[Funland] Điện cáp, gió hay mặt trời phù hợp cho Côn Đảo?

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực

Thấy tranh luận cũng nhiều. Mỗi cái có ưu nhược điểm cả. Điện gió hay mặt trời chỉ sợ không ổn định
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,892
Động cơ
276,900 Mã lực
Tuổi
32
Dùng cả 2 đi cụ.1 nửa này nửa kia.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Kéo điện…gió với mặt trời làm gì cho phá cảnh quan côn đảo ra
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Nếu chỉ định có vài ông nông dân, ngư dân sống mỗi người vài nghìn mét thì chơi gió, mặt trời đc. Còn muốn phát triển ầm ầm xây hotel, phân lô thì phải có điện ổn định.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,405
Động cơ
264,616 Mã lực

Thấy tranh luận cũng nhiều. Mỗi cái có ưu nhược điểm cả. Điện gió hay mặt trời chỉ sợ không ổn định
Gió đi! Dùng tái tạo cho nó sang cái thằng người! Ai lại dùng điện kéo dây chạy bằng than cho nó ô nhiễm môi trường!
 

gianghn12

Xe tải
Biển số
OF-22637
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
476
Động cơ
508,175 Mã lực
Cả gió và mặt trời, cộng thêm diezen để điều tiết. Côn đảo có mấy nghìn dân cộng thêm du khách cũng chỉ hơn chục nghìn người
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
7,294
Động cơ
406,814 Mã lực

Thấy tranh luận cũng nhiều. Mỗi cái có ưu nhược điểm cả. Điện gió hay mặt trời chỉ sợ không ổn định
đảo vùng nhiệt đới mà điện gió điện mặt trời ko ổn định.:)) đúng nà chỉ giỏi phân nô bán nền bú ngân sách là giỏi :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
đảo vùng nhiệt đới mà điện gió điện mặt trời ko ổn định.:)) đúng nà chỉ giỏi phân nô bán nền bú ngân sách là giỏi :))
Phân lô bán nền ngoài đảo này luôn á. Thế thì nó lên tầm vũ trụ rồi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực

Thấy tranh luận cũng nhiều. Mỗi cái có ưu nhược điểm cả. Điện gió hay mặt trời chỉ sợ không ổn định
Côn Đảo ở vùng có tỷ lệ nắng - gió cao, nên kết hợp cả điện mặt trời và điện gió.
Theo tôi biết, dân số Côn Đảo khoảng có 6600 người, cộng cả khách du lịch thì số người thường xuyên ở trên đảo cũng chỉ cỡ 10k người. Vậy hoàn toàn có thể dùng điện mặt trời + điện gió làm nguồn điện sinh hoạt ( dĩ nhiên nếu biết cách làm hợp lý ).
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Côn Đảo ở vùng có tỷ lệ nắng - gió cao, nên kết hợp cả điện mặt trời và điện gió.
Theo tôi biết, dân số Côn Đảo khoảng có 6600 người, cộng cả khách du lịch thì số người thường xuyên ở trên đảo cũng chỉ cỡ 10k người. Vậy hoàn toàn có thể dùng điện mặt trời + điện gió làm nguồn điện sinh hoạt ( dĩ nhiên nếu biết cách làm hợp lý ).
Khốn nỗi ở chỗ là nhiều thằng không muốn sự hợp lý đó, điển hình như thằng thị lang bộ thương vừa bị túm cổ...
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Với dân số ít như Côn Đảo, vậy đầu tư 1 tuyến cáp biển để kéo điện từ đất liền ra thì không hợp lý về mặt kinh tế.
Nên đầu tư hệ thống điện tái tạo, biến hòn đảo này thành 1 hòn đảo "xanh" theo nghĩa đen và nghĩa bóng.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,469
Động cơ
587,574 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Côn đảo cũng nhỏ , quan trọng có diện tích để làm với phù hợp cảnh quan hay không nữa . kẻo nhìn từ trên cao hoặc GGmap chụp xuống chỉ thấy tấm pin với cánh quạt
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,142
Động cơ
654,890 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

Thấy tranh luận cũng nhiều. Mỗi cái có ưu nhược điểm cả. Điện gió hay mặt trời chỉ sợ không ổn định
Vẫn phải là điện cáp cụ nhé.
Điện gió không đủ công suất. Cũng cần có địa điểm lắp đặt phù hợp cho hàng không và tàu thuyền di chuyển.
Điện mặt trời thì công suất trồi sụt.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,544
Động cơ
232,822 Mã lực
Tuổi
48
Với dân số ít như Côn Đảo, vậy đầu tư 1 tuyến cáp biển để kéo điện từ đất liền ra thì không hợp lý về mặt kinh tế.
Nên đầu tư hệ thống điện tái tạo, biến hòn đảo này thành 1 hòn đảo "xanh" theo nghĩa đen và nghĩa bóng.
Dân và kinh tế là một phần, còn anqp nữa cụ
 

vietnguyenx3

Xe hơi
Biển số
OF-725573
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
197
Động cơ
92,962 Mã lực
Trước có 1 bài phân tích khá sâu về điện gió và điện mặt trời rồi mà các cụ, thì rõ ràng nó không ổn định mà. Mặt trời thì nắng nó mới có điện, nghĩa là tối là không có điện, gió thì cũng vậy gió lặng là điện hết, nên 2 loại hình điện này luôn phải có 1 cái chạy cùng duy trì và sẵn sàng bù khi nó suy giảm chính là là nhiệt điện hoặc điện hạt nhân, chứ làm mỗi điện gió với mặt trời không là chạy được đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Côn Đảo ở vùng có tỷ lệ nắng - gió cao, nên kết hợp cả điện mặt trời và điện gió.
Theo tôi biết, dân số Côn Đảo khoảng có 6600 người, cộng cả khách du lịch thì số người thường xuyên ở trên đảo cũng chỉ cỡ 10k người. Vậy hoàn toàn có thể dùng điện mặt trời + điện gió làm nguồn điện sinh hoạt ( dĩ nhiên nếu biết cách làm hợp lý ).
Côn Đảo là vườn QG, diện tích quy hoạch để xây dựng rất ít.

Như quy hoạch diện tích quỹ đất cho năng lượng chỉ 0.04%. Không đủ diện tích làm điện gió, điện mặt trời trên đất liền.

Nếu xây điện gió ngoài khơi thì vừa phá vỡ cảnh quan, vừa phá vỡ môi trường sinh thái biển, san hô. Toàn bộ Côn Đảo gần như là khu bảo tồn biển rồi.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu chỉ định có vài ông nông dân, ngư dân sống mỗi người vài nghìn mét thì chơi gió, mặt trời đc. Còn muốn phát triển ầm ầm xây hotel, phân lô thì phải có điện ổn định.
Vì phân lô bán nền nên mấy đòi bú điện :D
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,491
Động cơ
74,911 Mã lực
Xét về lâu dài, xét về tính ổn định và kinh tế thì kéo lưới ra là tối ưu nhất.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
546
Động cơ
42,547 Mã lực
bàn gì nữa, điện nào ổn định dân đang dùng thì dùng loại đó,ai thích xanh đứng ra cho dân dùng
 

Nguoi_quen

Xe tải
Biển số
OF-140016
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
271
Động cơ
368,768 Mã lực
Cứ liên quan đến dự án là nhiều cụ nghĩ ngay đến tiêu cực, lợi ích này, lợi ích kia... mà chẳng biết là chuyên gia người ta tính chán các phương án rồi.
Điện gió thì phụ thuộc vào gió. Mà gió thì lúc này lúc kia, lúc có, lúc không, lúc mạnh, lúc mơn man...
Mà điện gió ở Côn Đảo thì đến 99,9% chỉ thi công được điện gió ngoài khơi.
Mặt khác, giả sử để cấp điện ổn định cho Côn Đảo cần nguồn điện kéo cáp với đảm bảo công suất khoảng 10 mW thì điện gió nó phải gấp 10 lần như thế hoặc hơn thì dân tình may ra mới được dùng điện ổn định.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top