[Funland] Điểm đầu của tắc nghẽn kéo dài, mới thấy việc bịt ngã tư bắt xoay đầu sẽ chống tắc tốt

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,651
Động cơ
-163,967 Mã lực
5E340AFB-06E1-4C4F-B782-5A8AF30D74C5.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Chưa bao giờ có khái niệm tắc đường do xe máy, chỉ là xã hội tiến lên thì buộc phải bỏ lại xe máy phía sau mà thôi :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Giờ bịt chỗ hầm chui Nguyễn Xiển là rất ok, vì chỗ quay đầu dưới đường vành đai 3 rất rộng. Ko hiểu sao ko làm
Vì tính hiệu quả trong Điều tiết giao thông, bác ạ.
Tôi hiểu thế, không biết có Chuẫn không.

Có Đèn đỏ, thì Hiệu quả được cho là mới cao được, Mark xoăn said.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Hồi đó không đèn thì ùn cầu thì ít như ùn trước cầu lại cực nhiều cụ ạ. Nói chung là tắc chỗ này ra chỗ khác thôi. Ngay bây giờ có mấy khi ùn trên cầu đâu vì đèn đỏ trước cầu nó chặn rồi.
Tôi biết cái đèn đỏ trên Vũ Phạm Hàm mà, cao điểm nó dừng đến ngã tư với Trung Kính luôn.

Dù sao thì cái sự Bịt ngã tư, bản chất là nó mở rộng ngã tư ra gấp vài lần, như thế kiểu gì cũng giảm bớt ùn tắc.
Chưa kể, cái hướng bị bịt, luôn là hướng ít ưu tiên hơn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,993
Động cơ
398,798 Mã lực
Tất cả là do ý thức tham gia giao thông thôi
Cái gì cũng đổ tại ý thức. Đúng là ý thức là một phần nhưng nếu thiết kế giao thông không tốt sẽ dẫn đến nhiều trường hợp nhìn rất bất hợp lý. Ví dụ chiều đi từ trung tâm ra ngoại ô thì ùn tắc rất dài nhưng chiều ngược lại vắng tanh. Hay cả đoàn 50 xe mỗi xe dài tầm 2m là 100m. Nếu thiết kế cho nó phi tốc độ 80 rồi đến chỗ nút thắt cả đám đi 5km/h làm sao mà ổn được. Kiểu gì cũng ùn dài 120m là ít. Nó mà ùn 120m rồi lại có 50 thằng phi 80km/h đến đó gí vào đít thì nó thành dài 240m.... Đèn lại thiết kế cho chúng nó phải dừng lại ở đó 3 phút thì thôi. Kiểu gì cũng gặp vấn đề. Người ta cần điều tiết toàn tuyến là vì thế. Thậm chí phải có những đường khác song song để nó tách bớt ra chứ không phải hướng đi đó chỉ có mỗi một cái đường dạng xương cá.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,751
Động cơ
182,467 Mã lực
Cái gì cũng đổ tại ý thức. Đúng là ý thức là một phần nhưng nếu thiết kế giao thông không tốt sẽ dẫn đến nhiều trường hợp nhìn rất bất hợp lý. Ví dụ chiều đi từ trung tâm ra ngoại ô thì ùn tắc rất dài nhưng chiều ngược lại vắng tanh. Hay cả đoàn 50 xe mỗi xe dài tầm 2m là 100m. Nếu thiết kế cho nó phi tốc độ 80 rồi đến chỗ nút thắt cả đám đi 5km/h làm sao mà ổn được. Kiểu gì cũng ùn dài 120m là ít. Nó mà ùn 120m rồi lại có 50 thằng phi 80km/h đến đó gí vào đít thì nó thành dài 240m.... Đèn lại thiết kế cho chúng nó phải dừng lại ở đó 3 phút thì thôi. Kiểu gì cũng gặp vấn đề. Người ta cần điều tiết toàn tuyến là vì thế. Thậm chí phải có những đường khác song song để nó tách bớt ra chứ không phải hướng đi đó chỉ có mỗi một cái đường dạng xương cá.
Khi nhà nước chưa thể thay đổi bộ mặt của hạ tầng giao thông, khi đường xá chưa thể đáp ứng nhu cầu tăng vọt về số lượng phương tiện của dân chúng, khi đường vẫn dùng để phục vụ ông BRT chưa biết giải tán chưa, khi lượng người ùn đến cùng một thời điểm như đi làm/đi về....

Ngoài ý thức nhường nhau, đi đúng làn và chấp nhận muộn chút thì biết đổ tại cái gì?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Khi nhà nước chưa thể thay đổi bộ mặt của hạ tầng giao thông, khi đường xá chưa thể đáp ứng nhu cầu tăng vọt về số lượng phương tiện của dân chúng, khi đường vẫn dùng để phục vụ ông BRT chưa biết giải tán chưa, khi lượng người ùn đến cùng một thời điểm như đi làm/đi về....

Ngoài ý thức nhường nhau, đi đúng làn và chấp nhận muộn chút thì biết đổ tại cái gì?
Đổ tại Tiền phạtKhả năng bị phạt, bác ạ.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
808
Động cơ
85,126 Mã lực
Tuổi
34
5E340AFB-06E1-4C4F-B782-5A8AF30D74C5.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Thế nên mới có cái game gỡ tắc xe hơi mấy chiếc đấu nhau thì thua luôn :))
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,162
Động cơ
356,561 Mã lực
Chỗ này thường xuyên có cả dàn ô tô đi bịt chiều ngược lại luôn.
e94bed1a6203c75d9e12.jpg

16574309cc10694e3001.jpg

Không biết nói gì.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,344
Động cơ
75,599 Mã lực
Theo một số thử nghiệm thì 1 xe máy sinh ra CO2 ít hơn so với ô tô nhưng các phát thải khác thì ô tô hít khói.

"• Cycles created several hundred times more hydrocarbon pollution than cars. Hydrocarbons cause cancer, breathing and heart ailments, and contribute to smog.
Nitrous oxide emissions, which cause smog and acid rain, were equal for the 1980s vehicle pair, but the 1990s cycle produced 138 percent more than its partner car, and the 2000s cycle up to 3,220 percent more.
• The 2000s-era cycle emitted 8,065 percent more poisonous-to-breathe carbon monoxide than its car partner, while the 1990s and 1980s cycles produced 516 percent and 313 percent more, respectively."
Kết quả so sánh có đáng tin k cụ, toàn chữ, k thấy số liệu gì, cũng nói phương pháp. Mà dùng toàn xe 20 tới 40 năm tuổi so sánh. Đốt 10 lít xăng với 2 lít xăng thì theo phản ứng hóa học kiểu gì 10 lít chả thải nhiều khí hơn.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Giao cắt Lê quang đạo châu văn liêm là điển hình thành công, minh chứng cho hiệu quả của bịt ngã tư, 10 năm qua nó đã từng mở, đặt bùng binh, bịt, mở và đặt bùng binh to, thu gọn thành bùng binh nhỏ rồi cuối cùng mới bịt như bây giờ. Hiệu quả ai đi qua đó hàng ngày là rõ nhất.
Suốt ngày cứ châu văn liêm làm điển hình, chẳng khác gì em lê văn tám, cũng chỉ có 1 lê văn tám. Khi xe quay đầu hoặc rẽ, cần 1 khoảng cách rộng để an toàn, bởi thế mới sinh ra cái ngã 3, ngã 4 từ thủa nào, cái khúc cua đồng cấp châu văn liêm chỉ là giải pháp tình thế thôi ạ, hệ quả xấu của nó là rất lớn, khg thể coi là quy tắc giao thông đc, những người điều hành cũng hiểu nên không áp dụng rộng rãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Hôm qua em mất 1 tiếng đồng hồ chỗ ngã 3 xalala để nhích đến cổng viện K
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa bao giờ có khái niệm tắc đường do xe máy, chỉ là xã hội tiến lên thì buộc phải bỏ lại xe máy phía sau mà thôi :D
Thế cụ chắc không sống ở Hà Nội rồi, không biết truyền thuyết Ngã Tư Khổ những năm đầu 2000 lúc chưa có cầu vượt. Biển xe máy, xe đạp cứ gọi là mênh mông :))
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,569
Động cơ
231,974 Mã lực
Em thấy Phân làn giao thông ở Ngã tư Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng khá ổn mà!
Cảm thấy nó giải quyết bài toán tắc các ngã tư đó!
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,078
Động cơ
153,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời các cụ xem clip này sẽ rõ bịt ngã tư có hiệu quả hay không. Kinh nghiệm đi cả xe máy lẫn oto của em ở HN mấy chục năm thì thấy cứ giao cắt trực tiếp là dễ ùn tắc (ko tính trường hợp có csgt điều tiết), còn đi quá lên quay đầu thì đỡ hơn hẳn.

5E340AFB-06E1-4C4F-B782-5A8AF30D74C5.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Cái sự bịt ngã tư làm ở Ngã Tư Sở và rất nhiều giao cắt trên Đường Láng, bác ạ.
Và cũng dẹp nốt.
Lý do, tôi đoán là, do không hiệu quả, vì khi ấy, hết sạch cả Đèn đỏ.
Mấy ông giao thông cứ nghĩ phát là làm luôn chả thí nghiệm gì hết.
Có những thứ về lý thuyết là tốt đẹp cho đến khi vấp sự thật trần trụi.
Bịt ngã tư chẳng qua là từ 1 điểm xung đột giao thông x 4 điểm xung đột.
Về phương pháp này, chỉ còn có cách đợi thời gian sẽ trả lời thôi ạ.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
954
Động cơ
19,356 Mã lực
Ngày xưa cũng từng bịt ngã tư sở lại rồi. Hiệu quả rõ rệt. Không hiểu sao lại mở lại rồi cứ sửa dần như bây giờ. Cháu ủng hộ bịt ngã tư ở nơi có mật độ cao, hay ùn ứ.
Cái chỗ này em đi qua hàng ngày, phải nói là cực thích nếu bịt lại. Từ ngày mở ra rồi đóng làn nọ mở làn chai như hạch mà chả hiểu sao ko bịt lại như cũ. Giờ đi qua nhã tư sở lại quay lại tên cũ Ngã Tư Khổ.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,157
Động cơ
297,812 Mã lực
xe máy luồn lách dễ thoát hơn nhưng đội xe máy dừng đèn đỏ rất hỗn, hay tràn ra giữa đường đứng lấn hết cả đường cho xe đang đèn xanh. ô tô thì khó thoát chỉ cần có ông bon chen cố vượt đèn cái đứng chắn giữa đường là tắc ngay, chỉ cần 2 xe nối đuôi nhau là bịt hết đường tắc cứng luôn ko chiều nào di chuyển đc. mật độ xe quá cao lên còn tranh luận ko hồi kết :D
Lý do chính của TẮC đường hiện nay là do xe đi cố đèn xanh vào giữa Ngã tư, không kịp thoát, dẫn đến CHẮN toàn bộ ngã tư và làm KẸT toàn bộ các hướng.

Luật đã quy định là dù đèn xanh, xe đã qua vạch nhưng không thoát được khỏi ngã tư thì vẫn VI PHẠM, tuy nhiên hiện nay không có phạt nên dẫn đến nhờn, nhiều tái xế thậm chí còn không biết.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Suốt ngày cứ châu văn liêm làm điển hình, chẳng khác gì em lê văn tám, cũng chỉ có 1 lê văn tám. Khi xe quay đầu hoặc rẽ, cần 1 khoảng cách rộng để an toàn, bởi thế mới sinh ra cái ngã 3, ngã 4 từ thủa nào, cái khúc cua đồng cấp châu văn liêm chỉ là giải pháp tình thế thôi ạ, hệ quả xấu của nó là rất lớn, khg thể coi là quy tắc giao thông đc, những người điều hành cũng hiểu nên không áp dụng rộng rãi.
Nhiều chứ, nói cụ không biết thì cũng không hiểu được. Tất cả những ngã tư phân luồng đèn đóm kiểu gì vẫn kẹt cứng thì phương án chặn là phương án cuối cùng sống sót, vận hành tốt. Ví dụ khác cho cụ là ngã tư Nguyễn cơ thạch hồ tùng mậu, mềm dẻo hơn là đặt biển cấm đi thẳng và rẽ trái. Nó giải quyết vấn nạn khôn lỏi chặn nhau deadlock. Mấy cái xe to đầy chỗ quay đầu to.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Lý do chính của TẮC đường hiện nay là do xe đi cố đèn xanh vào giữa Ngã tư, không kịp thoát, dẫn đến CHẮN toàn bộ ngã tư và làm KẸT toàn bộ các hướng.

Luật đã quy định là dù đèn xanh, xe đã qua vạch nhưng không thoát được khỏi ngã tư thì vẫn VI PHẠM, tuy nhiên hiện nay không có phạt nên dẫn đến nhờn, nhiều tái xế thậm chí còn không biết.
Vụ này em cũng không biết, cụ có điều khoản nào phạt vụ này trong nghị định 100 và 123 sửa đổi không?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Suốt ngày cứ châu văn liêm làm điển hình, chẳng khác gì em lê văn tám, cũng chỉ có 1 lê văn tám. Khi xe quay đầu hoặc rẽ, cần 1 khoảng cách rộng để an toàn, bởi thế mới sinh ra cái ngã 3, ngã 4 từ thủa nào, cái khúc cua đồng cấp châu văn liêm chỉ là giải pháp tình thế thôi ạ, hệ quả xấu của nó là rất lớn, khg thể coi là quy tắc giao thông đc, những người điều hành cũng hiểu nên không áp dụng rộng rãi.
Cụ cho biết cái gọi là hệ quả xấu (hậu quả) của vụ bịt ngã tư tại giao cắt và cho ví dụ tắc hơn khi bịt cái? Em chỉ biết duy nhất 1 chỗ giao thông lộn xộn hơn, đó là đoạn bịt tại ngã tư Tố Hữu - Trung Văn và do mấy ông xe máy chuyên chạy ngược chiều. Giờ công an đứng thường xuyên nên đỡ hẳn rồi, lý do chạy ngược chiều vì đoạn mở quay đầu về lại trung tâm Hà Nội xa quá xa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top