[Funland] Điện LNG và hệ luỵ.

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Bỏ cái kiểu vơ đũa cả nắm chửi dân đi.
Chưa ai kêu điện mặt trời thiếu ổn định cả, thậm chí còn đang kêu thừa điện mặt trời. Cơ bản là nhóm lợi ích với evn quá lớn nên bày đủ trò để làm chậm quá trình chuyển giao sang điện mặt trời thôi.
Viva cái điện mặt giời thần thánh nhà cụ.
Nhìn ảnh này liệu cụ phán 50m2 panel điện mặt giời cho ra được bao wh điện ???
5706FCBF-1476-47D7-B844-44C597EDABD4.jpeg
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đúng là dân ngu cu đen. Quy hoạch của tương lai là giờ cao điểm điện mặt trời là chính, giờ thấp điểm chia cho các loại hình khác. Có biết điện giờ cao điểm bằng mấy lần giờ thấp điểm ko?
Ko có chuyên môn vui lòng ko quote b-)
Nhà em làm bank.
Cho dân làm điện mặt trời vay vốn kiếm lời và đầu tư thủy điện nha :D
Cụ thì khôn lắm rồi.
Next đi.
Đây xin miễn tiếp !!!
 

TOM GM

Xe tải
Biển số
OF-154723
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
387
Động cơ
356,880 Mã lực
Chuẩn bị trả tiền điện tăng thui... Chứ hệ lụy gì nữa.
Thủy điện rẻ nhất thì chửi gây lụt, mất rừng
Than rẻ kế thì chửi ôi nhiễm mà chả ai biết nó ôi nhiễm cái gì hay không ôi nhiễm như thế nào
Điện khí khô thì mỏ mới chưa kịp đào. Mỏ cũ thì sắp hết
Điện hạt nhân thì sợ nguy hiểm
Điện mặt trời thì thiếu ổn định

Chỉ còn điện khí theo kiểu bot là nhanh gọn nhất dân không ai chửi ôi.... Đến lúc tăng giá thì chửi nhà đèn EVN thui.
=))=))=))=))=))
Cụ quên cái NLTT kìa. Bọn sx vs kinh doanh pin, panel, tua bin,... hằm bà lằng đang kiếm khẳm rồi. Hãi vs các nhà môi trường mạng. Hehe
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,796 Mã lực
Đúng là dân ngu cu đen. Quy hoạch của tương lai là giờ cao điểm điện mặt trời là chính, giờ thấp điểm chia cho các loại hình khác. Có biết điện giờ cao điểm bằng mấy lần giờ thấp điểm ko?
Ko có chuyên môn vui lòng ko quote b-)
Cho em xin cai link chứng minh cái mà được nói là "tương lai là giờ cao điểm điện mặt trời là chính" anh pro ơi....nghe anh nói chuyên môn mà sợ quá.
P/s: Tiếng Anh tiếng Nhật tiếng Việt em đều ok hết nha.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,796 Mã lực
Cụ quên cái NLTT kìa. Bọn sx vs kinh doanh pin, panel, tua bin,... hằm bà lằng đang kiếm khẳm rồi. Hãi vs các nhà môi trường mạng. Hehe
Em để cái mặt trời làm tiêu biểu rùi mà cụ... :> :> :>
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Cụ lại không ngó cái công ta điện khí ký với Hoa Kỳ rồi.
Phải mua LNG của Nó nha cụ !!!
Đương nhiên, vì mình chơi giá ko đổi, nên phải cho nó nhập khẩu khí từ nhà cung cấp của nó chứ
 

TOM GM

Xe tải
Biển số
OF-154723
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
387
Động cơ
356,880 Mã lực
Đống tua bin gió cũng từ Mẽo vìa mà tụi nó vưỡn ép cả cái eo en gi mới zừa nòng.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,135
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy chỉ trong thời gian ngắn gần đây, một loạt các dự án điện khí LNG được cấp phép. Trải dài từ Quảng Ninh, Hải Phòng cho đến ĐBSCL. Dự án nào cũng tỷ biden cả. Cũng vui vì thu hút được nhiều đầu tư, tương lai sẽ không thiếu điện. Nhưng dự án cứ ồ ạt như thế này lại e ngại chút. Trước mình đã có bao nhiêu phong trào ồ ạt kiểu này, để lại biết bao hậu quả, từ xi măng lò đứng cho đến thuỷ điện nhỏ. Cái điện LNG này có vẻ mới lạ với nước ta, giờ xây ồ ạt thế ngoài lợi ích ra liệu có đem lại hệ luỵ gì không?
Hệ luy ko phải là làm cái gì mà là làm với ai. Cứ cái gì làm với trung quốc đều sẽ để lại hậu quả nặng nề, kể cả các ví dụ mà bác nêu ra. Có mấy quán cafef khác trong diễn đàn này đang kể tội thêm những dự án vì làm với trung quốc đó
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Đúng là dân ngu cu đen. Quy hoạch của tương lai là giờ cao điểm điện mặt trời là chính, giờ thấp điểm chia cho các loại hình khác. Có biết điện giờ cao điểm bằng mấy lần giờ thấp điểm ko?
Ko có chuyên môn vui lòng ko quote b-)
Lậy cụ, điện mặt trời chỉ lợi thế khi đường truyền tải ngắn thôi, chứ truyền tải dài như Việt nam thì quá 10% vỡ mịa lưới, do nó sồi sụt kinh khủng.
Để chạy quá cái 10% đấy thay vì dùng pin vì quá đắt người ta phải dùng thuỷ điện tích năng. Và giá đắt ngang chạy dầu gấp đâu đó 3-4 lần chạy than, chỉ tốt hơn là ko hại môi trường như chạy dầu thôi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Giờ vẫn tính giá Trăm chứ, đen tuổi gì :))
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Không. Nếu EVN bao tiêu thì phải chơi theo luật của EVN, giá của EVN. Nó chỉ thuê EVN làm shipper thôi. Giá khí khai thác của Mỹ rẻ hơn các nước khác, nhưng lại bán đắt hơn, bây giờ còn biến khí thành điện bán theo giá bán lẻ điện của VN đã lời khẳm rồi. Kiểu cả gốc cả ngọn.
Các dự án nhà máy điện tua bin khí dạng BOT ở VN không phải là lần đầu tiên, như Nhà máy điện Phú Mỹ 3.
Còn Dự án nhà máy điện tua bin khí dạng IPP (nhà máy điện độc lập) cũng có khá nhiều rồi, như Phú mỹ 2.2, Cà mau, Nhơn trạch đều là các công ty phát điện độc lập với EVN.
Vậy BOT/IPP có liên quan gì với EVN (và Bộ Công thương): có hợp đồng mua bán điện (PPA) với EVN/BCT, có hợp đồng mua bán nhiên liệu (GPA) là khí hay LNG/LPG với nhà cung cấp nhiên liệu.
Còn toàn bộ việc nghiên cứu thiết kế cấu hình nhà máy, thu xếp gọi nguồn vốn, gọi thầu (hay chọn thầu đều được), chế tạo, mua sắm, xây dựng, đào tạo, quản lý vận hành, thuê mướn nhân công, bảo trì, sửa chữa trong toàn bộ vòng đời dự án là độc lập (với EVN), Công ty BOT/IPP chỉ chịu trách nhiệm với họ mà thôi. Riêng BOT sau khi hết vòng đơi dự án (30 năm, khoảng 4-5 lần đại tu máy TBK) phải bàn giao nhà máy cho EVN/BCT. Còn IPP thì không, nhưng có thể bán lại cho công ty nào mua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Điện hạt nhân vừa tốt vừa rẻ, nguồn điện ra chất lượng, đảm bảo sản xuất 24/7, không tốn diện tích đất, sau khi đã xây dựng xong một bộ máy quản lý thì dễ dàng up scale lên thêm nhiều tổ hợp máy trong một cụm nhà máy.
Hiện tại có không ít hơn 500 cụm nhà máy đang hoạt động.
Có gì đâu mà không nên làm hả cụ?
Điện hạt nhân không rẻ, mặc dù chi phí nhiên liệu không cao nhưng chi phí đầu tư ban đầu rất lớn. Trở ngại nhất của điện hạt nhân là vấn đề an toàn. Chính vì vấn đề an toàn nên chi phí cho nó đắt đỏ. Diện tích đất cho chính nhà máy không lớn, nhưng vùng ảnh hưởng của nó lại lớn. Vì nhà máy hạt nhân gây tâm lý mất an toàn nên vùng xung quanh bị hạn chế phát triển. VD như nếu ta xây nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận thì sẽ kìm hãm sự phát triển du lịch của khu vực Ninh Thuận. Sẽ ít khách đi nghỉ dưỡng ở một resort nằm cạnh nhà máy điện hạt nhân.
 

LFC

Xe hơi
Biển số
OF-200879
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
154
Động cơ
323,924 Mã lực
Điện chạy LNG vẫn là nhà máy tuabin khí thôi ạ. LNG nhập về kho, rồi lại tái hoá khí để sản xuất điện. Xu hướng LNG là không tránh khỏi, vì các mỏ khí tự nhiên của mình càng ngày càng ít đi, ở xa bờ hơn, chi phí dẫn về bờ quá đắt... Với lại khí tự nhiên là tài nguyên quốc gia, càng tiết kiệm được càng tốt, trước mắt mua được LNG thì cứ mua đã, của mình cất đi để dành :)
Còn về điện mặt trời (là e nói về điện mặt trời nối lưới) thì theo quy định là evn phải mua toàn bộ sản lượng phát, mà ban ngày nắng to sản lượng cao nhất, nên cụ nào nói phát vào cao điểm thì đúng là cao điểm sáng đó. Nhưng nguyên nhân chính là do evn buộc phải mua hết thôi chứ ngay trong giờ cao điểm cũng có nhiều lúc giá điện mặt trời cao hơn giá mua từ các nguồn phát khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,796 Mã lực
Điện chạy LNG vẫn là nhà máy tuabin khí thôi ạ. LNG nhập về kho, rồi lại tái hoá khí để sản xuất điện. Xu hướng LNG là không tránh khỏi, vì các mỏ khí tự nhiên của mình càng ngày càng ít đi, ở xa bờ hơn, chi phí dẫn về bờ quá đắt... Với lại khí tự nhiên là tài nguyên quốc gia, càng tiết kiệm được càng tốt, trước mắt mua được LNG thì cứ mua đã, của mình cất đi để dành :)
Còn về điện mặt trời (là e nói về điện mặt trời nối lưới) thì theo quy định là evn phải mua toàn bộ sản lượng phát, mà ban ngày nắng to sản lượng cao nhất, nên cụ nào nói phát vào cao điểm thì đúng là cao điểm sáng đó. Nhưng nguyên nhân chính là do evn buộc phải mua hết thôi.
2 mỏ Mỏ khí cá voi xanh và Mỏ dầu khí Kèn Bầu (mỏ dầu khí có trữ lượng lớn lịch sử ngành dầu khí Việt Nam)còn gì... :D :D :D
 

LFC

Xe hơi
Biển số
OF-200879
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
154
Động cơ
323,924 Mã lực
2 mỏ Mỏ khí cá voi xanh và Mỏ dầu khí Kèn Bầu (mỏ dầu khí có trữ lượng lớn lịch sử ngành dầu khí Việt Nam)còn gì... :D :D :D
Thì đang có kế hoạch XD Miền Trung 1, 2 và nm nào nữa e ko nhớ tên ở khu vực đó đấy cụ.
Còn NMĐ LNG thường là ở các khu vực ko còn đủ hoặc ko có nguồn khí tự nhiên dẫn về hoặc dẫn về quá xa.
Khu vực Đông Nam Bộ giờ dùng khí tự nhiên (bao gồm cả cước vận chuyển) thì giá all-in cũng gần bằng LNG rồi, mà còn không đủ khí ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Điện chạy LNG vẫn là nhà máy tuabin khí thôi ạ. LNG nhập về kho, rồi lại tái hoá khí để sản xuất điện. Xu hướng LNG là không tránh khỏi, vì các mỏ khí tự nhiên của mình càng ngày càng ít đi, ở xa bờ hơn, chi phí dẫn về bờ quá đắt... Với lại khí tự nhiên là tài nguyên quốc gia, càng tiết kiệm được càng tốt, trước mắt mua được LNG thì cứ mua đã, của mình cất đi để dành :)
Còn về điện mặt trời (là e nói về điện mặt trời nối lưới) thì theo quy định là evn phải mua toàn bộ sản lượng phát, mà ban ngày nắng to sản lượng cao nhất, nên cụ nào nói phát vào cao điểm thì đúng là cao điểm sáng đó. Nhưng nguyên nhân chính là do evn buộc phải mua hết thôi chứ ngay trong giờ cao điểm cũng có nhiều lúc giá điện mặt trời cao hơn giá mua từ các nguồn phát khác.
Em tưởng giờ cao điểm là từ 18 - 20h, khi toàn dân kéo nhau về nhà nấu cơm bật đèn, điều hòa ngồi xem tivi??? :-/ :-/ :-/ :-/Thậm chí cả nước nếu dùng trực tiếp từ đường ống cung cấp cũng sẽ yếu đi vào tầm đó. Ý cụ "cao điểm sang" là khoảng thời gian nào và tại sao giờ đó là cao điểm??? Em chỉ đơn thuần hỏi cho biết thôi vì lần đầu nghe thấy khái niệm này....

Còn về khí tự nhiên thì đúng là tài nguyên quốc gia nhưng cũng ko phải lúc nào cũng nên tiết kiệm. Vì nhiều mỏ khí ở các khu vực địa chất không còn ổn định hoặc có nguy cơ thay đổi trong tương lai, thì nên khai thác sớm ko sau này nó xì ra hết thì phí. Hoặc vd như các mỏ khí ở mấy chỗ tranh chấp với TQ chẳng hạn. Bây giờ ta lôi kéo được đại ca nào đó bảo kê :-?:-?:-? thì nên tranh thủ bào hết chứ chẳng may đen đủi, tương lai TQ hùng mạnh vượt lên hẳn thì tụi nó cướp trắng mất....
 

LFC

Xe hơi
Biển số
OF-200879
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
154
Động cơ
323,924 Mã lực
Em tưởng giờ cao điểm là từ 18 - 20h, khi toàn dân kéo nhau về nhà nấu cơm bật đèn, điều hòa ngồi xem tivi??? :-/ :-/ :-/ :-/Thậm chí cả nước nếu dùng trực tiếp từ đường ống cung cấp cũng sẽ yếu đi vào tầm đó. Ý cụ "cao điểm sang" là khoảng thời gian nào và tại sao giờ đó là cao điểm??? Em chỉ đơn thuần hỏi cho biết thôi vì lần đầu nghe thấy khái niệm này....
Cao điểm sáng đơn giản là nhu cầu phụ tải tăng vọt vào giờ đó thôi cụ, do hệ thống ghi nhận, cái này quy định trong biểu giá bán lẻ điện (áp dụng cho công tơ ba giá) nhiều năm rồi mà cụ. Trước đây chỉ có cao điểm tối.
Đây cụ này:
Giờ cao điểm
Gồm các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy
- Từ 09 giờ 30 đến 11 giờ 30 (02 giờ);
- Từ 17 giờ 00 đến 20 giờ 00 (03 giờ).
Ngày Chủ nhật: không có giờ cao điểm.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Em tưởng giờ cao điểm là từ 18 - 20h, khi toàn dân kéo nhau về nhà nấu cơm bật đèn, điều hòa ngồi xem tivi??? :-/ :-/ :-/ :-/....
Quy định về giờ:
a) Giờ bình thường
Gồm các ngày ‪từ thứ Hai đến thứ Bảy‬
- Từ ‪04 giờ‬ ‪00 đến 9 giờ‬ 30 (‪05 giờ‬ và 30 phút);
- Từ ‪11 giờ‬ 30 đến ‪17 giờ‬ 00 (‪05 giờ‬ và 30 phút);
- Từ ‪20 giờ‬ ‪00 đến 22 giờ‬ 00 (‪02 giờ‬).
Ngày Chủ nhật
Từ ‪04 giờ‬ ‪00 đến 22 giờ‬ 00 (‪18 giờ‬).
b) Giờ cao điểm
Gồm các ngày ‪từ thứ Hai đến thứ Bảy‬
- Từ ‪09 giờ‬ 30 đến ‪11 giờ‬ 30 (‪02 giờ‬);
- Từ ‪17 giờ‬ ‪00 đến 20 giờ‬ 00 (‪03 giờ‬).
Ngày Chủ nhật: không có giờ cao điểm.
c) Giờ thấp điểm:
Tất cả các ngày trong tuần: từ ‪22 giờ‬ ‪00 đến 04 giờ‬ ‪00 sáng ngày hôm sau‬ (‪06 giờ‬).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top