- Biển số
- OF-190452
- Ngày cấp bằng
- 19/4/13
- Số km
- 12,768
- Động cơ
- 441,173 Mã lực
Xe điện cỡ nhỏ & giá hợp lý và có dịch vụ đổi pin thì sẽ phổ cập nhanh thôi.
Vâng cụ:Đúng là số lượng trạm và thời gian sạc vẫn là vấn đề cản trở lớn nhất của xe điện để thay thế được hoàn toàn xe xăng:
- Với hạ tầng, cần số lượng trạm sạc gấp 10 lần số cây xăng thì mới giải quyết được ách tắc ở các điểm sạc (tính trung bình thời gian bơm xăng 5 phút so với 60 phút sạc đầy).
- Với cá nhân sử dụng xe, không phải ai cũng có thể bỏ ra đến 60 phút trên hành trình để chờ sạc rồi đi tiếp.
Chừng nào thời gian sạc rút xuống còn 10 phút đầy bình thì tương lai là của xe điện tất. Còn bây giờ thì em vẫn xe xăng cho chủ động việc đi lại thôi.
Cái này e nghĩ là SẼ đúng đó, xe điện nó sẽ như cái smart phone, mẫu mã, tính năng thay đổi liên tụcE là người đã mua xe điện, nên phần này "Điểm yếu lớn nhất của xe điện là giá trị của xe sau một thời gian sử dụng một vài năm sẽ mất giá trị rất lớn ( mất giá hơn nhiều so với xe xăng, dầu ) " chủ quan của cụ e thấy chưa hợp lý lắm.Nếu cụ ko phiền trong mối quan hệ quen biết của cụ có ai đã mua xeđiện cụ thử hỏi nếu cùng tầm tiền cho lựa chọn lại có mua xe xăng/dầu khác ko là có câu trả lời thôi
xe xăng/dầu sắp tới cũng sẽ mất giá rất nhanh đấy cụ, cái xe nó là tiêu sản chứ ko phải tài sảnCái này e nghĩ là SẼ đúng đó, xe điện nó sẽ như cái smart phone, mẫu mã, tính năng thay đổi liên tục
5 năm nữa cái xe điện bgio nó sẽ như cái cục gạch Nokia thôi
Em thử so sánh như này mợ nhé, chắc cũng phải có thời gian kiểm chứng : ví dụ ở thời điểm này hai con bản cao cấp của Vf8 và Santafe 2023 sẽ same giá tương đương. Vậy sau 3 năm sử dụng với điều kiện khách quan tương đương ....Chắc lúc ấy giá trị của hai xe khác nhau nhiều đấy . Tất nhiên đây là mình đang tính trên cơ sở mặt bằng xã hội, còn giàu có, tiền nong kg phải nghĩ thì không tính .E là người đã mua xe điện, nên phần này "Điểm yếu lớn nhất của xe điện là giá trị của xe sau một thời gian sử dụng một vài năm sẽ mất giá trị rất lớn ( mất giá hơn nhiều so với xe xăng, dầu ) " chủ quan của cụ e thấy chưa hợp lý lắm.Nếu cụ ko phiền trong mối quan hệ quen biết của cụ có ai đã mua xeđiện cụ thử hỏi nếu cùng tầm tiền cho lựa chọn lại có mua xe xăng/dầu khác ko là có câu trả lời thôi
Ui cụ lấy đúng case rồi đó, nếu tính bài toán mất giá cụ phải lấy thời điểm mua của 6-8 tháng trướcEm thử so sánh như này mợ nhé, chắc cũng phải có thời gian kiểm chứng : ví dụ ở thời điểm này hai con bản cao cấp của Vf8 và Santafe 2023 sẽ same giá tương đương. Vậy sau 3 năm sử dụng với điều kiện khách quan tương đương ....Chắc lúc ấy giá trị của hai xe khác nhau nhiều đấy . Tất nhiên đây là mình đang tính trên cơ sở mặt bằng xã hội, còn giàu có, tiền nong kg phải nghĩ thì không tính .
Cái dây đen đen ở sau cái ổ trắng (không biét là cái gì, áp tô mát hay đồng hồ) thì chắc kéo được 11kw ở 220v, nhưng phần dây phía trên thì chưa chắc đâu!...
1 điều chắc chắn là lắp 1 trạm sạc mini sẽ an toàn tiện lợi dễ hơn 1 trạm xăng rất nhiều!
P/s mong các cụ suy nghĩ những điều tích cực, văn minh vì trên đời chẳng có j là hoàn hảo!
vâng hình như từ sạc công suất từ 11kw trở lên thì khuyến cáo là dùng điện 3 pha cụ ạ, thực ra các vị trí công cộng lưu trú nghỉ dưỡng thì chỉ cần sạc 11kw-22kw là đẹp vì thời gian sạc là thời gian chết như lúc ăn uống ngủ nghỉ thì ko cần phải sạc nhanh làm gì!Cái dây đen đen ở sau cái ổ trắng (không biét là cái gì, áp tô mát hay đồng hồ) thì chắc kéo được 11kw ở 220v, nhưng phần dây phía trên thì chưa chắc đâu!
Nhìn những đường dây điện ở phía ngoài cũng có thể đoán là chúng không thể cung cấp cho 2 ổ xạc 11kw.
Những trạm biến áp thịnh hành cung cấp điện ở Hà Giang (biến áp treo 3x15kW)
Cứ khi nào sạc 10p đi trăm cây số, sạc 1h đi dăm bảy trăm km thì mới ăn thua. Vấn đề thời gian sac và cự ly di chuyển còn nan giảiTốc độ tiện lợi của xe điện sẽ phát triển bùng nổ hay không chính là do hành vi của chúng ta, cũng như thương mại điện tử mua bán online phát triển cực thịnh sau khi Covid.
Điểm cản trở lớn nhất của xe điện là trạm sạc, 1 ngày nào đó hi vọng nó có thể hiện hữu ở mọi nơi giống như cái cách phủ rộng wifi ngày xưa.
Các điểm du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn, quán cafe dần dần sẽ có những trạm sạc sơ cua để phục vụ khách hàng tốt hơn và được ưu tiên lựa chọn cho những người biết chớp cơ hội.
1 điều chắc chắn là lắp 1 trạm sạc mini sẽ an toàn tiện lợi dễ hơn 1 trạm xăng rất nhiều!
P/s mong các cụ suy nghĩ những điều tích cực, văn minh vì trên đời chẳng có j là hoàn hảo!
Kể cả 10 pha thì cũng vẫn phụ thuộc vào cái trạm biến áp cung cấp điện cho cả khu vực ấy.vâng hình như từ sạc công suất từ 11kw trở lên thì khuyến cáo là dùng điện 3 pha cụ ạ, thực ra các vị trí công cộng lưu trú nghỉ dưỡng thì chỉ cần sạc 11kw-22kw là đẹp vì thời gian sạc là thời gian chết như lúc ăn uống ngủ nghỉ thì ko cần phải sạc nhanh làm gì!
vâng, sao hiện tại các trạm công cộng của Vin có công suất cao thế nhỉ 180-250kw e hay dùng là ở BigC khi đi mua sắm và CV yên sở khi ra chạy thể dục dòng vào tầm >100kwKể cả 10 pha thì cũng vẫn phụ thuộc vào cái trạm biến áp cung cấp điện cho cả khu vực ấy.
Thường chúng không lớn như những cái biến áp được treo dọc các phố ở Hà Nội (khoảng 450-630kW) mà thường chỉ 15 hay 30kW thôi, còn dây dẫn vào các nhà hôm xờ tây chắc 5kW là nóng đỏ rồi!
nếu 100 xe trên đường cùng đi xe điện tức ko xả nó sẽ khác 100 xe cùng xả khí thải chứ cụ nhỉ.Khuyến khích người dân dùng xe điện để bớt lệ thuộc vào bọn dầu mỏ thôi, chứ môi trường phần nhỏ tác dụng
Họ thi công trực tiếp từ trung thế xuống đóvâng, sao hiện tại các trạm công cộng của Vin có công suất cao thế nhỉ 180-250kw e hay dùng là ở BigC khi đi mua sắm và CV yên sở khi ra chạy thể dục dòng vào tầm >100kw
Thì dùng than củi.Dạo này nắng nóng, lại mất điện.
Thành ra ...
Kkk
Ở BigC chắc chắn họ phải đặt trạm biến thế riêng, không thể dùng chung với mấy trạm biến thế cấp điện cho các khu dân cư xung quanh. Công suất 1 ổ mà 100kW thì 1 trạm biến thế thông thường ở đường phố Hà Nội chỉ đủ cấp điện cho 4 ổ như vậy.vâng, sao hiện tại các trạm công cộng của Vin có công suất cao thế nhỉ 180-250kw e hay dùng là ở BigC khi đi mua sắm và CV yên sở khi ra chạy thể dục dòng vào tầm >100kw
Lúc đó lại như iPhone à cụ? Mua xe cứ bật phần mềm kiểm tra pin lên cụ nhỉ? Giá trị còn lại theo % pinEm thấy ưu điểm lớn nhất của xe điện là nó thân thiện với môi trường hơn so với xăng, dầu...Tương lai thì các trạm sạc điện sẽ dần được khắc phục khi môi trường và người dân sử dụng nhiều bởi vì nó đơn giản hơn nhiều so với các cây xăng, dầu và có thể lắp ở nhiều điểm vì an toàn cháy nổ không cao bằng các cây xăng, dầu.
Điểm yếu lớn nhất của xe điện là giá trị của xe sau một thời gian sử dụng một vài năm sẽ mất giá trị rất lớn ( mất giá hơn nhiều so với xe xăng, dầu ) với những đất nước phát triển, đời sống cao thì không sao . Nhưng với Việt Nam với nhiều gia đình thì ô tô nhiều khi không phải là phương tiện, mà cũng là tài sản lớn nên chắc trước khi xuống tiền đều phải cân nhắc. Riêng em thì nếu có điều kiện sẽ mua thêm một chiếc xe điện nữa loại nhỏ và rẻ thôi, để lang thang trong phố Caffe và trải nghiệm thử.