[Công nghệ] Điều hòa hỏng !!!!!!

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
cụ coi lại giàn nóng nó có bị quá nhiệt ko, nếu nhiệt độ quanh cái cục nóng quá cao, điều hòa nó tự ngắt
Buổi tối qua, có nóng nhưng chắc không bị quá nhiệt, bác ạ.
Cục nóng đặt ngoài tường, chắc không đến nỗi thoát nhiệt kém.
 

RemyMartin

Xe buýt
Biển số
OF-1429
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
547
Động cơ
578,519 Mã lực
Nơi ở
nhà mặt phố
Cục nóng êm treo ngoài tường nhà.
Có thoáng khí.
Và giữa trưa thì mặt tròi chiếu thẳng xuống nó luôn.
Giống hệt con Pana nhà em. Khả năng cao là quá nóng nên nó ngắt lốc, bác thay ngay quả rơ le nhiệt của lốc nhé.
Rơ le này rẻ lắm.
Em đã thay và chạy ngon choét :)
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
Hư tụ thôi (phồng tụ lên) nhà cháu năm trước em Samsung 9k nhập khẩu cũng chỉ thả gió nóng kêu bác thợ quen tới kiểm tra thấy quả tụ phồng lên. Thay tụ chạy luôn!
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,247
Động cơ
362,115 Mã lực
Trời mát máy chạy được thì khả năng giải nhiệt kém của cục nóng quá rõ ràng rồi đấy ,cụ dùng ampe kìm đo dòng hoạt động của log cục nóng và đối chiếu với dòng định mức ở cái mạc dán trên cục nóng xem :
- nếu dòng = định mức ,log tốt ,ga đủ . khả năng cao là tụ đề quạt giải nhiệt hỏng .Mua cái tụ hơn 100k thay vào . Nếu quạt chạy nhanh vù vù thì xong , nếu quạt vẫn lờ đờ thì thay quạt
- nếu dòng > 1,2 định mức thì log hỏng .
- Nếu dòng< 0.9 định mức thì xì ga , hết ga ,gọi thợ bơm ga.
Quạt giải nhiệt dàn nóng điều hòa inverter như của cụ chủ thớt là động cơ DC 280 đến 300v điều khiển bằng bo công suất chung với máy nén nên ko có tụ để thay đâu cụ ạ.Vì máy nén biến tần khi giảm công suất thì quạt sẽ giảm theo tương ứng,nó là quạt hoạt động vô cấp bằng xung điều khiển,muốn test quạt có lỗi ko phải có mạch thử chuyên dùng.
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,256
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Quạt giải nhiệt dàn nóng điều hòa inverter như của cụ chủ thớt là động cơ DC 280 đến 300v điều khiển bằng bo công suất chung với máy nén nên ko có tụ để thay đâu cụ ạ.Vì máy nén biến tần khi giảm công suất thì quạt sẽ giảm theo tương ứng,nó là quạt hoạt động vô cấp bằng xung điều khiển,muốn test quạt có lỗi ko phải có mạch thử chuyên dùng.
Em cũng đang có con Fujitsu inverter bãi đang chạy nhưng ko mát.
Giờ kiếm thợ kiểm tra cũng khoai :(
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,537
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Êm chỉ mua Van tiết lưu với Cục từ và cái Main thôi, được không bác?
Main cũ 1800k, Cục từ 300k, Van 300k, nạp lại toàn bộ gas 450k, công thợ 500k, bảo hành 6th, cụ công lại xem có nên thay hay mua mới :-?
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,247
Động cơ
362,115 Mã lực
Kính các bác.
Tối qua, ĐH nhà êm hỏng. Trời thì ấm áp dễ chịu.
Cả nhà phải chui rúc vào phòng nhỏ, nhục như dog.

Nhờ các bác Chẩn bệnh giùm, và giới thiệu Thợ nào đó, đàng hoàng.

Máy nhà êm là Panasonic inverter., Model code là CS-S 13 JKH. 7 tuổi rồi.
Dùng gas R410A.

Vài ngày gần đây, đã có cảm giác nó yếu hơn năm ngoái. Cu nhớn báo cáo là, buổi trưa, nóng gắt, ĐH ko lên, êm lại nghĩ là do nắng nóng quá.

Tối qua, bật thì ban đầu có chạy, có mát.
Sau đó, cục nóng ngừng lại, chỉ còn gió ấm từ cục lạnh.
Êm tắt máy, rút điện, đợi 10 min và cắm lại, cục nóng vẫn tịt. Chỉ mỗi cục lạnh thổi ra gió ấm.

Sáng nay, êm bấm lên thì nó có chạy được cả cục Nóng và Lạnh. Khả năng cao là tối nay, nó lạ tịt. 😪😪😪😪😪

Nhờ các bác chẩn bệnh online và giới thiệu giùm cậu thợ nào đàng hoàng.

Ới bác Trục , bác có đó ko, help me please!!!!

Cảm ơn các bác.
Theo e cụ cứ để nguyên đấy,lúc nào gọi dc thợ thì tính,tầm này điều hòa inverter mà còn phải thả thang dây để tiếp cận cục nóng thì gọi thợ là khó khả thi,nếu ko có vụ thang dây e có thể qua check giúp cụ dc.
còn nguyên nhân theo e là con sensor nhiệt dàn nóng (ghim trên dàn nóng) có vấn đề,nhiệt độ cao nó sẽ ngắt để bảo vệ hệ thống,và khi trời mát nó vẫn báo sai trị số khiến máy hoạt động không ổn định.(ngoài ra còn sensor bảo vệ máy nén,sensor bảo vệ quá dòng,sensor áp suất và nhiệt độ gas....) Máy của cụ vẫn chạy dc khi trời mát nên loại trừ hỏng máy nén và quạt.
Khi gọi dc thợ,nếu xử lý ok,ngoài việc vệ sinh dàn nóng,cụ nhờ thợ làm lại keo tản nhiệt trên sò công suất,(cái này ko ai quan tâm cho đến khi nó hỏng) nó sẽ giúp điều hòa của cụ trụ dc lâu hơn với thời tiết khắc nghiệt như thế này.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,829
Động cơ
495,246 Mã lực
Nhà em phòng ngủ chính cũng có con điều hoà 12k btu chỉ thổi hơi man mát chứ không lạnh hẳn . Mấy ngày nay bật ban đêm không ăn thua, phải gần sáng mới mát hẳn. Lần trước anh bạn đến ngó cho cũng đoán là tụ đề quạt tản nhiệt có vấn đề nên quạt không chạy được hết công suất, mỗi tội vị trí khe tường giữa 2 nhà nên em chịu không dám chui vào kiểm tra. Giờ đang tính thay cái mới rồi tiện thể sửa cái cũ và tống về quê dự phòng. Các cụ tư vấn giúp em nên có cần phải dùng loại inverter không, hay cứ hàng tốt của Daikin hoặc Panasonic mà chiến ạ.
 

diamondkvl

Xe hơi
Biển số
OF-330717
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
100
Động cơ
283,514 Mã lực
Nhà em còn Pana 18k cũng chạy được 1 tí là không thấy lạnh chỉ thấy gió ở dàn lạnh thôi. Dàn nóng thì lúc ban đầu chạy lúc sau không thấy chạy nữa hoặc quạt yếu. Thay tụ có ổn không để tối e lọ mọ ạ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Vệ sinh các kiểu con đà điểu xem như thế nào đã cụ.
Em mới xịt nước rửa cục nóng xong. Hiệu xuất như lúc mới lắp.
Nhà em năm nào cũng vệ sinh cục nóng cục lạnh 1 lần. Mà đợt này nóng thật, bt điều hòa nhà em lạnh sun mà năm nay nó vẫn oi oi, thêm cái khô nóng nữa nên ng như rang. Phòng có cục tạo ẩm thì đỡ hơn
 

me2gai

Xe tải
Biển số
OF-203679
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
212
Động cơ
324,501 Mã lực
Nhà e cũng có con Pana nội địa mấy hôm nắng nóng như hôm nay cũng chỉ có hơi mát, dù trước đó khi thời tiết vẫn chưa nóng như mấy ngày hôm nay thì vẫn lạnh. Cục nóng treo ở logia chung cư nên không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chắc do thoát nhiệt cục nóng không tốt nên độ lạnh kém
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Cụ sang Long Biên ghé nhà em với đc ko ạ? Nhà em có con Sharp mua đc 2 năm mà mùa hè năm ngoái đã ko mát rồi, em gọi bảo hành mà hãng lần chần ko qua nên em chán, em gọi thợ ngoài họ vào bơm ga mát đc 1 năm năm nay lại ko mát nữa. :(. Ngoài ra, em muốn vệ sinh 1 con Pana nữa. Tks cụ!
Để em xếp lịch kết hợp đi long biên rồi báo Cụ ạ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Theo e cụ cứ để nguyên đấy,lúc nào gọi dc thợ thì tính,tầm này điều hòa inverter mà còn phải thả thang dây để tiếp cận cục nóng thì gọi thợ là khó khả thi,nếu ko có vụ thang dây e có thể qua check giúp cụ dc.
còn nguyên nhân theo e là con sensor nhiệt dàn nóng (ghim trên dàn nóng) có vấn đề,nhiệt độ cao nó sẽ ngắt để bảo vệ hệ thống,và khi trời mát nó vẫn báo sai trị số khiến máy hoạt động không ổn định.(ngoài ra còn sensor bảo vệ máy nén,sensor bảo vệ quá dòng,sensor áp suất và nhiệt độ gas....) Máy của cụ vẫn chạy dc khi trời mát nên loại trừ hỏng máy nén và quạt.
Khi gọi dc thợ,nếu xử lý ok,ngoài việc vệ sinh dàn nóng,cụ nhờ thợ làm lại keo tản nhiệt trên sò công suất,(cái này ko ai quan tâm cho đến khi nó hỏng) nó sẽ giúp điều hòa của cụ trụ dc lâu hơn với thời tiết khắc nghiệt như thế này.
Giờ còn ai nhìn bác mà nói là thợ điều hòa ngày nóng kiếm được đôi triệu chưa. :))
Doanh số đôi triệu/ngày nghe vẻ khoai phết.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,711
Động cơ
25,348 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Có vẻ nhõn thợ đh là ko ảnh hưởng bởi nàng Vít 19 ;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Theo e cụ cứ để nguyên đấy,lúc nào gọi dc thợ thì tính,tầm này điều hòa inverter mà còn phải thả thang dây để tiếp cận cục nóng thì gọi thợ là khó khả thi,nếu ko có vụ thang dây e có thể qua check giúp cụ dc.
còn nguyên nhân theo e là con sensor nhiệt dàn nóng (ghim trên dàn nóng) có vấn đề,nhiệt độ cao nó sẽ ngắt để bảo vệ hệ thống,và khi trời mát nó vẫn báo sai trị số khiến máy hoạt động không ổn định.(ngoài ra còn sensor bảo vệ máy nén,sensor bảo vệ quá dòng,sensor áp suất và nhiệt độ gas....) Máy của cụ vẫn chạy dc khi trời mát nên loại trừ hỏng máy nén và quạt.
Khi gọi dc thợ,nếu xử lý ok,ngoài việc vệ sinh dàn nóng,cụ nhờ thợ làm lại keo tản nhiệt trên sò công suất,(cái này ko ai quan tâm cho đến khi nó hỏng) nó sẽ giúp điều hòa của cụ trụ dc lâu hơn với thời tiết khắc nghiệt như thế này.
Cảm ơn thiện chí của bác.
Cái cục nóng nó nằm ngoài, tiếp cận khó.
Tôi chỉ ngạc nhiên là: Tối qua, cu con bật và nó không chạy luôn.
Nếu nó nóng, thì lẽ ra nó phải chạy được 1 lúc.

Và sáng nay, nó có chạy, dù yếu hơn so với thông lệ.

Có lẽ tôi mua mới, còn cái cũ này sửa chữa rồi tái sử dụng. Tôi còn 1 cái National, 20 tuổi thì phải, lúc nào nó cũng hy sinh được (mặc dù hiện tại vẫn chạy cực tốt và mát).
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Thực ra thì hàng càng hiện đại thì càng phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Chứ cái hàng non inventor chỉ có mỗi 2 sợi dây từ cục lạnh ra cục nóng. Bật lên cái vài giây sau thấy con rơ le nhảy cái cạch cục nóng chạy. Nếu mà sửa thì cũng dễ. Mát sâu, lạnh sun vòi, và đương nhiên kg tiết kiệm điện. Nhưng trâu bò như em thì cứ lạnh là sướng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Thực ra thì hàng càng hiện đại thì càng phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Chứ cái hàng non inventor chỉ có mỗi 2 sợi dây từ cục lạnh ra cục nóng. Bật lên cái vài giây sau thấy con rơ le nhảy cái cạch cục nóng chạy. Nếu mà sửa thì cũng dễ. Mát sâu, lạnh sun vòi, và đương nhiên kg tiết kiệm điện. Nhưng trâu bò như em thì cứ lạnh là sướng.
Giờ kiếm cái non-inverter cũng không dễ bác ạ.
Tôi vừa ngó: Phải đến 90% là inverter, chỉ có vài cái non-inverter, và công suất thấp.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Giờ kiếm cái non-inverter cũng không dễ bác ạ.
Tôi vừa ngó: Phải đến 90% là inverter, chỉ có vài cái non-inverter, và công suất thấp.
Máy non-inverter thì có từ 9000 đến 24000BTU mà bác, hãng lớn đều có, mà hãng nhỏ còn dễ kiếm hơn.
Dưng mà, không còn gas R22 thôi ạ.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Thực ra thì hàng càng hiện đại thì càng phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Chứ cái hàng non inventor chỉ có mỗi 2 sợi dây từ cục lạnh ra cục nóng. Bật lên cái vài giây sau thấy con rơ le nhảy cái cạch cục nóng chạy. Nếu mà sửa thì cũng dễ. Mát sâu, lạnh sun vòi, và đương nhiên kg tiết kiệm điện. Nhưng trâu bò như em thì cứ lạnh là sướng.
Cụ muốn lạnh sun vòi thì inverter vẫn đáp ứng tốt cho cụ, đừng nhầm.
Cái ăn tiền của in là nhiệt độ ổn định, chứ mấy cái tiết kiệm với không khô mũi gì đó thì không rõ ràng lắm.
Non in thì khỏi phải nói, khó chịu nếu là phòng ngủ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Máy non-inverter thì có từ 9000 đến 24000BTU mà bác, hãng lớn đều có, mà hãng nhỏ còn dễ kiếm hơn.
Dưng mà, không còn gas R22 thôi ạ.
Tôi không rõ lắm.
Vừa ra 2 siêu thị về, gần như toàn máy inverter, máy non-inverter rất ít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top