[Funland] Điểm đầu của tắc nghẽn kéo dài, mới thấy việc bịt ngã tư bắt xoay đầu sẽ chống tắc tốt

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Vụ ùn tắc đường thì do nhiều nguyên nhân tổng hợp lại. Đổ hết về loại phương tiện thì hơi k công bằng nhưng rõ ràng xe máy có nhiều ưu điểm như cụ nói. Cháu chỉ có cái ảnh so sánh không gia chiếm dụng giữa ô tô, xe đạp, xe bus này thôi.


Ngoài ra đi xe máy còn bảo vệ môi trường vì trung bình đi 100km xe máy hết 2 lít xăng, ô tô hết 10 lít xăng. Thế mà bọn kiểm định khí thải xe máy lại bảo xe máy là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường.
Họ cũng có lý vì xe máy thải ra khí thải chưa qua xử lý gì hết còn ô tô thì nó qua bầu lọc rồi. Do đó muốn khẳng định thì phải đo đạc các thành phần độc hại trong khí thải của mỗi loại chứ không thể nói xuông.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
DE5B23BF-7A31-406C-95CB-532D46B1F302.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Khi tắc thì là do ô tô nhưng khởi đầu gây tắc rất có thể lại là xe máy.
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
687
Động cơ
11,320 Mã lực
Tuổi
34
DE5B23BF-7A31-406C-95CB-532D46B1F302.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Ảnh lỗi không xem đc cụ ơi.
 

Kinnnnn

Xe buýt
Biển số
OF-834209
Ngày cấp bằng
22/5/23
Số km
562
Động cơ
3,338 Mã lực
Hi vọng tới đời con cháu giao thông thuận tiện, chứ đời mình thôi coi như chấp nhận vậy
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Ác mộng của người tham gia giao thông là tắc đường, nếu phương tiện công cộng đáp ứng được về thời gian di chuyển như xe máy thì tốt quá.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Hi vọng tới đời con cháu giao thông thuận tiện, chứ đời mình thôi coi như chấp nhận vậy
Hai nhăm năm sau thì còn kinh hoàng hơn, cụ đừng mơ hão.
Hai mốt năm trước em đi từ nhà lên Tháp rùa mất 23 phút, giờ đường vắng thì 45 phút mà đông thì cả tiếng. Thời gian di chuyển tăng gấp 2.

À mà, nếu có oto bay, moto bay thì còn cháu đời nào đó sẽ bớt khổ.
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
469
Động cơ
62,373 Mã lực
Ngoài ra đi xe máy còn bảo vệ môi trường vì trung bình đi 100km xe máy hết 2 lít xăng, ô tô hết 10 lít xăng. Thế mà bọn kiểm định khí thải xe máy lại bảo xe máy là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường.
Vì:
- Con xe máy hiệu suất đốt tù mù đâu được kiểm định lấy cớ gì 2 lít lại ít hơn con đc kiểm định 10 lít.
- Và quan trọng là đội ra luật ngồi con 10 lít chứ ko ngồi con 2 lít.
Cụ nhể
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,843
Động cơ
113,804 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói vấn đề này thì các cụ còn vật nhau dài dài, cụ đi 4b thì sẽ bảo ô hay, đường ko cấm ô tô thì ta cứ đi, tắc là do đông phương tiện, 2b đi láo. Cụ đi 2b thì nói do 4b chèn ép quá, chiếm hết làn nên ta phải luồn lách. Cá nhân e trong phố e toàn 2b lượn lờ cho dễ
Trong 4 quận cũ và lượn xe máy lại ở chung cư thì kụ sướng
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Mưa đc bữa lại thế. Hết mưa ta lầm lũi sống tiếp, có sao. Năm nào em cũng thấy bài ca tắc đường, sống quen rồi. Nhưng đc cái mưa dầm dề này hay, ra đường 4b nhiều nhìn thích mắt, đất nước phát triển, người dân đc nâng chất lượng đi lại. Phải cái 2 ngày kte trì trệ do grabbike và giao nhận nghỉ gần hết.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
xe máy luồn lách dễ thoát hơn nhưng đội xe máy dừng đèn đỏ rất hỗn, hay tràn ra giữa đường đứng lấn hết cả đường cho xe đang đèn xanh. ô tô thì khó thoát chỉ cần có ông bon chen cố vượt đèn cái đứng chắn giữa đường là tắc ngay, chỉ cần 2 xe nối đuôi nhau là bịt hết đường tắc cứng luôn ko chiều nào di chuyển đc. mật độ xe quá cao lên còn tranh luận ko hồi kết :D
Chính xac ạ
Xe hai bánh ít bị bắt khi đi mà vi phạm luật nên càng không ngán
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tổ chức giao thông kiểu gì cũng vậy thôi nếu không nâng cao được ý thức tham gia giao thông của cả cộng đồng:

- Để ngã tư thì nguyên nhân tắc chính là do hành vi giao thông "làm tắc ngã tư". Hành vi này ở các nước khác họ tuân thủ bằng cách: thấy phía hướng đi của mình đang ùn tắc chưa thoát được, có nguy cơ đứng chờ giữa ngã tư khi luồng xe cắt ngang sẽ đi trong lúc mình chờ thì sẽ không phi vào ngã tư nữa, tránh làm tắc luồng xe cắt ngang. Nhưng ở mình thì sẽ là "đèn xanh cứ đi đã, vào giữa giao lộ thì cứ ung dung chờ hướng đi của mình thông thì đi sau, kệ bọn xanh sau không đi được phải chịu". Đặc trưng của kiểu ùn tắc này là 1 trục không đi được, dẫn tới trục cắt ngang bị ùn tắc theo, có tính lan sang các trục ngang/dọc khác.

- Để điểm quay đầu xe thì nguyên nhân tắc sẽ là do hành vi giao thông "không tuân thủ quy tắc ưu tiên". Ở các nước khác, khi quay đầu xe bắt buộc phải nhường đường cho các xe đi thẳng đang tới. Nhưng ở mình chắc chắn là không như vậy, quay ào ào, bất kể luồng đi thẳng đang đông phương tiện. Đặc trưng của kiểu ùn tắc này nó gần giống kiểu "cục máu đông" gây tắc nghẽn mạch máu, có tính cục bộ, có tính "câu giờ". Nếu để loang tắc đến ngã tư hướng đi tới thì sẽ chuyển về hình thức "tắc ngã tư" như mô tả ở trên.

- Để vòng xuyến thì nguyên nhân tắc cũng do hành vi giao thông "không tuân thủ quy tắc ưu tiên". Ở các nước khác thì phải ưu tiên xe đến từ bên trái (khi giao thông theo chiều như mình). Ở mình thì kệ, kết quả sẽ là kiểu ùn tắc "cài răng lược" rất hay thấy ở vòng xuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
837
Động cơ
647,335 Mã lực
Về tổ chức giao thông thì việc bịt ngã 4 rồi mở điểm quay đầu 2 phía nó tương tự như một vòng xuyến, đảo giao thông, tuy nhiên áp dụng ở những tuyến đường có giải phân cách rộng 5-7m ( đủ 1 thân xe đứng chờ nhập làn) thì hiệu quả hơn. Giải phân cách giữa nhỏ quá khi xe quay đầu còn làm ù ứ, rối loạn dòng xe.
Ngày trước, khi còn đang thi công đường trên cao vành đai 2, tất cả các ngã 4 giao với Minh Khai, Đại La được bịt lại đi sướng hơn hẳn bây giờ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Mấy ông giao thông cứ nghĩ phát là làm luôn chả thí nghiệm gì hết.
Có những thứ về lý thuyết là tốt đẹp cho đến khi vấp sự thật trần trụi.
Bịt ngã tư chẳng qua là từ 1 điểm xung đột giao thông x 4 điểm xung đột.
Từ 1 điểm xung đột thành 2 điểm xung đột thôi bác, chỗ quay đầu.

Và, đúng là từ 1 điểm xung đột với diện tích bé, nó đã dàn trải ra 2 điểm trên 1 diện tích lớn hơn nhiều lần, với tốc độ luôn dương (> 0.00kmh).

Như vậy là tốt chứ bác?

Tôi thấy, ngoài Ngã tư Sở, mấy cái Ngã ba trên Đường Láng cũng ổn:
Từ cầu đâm vào Đường Láng => thay vì rẽ trái như bây giờ, ta rẽ phải 1 đoạn độ 100met thôi rồi quay đầu.
Nó thông xe hơn nhiều.

Hiện tại, phố Chùa Láng đâm vô Đường Láng, vẫn như thế.
Phải thừa nhận là, phố Chùa Láng có lượng xe không cao.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
- Để ngã tư thì nguyên nhân tắc chính là do hành vi giao thông "làm tắc ngã tư". Hành vi này ở các nước khác họ tuân thủ bằng cách: thấy phía hướng đi của mình đang ùn tắc chưa thoát được, có nguy cơ đứng chờ giữa ngã tư khi luồng xe cắt ngang sẽ đi trong lúc mình chờ thì sẽ không phi vào ngã tư nữa, tránh làm tắc luồng xe cắt ngang. Nhưng ở mình thì sẽ là "đèn xanh cứ đi đã, vào giữa giao lộ thì cứ ung dung chờ hướng đi của mình thông thì đi sau, kệ bọn xanh sau không đi được phải chịu".
Hành vi gì thì ta cũng cần đe doạ bằng Án phạt nặng thôi bác.
Tụi tây nó còn đe doạ bằng cái tội Cản trở giao thông.
Tội ấy to, có khi to hơn tội Vượt đỏ.

Chứ còn cái sự Nhường đường, tây và ta, đều ý thức tệ hại như nhau thôi bác.
Có đội Áo vàng nhà ta thì ý thức tốt đẹp hơn mấy cậu Áo vàng bên bển nhiều thôi ạ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hành vi gì thì ta cũng cần đe doạ bằng Án phạt nặng thôi bác.
Tụi tây nó còn đe doạ bằng cái tội Cản trở giao thông.
Tội ấy to, có khi to hơn tội Vượt đỏ.

Chứ còn cái sự Nhường đường, tây và ta, đều ý thức tệ hại như nhau thôi bác.
Có đội Áo vàng nhà ta thì ý thức tốt đẹp hơn mấy cậu Áo vàng bên bển nhiều thôi ạ.
Án phạt nặng cũng là 1 trong những biện pháp để cải tổ hành vi / ý thức tham gia giao thông của lái xe mà.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Án phạt nặng cũng là 1 trong những biện pháp để cải tổ hành vi / ý thức tham gia giao thông của lái xe mà.
Tôi thì tin tưởng là, Án phạt nặng và Thực thi án phạt nặng là cách duy nhất có hiệu quả để nâng cao khả năng sẵn sàng chấp hành luật giao thông của các lái xe.

Tất nhiên, bác có thể tuyên truyền bày tỏ quan ngại kêu gọi và cả sự chỉ đạo sự vào cuộc, nhiều lắm.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,758
Động cơ
250,815 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hành vi gì thì ta cũng cần đe doạ bằng Án phạt nặng thôi bác.
Tụi tây nó còn đe doạ bằng cái tội Cản trở giao thông.
Tội ấy to, có khi to hơn tội Vượt đỏ.

Chứ còn cái sự Nhường đường, tây và ta, đều ý thức tệ hại như nhau thôi bác.
Có đội Áo vàng nhà ta thì ý thức tốt đẹp hơn mấy cậu Áo vàng bên bển nhiều thôi ạ.
Tắc ngã 4 đèn xanh đỏ đóng góp công to lớn cả 2 và 4 bánh gây "cản trở giao thông" cả 2 loại phương tiện này không chịu xếp hàng, cứ đứng chờ đèn hết phần đường/làn đường xe khác.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,424
Động cơ
53,252 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi thì tin tưởng là, Án phạt nặng và Thực thi án phạt nặng là cách duy nhất có hiệu quả để nâng cao khả năng sẵn sàng chấp hành luật giao thông của các lái xe.

Tất nhiên, bác có thể tuyên truyền bày tỏ quan ngại kêu gọi và cả sự chỉ đạo sự vào cuộc, nhiều lắm.
Tuyên truyền là 1 trong "những biện pháp", bên cạnh những biện pháp khác (phạt nặng).
Bác hình như đang chỉ hiểu tuyên truyền là biện pháp duy nhất thì phải???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top