Điện thư từ Hà Nội - 2014 Việt Nam 1 chuyến du hành

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Vẫn đang theo dõi hành trình của cụ
Cụ làm em vui lắm. Nửa khuya về sang rồi mà rang nhướng mặt làm them vài posts nưa em đi ngủ, tối mai hầu cụ nhé :) Cám ơn cụ làm ngay mai em đi làm trể :)







Nghĩ đến Vịnh Hạ Long em quên là Cát Bà thuộc địa phận Hải Phòng. Thât ra trươc đây thoe kế hoạch ban đầu là chúng em mang xe theo phà ra đây, ngày mai khi về thì đi phà về Hải Phòng xem thành phố rồi mới đi Thanh Hóa. Anh bạn và vợ sợ (phiêu lưu gì dữ thế! :) ) nên xóa và qua kế hoạch B là để xe tại Hạ Long mai vô lấy
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Gửi cụ Zune 1 góc nhìn thị trấn từ giữa vịnh truoc khi em đi ngủ. Sau khi nhận phòng là vữa giữa trưa thì chúng em đi ăn trưa và sau đó em để vợ chồng anh bạn có thời gian riêng tư, em xách dép đi 1 mình. Ra bờ nước gặp chị lái đò chèo, mè nheo không từ đuoc thì phải đánh 1 vòng vịnh, rồi thuê xe ôm đi hầm quân y và lên đồi thần công. Hết sức mãn nguyện! :) Các cụ chờ em trình hình ảnh nhé.



Em khoái mấy cái nhà trong đáy hình, trông là nhà lầu mà lưng của chúng là xây vào vách núi, dựa vào vách đá!
 

Nam Đế

Xe buýt
Biển số
OF-189118
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
933
Động cơ
338,875 Mã lực
Cát Bà đẹp và được các bạn Tây rất thích vì có cả rừng và biển. Tuy nhiên vào những ngày nghỉ lễ dài hoặc cuối tuần trong các tháng mùa hè thì đi Cát Bà không khác gì hành xác. Khách đông và dịch vụ chặt chém vô tội vạ, chưa kể rất dễ bị lỡ phà. Đi chơi mà sao cứ phải cực thân như vậy, hix
 

Traica.CCCP

Xe hơi
Biển số
OF-24851
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
102
Động cơ
491,810 Mã lực
Cát Bà thật đẹp phải không bác Thắng. Chỗ này cũng phải rất lâu rồi em chưa quay lại. Nhìn ảnh của Bác chụp chắc năm sau em phải tổ chức một chuyến đi Cát Bà cho đã. Cám ơn Bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Em cám ơn cụ 4953 có lời khích lệ ạ. Chắc cụ nói về bản đồ em phác họa các vùng Miền Tây phải ko ạ? Rãnh em sẽ nói them với cụ ở cuối thớt. Chẳng hay cụ đến vùng Rạch Giá Cà Mau, cụ thể địa phương nào a? Nêu là người Miền Bắc hay thành thị trong Nam cũng có thế rối, là thường. Em thì thấy các cụ OF khá mơ hồ khi nói về Miền Tây, em thì chỉ cần thấy chiếc xuống là cũng có thể biết 1 tấm hình chú thích sai. Các từ ngữ địa phương dùng thì càng lỗi nữa. Như nước nổi, lũ, cái hủ kêu cái lọ :) v.v...
Em đi Hải Phòng lần tới (chưa bao giờ đi, chỉ chạy qua) thì sẽ vào đây nhớ cụ và sẽ xin lien lạc ạ.
Em cũng ghé Miệt Thứ quê cụ được đôi ba lần, Miền Tây cũng năm bẩy lần lang thang nhưng vẫn là cỡi ngựa thôi cụ à, có dịp vẫn muốn tìm hiểu thêm thông tin từ cụ.
Đường cụ ở ngoài Cát Bà là đường Núi Ngọc, lần sau cụ ghé em tình nguyện làm hướng dẫn viên cho cụ ở Cát Bà và Hải Phòng. Đúng là tiếc khi cụ không đi xe ra, khi về HP cụ có thể đi qua hai phà. Mà Cát Bà phát triển du lịch trước Phú Quốc nhé cụ.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
À mà cụ có góp ý gì về Cát Bà xin cụ cứ thoải mái mấy vị lãnh đạo ngoài đó khá cầu thị, em sẽ chuyển cao kiến của cụ để hy vọng ít nhất là giữ được chút gì nhé cụ.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đến Trà Cổ mà ko ngắm Hải Đăng mũi đầu tổ quốc là thiếu sót rồi anh Thomas
Em đi bao lần Trà Cổ mà chỉ ấn tượng mỗi nơi này thay vì mỏm đá sườn chữ S
Góp ảnh hải đăng với anh sau vì em đang đi công tác dài ngày online bằng phone ko thao tác đc
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Cát Bà thật đẹp phải không bác Thắng. Chỗ này cũng phải rất lâu rồi em chưa quay lại. Nhìn ảnh của Bác chụp chắc năm sau em phải tổ chức một chuyến đi Cát Bà cho đã. Cám ơn Bác.
Bác ơ Hà Nội thì lúc nào chẳng đc mà bác, và tốn kèm e thấy là tối thiểu rồi, ko như đi du thuyền Hạ Long qua đêm chằng hạn tính chi phí đầu người. Càng đông thì càng rẻ mà. E tính thì thấy đi sớm từ HN, thăm thú 1 ngày hôm đó 1/2 mục tiêu, ngày hôm sau 1/2 các mục tiêu và về bang phà Hải Phòng tối đến HN dư sức đó. NGhe nói tuyến HÀ Nội Hải Phòng sắp nâng cấp thì lại càng khỏe. Đến Cát Bà em mới thấy bản đồ du lịch chi tiết. Dùng bản đồ này mình có thể tiết kiệm thời gian và thong dong hơn, như trên đường đến tt truoc khi lấy phòng mình có thể lên kế hoạch tham quan truoc 1 số nơi trên bản đồ.

Bàn đồ của tour treo trong nhà nghỉ

 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đến Trà Cổ mà ko ngắm Hải Đăng mũi đầu tổ quốc là thiếu sót rồi anh Thomas
Em đi bao lần Trà Cổ mà chỉ ấn tượng mỗi nơi này thay vì mỏm đá sườn chữ S
Góp ảnh hải đăng với anh sau vì em đang đi công tác dài ngày online bằng phone ko thao tác đc
Chúc công tác thành công. Về rãnh thì xin Chuột it ảnh hải đăng nghe. Lần đầu tiên anh nghe đến điểm này, nếu biết trước thì đã đến rồi :-s
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đường cụ ở ngoài Cát Bà là đường Núi Ngọc, lần sau cụ ghé em tình nguyện làm hướng dẫn viên cho cụ ở Cát Bà và Hải Phòng. Đúng là tiếc khi cụ không đi xe ra, khi về HP cụ có thể đi qua hai phà. Mà Cát Bà phát triển du lịch trước Phú Quốc nhé cụ.
Có cụ 4953 cố vấn trước thì đỡ mất thì giờ mà còn có thể thương ngoạn thêm điểm ở Cát Bà, thí dụ bãi Cát Cò 1 ngay bên hông mà mãi đến hôm sau gần về mới nghe lời bác tài xe ráng chạy ra xem đc 20 phút. Hải Phòng thì em sẽ ới Cụ và 1 hai cụ em có ghi nhớ OF cũng ở tại HP. CÁm ơn cụ trước nghe.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Cụ Nam Đế đề cập nhiều điểm em cũng muốn góp ý, tư lâu như chặt chém, đông v.v... em sẽ bàn sau. Hôm chúng e đi là ngày thường, thì ko bị chèo kéo nhiều, chị lái đò chèo em đi hơi bị nói dai tí nhưng e thong cảm, giá phải chăng với sức lao động người lương thiện. Đi 1 vòng ko ngắn ra giữa vịnh để có cái nhìn vào thị trấn từ mặt nước, xem sinh hoạt người dân biển và nhà bè








Chị lái đò nói những ghe cá lớn là tàu từ xa đến như Quảng Bình, Thanh Hóa (số TH trên hình?)
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Bây giờ xăng dầu có nhiều ghe đánh mực đốt đèn điện. Xưa em ở Nha Trang, xưa lắm nghe các cu :) tối đến chân trời biển là 1 dãy đèn nhìn như đèn đường phố, mà là đèn khí đá cả.




 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Loại bẫy cua ghẹ này nay e thấy phổ biến từ Miền Trung ra đây. Cũng nguyên tắc xưa ở Miền Tây: miếng lưới tròn trũng ở giũa treo mồi là tí ruột gà vịt, cua bơi lên ghé vào thì mắc chân như dính mạng nhện gỡ ko ra. Giăng rãi theo giây phao 1 đêm theo phao dỡ vài lần.


VN ko biết sao chứ bên này các nghề này chịu luật và kiểm soát, cân đếm kỹ lắm, mỗi chuyến cho đánh bắt đc chừng nào, cỡ cua ghẹ phải chừng nào như nhỏ phải thả lại v.v... để bảo về nguồn sinh vật còn tồn tại và sinh sôi, chống đánh bắt thái quá (overfishing) [Người Việt qua đây co1 gốc dân chài vượt biên, họ cũng làm biển, chủ tàu rất nhiêu]
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực




 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Trên mặt nước em nhận thấy có 3 lớp người hiện đang song trong vịnh, là dân nhà bè mà mình sẽ trở lui xem sinh hoạt lúc chiều khi chúng em ra bè ăn tối, ghe cá ghẹ địa phương phục vụ thị trường tiêu thụ tại Cát Bà, và loại tàu viễn duyên từ xa đến trú (các nhà hang nổi thì là thương nghiệp thì chắc công nhân và chủ ở trên đất)

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực

Quay vào bờ ko biết đi đâu thì chị lái đò đề nghị em thuê xe ôm đi vào đảo xem vườn quốc gia hay hầm quân y, với số vốn thời gian sẳn còn từng ấy cho đến chiều và bắt phải thề rằng sẽ gọi chị để ra bè ăn lúc chiều về :).
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Em thì mặc quần ngắn giầy thì ko có mang dép hơn nữa đi vườn quốc gia coi bộ lâu, muỗi dắt thì tạm thời nếu đc thì em tránh cho nó lành. Mặt khác, bề nào thì em cũng có tí quá khứ nhà binh võ biền và coi trọng lịch sử nên quyết định đi hầm quân y.
Đường ra thì bang chừng 1/3 đường xuyên đảo, có lúc mưa lất phất có lúc khô nên rất là mát, trải nghiệm dã ngoại rất thú vị. Đương đi e có hình ở post truoc rồi. Đến cái quán này bên đường, vé vào xem mua tại quán luôn. Đơn giản.




Bước qua đường vào đây

 

Nam Đế

Xe buýt
Biển số
OF-189118
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
933
Động cơ
338,875 Mã lực
Mỗi lần đọc bài của cụ Thắng trong em lại dâng lên một chút ân hận là đã chót lấy vợ. Nhiều lúc em thèm được như cụ, ung dung, tự tại, thích đến thì đến, thích đi thì đi :)
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Mỗi lần đọc bài của cụ Thắng trong em lại dâng lên một chút ân hận là đã chót lấy vợ. Nhiều lúc em thèm được như cụ, ung dung, tự tại, thích đến thì đến, thích đi thì đi :)
Về vốn thời gian và tài chánh cũng như cụ thôi cụ ơi! Chỉ là khỏi xin phép vợ, du lịch thì ko lăng xăng anh anh em em và lo lắng ý kiến, nhu cầu và sở thích của người khác hơn là mình :) . Đầu năm thì cũng nuôi heo đất và tính toán thôi. Cám ơn cụ đóng góp ạ.

(Em xin thêm là, du lịch với gia đình là vì gia đình, du lịch độc hành là vì điểm đến, cái nào cũng đậm đà tình cảm, chỉ khác 1 bên là tình cảm hướng vào trong 1 bên tình cảm hướng ra ngoài.)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top