Năm nay em lại qua xin vài Slot ảnh về làm hình nền tiếp thôi
Bác ác quáThể nào chẳng mưa cơ chứ cụ anh yên tâm đi
đó là sự thật mà cụBác ác quá
Trời kéo mỏi tay quáCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
= = = o0o = = =
ĐIỀU LỆ
GIẢI ĐUA XE Ô TÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2016
VIETNAM OFFROAD CUP 2016
= = = = =
Căn cứ vào thông tư số 18/2015/TT-BVHTTDL quy định về điều kiện luyện tập và thi đấu môn Ô tô thể thao địa hình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. BTC giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2016 công bố điều lệ giải như sau:
I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
Đơn vị chủ quản: BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Tổng cục Thể dục Thể Thao - Vụ Thể thao quần chúng
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức một giải đua xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.
- Thông qua giải đua xe này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
- Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
- Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.
- Qua giải đua xe khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
- Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
- Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.
- Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian: 24&25/09/2016
2. Địa điểm: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
IV. PHÂN HẠNG VÀ QUI ĐỊNH CHUNG:
1. Phân hạng:
Giải VOC2016 gồm có 3 hạng xe tham gia thi đấu như sau:
a. Hạng: Vua bán tải Việt Nam
Số đội tham gia: Tối đa 25 đội
b. Hạng: cơ bản
Số đội tham gia: Tối đa 20 đội
c. Hạng: nâng cao
Số đội tham gia: Tối đa 20 đội
* Mỗi xe chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu
(chi tiết phân hạng xem phần V)
2. Các qui định chung
- Dây an toàn ít nhất 3 điểm cho tất cả các vận động viên tham gia thi đấu.
- Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai).
- Bình cứu hoả dạng bột ít nhất 2kg.
- Cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.
- 2 ma ní loại chịu tải 3 tấn.
- Móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn.
- 02 đôi găng tay bảo hộ.
- 1 đè cáp (damper) đối với xe hạng nâng cấp.
- Có tời chịu được lực kéo tối thiểu 3628kg (đối với hạng xe nâng cấp)
- Đối với xe mui hở, mui trần phải có khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm đối với ống thép hoặc 5mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế)
- Tấm đế có tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm
- Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm
- Vận động viên có giấy chứng nhận sức khỏe thi đấu thể thao của cơ sở y tế có thẩm quyền theo quy định của điều lệ giải.
- Phải tham gia bảo hiểm tai nạn trong quá trình tham dự giải.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy cao cổ qua mắt cá chân có buộc dây.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
- Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
- Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
- Ban tổ chức giữ quyền quyết định về việc dán logo, tên thương hiệu lên vỏ xe thi đấu. Trong trường hợp đội thi dán logo, tên thương hiệu của nhà tài trợ, cần sự thông qua của ban tổ chức giải trước khi thực hiện.Ban tổ chức có qui định chi tiết về kích thước, vị trí dán logo, tên thương hiệu của giải và nhà tài trợ cho giải và các nhà tài trợ của đội thi.
- Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
V. QUY ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG
1. Hạng vua bán tải Việt Nam:
- Mỗi xe tham gia bắt buộc có 2 vận động viên. Có thể đổi lái trong quá trình thi
- Xe thi đấu hạng này là xe nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuấtvà đăng kiểm, sử dụng lốp HT, AT theo thông số nhà sản xuất trừ các phụ kiện lắp thêm ko ảnh hưởng đến tính năng vận hành như nắp thùng, giá nóc, ống thở,đồ trang trí.
- Quy định đặt tên: Nhãn hiệu xe + tên riêng + Số thứ tự (nếu có).
Ví dụ: Navara PVC 1; Ranger Hanoi 1.
2. Hạng cơ bản:
- Mỗi xe tham gia bắt buộc có 2 vận động viên.Có thể đổi lái trong quá trình thi.
- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Được sử dụng lốp HT, AT và MT có đường kính bánh xe không vượt quá 33 inch (tương đương 84cm). Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
* Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước, sau.
* Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.
- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi.
* Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
* Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
- Không được phép sử dụng tời trong suốt thời gian thi đấu.
3. Hạng nâng cao:
- Mỗi xe tham gia bắt buộc có 2 vận động viên. Có thể đổi lái trong quá trình thi.
- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Được phép sử dụng lốp X-treme và MT có đường kính tối đa 42inch (1008mm), còn ít nhất 80% gai lốp. Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
* Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước, sau.
* Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm sóc.
- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi.
* Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
* Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
- Xe thi đấu hạng nâng cao bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước sau.
VI. GIẢI THƯỞNG
1. Giải thưởngvua bán tải Việt Nam
- Giải Nhất
- Giải Nhì
- Giải Ba
2. Giải thưởng hạng Cơ bản
- Giải Nhất
- Giải Nhì
- Giải Ba
3. Giải thưởng hạng Nâng Cao
- Giải Nhất
- Giải Nhì
- Giải Ba
VII. QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:
A- THỨ TỰ VỀ ĐÍCH TÍNH THEO THỜI GIAN SỐ ĐIỂM
1. Giải thích về cách thức tính điểm.
- Đây là thang chấm điểm cho 1 đường thi, đội nào có thời gian nhanh nhất sẽ dành được 100 điểm.
- Từ 1 đến 3 sẽ trừ lùi 5 điểm. Từ 4 đến 10 sẽ trừ lùi 3 điểm.Từ 11 đến 25 sẽ trừ lùi 2 điểm.Và từ 25 trở lên sẽ trừ lùi 1 điểm.
1 - 100
2 - 95
3 - 90
----------------------
4 - 87
5 - 84
6 - 81
7 - 78
8 - 75
9 - 72
10 - 69
----------------------
11 - 67
12 - 65
13 - 63
14 - 61
15 - 59
16 - 57
17 - 55
18 - 53
19 - 51
20 - 49
21 - 47
22 - 45
23 - 43
24 - 41
25 - 39
----------------------
26 - 38
27 - 37
28 - 36
29 - 35
30 - 34
31 - 33
32 - 32
33 - 31
34 - 30
35 - 29
36 - 28
37 - 27
38 - 26
39 - 25
40 - 24
41 - 23
42 - 22
43 - 21
44 - 20
45 - 19
46 - 18
47 - 17
48 - 16
49 - 15
50 - 14
----------------------
Trường hợp không thể kết thúc đường thi (DNF): 10 điểm
Trường hợp không tham gia đường thi (DNS): 0 điểm
2. Cách tính điểm và xếp hạng:
- Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây)
- Thứ tự thi đấu sẽ được công bố sau khi bốc thăm ngẫu nhiên
- Thời gian của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ cho đến khi xe về đến ô đích, lái phụ ngồi trên xe và thắt dây an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.
- Ở dạng bài thi lấy cờ, các đội phải mang về được cờ của các điểm checkpoints. Cờ của các điểm checkpoint sẽ có các màu, hoặc số khác nhau để phân biệt. Kết quả để phân chia thứ hạng sẽ được tính theo thứ tự ưu tiên 1. Số lượng cờ lấy được; 2.Thời gian hoàn thành bài thi.
- Mỗi bài thi có một thời gian tối đa.
- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi đội thi phải đến đăng ký tại bài thi tiếp theo.
- Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài và có 30 phút để khắc phục. Sau khoảng thời gian này trọng tài đường thi có toàn quyền quyết định.
- Điểm của bài thi sẽ bằng điểm tính theo thời gian về đích trừ đi số điểm phạt (nếu có).
- Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi.
- Hai đội có cùng thời gian về đích thì có điểm như nhau.
- Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng.
- Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì xếp đồng hạng.
B – CÁC LỖI PHẠT
1. Các lỗi phạt sau trừ 10 điểm:
- Làm đứt dây đánh dấu đường thi.
- Đổ cọc đánh dấu đường thi.
- Cửa mở khi xe chạy.
- Không đeo găng tay khi sử dụng tời.
- Không dùng đè cáp khi tời.
- Bước qua cáp khi đang tời.
- Cáp tời để trong cabin xe.
- Cáp tời chạm đất khi xe chạy.
- Bánh xe đè lên cáp tời.
- Để lại đồ hoặc trang thiết bị bất kỳ trên đường đua.
- Không đội mũ bảo hiểm, không cài quai mũ bảo hiểm.
- Lái xe ở ngoài khi xe chuyển động.
- Không cài dây đai an toàn .
- Rú ga quá mức khi trọng tài đã nhắc nhở.
- Không dừng lại khi trọng tài yêu cầu.
- Thiếu trang phục, áo, giày, mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu.
2. Những lỗi phạt sau trừ 30 điểm
- Lái xe gây nguy hiểm khi trọng tài đã cảnh báo.
- Xuất phát không đúng thự tự của trọng tài.
3. Các lỗi phạt bị loại khỏi cuộc thi DNF (Do Not Finish)
- Không đăng ký bài thi kế tiếp sau 30 phút.
- Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi (đối với đường thi căng dây).
- Làm đổ vượt quá 3 cọc trong cùng 1 bài thi.
4. Các lỗi phạt bị loại khỏi giải (DQF)
- Sử dụng đồ uống có cồn.
- Có hành vi xấu đối với trọng tài.
- Có hành vi xấu đối với đội thi khác.
- Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.
VIII. ĐĂNG KÍ
- Hồ sơ bao gồm: photocopy GPLX, 2 ảnh cho mỗi người tham gia, form đăng kí
- Lệ phí thi đấu:
+ Hạng vua bán tải Việt Nam: 2.000.000 VND/ đội
+ Hạng cơ bản: 3.000.000 VND/ đội
+ Hạng nâng cao: 4.000.000 VND/ đội
Địa chỉ tiếp nhận đăng ký:
Văn phòng công ty cổ phần OTV Truyền Thông
Tầng 7, số 78 Nguyễn Khang - P. Yên Hòa - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04 3555 8066
Giải đua xe địa hình toàn quốc 2016 (VOC 2016) tiếp nhận đăng ký từ ngày 3/09 - 15/09/2016.
Hà nội, ngày … tháng … năm 2016
Trưởng ban tổ chức giải
(đã ký)
Theo em được biết:Ban tổ chức cho em hỏi
1. Khái niệm đổ cọc: cọc bị chạm và nghiêng đến mức như thế nào thì bị tính là đổ?
2. Nếu cuối bài thi, xe chạy qua vạch đích nhanh quá ko kip phanh làm cả 4 bánh vượt qua vạch đích thì có bị tính là 4 bánh nằm ngoài đường thi và bị tính là DNF như điều lệ không?
1. Nghiêng bao nhiêu độ? Nghiêng 1 độ và nghiêng 89 độ có tính như nhau không ạ?Theo em được biết:
1. Đạp cọc gãy/ đổ nằm, nghiêng khỏi vị trí ban đầu thì bị tính là đổ cọc
2. Đầu xe qua dây căn cọc chuồng làm đổ cọc hoặc đứt dây thì bị trừ điểm. / *** xe chưa qua hết vạch cọc chuồng thì bị coi như là chưa về đích.
Em nghĩ:1. Nghiêng bao nhiêu độ? Nghiêng 1 độ và nghiêng 89 độ có tính như nhau không ạ?
2. Cả xe bay qua chuồng đích ra khỏi hẳn đường thi thì hẳn là mít đã qua vạch cọc chuồng rồi ạ.
1. Vậy là ko định lượng được nghiêng thế nào coi là đổ, suy ra nghiêng không được tính là đổEm nghĩ:
1. Về độ nghiêng còn bị phụ thuộc vào dây buộc chỉ dẫn đường bài thi. Thông thường có thể đánh giá theo độ sai lệch với vị trí ban đầu để định lượng lỗi đạp cọc.
2. Cả xe bay qua chuồng đích chắc chắn làm đứt dây và đổ cọc. Đứt dây thì trừ điểm đứt dây, đổ bao nhiêu cọc thì trừ điểm bấy nhiêu cọc. Dễ tèo lắm ợ
P/s: Vấn đề ở đây có khả năng Ban tổ chức không phải trọng ăn thua mà trọng ý thức và kỹ năng lái xe an toàn.
1. Bác hiểu dần ra vấn đề rồi đấy.1. Vậy là ko định lượng được nghiêng thế nào coi là đổ, suy ra nghiêng không được tính là đổ
2. Vậy là chỉ tính đứt dây và đổ cọc, còn xe bay qua chuồng đích ra khỏi đường thi cũng không sao
PS của bác: đã là điều lệ thì phải tôn trọng, cái nào không cấm mặc nhiên được làm. Đã thi đấu mà không trọng kết quả (như bác gọi là ăn thua) thì gọi là gì là thi đấu nữa bác?