[Funland] Điều tuyệt vời của Xe điện

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Tốc độ tiện lợi của xe điện sẽ phát triển bùng nổ hay không chính là do hành vi của chúng ta, cũng như thương mại điện tử mua bán online phát triển cực thịnh sau khi Covid.
Điểm cản trở lớn nhất của xe điện là trạm sạc, 1 ngày nào đó hi vọng nó có thể hiện hữu ở mọi nơi giống như cái cách phủ rộng wifi ngày xưa.
Các điểm du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn, quán cafe dần dần sẽ có những trạm sạc sơ cua để phục vụ khách hàng tốt hơn và được ưu tiên lựa chọn cho những người biết chớp cơ hội.
1 điều chắc chắn là lắp 1 trạm sạc mini sẽ an toàn tiện lợi dễ hơn 1 trạm xăng rất nhiều!
Capture.JPG

P/s mong các cụ suy nghĩ những điều tích cực, văn minh vì trên đời chẳng có j là hoàn hảo!
 
Chỉnh sửa cuối:

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Xe điện em nhường các cụ chuột bạch.
Lúc nào cấm xe xăng, dầu thì em qua ;))
mệt tí vụ sạc thôi cụ mọi thứ quá ngon trong tầm tiền :D
E update thêm vụ bảo dưỡng bảo hành mà nhiều cụ quan tâm
Cụ cho e tham khảo chi phí bảo dưỡng của xe điện dc ko? Không biết xe điện có bảo dưỡng các mốc như xe xăng ko nhỉ? Và nội dung bảo dưỡng có những gì (chắc là ko có mấy khoản thay dầu rồi, thay bugi rồi ....)?
Tương ứng với các cột mốc km hay khoảng thời gian tuỳ theo điều kiện nào đến trước 12.000km (12 tháng), 24.000 km ( 24 tháng), 36.000km ( 36 tháng),....204.000 km ( 204 tháng) thì bạn cần thay mới lọc gió điều hòa định kỳ. Đồng thời kiểm tra và thay mới dầu phanh xen kẽ. Ở km 60.000 ( 60 tháng), 120.000 ( 120 tháng), 180.000 ( 180 tháng) nên thay mới hệ thống điều hoà. Còn pin chìa khoá điều khiển nên thay mới sau 24.000km hoặc 24 tháng.


Ở tháng thứ 72 và 144 hay km 72.000 và 144.000 thì khách hàng nên thay mới pin bộ để đảm bảo khả năng vận hành một cách tốt nhất.

Đối với nước làm mát và pin động cơ cần được kiểm tra thường xuyên và nên tiến hành thay mới sau 120.000km ( 120 tháng). Đồng thời kiểm tra định kỳ tháng hoặc sau 12.000km các hạng mục bảo dưỡng như lốp, má phanh, đĩa phanh, đường ống, đầu nối hệ thống phanh, bộ dẫn động, hệ thống treo, trục truyền động, khớp cầu, thước lái, khớp nối cầu, đường ống làm mát, pin, dây cáp của hệ thống điện áp, ắc quy, cổng sạc, gạt nước rửa kính.

Đặc việc, người dùng nên chú ý những hạng mục như bộ pin, dầu phanh, hệ thống điều hoà, nước làm mát cần được thay mới theo các mốc thời gian phía hãng xe khuyến cáo, như vậy sẽ giúp cho xe vận hành ổn, hạn chế hỏng hóc.

Hiện tại các xe thực tế mới bảo dưỡng mốc 12km, Xe điện VF8 bảo hành 10 năm hoặc 200k km, bill mà a e đã trả thực tế để cụ có thể dễ so sánh so với xe xăng
12k1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,274
Động cơ
308,713 Mã lực
Đi đâu cứ cầm theo bộ sạc và ít dây điện, móc luôn vào điện lưới cho nhanh :D
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,938
Động cơ
486,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mệt tí vụ sạc thôi cụ mọi thứ quá ngon trong tầm tiền :D
Hiện tại nó là vấn đề lớn khi đi xa chứ ko một tý như cụ động viên đâu, tương lại thì chắc ok, e cứ đi sau cho chắc, nhường các cụ đi trước đón đầu.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,237
Động cơ
724,101 Mã lực
Thực ra loanh quanh trong phố đưa đón con thì hay mà, nắng thế này ngồi sh nhập cũng bỏng đuýt đấy chứ
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Đi đâu cứ cầm theo bộ sạc và ít dây điện, móc luôn vào điện lưới cho nhanh :D
hiện tại đang như vậy rồi mà cụ, tuy nhiên vẫn bất tiện vì phải lôi ra sạc :D và thời gian nó lâu hơn các trạm mà có 3 pha cụ ạ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,980
Động cơ
597,393 Mã lực
Xe đẹn thì lúc nào chả tuet vời
Dành cho giới tinh hoa thoai
Còn em cứ xăng truyền thống em xài
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Hiện tại nó là vấn đề lớn khi đi xa chứ ko một tý như cụ động viên đâu, tương lại thì chắc ok, e cứ đi sau cho chắc, nhường các cụ đi trước đón đầu.
Vâng e nghĩ cũng phải tầm 5-10 năm mới đủ phổ cập được, cũng giống như 10 năm trước e tư vấn cho các cụ ở OF làm website bán hàng và các cụ ấy bảo tao có mặt bằng đẹp rồi ko cần làm web nữa!
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Bao giờ sạc được bằng năng lượng mặt trời nữa thì ngon nhỉ. Toàn bộ vỏ xe trở thành các tấm hấp thụ, như thế thù ngon quá
hi vọng phải có đột phá j đó về cả pin và công nghệ sạc cụ ạ
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,594
Động cơ
515,359 Mã lực
Tốc độ tiện lợi của xe điện sẽ phát triển bùng nổ hay không chính là do hành vi của chúng ta, cũng như thương mại điện tử mua bán online phát triển cực thịnh sau khi Covid.
Điểm cản trở lớn nhất của xe điện là trạm sạc, 1 ngày nào đó hi vọng nó có thể hiện hữu ở mọi nơi giống như cái cách phủ rộng wifi ngày xưa.
Các điểm du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn, quán cafe dần dần sẽ có những trạm sạc sơ cua để phục vụ khách hàng tốt hơn và được ưu tiên lựa chọn cho những người biết chớp cơ hội.
1 điều chắc chắn là lắp 1 trạm sạc mini sẽ an toàn tiện lợi dễ hơn 1 trạm xăng rất nhiều!
Capture.JPG
Em thấy ưu điểm lớn nhất của xe điện là nó thân thiện với môi trường hơn so với xăng, dầu...Tương lai thì các trạm sạc điện sẽ dần được khắc phục khi môi trường và người dân sử dụng nhiều bởi vì nó đơn giản hơn nhiều so với các cây xăng, dầu và có thể lắp ở nhiều điểm vì an toàn cháy nổ không cao bằng các cây xăng, dầu.
Điểm yếu lớn nhất của xe điện là giá trị của xe sau một thời gian sử dụng một vài năm sẽ mất giá trị rất lớn ( mất giá hơn nhiều so với xe xăng, dầu ) với những đất nước phát triển, đời sống cao thì không sao . Nhưng với Việt Nam với nhiều gia đình thì ô tô nhiều khi không phải là phương tiện, mà cũng là tài sản lớn nên chắc trước khi xuống tiền đều phải cân nhắc. Riêng em thì nếu có điều kiện sẽ mua thêm một chiếc xe điện nữa 😁 loại nhỏ và rẻ thôi, để lang thang trong phố Caffe và trải nghiệm thử.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
xe điện có nhiều ưu điểm hơn xe xăng
xe điện Vin quá mắc, lại hay bị lỗi pin
sắp tới xe điện cỡ nhỏ đổ bộ nếu giá hợp lý sẽ bán rất chạy, đánh đúng nhu cầu của đa số
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Em thấy ưu điểm lớn nhất của xe điện là nó thân thiện với môi trường hơn so với xăng, dầu...Tương lai thì các trạm sạc điện sẽ dần được khắc phục khi môi trường và người dân sử dụng nhiều bởi vì nó đơn giản hơn nhiều so với các cây xăng, dầu và có thể lắp ở nhiều điểm vì an toàn cháy nổ không cao bằng các cây xăng, dầu.
Điểm yếu lớn nhất của xe điện là giá trị của xe sau một thời gian sử dụng một vài năm sẽ mất giá trị rất lớn ( mất giá hơn nhiều so với xe xăng, dầu ) với những đất nước phát triển, đời sống cao thì không sao . Nhưng với Việt Nam với nhiều gia đình thì ô tô nhiều khi không phải là phương tiện, mà cũng là tài sản lớn nên chắc trước khi xuống tiền đều phải cân nhắc. Riêng em thì nếu có điều kiện sẽ mua thêm một chiếc xe điện nữa 😁 loại nhỏ và rẻ thôi, để lang thang trong phố Caffe và trải nghiệm thử.
E là người đã mua xe điện, nên phần này "Điểm yếu lớn nhất của xe điện là giá trị của xe sau một thời gian sử dụng một vài năm sẽ mất giá trị rất lớn ( mất giá hơn nhiều so với xe xăng, dầu ) " chủ quan của cụ e thấy chưa hợp lý lắm.Nếu cụ ko phiền trong mối quan hệ quen biết của cụ có ai đã mua xeđiện cụ thử hỏi nếu cùng tầm tiền cho lựa chọn lại có mua xe xăng/dầu khác ko là có câu trả lời thôi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,634
Động cơ
102,843 Mã lực
Em đợi có xạc nhanh ko dây xạc 30p đi được ngàn km em sẽ cổ vũ nhiệt tình, cần có thời gian
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
Dự án hạ tầng đô thị toàn chậm trên 10 năm, cụ cứ lấy 20 năm đi là đẹp.

Vâng e nghĩ cũng phải tầm 5-10 năm mới đủ phổ cập được, cũng giống như 10 năm trước e tư vấn cho các cụ ở OF làm website bán hàng và các cụ ấy bảo tao có mặt bằng đẹp rồi ko cần làm web nữa!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đúng là số lượng trạm và thời gian sạc vẫn là vấn đề cản trở lớn nhất của xe điện để thay thế được hoàn toàn xe xăng:
- Với hạ tầng, cần số lượng trạm sạc gấp 10 lần số cây xăng thì mới giải quyết được ách tắc ở các điểm sạc (tính trung bình thời gian bơm xăng 5 phút so với 60 phút sạc đầy).
- Với cá nhân sử dụng xe, không phải ai cũng có thể bỏ ra đến 60 phút trên hành trình để chờ sạc rồi đi tiếp.
Chừng nào thời gian sạc rút xuống còn 10 phút đầy bình thì tương lai là của xe điện tất. Còn bây giờ thì em vẫn xe xăng cho chủ động việc đi lại thôi.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,620
Động cơ
463,195 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
xe điện có nhiều ưu điểm hơn xe xăng
xe điện Vin quá mắc, lại hay bị lỗi pin
sắp tới xe điện cỡ nhỏ đổ bộ nếu giá hợp lý sẽ bán rất chạy, đánh đúng nhu cầu của đa số
Xe xăng cỡ nhỏ & giá hợp lý còn chạy hơn nữa ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top