[Funland] Điều tuyệt vời của Xe điện

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,101
Động cơ
184,122 Mã lực
Tuổi
38
Thế sao lại phải thu hồi ạ? Thu hồi, ko phải triệu hồi cụ nhé. Cập nhật có lẽ tương đương với triệu hồi thôi.
Nói chung, e nghĩ cụ V nên thu hồi trên toàn quốc mà fix lỗi thôi, đợi khi nào tạm chấp nhận đc thì hãy mang ra bán.
Xe lỗi tùm lum cả, nghiêm trọng cũng có, lỗi lặt vặt cũng nhiều mà tỷ lệ ko nhỏ, bán xong khách hàng kêu la lại mất công, mất tiền dập bài, mang tiếng chết.
Em nói mang tính cầu thị cụ nhé, ko dám dậy tỷ phú làm giàu, chỉ muốn sp ngon nghẻ, dv chuyên nghiệp để yên tâm dùng hàng VN.
Recall là triệu hồi nhé. Dịch thu hồi là sai
Vd 1 hãng khac

Tesla to recall 1.1 million cars in China over potential safety risks, Chinese regulator says
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,629
Động cơ
159,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế sao lại phải thu hồi ạ? Thu hồi, ko phải triệu hồi cụ nhé. Cập nhật có lẽ tương đương với triệu hồi thôi.
Nói chung, e nghĩ cụ V nên thu hồi trên toàn quốc mà fix lỗi thôi, đợi khi nào tạm chấp nhận đc thì hãy mang ra bán.
Xe lỗi tùm lum cả, nghiêm trọng cũng có, lỗi lặt vặt cũng nhiều mà tỷ lệ ko nhỏ, bán xong khách hàng kêu la lại mất công, mất tiền dập bài, mang tiếng chết.
Em nói mang tính cầu thị cụ nhé, ko dám dậy tỷ phú làm giàu, chỉ muốn sp ngon nghẻ, dv chuyên nghiệp để yên tâm dùng hàng VN.
Không quá phức tạp đâu cụ, cập nhật phần mềm vá lỗi thôi.

Capture.JPG


Mà công nhận tụi Mẽo quản lý rất kỹ càng, phần mềm cập nhật sửa lỗi như nào nó cũng bắt nêu rõ chứ không như vụ điều hòa tự tắt bên mình.

1685097673373.png
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Chạy loanh quanh như đi chợ, đón con, đi làm ở gần và nơi cố định thì ok. Còn vác ông xe điện đi xa chút là đau đầu phết.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Tỷ phú làm KD nên ép tiến độ (time) luôn là kiếm thêm tiền bạc. Tuy nhiên tiến độ kd bđs (lập DA, đền bù, XD, bàn giao, thu tiền ...) rất khác với sx xe oto (là l.vực công nghệ cao có các t.chuẩn an toàn, ch.lượng đòi hỏi rất cao ) nên ko thể mang tư duy ép tiến độ như xây nhà bán đc [-X
Cụ chuẩn :D
làm ra được 1 cái a tô tử tế, được thị trường chấp nhận rất khác với mua đất xây nhà bán và càng khác với việc làm Mì Ăn Liền :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,123
Động cơ
243,575 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chạy loanh quanh như đi chợ, đón con, đi làm ở gần và nơi cố định thì ok. Còn vác ông xe điện đi xa chút là đau đầu phết.
Đúng rồi. Chỉ có xe Vinfast đi xa mới phải lo, căn trạm sạc thôi. Còn các xe của hãng khác thì không phải lo đâu.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,728
Động cơ
489,343 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Copy đọc giải trí cuối tuần

BÓC PHỐT VỤ XE VINFAST TRIỆU HỒI VÀ TẠI SAO GIỚI CHỦ BSAQ CẦN MERGER NHANH.

Ngày nay râm ran vụ VF recall xe bên Mỹ , thực ra việc recall là bình thường với tất cả các hãng xe ở Mỹ , kể cả Tesla. Lỗi này nhìn sơ qua thì chỉ cần update phần mềm thôi . Nhưng thông qua vụ này với quyết định triệu hồi của NHTSA mới thấy lòi ra nhiều số liệu và câu chuyện đằng sau nó .

Phần bài sau, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu đợt recall này có ảnh hưởng tới thương vụ SPAC merge với BSAQ để niêm yết sàn NYSE hay không ?

TẠI SAO XE BỊ BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI CHÊ “CHƯA ĐỦ KHẢ NĂNG THƯƠNG MẠI” MÀ VINFAST VẪN NHẬP ĐƯỢC VÀO MỸ ?

Về cơ bản , ngoài các kiểm định khí thải của CARB (bang California) , EPA ra, thông thường khi xe nhập đủ giấy phép đăng kiểm chất lượng FMVSS của NHTSA mới được bán ở Mỹ. Nhưng do số lượng xe đăng ký kiểm tra quá nhiều , nên NHTSA mới cho xe nhập vào Mỹ bán mà chưa cần có FMVSS thông qua đại lý / dealer. Bù lại, đại lý / dealer sẽ lấy giấy tự đăng kiểm của hãng hoặc của một tiêu chuẩn đăng kiểm tương đương như EURO NCAP để cam kết với NHTSA là xe đủ tiêu chuẩn FMVSS thì sẽ được cho bán và lưu hành. Nhưng nếu xe có vấn đề gì phát hiện “khai gian” và chất lượng xe không đạt tiêu chuẩn đã cam kết hay có lỗi phát sinh sẽ bị phạt rất nặng hoặc tệ hơn là đối mặt với các vụ kiện tập thể dẫn tới phá sản công ty. Điều này đã từng xảy ra với công ty Nhật Takata sản xuất túi khí (airbag) cho xe hơi đứng đầu thế giới với doanh thu lên tới 60 tỉ USD/năm - đã phá sản năm 2017 vì một lỗi kỹ thuật rất nhỏ khiến cho hàng trăm triệu xe hơi của các hãng xe lớn trên thế giới phải triệu hồi để sửa chữa.

Giải thích đơn giản cho kiểu nhập này là nhập tiểu ngạch . Vì giả sử nếu một ai thích chiếc xe Hongqi EV của TQ đi mà nhập một chiếc về không lẽ phải nhập thêm vài chiếc để crash test FMVSS à . Nó tương tự như các salon ở VN nhập xe EU , Arab về thôi.

Các này thực ra nhiều hãng đã làm như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 khi nhập vào Mỹ mất 1 năm mới có FMVSS, nhưng cơ bản là 2 xe này đã đạt EURO NCAP rồi nên giấy phép làm rất nhanh. Còn theo mình biết thì cái ASEAN NCAP của VF8 bên đó nó không có ý nghĩa nhiều lắm.

Vậy sự khác biệt giữa nhập chính thức và nhập tiểu ngạch là gì ? Là chính sách , các xe nhập chính thức dễ nhận được ưu đãi thuế , trợ giá chính phủ hơn. Ngoài ra, khi nhập chính thức thì xe sẽ tự được đưa vào hệ thống bảo hiểm , vay ngân hàng , … liên bang và được thoải mái lựa chọn bảo hiểm , bank vay bên đó.

Trong khi đó với xe tiểu ngạch như Vinfast sẽ phải đàm phán riêng với các ngân hàng , bảo hiểm và khách hàng sẽ ràng buộc với các ngân hàng bảo hiểm này với phí cao hơn. Các bạn có thể thấy khi lô 999 mới cập cảng sau vài ngày Vinfast phải công bố hợp tác với một loạt bank và insurance bên đó.

Đó là LÝ DO vì sao mà xe VF8 dù bị truyền thông bên Mỹ “chê” chưa đủ tiêu chuẩn thương mại nhưng vẫn xuất sang đó được.

VINFAST CHƯA BÁN ĐƯỢC CHIẾC VF8 NÀO BÊN MỸ .

Nếu nhìn theo văn bản recall của NHTSA nhiều báo chí VN hay cư dân mạng vội dịch là VF bán / tiêu thụ / tới tay / … 111 xe VF8 và hơn 150 chiếc cho thuê dịch vụ. Thực tế là không phải thế . Customer vehicles có thể hiểu là phương tiện khách hàng lẻ sử dụng , bao gồm cả cho thuê . Và Fleet Vehicles là cho thuê sỉ bởi công ty để làm dịch vụ , ví dụ như cho thuê xe tự lái , taxi ,... Thực tế , bà Thủy CEO cũng đã từng nói là 999 chiếc City Edition chỉ cho thuê chứ không bán. Lý do tại sao Vinfast hiện nay cho thuê thì mình cũng chỉ dự đoán nhưng có lẽ vì các lí do sau.

Khi cho thuê thì khi có vấn đề gì với NHTSA sẽ dễ thu hồi xe về và ít chịu tác động pháp lý hơn là bán xe.
Có một kẽ hở trong luật cho phép các công ty nhận được một khoản giảm giá nhỏ khi cho thuê ô tô.

Cho nên, thực tế VF chưa bán con VF8 nào ở Mỹ cả. Và có lẽ lô xe mới xuất sang cũng sẽ phải chờ dài để dám bán ra thị trường Mỹ. Thậm chí một số báo Mỹ còn nghi ngờ và mỉa mai con số cho thuê 111 kia là “ảo” , phải bỏ tiền ra thuê người ta thuê xe lại và xe không đáng để người ta thuê như thế như bài báo này.

“ There’s a lot in here. First, they’ve apparently only “leased” 111 of the 999 cars they’ve imported into the country. There are 153 in “fleet service,” which is interesting. Also, this has happened 18 times! That’s not great. ”

Chữ “leased” trong ngoặc kép có ý mỉa mai là con số lease là ảo . Công ty trả tiền để kêu người thuê hay xe không đáng để người ta lease hay mua.


Tất nhiên , bài này văn hơi chua nhưng cũng không thể khẳng định không ai thuê xe VF8 thật cả. Ví dụ như trước đây trên group Vinfast Mỹ có một khách hàng đã đăng bài chê dịch vụ cứu hộ và xe VF8 bị khóa bánh . Nhưng có vẻ đội ngũ truyền thông của Vinfast nên tìm cách làm dịu giới truyền thông xe hơi của Mỹ bên kia chứ để vậy sẽ để lại ấn tượng xấu khá nhiều.

TẠI SAO PHẢI THU HỒI TRONG KHI CHỈ CẦN CẬP NHẬP PHẦN MỀM ?

Thực ra, chữ thu hồi hay triệu hồi chỉ là cách dịch ra Tiếng Việt. Các bạn netizen với báo chí cứ quen ngôn ngữ cổ trang , cung đấu Trung Quốc mà nghĩ sai nghĩa của recall này. Chứ ý nghĩa chính của Recall mang ý nghĩa là thu hồi xe để không được lưu thông và khắc phục. Tức là nếu xe bị recall thì sẽ không được ra đường . Còn lại cách khắc phục có thể phải sửa chữa , thay thế hoặc cập nhập phần mềm hay tệ nhất là bắt nhà sản xuất mua lại tùy theo lỗi recall . Chứ không bắt buộc là phải đưa xe về xưởng “triệu hồi”.

VINFAST KHÔNG HẲN HOÀN TOÀN CHỦ ĐỘNG THU HỒI XE NHƯ CÔNG BỐ.

Vinfast nói với báo chí là chủ động báo cáo và recall xe . Nhưng như vậy tại sao ở VN rất nhiều xe VF8 bị các lỗi có nguy cơ tương tự như chết đơ màn hình như clip này ?


Tất nhiên là VF đã chủ động recall nhưng trong tâm thế là bắt buộc để mọi chuyện không tệ hơn về mặt pháp lý , điều mà không xảy ra ở VN. Nếu vào mục 3 của Recall ở web NHTSA sẽ thấy là hầu hết các quyết định tiến hành thu hồi và khắc phục lỗi an toàn đều được các nhà sản xuất tự nguyện đưa ra trước khi có sự tham gia của NHTSA .

“ A recall is issued when a manufacturer or NHTSA determines that a vehicle, equipment, car seat, or tire creates an unreasonable safety risk or fails to meet minimum safety standards. Most decisions to conduct a recall and remedy a safety defect are made voluntarily by manufacturers prior to any involvement by NHTSA. ”

https://www.nhtsa.gov/recalls , mục 3 kéo xuống bên dưới.

Nếu không tự chủ động xử lý mà để NHTSA nhảy vào thì việc điều tra có thể sẽ lên tới 6 tháng đến vài năm . Và lúc này bản thân loại xe đó cũng không được kinh doanh hay lưu thông trên đường phố Mỹ. Đó là chưa kể nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất Vinfast sẽ bị phạt rất nặng từ NHTSA như đã nói phần nhập xe ở trên. Về mặt pháp lý quá rủi ro nếu phớt lờ như ở VN nên VF bắt buộc phải “tự nguyện” recall.

Còn số lượng xe VF8 này mới là cho thuê thôi nên về mặt kiện cáo như trường hợp công ty Takata ở trên khá thấp.

Thực tế , ngay trong Press Release của Vinfast về sự việc cũng nói VF đã biết về lỗi này từ 27/4. Nhưng VF im im không chủ động recall mà phải để NHTSA ra report warning các lỗi và rủi ro có thể xảy ra nếu không triệu hồi thì VF mới ra Press Release recall ngay sau đó chứ không phải là Vinfast thực sự là chủ động trước như PR trên báo chí.

Do đó , tại sao mà cũng một mức độ nguy hiểm như nhau nhưng lỗi ở Mỹ thì Vinfast phải triệu hồi xe về gấp trong khi ở VN thì cứ để cho chạy rần rần .

Tất nhiên , về cơ bản không phải lỗi nào hãng cũng cần recall và các hãng cũng thường recall sau khi NHTSA report. Nhưng cũng có những trường hợp mà hãng đã chủ động recall trước NHTSA report warning như trường hợp Ford chủ động thu hồi 310.000 xe Ford khi phát hiện ra lỗi túi khí này. Đợt recall này không thấy ghi nhận report hay warning trên NHTSA.


Hay như trường hợp Fisker gần đây đã chủ động recall và ngưng bán xe mới khi phát hiện lỗi phần mềm trên xe Fisker Ocean bán ở EU.


Thiết nghĩ , Vinfast nên mang tinh thần vì khách hàng , vì dân tộc này về VN để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng không thua thiệt với bên Mỹ.

"Về VN chắc recall cũng gần 10.000 chiếc chứ đâu bao nhiêu."

Tiếp theo

VỤ RECALL NÀY LIỆU CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC SÁP NHẬP BSAQ VÀ NIÊM YẾT NYSE HAY KHÔNG ? TẠI SAO GIỚI CHỦ BSAQ CẦN MERGE NHANH VỚI VINFAST
 

Đừng sợ

Xe hơi
Biển số
OF-310164
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
118
Động cơ
309,076 Mã lực
E lưu tâm để khi cần mua cho cu con. Vf có con bé cho bọn hs c3 ko cụ,
Cụ vào trang của hãng mà ngó hoặc ra đại lý gần nhất, có 2-3 con bé cho bọn c3 đấy, xe điện VF ko rẻ so mấy con của tàu nhưng tiền nào của ấy, rất chắc chắn.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,578
Động cơ
151,040 Mã lực
Tuổi
38
Khi cho thuê thì khi có vấn đề gì với NHTSA sẽ dễ thu hồi xe về và ít chịu tác động pháp lý hơn là bán xe.
Có một kẽ hở trong luật cho phép các công ty nhận được một khoản giảm giá nhỏ khi cho thuê ô tô.
Em đoán do chưa có nhà máy lắp ráp cũng như 1 số điều kiện của cục pin mà lease xe qua dealer thì có thể đc $7500 (nhằm giảm giá xe xuống.)
Phần lớn họ bán xe ở CA, nhưng trong lúc này khó mà mua bảo hiểm cho xe mới (cũng như người mới lái xe) nên số lượng xe ra biển thấp thế. Ví dụ mình mua xe, trả xong xèng nhưng không có bh thì cũng không mang xe về đc. Đúng ae khá đen.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,708
Động cơ
205,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cái khó của 1 người là công nhận cái hơn mình của người khác. Vì thế xã hội mới lắm kẻ dở ông dở thằng. Lúc nào cho mình là bố của thiên hạ.
Giữa cái xe chở du khách du lich bãi biển và cái xe điện của Vin là khoảng cách quá xa. Vì thế đừng so sánh.
Còn truyền thông của Vin tôi thấy chẳng có vấn đề gì. Kinh doanh thì phải quảng bá. Có người yêu thích thì cũng có những kẻ ca tụng tung hô lên mây để câu view. Cũng có kẻ ghét thậm chí thù thì cũng lại có kẻ dèm pha chửi bới để câu view. Bản chất trên các mạng xh là " ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" là vậy
Cái khó của cụ là đủ nhẫn để công nhận em đã góp phần làm con xe điện toàn cầu từ thời vova chỉ biết phân lô bán nền :))
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,085
Động cơ
70,363 Mã lực
Thế sao lại phải thu hồi ạ? Thu hồi, ko phải triệu hồi cụ nhé. Cập nhật có lẽ tương đương với triệu hồi thôi.
Nói chung, e nghĩ cụ V nên thu hồi trên toàn quốc mà fix lỗi thôi, đợi khi nào tạm chấp nhận đc thì hãy mang ra bán.
Xe lỗi tùm lum cả, nghiêm trọng cũng có, lỗi lặt vặt cũng nhiều mà tỷ lệ ko nhỏ, bán xong khách hàng kêu la lại mất công, mất tiền dập bài, mang tiếng chết.
Em nói mang tính cầu thị cụ nhé, ko dám dậy tỷ phú làm giàu, chỉ muốn sp ngon nghẻ, dv chuyên nghiệp để yên tâm dùng hàng VN.
Bọn 3 vạch nó nói thu hồi vậy là 1 mớ cụ nghĩ thu hồi theo cái kiểu người mua trả hàng lấy lại xiền ấy. Xỏ chão chưa bao giờ là khó cả
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,009
Động cơ
251,444 Mã lực
Thông tin xe ô tô VinFst bị "recall" phát là rôm rả ngay.....:))
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
842
Động cơ
310,299 Mã lực
FB_IMG_1685185707343.jpg


E lượm trên face ảnh em bán tải vĩnh phát
 

Trí.vn

Xe máy
Biển số
OF-833617
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
96
Động cơ
353 Mã lực
Tuổi
40
Xứ thế của tương lai, em đợi hạ tầng đi theo ổn thì cũng chuyển
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,258
Động cơ
472,888 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Xu thế tương lai em thấy là cái này:
1685186241389.png
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,958
Động cơ
152,808 Mã lực
Cứ lo đi sửa lỗi VF8 cùng thay volant cho VF9 đã :)
Cụ khắt khe quá. Volant suy cho cùng nó cũng chỉ là cái volant. Công dụng duy nhất của nó chỉ là điều hướng cho xe. Vậy nên e đề xuất lấy volant của fadil lắp cho vf9 cũng hổng có vấn đề j. Vưỡn lái dc xe cơ mà:D
 
  • Vodka
Reactions: SVC
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top