honda và Suzuki 125:
- Future 125:
https://tinhte.vn/threads/tinhte-vn-hoi-honda-future-125-fi-lan-khong-fi.2288529/

- Suzuki 125:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/co-nen-mua-suzuki-x-bike-125-phan-khoi-3117022.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Hưng ngọc

Xe đạp
Biển số
OF-428032
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
36
Động cơ
216,160 Mã lực
Tuổi
37
Thấy Honda đi rất ổn mà cụ,máy bốc,e con gái chỉ tin dùng Honda ,thay đồ rẻ dễ mua
 

Lilkayz

Xe đạp
Biển số
OF-388641
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
26
Động cơ
238,760 Mã lực
Tuổi
34
honda việt nam thì qua tai tiếng r
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top