Hôm nọ em có việc qua 87, rỗi rãi làm mấy cái bánh rán và tán phét linh tinh, có ngồi nói chuyện với mấy bác về cái điều khiển từ xa của ôtô, em cũng khổ vì cái này nhiều rồi nên về nhà ngồi tìm lại mấy cái tài liệu đọc về nó, có điều đọc mãi vẫn léo hiểu, post lên đây nhờ các cụ giải thích giùm:
. Về nguyên lý, cái điều khiển ôtô thực ra là cái máy phát radio cỡ nhỏ, khi ấn nút, bên phát sẽ gửi 1 mã tới bên thu trong xe, để bên thu điều khiển cho các cơ cấu hoạt động. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh, thì mỗi bộ thu-phát đều có 1 mã được cài sẵn, với các dòng xe ngày nay, mỗi bộ thu phát được tích hợp 1 con chíp sử dụng mã nhảy và mã vòng loại 40bit và có thể tạo ra được hơn 1 tỷ mã, cả bên thu và bên phát đều sử dụng 1 bộ tạo số giả ngẫu nhiên, mỗi lần 1 khác và khả năng bắt được mã này và sử dụng lại là điều không thể ( xác suất 1/1tỷ).
. Tuy nhiên em lại nghe nói rằng khi bạn đang ở xa ôtô 1 khoảng cách nhất định và tình cờ bấm nút, thì 2 bên thu và phát sẽ không còn đồng bộ, nếu cố bấm khoảng 256 lần ( hay xêm xêm như vậy, em không nhớ rõ lắm ) thì vẫn OK, nhưng nếu qua lần thứ 257 thì coi như cái điều khiển vứt đi luôn....:102: , lúc đấy chỉ còn cách vào hãng hoặc phải dùng cái cách cài như có lần bác Primera và mấy cụ đi Ếch đã làm, tức là bật tắt hệ thống điện 8 lần trong thời gian dưới 10s và bấm 1 nút trên thiết bị phát để nhận dạng lại.....
. Cái này thực sự em dek hiểu, (trước có 1 lần con Ếch của em cũng bị như vậy, loay hoay mãi mới sửa được, khả năng này vẫn có thể xảy ra nếu nhà các bác có F1 và hay nghịch ngợm). Vậy em lập thớt này để mời các cụ vào luận và nếu cụ nào biết thì chỉ giúp em, em xin cảm ơn và (b). Kính :6:
. Về nguyên lý, cái điều khiển ôtô thực ra là cái máy phát radio cỡ nhỏ, khi ấn nút, bên phát sẽ gửi 1 mã tới bên thu trong xe, để bên thu điều khiển cho các cơ cấu hoạt động. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh, thì mỗi bộ thu-phát đều có 1 mã được cài sẵn, với các dòng xe ngày nay, mỗi bộ thu phát được tích hợp 1 con chíp sử dụng mã nhảy và mã vòng loại 40bit và có thể tạo ra được hơn 1 tỷ mã, cả bên thu và bên phát đều sử dụng 1 bộ tạo số giả ngẫu nhiên, mỗi lần 1 khác và khả năng bắt được mã này và sử dụng lại là điều không thể ( xác suất 1/1tỷ).
. Tuy nhiên em lại nghe nói rằng khi bạn đang ở xa ôtô 1 khoảng cách nhất định và tình cờ bấm nút, thì 2 bên thu và phát sẽ không còn đồng bộ, nếu cố bấm khoảng 256 lần ( hay xêm xêm như vậy, em không nhớ rõ lắm ) thì vẫn OK, nhưng nếu qua lần thứ 257 thì coi như cái điều khiển vứt đi luôn....:102: , lúc đấy chỉ còn cách vào hãng hoặc phải dùng cái cách cài như có lần bác Primera và mấy cụ đi Ếch đã làm, tức là bật tắt hệ thống điện 8 lần trong thời gian dưới 10s và bấm 1 nút trên thiết bị phát để nhận dạng lại.....
. Cái này thực sự em dek hiểu, (trước có 1 lần con Ếch của em cũng bị như vậy, loay hoay mãi mới sửa được, khả năng này vẫn có thể xảy ra nếu nhà các bác có F1 và hay nghịch ngợm). Vậy em lập thớt này để mời các cụ vào luận và nếu cụ nào biết thì chỉ giúp em, em xin cảm ơn và (b). Kính :6: