[Funland] Điện cáp, gió hay mặt trời phù hợp cho Côn Đảo?

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,518
Động cơ
-291,952 Mã lực
Nếu nói về cảnh quan thì cánh quạt vẫn đẹp hơn mấy tấm pin mt
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ liên quan đến dự án là nhiều cụ nghĩ ngay đến tiêu cực, lợi ích này, lợi ích kia... mà chẳng biết là chuyên gia người ta tính chán các phương án rồi.
Điện gió thì phụ thuộc vào gió. Mà gió thì lúc này lúc kia, lúc có, lúc không, lúc mạnh, lúc mơn man...
Mà điện gió ở Côn Đảo thì đến 99,9% chỉ thi công được điện gió ngoài khơi.
Mặt khác, giả sử để cấp điện ổn định cho Côn Đảo cần nguồn điện kéo cáp với đảm bảo công suất khoảng 10 mW thì điện gió nó phải gấp 10 lần như thế hoặc hơn thì dân tình may ra mới được dùng điện ổn định.
Nhiều cụ chỉ chửi bừa là giỏi thôi cụ ạ.

Theo tính toán, giá thành sản xuất điện gió ngoài khơi thời điểm hiện tại là hơn 6000 VND/kWh
Toàn các ông gõ phím ý kiến, chứ lúc trả tiền điện thì ai giúp cho người dân Côn Đảo.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Côn Đảo là vườn QG, diện tích quy hoạch để xây dựng rất ít.

Như quy hoạch diện tích quỹ đất cho năng lượng chỉ 0.04%. Không đủ diện tích làm điện gió, điện mặt trời trên đất liền.

Nếu xây điện gió ngoài khơi thì vừa phá vỡ cảnh quan, vừa phá vỡ môi trường sinh thái biển, san hô. Toàn bộ Côn Đảo gần như là khu bảo tồn biển rồi.
Côn Đảo là 1 quần đảo.
Côn Đảo.jpg

Không đến nỗi mà không có quỹ đất để lắp đặt điện mặt trời và điện gió đâu. Có muốn làm hay không thôi cụ....
 

Nguoi_quen

Xe tải
Biển số
OF-140016
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
279
Động cơ
368,768 Mã lực
Côn Đảo là 1 quần đảo.
Côn Đảo.jpg

Không đến nỗi mà không có quỹ đất để lắp đặt điện mặt trời và điện gió đâu. Có muốn làm hay không thôi cụ....
Google map thì thấy Côn Đảo đa phần là rừng, vậy thì quỹ đất để phát triển mặt trời, điện gió chẳng có bao nhiêu đâu cụ ạ.
1705458964033.png
 

Nguoi_quen

Xe tải
Biển số
OF-140016
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
279
Động cơ
368,768 Mã lực
Nhiều cụ chỉ chửi bừa là giỏi thôi cụ ạ.

Theo tính toán, giá thành sản xuất điện gió ngoài khơi thời điểm hiện tại là hơn 6000 VND/kWh
Toàn các ông gõ phím ý kiến, chứ lúc trả tiền điện thì ai giúp cho người dân Côn Đảo.
6000 đ/kWh mới chỉ là giá thành sản xuất điện gió thôi cụ.
Chứ để đầu tư điện gió dùng ổn định thì phải chắc giá thành phải 60.000 đ/kWh.
Tất nhiên là giá điện tiêu dùng thì vẫn phải theo khung của nhà nước thôi.
Lúc đó chỉ có EVN lỗ sặc gạch thôi.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,082
Động cơ
394,059 Mã lực
1705460042528.png


Như này là Tờ trình không kèm theo phương án hay có kèm mà ĐBQH không đọc nhỉ?
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,833
Động cơ
77,841 Mã lực
Với dân số ít như Côn Đảo, vậy đầu tư 1 tuyến cáp biển để kéo điện từ đất liền ra thì không hợp lý về mặt kinh tế.
Nên đầu tư hệ thống điện tái tạo, biến hòn đảo này thành 1 hòn đảo "xanh" theo nghĩa đen và nghĩa bóng.
thế cụ biết điện gió với điện mặt trời nó có ổn định ko? như vậy nếu ng dân chấp nhận chỉ có điện khoảng 12h trong ngày thậm chí ít hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
View attachment 8322781

Như này là Tờ trình không kèm theo phương án hay có kèm mà ĐBQH không đọc nhỉ?
Dự án này không phải trình ra QH duyệt chủ trương, thế nên sẽ không trình các tài liệu chi tiết vì không phải thẩm quyền QH.

QH lần này chỉ duyệt bố trí nguồn kinh phí, lắm ông ngứa mồm thắc mắc thì giải trình thêm thôi chứ không thay đổi phương án được nữa.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,833
Động cơ
77,841 Mã lực
Dự án này không phải trình ra QH duyệt chủ trương, thế nên sẽ không trình các tài liệu chi tiết vì không phải thẩm quyền QH.

QH lần này chỉ duyệt bố trí nguồn kinh phí, lắm ông ngứa mồm thắc mắc thì giải trình thêm thôi chứ không thay đổi phương án được nữa.
chất lượng phản biện thế này thì cũng ko trách được vì cụ này ko phải người làm trong lĩnh vực năng lượng, những dự án thế này ko thể nói là có lãi ngay được mà đem các kiểu công thức phân tích tài chính đem vào áp dụng nếu vậy thì ko chỉ côn đảo mà nhiều đảo khác hoặc khu vực miền núi sẽ vình viễn ko có điện. Tuy nhiên biểu dương tinh thần cái gì ko biết thì hỏi của cụ nghị.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
E thích làm điện gió, chứ điện mặt trời ko ưng lắm. Làm 1 khu điện gió, nhiều thì sẽ là điểm hút khách du lịch. Tin em đi :D
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,673 Mã lực
Vẫn phải là điện cáp cụ nhé.
Điện gió không đủ công suất. Cũng cần có địa điểm lắp đặt phù hợp cho hàng không và tàu thuyền di chuyển.
Điện mặt trời thì công suất trồi sụt.
kể cả điện gió thì công suất cũng trồi sụt như thường chứ cụ, công suất tỷ lệ với lập phương của tốc độ gió. Trừ phi có một hệ thống pin lưu trữ công suất lớn tương đương như thế để dự phòng.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,114
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
kể cả điện gió thì công suất cũng trồi sụt như thường chứ cụ, công suất tỷ lệ với lập phương của tốc độ gió. Trừ phi có một hệ thống pin lưu trữ công suất lớn tương đương như thế để dự phòng.
Thế giới mới có duy nhất Úc (được tesla tài trợ) thử nghiệm trạm pin lưu trữ năng lượng, cũng cực tốn kém cụ ạ
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Với dân số ít như Côn Đảo, vậy đầu tư 1 tuyến cáp biển để kéo điện từ đất liền ra thì không hợp lý về mặt kinh tế.
Nên đầu tư hệ thống điện tái tạo, biến hòn đảo này thành 1 hòn đảo "xanh" theo nghĩa đen và nghĩa bóng.
Phát triển Côn Đảo còn liên quan đến an ninh quốc phòng nữa cụ.

Chưa kể dịnh hướng Côn Đảo là kinh tế du lịch thì lượng khách sẽ ngày càng đông. Có điện khỏe ổn định mới phát triển được, tương lai Côn Đảo cũng sẽ như Phú Quốc thôi.

condao.JPG
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ điện gió đắt cả về đầu tư ban đầu lẫn bảo trì hàng năm nên mới tính phương án kéo cáp ra đảo. Điện gió lắp cách đảo vài km thì cũng không ảnh hưởng đến môi trường trên đảo lắm, nhưng vấn đề kinh phí là rõ ràng.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,400
Động cơ
586,363 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chấp nhận đánh đổi thôi cụ.
Bảo trì ngoài đó cũng là vấn đề nữa cụ .
Đánh đổi mà mất cảnh quan để làm du lịch thì đáng tiếc . Nói chung để các nhà kh đánh giá thôi , mình biết gì đâu .
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Có tiền kéo cáp là chuẩn rồi. Gió và mặt trời không ổn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,701
Động cơ
626,412 Mã lực
Xây dựng ở ngoài đảo thì chi phí cũng đội lên rất nhiều so với chi phí ở gần đất liền, như vậy điện tái tạo không có nghĩa là điện rẻ. Do vậy nguồn chính vẫn phải là điện kéo cáp, các loại tái tạo khác thì thêm thắt vào thôi chứ không thể lấy nó làm chính được. Logic đơn giản như vậy.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,147
Động cơ
82,987 Mã lực
Đại biểu băn khoăn mặt trời hay gió vì kéo điện lưới nhiều tiền thì chắc đại biểu không hiểu ngành điện!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top