[Thảo luận] Độ bền hộp số CVT của Honda

huuquy1992

Xe đạp
Biển số
OF-799429
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
14
Động cơ
15,220 Mã lực
Tuổi
32
Chắc cũng ko bền đâu :))
Ảnh trên là odo Honda CRV 2019 ở Thái Bình, VN.
Ảnh dưới là Adumavtec 2021 ở mẽo. Cả 2 xe này đều còn nguyên zin động cơ, hộp số, thước lái =))
z3952747251239_44e64737013a43b19681151350069d2f.jpg
z3952747251989_097df02e2461e93aaea360956534291d.jpg
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
1670906206489.png


chuẩn có cụ này đi buôn hàng thì phải, cốp lúc nào full đồ, mới đi 3,4 năm mà gần 30 vạn. Quá nể luôn
 

huuquy1992

Xe đạp
Biển số
OF-799429
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
14
Động cơ
15,220 Mã lực
Tuổi
32
View attachment 7558515

chuẩn có cụ này đi buôn hàng thì phải, cốp lúc nào full đồ, mới đi 3,4 năm mà gần 30 vạn. Quá nể luôn
đúng rồi bác, cụ này chuyên buôn đồng hồ gỗ cổ, cốp lúc nào cũng full hàng, full tải, bào 30v trong hơn 3 năm thôi còn chưa phải thay dây dai, hộp số mà lúc nào cũng thấy kỹ sư online với thánh mõm vào phán CVT honda rẻ tiền với *** bền bằng AT. CVT bền tới đâu e ko biết chứ chắc chắn phần lớn mọi người trong nhóm chạy 10-15 năm nữa cũng chưa đạt đến mức 30v như bác kia và chắc chắn bền hơn AT 10 cấp của Fo` - Nỗi lo của bạn =))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,808
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
CVT không thể bền bằng AT, đó là tất nhiên. Do CVT chịu tải kém hơn. Nhưng CVT không phải dạng vớ vẩn, quả bom gì như mấy cụ bàn ở đâu đó. Thêm nữa mua xe là phải hiểu chút kỹ thuật. Thốc ga vừa thôi. Thốc ga nhiều thì AT đến 100K cũng nghẻo, mà đi điềm đạm thì CVT 500K vẫn không vấn đề. Người ta nói nếu đi đúng cách thì AT tàn đời xe chưa hỏng, còn CVT thì tàn ngang đời xe. Mà đời xe thì 1 triệu - 2 triệu km bình thường mà.

Ngoài ra, CVT để làm cho bền cho tốt thì không dễ, còn phụ thuộc hãng nào làm. Có hãng làm không nổi, cứ lỗi lên lỗi xuống, thôi em không kể rõ hãng nào nhưng Toy với Hòn Đá thì các cụ cứ yên tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhungqs

Xe máy
Biển số
OF-559912
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
82
Động cơ
151,284 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
như chúng ta đã biết, hộp số CVT dùng dây đai để truyền động, tuổi thọ của nó sẽ ko cao bằng bánh răng được.
vậy tuổi thọ của nó khoảng bao lâu, 3 năm, 5 năm hay lâu hơn thì fai tháo ra thay dây đai khác. và trong trường hợp tuổi thọ của dây đai ngắn quá thì việc thay hẳn bằng hộp số sàn có dễ dàng ko.
Các bác nào có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo cho em với ạ.
Xe mình 2015, chạy hơn 100k km rồi, định kỳ bảo dưỡng hãng, xăng ăn như ngửi

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hộp số AT: đi 100k -120k Km mới phải thay dầu. Đi nó sướng, bền, tin cậy. Lúc đi đều nó có khoảng trượt thủy lực nhỏ nên xe êm không giật theo rung chân ga như CVT mà thốc đạp ga nó lại nhảy số lên tua liền nên bốc hơn CVT.

CVT thì cấu tạo đơn giản như xe lead nên rẻ, hãng lắp hạ chi phí sản xuất nhưng mà không bền bằng AT, hay phải thay dầu, chi phí thay dầu hộp số tốn gấp 9 lần AT (40k Km đã phải thay, và mỗi lần thay tốn gấp 3 AT).
CVT đi nó chán, tiếng ồn rít va kim loại khó chịu, hay trượt dây đai, đạp ga nó ì lúc lâu sau tua mới lên để bốc.
Ngoài ra CVT depa với lùi nó yếu toàn phải mồi ga, đi phố tắc đường nguy hiểm.

CVT thì Xtronics của Nissan và D-CVT mới của Toyota mới ngon, nó nâng cấp cấu tạo khác với CVT của Honda nên khắc phục nhược điểm của CVT đời cũ khá nhiều. Tuy không bằng AT nhưng vượt trội so với CVT của Honda, Suzuki, Mitsu
 

Mr.Hiền1999

Xe hơi
Biển số
OF-823535
Ngày cấp bằng
6/12/22
Số km
101
Động cơ
89 Mã lực
Tuổi
25
Hộp số AT: đi 100k -120k Km mới phải thay dầu. Đi nó sướng, bền, tin cậy. Lúc đi đều nó có khoảng trượt thủy lực nhỏ nên xe êm không giật theo rung chân ga như CVT mà thốc đạp ga nó lại nhảy số lên tua liền nên bốc hơn CVT.

CVT thì cấu tạo đơn giản như xe lead nên rẻ, hãng lắp hạ chi phí sản xuất nhưng mà không bền bằng AT, hay phải thay dầu, chi phí thay dầu hộp số tốn gấp 9 lần AT (40k Km đã phải thay, và mỗi lần thay tốn gấp 3 AT).
CVT đi nó chán, tiếng ồn rít va kim loại khó chịu, hay trượt dây đai, đạp ga nó ì lúc lâu sau tua mới lên để bốc.
Ngoài ra CVT depa với lùi nó yếu toàn phải mồi ga, đi phố tắc đường nguy hiểm.

CVT thì Xtronics của Nissan và D-CVT mới của Toyota mới ngon, nó nâng cấp cấu tạo khác với CVT của Honda nên khắc phục nhược điểm của CVT đời cũ khá nhiều. Tuy không bằng AT nhưng vượt trội so với CVT của Honda, Suzuki, Mitsu
nghe bác nói. em thấy toy bên em xịn phết
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Em khá là tinh về HS nhưng công tâm mà nói CVT của honda ổn. Độ trễ chấp nhận được . Em thuộc hệ chân tây nên đi cũng không rón rén , chế độ số tay thường xuyên dùng .( ít khi đi sau xe khác, an toàn là nhồi số thấp đạp kịch ga) . Crv ghét mỗi gầm thấp và 1 cầu ( vn)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,808
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Nhiều ông mở miệng ra là mặc định câu hộp số CVT rẻ tiền, với nhanh hỏng. Xe khác mình k biết chứ Civic CRv ở Việt Nam và cả thế giới từ 2017 đến giờ chưa thấy ai kêu vấn đề gì. Còn mình xem giá bán phụ tùng thì hộp số Cvt CrV hiện giá còn đắt hơn hộp số Cx5
CVT không biết có rẻ không chứ không dễ làm nhá các cụ. Công nghệ thượng thừa đó. Có hãng làm CVT lỗi lên lỗi xuống phải bỏ cuộc. Bỏ rồi quay ra chê, chẳng qua là bài marketing.

Subaru CVT đời cũ 2013-2017 cũng hay lỗi nhưng đến 2017 đã fix hết, đồng thời tăng thời hạn bảo hành cho khách hàng yên tâm. Hyundai/Kia CVT lỗi các đời 2019/2020 nhưng đến quý 3/2020 fix xong các lỗi nhờ thay đai bằng xích. Nissan Suzuki Mitsubishi sử dụng hộp số CVT của JATCO, Nissan CVT bị kêu nhiều nhất về lỗi nhưng nghe nói năm 2022 đã fix xong hết. Riêng CVT của Honda và Toyota thì luôn đầu bảng.(Nguồn: https://lifeonfour.co/car-talk/the-best-cvt-transmission-on-the-market/).

Nhận thức của dân Việt nhìn chung là đi sau thế giới. Dân Việt giờ vẫn đang lo lắng đồn thổi về độ tin cậy của CVT thì đó là lo ngại của thế giới cách đây 10 năm. Hiện nay, "số đông tin tưởng rằng CVT đáng tin cậy hơn AT và đó là một trong những lý do tại sao ngày càng nhiều dòng xe sử dụng CVT". (Nguồn: https://www.autotransrus.com.au/blog/cvt-transmission-pros-cons-guide-2020). Bời vì trong hộp số không chỉ có bánh răng hay dây đai mà còn nhiều thứ khác. Mà AT thì có nhiều bộ phận chuyển động hơn CVT.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CVT không biết có rẻ không chứ không dễ làm nhá các cụ. Công nghệ thượng thừa đó. Có hãng làm CVT lỗi lên lỗi xuống phải bỏ cuộc. Bỏ rồi quay ra chê, chẳng qua là bài marketing.

Subaru CVT đời cũ 2013-2017 cũng hay lỗi nhưng đến 2017 đã fix hết, đồng thời tăng thời hạn bảo hành cho khách hàng yên tâm. Hyundai/Kia CVT lỗi các đời 2019/2020 nhưng đến quý 3/2020 fix xong các lỗi nhờ thay đai bằng xích. Nissan Suzuki Mitsubishi sử dụng hộp số CVT của JATCO, Nissan CVT bị kêu nhiều nhất về lỗi nhưng nghe nói năm 2022 đã fix xong hết. Riêng CVT của Honda và Toyota thì luôn đầu bảng.(Nguồn: https://lifeonfour.co/car-talk/the-best-cvt-transmission-on-the-market/).

Nhận thức của dân Việt nhìn chung là đi sau thế giới. Dân Việt giờ vẫn đang lo lắng đồn thổi về độ tin cậy của CVT thì đó là lo ngại của thế giới cách đây 10 năm. Hiện nay, "số đông tin tưởng rằng CVT đáng tin cậy hơn AT và đó là một trong những lý do tại sao ngày càng nhiều dòng xe sử dụng CVT". (Nguồn: https://www.autotransrus.com.au/blog/cvt-transmission-pros-cons-guide-2020). Bời vì trong hộp số không chỉ có bánh răng hay dây đai mà còn nhiều thứ khác. Mà AT thì có nhiều bộ phận chuyển động hơn CVT.
Nói tóm lại CVT nó ra đời nhằm giảm giá thành từ lâu rồi mà xưa hay đứt quá nhiều hãng bỏ. Sau Bosch nó ra dây đai tốt hơn ít đứt hơn nên nhiều hãng lắp cho xe bé và xe bản rẻ nhằm giảm giá thành sản xuất thôi.
Nó kém hơn AT rất rất nhiều, xe máy cũng là cvt đó. CVT nó ồn, ré khó chịu, hay phải thay dầu, tuổi thọ thấp. Đạp ga nó cứ ì ì trải nghiệm nó kém.

Tuy nhiên giờ không đến nỗi đứt quá nhanh, ai yêu cầu không cao thì đi vẫn ok, đi vài năm chưa lo đứt.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,808
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Nói tóm lại CVT nó ra đời nhằm giảm giá thành từ lâu rồi mà xưa hay đứt quá nhiều hãng bỏ. Sau Bosch nó ra dây đai tốt hơn ít đứt hơn nên nhiều hãng lắp cho xe bé và xe bản rẻ nhằm giảm giá thành sản xuất thôi.
Nó kém hơn AT rất rất nhiều, xe máy cũng là cvt đó. CVT nó ồn, ré khó chịu, hay phải thay dầu, tuổi thọ thấp. Đạp ga nó cứ ì ì trải nghiệm nó kém.

Tuy nhiên giờ không đến nỗi đứt quá nhanh, ai yêu cầu không cao thì đi vẫn ok, đi vài năm chưa lo đứt.
Đi vài năm chưa lo đứt. Nghĩa là sau vài năm thì lo đứt. Thực tế cụ thấy con xe CVT nào đứt chưa?
Hay phải thay dầu? AT thì sau bao lâu thay dầu CVT bao lâu thay dầu cụ có con số cụ thể không?
Tuổi thọ thấp? Thấp là bao lâu? Nửa triệu km có thấp ko?
Ồn ré khó chịu? Người ta than ồn động cơ, ồn lốp, ồn môi trường. Cụ cho vài ví dụ than ồn CVT.
Đạp ga ì? Vậy tại sao Honda chạy CVT lại cho cảm giác lái phấn khích hơn cả một số dòng chạy AT?
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
714
Động cơ
343,222 Mã lực
Đội mở miệng ra là cvt kém bền với giá thành rẻ là câu auto học trên mạng chả có căn cứ, là cái văn của đội xe Hàn.
Còn lại thêm cái văn hs AT phấn khích CVt nhàm chán, mình lại nhớ đến hồi cách đây 15 năm, rất rất nhiều ông chê số AT hay gây tai nạn, không phấn khích, k đàn ông, phải số SÀN nó mới chất.
 

Cuopvip

Đi bộ
Biển số
OF-396891
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
3
Động cơ
233,334 Mã lực
Tuổi
50
Toàn những cụ không liên quan hoặc thừa tiền nói kiểu 1 đời ta muôn vàn đời nó . Còn thực tế nếu phải xuống tiền thì cứ ưu tiên hộp số bánh răng vừa bền , sửa vừa rẻ .
Còn hộp số cvt nói thật là đi giữ gìn và may mắn thì đc thậm chí 10 năm . hỏng là phải thay cả chứ không thay kiểu 1mình dây đai vì nó sẽ không đồng bộ .
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,629
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Honda City top màu mận đây - đứt dây đai sửa tại tiến gara.
Của bền tại người thôi. Không thay dầu hộp số theo định kì, hoặc thay dầu không đúng yêu cầu thì...khỏi nhắc luôn. Còn nếu cứ thay dầu số đúng định kì đúng chủng loại thì Cvt vận hành vài chục vạn cây cũng chẳng vấn đề gì.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,629
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Toàn những cụ không liên quan hoặc thừa tiền nói kiểu 1 đời ta muôn vàn đời nó . Còn thực tế nếu phải xuống tiền thì cứ ưu tiên hộp số bánh răng vừa bền , sửa vừa rẻ .
Còn hộp số cvt nói thật là đi giữ gìn và may mắn thì đc thậm chí 10 năm . hỏng là phải thay cả chứ không thay kiểu 1mình dây đai vì nó sẽ không đồng bộ .
Hộp số vô cấp mà chỉ dùng đc 10 năm như cụ nói thì các hãng xe như Toy, Honda hay thậm chí Subaru ngu hết phần thiên hạ rồi! Đi giữ gìn thì bền suốt đời. Còn đi như phá, ko bảo dưỡng đúng lịch, thay dầu số theo cảm hứng thì toang sớm.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
820
Động cơ
208,837 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn những cụ không liên quan hoặc thừa tiền nói kiểu 1 đời ta muôn vàn đời nó . Còn thực tế nếu phải xuống tiền thì cứ ưu tiên hộp số bánh răng vừa bền , sửa vừa rẻ .
Còn hộp số cvt nói thật là đi giữ gìn và may mắn thì đc thậm chí 10 năm . hỏng là phải thay cả chứ không thay kiểu 1mình dây đai vì nó sẽ không đồng bộ .
có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
 
Chỉnh sửa cuối:

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,391
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
có thể thay riêng dây đai nhưng nó không rẻ, gara ngoài cũng làm được.
Công bằng thì hộp số cấp kiểu cũ bền hơn CVT - tây đã làm so sánh rồi.
CVT nó tiết kiệm nhiên liệu hơn => cái này khỏi bàn - tây cũng đã làm nhiều clip so sánh.
Đọc trong thớt nhiều cụ miệt thị những ai nói không hay về CVT - thậm chí còn dùng những từ hơi quá nhấn mạnh, không rõ mục địch là gì. NHƯNG cái gì hay (CVT hay, ưu việt) là không bàn cãi, còn nó không được trâu bằng hộp số có cấp đời cũ, có sự cố đứt dây đai thì làm sao phải cay cũ nhỉ - vì dây đai nó có đứt thật mà.
chả hiểu tại sao hiện nay city, civic, HRV, CRV dùng CVT dây đai còn Honda PILOT 2023 lại dùng số có cấp AT, cụ nào giải ngố cho em với.
Có 2 loại dây belt:
- subaru cải tiến belt có mắc xích
- honda dùng belt khác kiểu mắc xính

nên liên quan độ bền. CVT thì có độ trược, kém tải, ma sát . cvt mà ngon thì AT cấp hết SX rồi
thay belt ko đơn giản vì tháo quá nhiều chi tiết, chuyên môn,độ chính xác, phụ tùng, dụng cụ
Ngay cả AT cấp sửa ko dể. Tất cả do selinode và puli V.nói AT thì nên thay hơn là sửa. Chắc gì sửa rẻ và =hộp mới đc .tình thế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top