[Funland] Điểm đầu của tắc nghẽn kéo dài, mới thấy việc bịt ngã tư bắt xoay đầu sẽ chống tắc tốt

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,428
Động cơ
477,618 Mã lực
5E340AFB-06E1-4C4F-B782-5A8AF30D74C5.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Giao thông đồng mức không theo kịp tốc độ phát triển giao thông thì còn tắc & tranh cãi đổ lỗi nhau thêm vài chục năm.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,420 Mã lực
Ngày xưa cũng từng bịt ngã tư sở lại rồi. Hiệu quả rõ rệt. Không hiểu sao lại mở lại rồi cứ sửa dần như bây giờ. Cháu ủng hộ bịt ngã tư ở nơi có mật độ cao, hay ùn ứ.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,420 Mã lực
Vụ ùn tắc đường thì do nhiều nguyên nhân tổng hợp lại. Đổ hết về loại phương tiện thì hơi k công bằng nhưng rõ ràng xe máy có nhiều ưu điểm như cụ nói. Cháu chỉ có cái ảnh so sánh không gia chiếm dụng giữa ô tô, xe đạp, xe bus này thôi.


Ngoài ra đi xe máy còn bảo vệ môi trường vì trung bình đi 100km xe máy hết 2 lít xăng, ô tô hết 10 lít xăng. Thế mà bọn kiểm định khí thải xe máy lại bảo xe máy là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Ngày xưa cũng từng bịt ngã tư sở lại rồi. Hiệu quả rõ rệt. Không hiểu sao lại mở lại rồi cứ sửa dần như bây giờ. Cháu ủng hộ bịt ngã tư ở nơi có mật độ cao, hay ùn ứ.
Cái sự bịt ngã tư làm ở Ngã Tư Sở và rất nhiều giao cắt trên Đường Láng, bác ạ.
Và cũng dẹp nốt.
Lý do, tôi đoán là, do không hiệu quả, vì khi ấy, hết sạch cả Đèn đỏ.
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Xe nào di chuyển hỗn loạn không theo hàng lối không nhường đường theo quy tắc cũng đều dễ gây tắc đường hoặc tai nạn cả. Chủ yếu vẫn ở luật và thực thi luật GT thôi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,183
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe máy luồn lách dễ thoát hơn nhưng đội xe máy dừng đèn đỏ rất hỗn, hay tràn ra giữa đường đứng lấn hết cả đường cho xe đang đèn xanh. ô tô thì khó thoát chỉ cần có ông bon chen cố vượt đèn cái đứng chắn giữa đường là tắc ngay, chỉ cần 2 xe nối đuôi nhau là bịt hết đường tắc cứng luôn ko chiều nào di chuyển đc. mật độ xe quá cao lên còn tranh luận ko hồi kết :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
DE5B23BF-7A31-406C-95CB-532D46B1F302.jpeg

Vụ tắc đường tại Hà Đông tối qua (ảnh sưu tầm trên FB).
Chỗ này mà bịt ngã tư bắt buộc xoay đầu theo vòng xuyến tương tự chỗ Mỹ Đình thì sẽ không tắc.
Ngoài ra, trên FB nói luôn, theo ảnh là tắc do mấy ông ô tô cố ý chèn đầu nhau chứ không phải do xe máy, và không có người có khả năng điều tiết giao thông xử lý.
Các cụ có những bức ảnh độc như thế này, xin cung cấp luôn, để làm rõ, tắc do đâu và giải pháp giảm thiểu khi ý thức người dân chưa nâng cao.

Cá nhân em, chưa gặp trường hợp nào nguyên nhân tắc đường từ xe máy nói chung (điện hoặc xăng), vì khả năng chống tắc đường của xe máy là cực tốt do sự linh hoạt của phương tiện cá nhân này.
Sửa: lỗi tiêu đề, không sửa được - Tốt thành gốt. Cụ min mod nào đi ngang qua sửa giúp em với.
Vụ ùn tắc đường thì do nhiều nguyên nhân tổng hợp lại. Đổ hết về loại phương tiện thì hơi k công bằng nhưng rõ ràng xe máy có nhiều ưu điểm như cụ nói. Cháu chỉ có cái ảnh so sánh không gia chiếm dụng giữa ô tô, xe đạp, xe bus này thôi.


Ngoài ra đi xe máy còn bảo vệ môi trường vì trung bình đi 100km xe máy hết 2 lít xăng, ô tô hết 10 lít xăng. Thế mà bọn kiểm định khí thải xe máy lại bảo xe máy là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường.
Thời sinh viên em theo các thầy đi đếm xe để làm đề tài về việc so sánh giữa xe máy và xe buýt. Số liệu cho thấy năng lực thông xe của xe máy tốt hơn xe buýt. Nhất là tại các điểm giao nhau.
Chính vì vậy Đài Loan đã ưu tiên việc xe máy thoát qua các ngã tư bằng cách cho xe máy được đứng trước ô tô, khi đèn xanh xe máy không được rẽ trái để ko cản đường các xe đi thẳng
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
440
Động cơ
110,604 Mã lực
Việc này còn diễn ra dài dài.
Nếu trong 10 năm qua phủ rộng được đường sắt trên cao, tạo sự thuận lợi khi di chuyển, phương tiện công cộng nhiều, thì em nghĩ dân sẽ tự giảm bớt xe máy cá nhân.
Như em trai em, từ ngày tàu Cát Linh hoạt động là nó chuyển hẳn sang đi tàu không đi xe máy nữa.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,915
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mấy ông giao thông cứ nghĩ phát là làm luôn chả thí nghiệm gì hết.
Có những thứ về lý thuyết là tốt đẹp cho đến khi vấp sự thật trần trụi.
Bịt ngã tư chẳng qua là từ 1 điểm xung đột giao thông x 4 điểm xung đột.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,788
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Ngày xưa cũng từng bịt ngã tư sở lại rồi. Hiệu quả rõ rệt. Không hiểu sao lại mở lại rồi cứ sửa dần như bây giờ. Cháu ủng hộ bịt ngã tư ở nơi có mật độ cao, hay ùn ứ.
Hiện e thấy ổn mà, k còn tắc nghẽn như xưa
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,420 Mã lực
Việc này còn diễn ra dài dài.
Nếu trong 10 năm qua phủ rộng được đường sắt trên cao, tạo sự thuận lợi khi di chuyển, phương tiện công cộng nhiều, thì em nghĩ dân sẽ tự giảm bớt xe máy cá nhân.
Như em trai em, từ ngày tàu Cát Linh hoạt động là nó chuyển hẳn sang đi tàu không đi xe máy nữa.
Cụ kì thị xe máy rồi. Tàu điện đi trên đường lớn, đi qua toàn nhà giàu có ô tô thì phải ưu tiên tàu điện cho người đi ô tô cá nhân chứ. Do vậy có khi nên vận động người đi ô tô cá nhân chuyển sang đi tàu điện mới đúng.
 

Slimz

Xe buýt
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
990
Động cơ
130,439 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Nói vấn đề này thì các cụ còn vật nhau dài dài, cụ đi 4b thì sẽ bảo ô hay, đường ko cấm ô tô thì ta cứ đi, tắc là do đông phương tiện, 2b đi láo. Cụ đi 2b thì nói do 4b chèn ép quá, chiếm hết làn nên ta phải luồn lách. Cá nhân e trong phố e toàn 2b lượn lờ cho dễ
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mấy ông giao thông cứ nghĩ phát là làm luôn chả thí nghiệm gì hết.
Có những thứ về lý thuyết là tốt đẹp cho đến khi vấp sự thật trần trụi.
Bịt ngã tư chẳng qua là từ 1 điểm xung đột giao thông x 4 điểm xung đột.
Vâng, bản chất của vấn đề cao nhất là luật, sau đó đến phương pháp điều phối và cuối cùng là ý thức của người tham gia giao thông. Mọi sáng kiến giải pháp tình thế đem ra áp dụng như là quy tắc giao thông thì chỉ huấn luyện cho ý thức của người tham gia giao thông ngày càng tồi tệ.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,420 Mã lực
Mấy ông giao thông cứ nghĩ phát là làm luôn chả thí nghiệm gì hết.
Có những thứ về lý thuyết là tốt đẹp cho đến khi vấp sự thật trần trụi.
Bịt ngã tư chẳng qua là từ 1 điểm xung đột giao thông x 4 điểm xung đột.
Như nút giao Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo bây giờ chả dễ đi hơn xưa vạn lần. 4 điểm xung đột nhỏ cùng chiều, phương tiện tự tránh, không cần đèn và cảnh sát điều tiết thì còn tốt chán so với 1 điểm xung đột phức tạp tứ phía. Trong tin học có phương pháp gọi là chia để trị.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,741
Động cơ
524,192 Mã lực
Ngày xưa cũng từng bịt ngã tư sở lại rồi. Hiệu quả rõ rệt. Không hiểu sao lại mở lại rồi cứ sửa dần như bây giờ. Cháu ủng hộ bịt ngã tư ở nơi có mật độ cao, hay ùn ứ.
cái này là "tai nạn" ạ. Hồi đấy xây đường trên cao nên bịt ngã tư sở chỉ là giải pháp tạm thời, thế đóe nào nó lại hiệu quả bất ngờ.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,788
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Trước đó nữa cơ mợ, từ năm 2009. Sau này mới mở lại đèn giao thông rồi lại điều chỉnh như bây giờ.
Dạ, trc nó là ác mộng mà ngày nào em cũng phải qua, giờ thấy chậm xíu thôi k nghẽn nữa, vậy thấy ok lắm rồi, giá làm con đường trên cao thẳng qua Láng nữa thì ngon lắm
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
xe máy luồn lách dễ thoát hơn nhưng đội xe máy dừng đèn đỏ rất hỗn, hay tràn ra giữa đường đứng lấn hết cả đường cho xe đang đèn xanh. ô tô thì khó thoát chỉ cần có ông bon chen cố vượt đèn cái đứng chắn giữa đường là tắc ngay, chỉ cần 2 xe nối đuôi nhau là bịt hết đường tắc cứng luôn ko chiều nào di chuyển đc. mật độ xe quá cao lên còn tranh luận ko hồi kết :D
Cháu thì nghĩ với kiểu giao thông của mình nên có hai loại vạch khi chờ đèn đỏ. Vạch dành cho xe máy ở trên một đoạn cỡ 10m. Vạch ô tô ở dưới. Như vậy khi đèn xanh đỡ tình trạng xe máy lao qua đầu ô tô để rẽ và bị ô tô to không nhìn thấy nó chẹt. Cháu ám ảnh với vụ trong Đà Nẵng thì phải. Xe máy đỗ ở bên phải ô tô, khi đèn xanh cả hai xe cùng đi xe máy vòng qua đầu ô tô và ô tô tăng tốc để vượt nhanh qua ngã tư thế là xong.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Như nút giao Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo bây giờ chả dễ đi hơn xưa vạn lần. 4 điểm xung đột nhỏ cùng chiều, phương tiện tự tránh, không cần đèn và cảnh sát điều tiết thì còn tốt chán so với 1 điểm xung đột phức tạp tứ phía. Trong tin học có phương pháp gọi là chia để trị.
Về phương pháp này, chỉ còn có cách đợi thời gian sẽ trả lời thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top