[Công nghệ] Điều hòa hỏng !!!!!!

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Điểu hoà sao lại cắm phích hả cụ?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,420
Động cơ
523,959 Mã lực
Kính các bác.
Tối qua, ĐH nhà êm hỏng. Trời thì ấm áp dễ chịu.
Cả nhà phải chui rúc vào phòng nhỏ, nhục như dog.

Nhờ các bác Chẩn bệnh giùm, và giới thiệu Thợ nào đó, đàng hoàng.

Máy nhà êm là Panasonic inverter., Model code là CS-S 13 JKH. 7 tuổi rồi.
Dùng gas R410A.

Vài ngày gần đây, đã có cảm giác nó yếu hơn năm ngoái. Cu nhớn báo cáo là, buổi trưa, nóng gắt, ĐH ko lên, êm lại nghĩ là do nắng nóng quá.

Tối qua, bật thì ban đầu có chạy, có mát.
Sau đó, cục nóng ngừng lại, chỉ còn gió ấm từ cục lạnh.
Êm tắt máy, rút điện, đợi 10 min và cắm lại, cục nóng vẫn tịt. Chỉ mỗi cục lạnh thổi ra gió ấm.

Sáng nay, êm bấm lên thì nó có chạy được cả cục Nóng và Lạnh. Khả năng cao là tối nay, nó lạ tịt. 😪😪😪😪😪

Nhờ các bác chẩn bệnh online và giới thiệu giùm cậu thợ nào đàng hoàng.

Ới bác Trục , bác có đó ko, help me please!!!!

Cảm ơn các bác.
cụ coi lại giàn nóng nó có bị quá nhiệt ko, nếu nhiệt độ quanh cái cục nóng quá cao, điều hòa nó tự ngắt
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Bác Trục bẩu: Điều hòa Inverter thì nó không / có thể không nằm ở cái Tụ, bác ạ.
Mà, cái dàn nóng chỗ tôi nó lơ lửng ngoài trời, không hiểu có thể thay được tụ không??
Tụ cụ ấy nói là tụ quạt giải nhiệt giàn nóng cụ ợ, đấy cũng là 1 khả năng. Quạt yếu, ko giải nhiệt giàn nóng đc thì nó cũng không lạnh.
Cái tụ cụ Trục nói ý là tụ máy nén cơ :D
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
7 năm thì cái tụ đề là kế tụ đài . Hiện tượng cụ nói thì 60% hỏng tụ đề ,10% hỏng quạt cục nóng ,20% hỏng log ,10% hỏng board điều khiển & cảm biến nhiệt .Em chỉ biết thế thôi , các cụ phía dưới giỏi hơn em . Hỏng tụ đề thì quạt cục nóng không chạy ( tụ hỏng hẳn ) - cắt ,hoặc quạt chạy lờ đờ ( tụ rò rỉ gia không giải nhiệt đươc ,cắt .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
7 năm thì cái tụ đề là kế tụ đài . Hiện tượng cụ nói thì 60% hỏng tụ đề ,10% hỏng quạt cục nóng ,20% hỏng log ,10% hỏng board điều khiển & cảm biến nhiệt .Em chỉ biết thế thôi , các cụ phía dưới giỏi hơn em . Hỏng tụ đề thì quạt cục nóng không chạy ( tụ hỏng hẳn ) - cắt ,hoặc quạt chạy lờ đờ ( tụ rò rỉ gia không giải nhiệt đươc ,cắt .
Sáng nay nó có chạy bác ạ, cả 2 dàn Nóng + Lạnh, dù có yếu hơn thông thường và sáng nay cũng không quá nóng bức.
Tức là, cái tụ đề vẫn chạy, phỏng ạ?
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,884 Mã lực
Máy Inv khó toi lốc lắm, có dấu hiệu quá tải là nó nghỉ ngay :D
Của bác chủ khả năng bẩn giàn nóng, không giải nhiệt được.
Bên bán điều hòa thường nói những ưu điểm của điều hòa inverter nhưng thường quên nói về nhược điểm của nó, vì máy nén có rơ le quá nhiệt nên khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng thì chỉ chạy chế độ quạt gió, hiện tượng này có không cụ Trục :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Nhà e cũng đang có 1 cục nóng chạy bị kêu @@
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Bên bán điều hòa thường nói những ưu điểm của điều hòa inverter nhưng thường quên nói về nhược điểm của nó, vì máy nén có rơ le quá nhiệt nên khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng thì chỉ chạy chế độ quạt gió, hiện tượng này có không cụ Trục :D
Vụ quá nhiệt thì hãn hữu bên em mới dính, vừa rồi là em mitsubishi không giải nhiệt được, báo lỗi luôn.
Lắp đặt chọn vị trí cục nóng cũng khá quan trọng, nhưng toàn bộ máy em lắp trên sân thượng, ngoài giời, không mái che, vẫn chạy không vấn đề gì.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Bên bán điều hòa thường nói những ưu điểm của điều hòa inverter nhưng thường quên nói về nhược điểm của nó, vì máy nén có rơ le quá nhiệt nên khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng thì chỉ chạy chế độ quạt gió, hiện tượng này có không cụ Trục :D
Máy nào cũng có rơ le quá nhiệt cụ ei :D
Tuy nhiên thằng Inv nó điều khiển máy nén bằng mạch điện tử, tức là các linh kiện bán dẫn. Bản thân các linh kiện bán dẫn loại dân dụng nhiệt độ làm việc tối đa theo lý thuyết là 85 độ C, thực tế nhà thiết kế chỉ cho phép 65-70 độ là phải ngừng rồi. Vì vậy với ĐH Inv rất hạn chế bị phơi trực tiếp dưới ánh dáng mặt giời. Cái này nhà SX có khuyến cáo, nhưng ông bán hàng toàn lờ tịt đi hoặc nói qua quýt :D
Ngoài ra để tối ưu hóa chế độ hoạt động của máy nén thì ĐH Inv rất nhiều cảm biến: với cục nóng nhiệt độ ngoài giời nhiệt độ bảng mạch, nhiệt độ máy nén, áp suất gas......
Với cục lạnh có nhiệt độ trong phòng, nhiệt độ giàn lạnh, nhiệt độ gió vào giàn lanh......
Vì vậy để hỏng máy nén với ĐH Inv là khó - tất nhiên vẫn có - tuy nhiên lại rất hay xảy ra lỗi do quá nhiều loại cảm biến. Vì vậy các ĐH Inv đều phải có bảng truy xuất mã lỗi là vì thế, cũng mệt phết :D
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,884 Mã lực
Máy nào cũng có rơ le quá nhiệt cụ ei :D
Tuy nhiên thằng Inv nó điều khiển máy nén bằng mạch điện tử, tức là các linh kiện bán dẫn. Bản thân các linh kiện bán dẫn loại dân dụng nhiệt độ làm việc tối đa theo lý thuyết là 85 độ C, thực tế nhà thiết kế chỉ cho phép 65-70 độ là phải ngừng rồi. Vì vậy với ĐH Inv rất hạn chế bị phơi trực tiếp dưới ánh dáng mặt giời. Cái này nhà SX có khuyến cáo, nhưng ông bán hàng toàn lờ tịt đi hoặc nói qua quýt :D
Ngoài ra để tối ưu hóa chế độ hoạt động của máy nén thì ĐH Inv rất nhiều cảm biến: với cục nóng nhiệt độ ngoài giời nhiệt độ bảng mạch, nhiệt độ máy nén, áp suất gas......
Với cục lạnh có nhiệt độ trong phòng, nhiệt độ giàn lạnh, nhiệt độ gió vào giàn lanh......
Vì vậy để hỏng máy nén với ĐH Inv là khó - tất nhiên vẫn có - tuy nhiên lại rất hay xảy ra lỗi do quá nhiều loại cảm biến. Vì vậy các ĐH Inv đều phải có bảng truy xuất mã lỗi là vì thế, cũng mệt phết :D
Vâng cụ, lâu rồi em không làm nên quên mất ạ:D
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Sáng nay nó có chạy bác ạ, cả 2 dàn Nóng + Lạnh, dù có yếu hơn thông thường và sáng nay cũng không quá nóng bức.
Tức là, cái tụ đề vẫn chạy, phỏng ạ?
Trời mát máy chạy được thì khả năng giải nhiệt kém của cục nóng quá rõ ràng rồi đấy ,cụ dùng ampe kìm đo dòng hoạt động của log cục nóng và đối chiếu với dòng định mức ở cái mạc dán trên cục nóng xem :
- nếu dòng = định mức ,log tốt ,ga đủ . khả năng cao là tụ đề quạt giải nhiệt hỏng .Mua cái tụ hơn 100k thay vào . Nếu quạt chạy nhanh vù vù thì xong , nếu quạt vẫn lờ đờ thì thay quạt
- nếu dòng > 1,2 định mức thì log hỏng .
- Nếu dòng< 0.9 định mức thì xì ga , hết ga ,gọi thợ bơm ga.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Trời mát máy chạy được thì khả năng giải nhiệt kém của cục nóng quá rõ ràng rồi đấy ,cụ dùng ampe kìm đo dòng hoạt động của log cục nóng và đối chiếu với dòng định mức ở cái mạc dán trên cục nóng xem :
- nếu dòng = định mức ,log tốt ,ga đủ . khả năng cao là tụ đề quạt giải nhiệt hỏng .Mua cái tụ hơn 100k thay vào . Nếu quạt chạy nhanh vù vù thì xong , nếu quạt vẫn lờ đờ thì thay quạt
- nếu dòng > 1,2 định mức thì log hỏng .
- Nếu dòng< 0.9 định mức thì xì ga , hết ga ,gọi thợ bơm ga.
Đo dòng cục nóng thì phải đến gần nó.
Cục nóng nhà tôi ngoài nhà, trên tường tầng 3, khó xử lý phết.
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,186
Động cơ
363,609 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiện post của cụ chủ. Các cụ tinh thông cho em hỏi chút.
Con LG9000 nhà em cứ tối đến giờ đi ngủ là quạt cục nóng chập chờn hoặc ko chạy. Mà có chạy thì ko lạnh sâu. Ban ngày mở thì vẫn chạy phè phè.
Trước em đã gọi thợ đến bơm gas rồi, vưỡn thế.
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Điện yếu quá cũng làm điều hòa không mát các cụ ạ , cho dù nhà có ổn áp . Nhà em 3 cái pana invecter , em để ý ban ngày nó mát hơn ban đêm . Ngày để 30 độ thêm cái quạt là mát rồi , nhưng đêm từ 0- 3 giờ sáng là lúc em đi ngủ thì để 25 độ vẫn thấy nóng . Từ 3g sáng trở đi lại phải dậy chỉnh lên 30 độ không thì lại lạnh quá .
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,511
Động cơ
67,420 Mã lực
Vẫn còn mát là còn tốt ạ.
Long biên thì cụ giúp em chờ vài ngày, chờ team ở HP về, nó nghỉ cuối tuần thì để em bố trí sang đó.
Cụ sang Long Biên ghé nhà em với đc ko ạ? Nhà em có con Sharp mua đc 2 năm mà mùa hè năm ngoái đã ko mát rồi, em gọi bảo hành mà hãng lần chần ko qua nên em chán, em gọi thợ ngoài họ vào bơm ga mát đc 1 năm năm nay lại ko mát nữa. :(. Ngoài ra, em muốn vệ sinh 1 con Pana nữa. Tks cụ!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nhà em cũng mới tèo con Daikin 2c 9k, bệnh nó là: cả đêm vẫn chạy bình thường, sáng vừa tắt bằng điều khiển thì giàn nóng khét mù và kêu lọc xọc kèm khói. Thợ đến kiểm tra thì: chết van tiết lưu, chết cục từ điều khiển van tiết lưu, cháy lan sang main. Thợ báo thay nhiều tiền quá nên em bực mình bảo tháo cả điều hòa thanh lý.
Giờ chưa lắp cái khác, các cụ có điều hòa nào dư dùng công suất tương đương để lại cho em nhé. Tks all!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhà em cũng mới tèo con Daikin 2c 9k, bệnh nó là: cả đêm vẫn chạy bình thường, sáng vừa tắt bằng điều khiển thì giàn nóng khét mù và kêu lọc xọc kèm khói. Thợ đến kiểm tra thì: chết van tiết lưu, chết cục từ điều khiển van tiết lưu, cháy lan sang main. Thợ báo thay nhiều tiền quá nên em bực mình bảo tháo cả điều hòa thanh lý.
Giờ chưa lắp cái khác, các cụ có điều hòa nào dư dùng công suất tương đương để lại cho em nhé. Tks all!
Êm chỉ mua Van tiết lưu với Cục từ và cái Main thôi, được không bác?

Từ sáng tới giờ, gọi các loại thợ và đều trốn sạch rồi.
Tôi không trách họ, nhưng chắc phải tính việc mua cái mới.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,384
Động cơ
247,425 Mã lực
Em mới chạy ra đo nhiệt cục nóng xong, nhiệt độ là 49 độ C. Dàn lạnh vẫn mát rượi. Em vẫn chưa tìm hiểu đc tại nhiệt độ bao nhiêu ngoài dàn nóng thì cục lạnh ko mát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top