[Funland] Điểm đầu của tắc nghẽn kéo dài, mới thấy việc bịt ngã tư bắt xoay đầu sẽ chống tắc tốt

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ cho biết cái gọi là hệ quả xấu (hậu quả) của vụ bịt ngã tư tại giao cắt và cho ví dụ tắc hơn khi bịt cái? Em chỉ biết duy nhất 1 chỗ giao thông lộn xộn hơn, đó là đoạn bịt tại ngã tư Tố Hữu - Trung Văn và do mấy ông xe máy chuyên chạy ngược chiều. Giờ công an đứng thường xuyên nên đỡ hẳn rồi, lý do chạy ngược chiều vì đoạn mở quay đầu về lại trung tâm Hà Nội xa quá xa
Cái vid cụ cho em xem chả có cái ngã 4 nào bị bịt và mở u turn như vậy cả. Còn hệ quả thì dần đến như cụ đang thấy, nó tạo ra thêm những thói xấu khi tham gia gt, còn nữa thì em chả dám nói tiếp ạ.
3 nguyên nhân và giải pháp thì em cũng đã nêu, nhưng bị xoá mất rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThongVNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-549508
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
182
Động cơ
158,817 Mã lực
Kết quả so sánh có đáng tin k cụ, toàn chữ, k thấy số liệu gì, cũng nói phương pháp. Mà dùng toàn xe 20 tới 40 năm tuổi so sánh. Đốt 10 lít xăng với 2 lít xăng thì theo phản ứng hóa học kiểu gì 10 lít chả thải nhiều khí hơn.
Cụ tham khảo, tin hay không thì không phải vấn để của e.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Thế cụ chắc không sống ở Hà Nội rồi, không biết truyền thuyết Ngã Tư Khổ những năm đầu 2000 lúc chưa có cầu vượt. Biển xe máy, xe đạp cứ gọi là mênh mông :))
Ko tắc cứng như ô tô đâu cụ, chỉ là di chuyển chậm do xung đột, xe máy bé tí lại lanh lẹ cơ động nên nhúc nhắc tránh né tốt hơn ô tô, nhìn cái biển xe máy ghê thế thôi chứ loáng phát ko còn bóng xe nào ngay :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Tất cả là do ý thức tham gia giao thông thôi
Người ta đang so việc bịt và không bịt thì cụ lại nói về ý thức, chán ghê. Đặt vấn đề là ý thức tốt, thì bịt với không bịt cái nào tốt hơn???
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko tắc cứng như ô tô đâu cụ, chỉ là di chuyển chậm do xung đột, xe máy bé tí lại lanh lẹ cơ động nên nhúc nhắc tránh né tốt hơn ô tô, nhìn cái biển xe máy ghê thế thôi chứ loáng phát ko còn bóng xe nào ngay :D
Cụ đúng là chưa biết Ngã 4 Khổ văn Sở rồi, cứ giờ tan tầm chiều là đứng nhìn nhau cả tiếng ở đây, kinh hoàng hơn mấy năm rồi lúc chưa phân làn nhiều.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Kết quả so sánh có đáng tin k cụ, toàn chữ, k thấy số liệu gì, cũng nói phương pháp. Mà dùng toàn xe 20 tới 40 năm tuổi so sánh. Đốt 10 lít xăng với 2 lít xăng thì theo phản ứng hóa học kiểu gì 10 lít chả thải nhiều khí hơn.
Khí thải thành phần cơ bản là CO2, là cái chúng ta vẫn thở ra hằng ngày. CO2 có thể tạm coi là ít độc hại. Nhưng các thành phần độc hại khác dù hàm lượng rất nhỏ nhưng tác hại thì lớn và tỷ lệ không đồng đều giữa các loại xe. Phải đo đạc rồi quy đổi thì mới xác định được cái nào ô nhiễm hơn.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Lý do chính của TẮC đường hiện nay là do xe đi cố đèn xanh vào giữa Ngã tư, không kịp thoát, dẫn đến CHẮN toàn bộ ngã tư và làm KẸT toàn bộ các hướng.

Luật đã quy định là dù đèn xanh, xe đã qua vạch nhưng không thoát được khỏi ngã tư thì vẫn VI PHẠM, tuy nhiên hiện nay không có phạt nên dẫn đến nhờn, nhiều tái xế thậm chí còn không biết.
Cái này bên Tây nó vẽ vạch vàng chéo trong giao cắt, bất biết như nào cứ không thoát được là nó phạt. Nó cũng như kiểu chờ tàu ở mình, cứ phải dí sát đường tàu trong khi cái luồng đi song song với đường tàu đáng ra phải được lưu thông liên tục khi chờ tàu thì lại bị luồng cắt vuông góc với tàu chắn lại. Luật cứ nghiêm thì bố bảo chả dám đỗ cái kiểu ấy, vậy nên vẽ vạch vàng chéo trong giao lộ, phạt nghiêm là chuẩn.
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
311
Động cơ
199,890 Mã lực
Như ý chụ chủ thớt luôn, Hà Đông mới bịt rẽ trái từ Trần Phú vào Nguyễn Khuyến, đồng nghĩa đi từ Vũ Trong Khánh đâm thẳng sang Nguyễn Khuyến và ngược lại cũng bị bịt. Cá nhân em thấy thì cũng có hiệu quả, xe đi thẳng về cầu trắng thì đi băng băng, còn ai muốn vào Nguyễn Khuyến thì đến điểm quay đầu chỗ cây xăng thì quay. Chỗ này ngày trước hay tắc và va chạm vì đèn xanh rẽ trái thì ít giây, mà rẽ lại hay gặp cả đống xe máy làn kia vượt đèn đỏ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Như ý chụ chủ thớt luôn, Hà Đông mới bịt rẽ trái từ Trần Phú vào Nguyễn Khuyến, đồng nghĩa đi từ Vũ Trong Khánh đâm thẳng sang Nguyễn Khuyến và ngược lại cũng bị bịt. Cá nhân em thấy thì cũng có hiệu quả, xe đi thẳng về cầu trắng thì đi băng băng, còn ai muốn vào Nguyễn Khuyến thì đến điểm quay đầu chỗ cây xăng thì quay. Chỗ này ngày trước hay tắc và va chạm vì đèn xanh rẽ trái thì ít giây, mà rẽ lại hay gặp cả đống xe máy làn kia vượt đèn đỏ
Thằng thiết kế chỗ này trước đúng là có vấn đề, luồng xe từ Vũ Trọng Khánh và Nguyễn Khuyến cũng đông nhưng đèn xanh rất ngắn + ngã tư nó lại chênh chếch + cả 2 luồng rẽ trái đều xung đột với nhau. Hết đèn xanh thì 1 đống vẫn ở trong giao lộ.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,711 Mã lực
Cái này bên Tây nó vẽ vạch vàng chéo trong giao cắt, bất biết như nào cứ không thoát được là nó phạt. Nó cũng như kiểu chờ tàu ở mình, cứ phải dí sát đường tàu trong khi cái luồng đi song song với đường tàu đáng ra phải được lưu thông liên tục khi chờ tàu thì lại bị luồng cắt vuông góc với tàu chắn lại. Luật cứ nghiêm thì bố bảo chả dám đỗ cái kiểu ấy, vậy nên vẽ vạch vàng chéo trong giao lộ, phạt nghiêm là chuẩn.
Em đi Đà Nẵng với 1 số nơi thấy có một số giao lộ có kẻ vạch chéo cấm dừng đỗ, buồn cái là ở HN cần thì lại ko có.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,907 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Việc bịt ngã tư sẽ giảm tắc tương đối nhiều. Tuy nhiên sẽ tăng khả năng bị ùn dài hơn do tốc độ lưu thông giảm.
Chuyện tắc đường suy cho cùng là do khi mọi thành phần tham gia trên đường không theo một quy tắc chung nào cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top