- Biển số
- OF-111516
- Ngày cấp bằng
- 5/9/11
- Số km
- 211
- Động cơ
- 393,223 Mã lực
Tks cụ, em cũng ngâm cứu và tham khảo rồi,Bosch Made in Thailand đắt hơn tí nhưng ngon hơn ạ.Sao cụ không thay Atlas, khoảng hơn 2tr thôi mà, cho hạt dẻ
Tks cụ, em cũng ngâm cứu và tham khảo rồi,Bosch Made in Thailand đắt hơn tí nhưng ngon hơn ạ.Sao cụ không thay Atlas, khoảng hơn 2tr thôi mà, cho hạt dẻ
Ơ....thes mấy lần e ăn nó cho ăn bò nhập lậu ạ??????Hải quan Việt Nam xác nhận chưa bao giờ có bò Kobe được nhập khẩu về Việt Nam
Em chẳng thấy mer chuyên nghiệp gì cả, dẫn chứng nhé:Ai cũng nghĩ như cụ. Buôn 1 lãi 3 thì ở Việt Nam này có hàng nghìn cái xưởng dịch vụ của Mercedes rồi cụ ak.
Cái gì cũng có 2 mặt của nó.
Cụ muốn hàng chuẩn, được bảo hành thì cụ vào hãng. Không thì cụ ra garage ngoài, có thể rẻ hơn chút nhưng chắc gì đã đảm bảo được chất lượng cũng như bảo hành cũng như thái độ chăm sóc khách hàng tốt như hãng.
Cụ là người chơi xe, đi xe và hiểu về xe. Chắc cụ cũng đủ biết khi cụ đi chiếc xe cao cấp thì việc dịch vụ đi kèm nó cũng sẽ đặc biệt hơn.
Còn Cụ giật cái Title:" Dịch vụ chính hãng của Meecdes rất kém chuyên nghiệp " không biết cụ đã sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp như nào?
Kính cụ!
Lậu là cái chắc cụ nhé. Lấy đâu ra kobe ở cái xứ quê mình, đến sang nhật muốn ăn kobe còn phải đi tới thị trấn kobe mới có, ăn ở osaka gần kobe còn k kiếm đâu ra nữa là ...., cụ sớt gúc lại nó có cái bài cả thế giới (chính là cả nước mỹ) bị lừa, hay cú lừa ngoạn mục gì đó về vụ cái bò kobe này đấy.Ơ....thes mấy lần e ăn nó cho ăn bò nhập lậu ạ??????
Cụ nói có lý phết, tuy nhiên là đánh đổi giá cao mà lại không được ỨNG cái bụng thì quả là buồn phiền khi mất tiềnTuỳ vào cơ sở vật chất mà giá dịch vụ nó khác nhau. Người ta thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị, thuê nhân viên, thợ thuyền các kiểu thì phải tính giá cho có lãi chứ ạ. Cụ nào chịu được giá trong hãng thì vào, ko thì tìm chỗ khác cho nó rẻ hơn. Các gara khác nhau giá cũng đã khác nhau nhiều rồi, ko cần phải so với hãng ạ. Cái này thì hãng nào cũng vậy chứ đâu phải nguyên Merc.
Thế e mới thắc mắc cụ ơi, chứ giá bên nhật nó cũng rẻ hơn bằng 70% giá ở mình, k nhẽ chi phí thuê mặt bằng vs trả luơng ở nhật rẻ hơn quê mình?Tuỳ vào cơ sở vật chất mà giá dịch vụ nó khác nhau. Người ta thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị, thuê nhân viên, thợ thuyền các kiểu thì phải tính giá cho có lãi chứ ạ. Cụ nào chịu được giá trong hãng thì vào, ko thì tìm chỗ khác cho nó rẻ hơn. Các gara khác nhau giá cũng đã khác nhau nhiều rồi, ko cần phải so với hãng ạ. Cái này thì hãng nào cũng vậy chứ đâu phải nguyên Merc.
Cụ tính thế thì sai rồi,Nhiều cụ mở miệng cứ nói đắt và đắt.Em thấy kinh doanh để nuôi cả 1 bộ máy như Mer cụ bảo sản phẩm của cụ đắt hay rẻ.Em lấy mức lương trung bình của cả 1 đại lý Mer ví dụ như Ngôi Sao chẳng hạn đi.Sale khoảng 15 người,dịch vụ 5 người,kế toán,thủ quỹ,chăm sóc khách hàng 5 người.Xưởng sửa chữa gò hàn vệ sinh xe lao công,bếp núc em cho hẳn 20 người.Sơ sơ đã 45 người trong đại lý,tính trung bình lương mỗi người 5t/1 tháng lấy 45x5=225 triệu tiền lương nhân viên.Thuê đất hơn 5000 mét vuông tính rẻ là 100 triệu/1 tháng.Sơ sơ mỗi tháng để nuôi đã là 300t,vậy mỗi ngày mở mắt ra là phải kiếm được 10 triệu tiền lãi
Nếu không đến kỳ thay thì cụ nghĩ hãng làm sao sống nổi.Chưa kể nhất là những bác chơi bẩn tính đi xe như phá cố ý phá những thứ cần bảo hành rồi vào thay.Điển hình nhất là xe Sprinter,phần lớn ông nào kinh doanh có nhiều xe cũng táng vỉa hè để nó hỏng giảm xóc trước để được bảo hành,cứ 2 quả là 17t chưa thuế.Nên giờ hãng nó có dám sản xuát Sprinter nữa đâu.Mà đồ ngoài bảo hành 3 tháng đến 6 tháng,em từng bị 1 phát đúng 5 tháng 29 ngày thì hỏng quả bi T mới thay,có mang về bảo hành cũng không kịp vì đang đi Tây Bắc.Hãng bán đồ được bảo hành 2 năm,nếu như em bị quả bi T kia tính ra còn đắt hơn hàng hãng
Chứ các cụ đừng có so với Toy,bởi công ty được nhà nước ưu đãi quá nhiều,sống lấu sống dai ở cái VN này chán rồi.Mọi thứ đều được ưu đãi từ các chính sách có từ trước đó.Chứ các cụ có mở hãng xe siêu sang mà không được hỗ trợ thì khách hàng cũng kêu mọi thứ sau bán hàng đều đắt
Cụ tính thế thì sai rồi,
Vấn đề e đang thắc mắc, 1 là háng nó chơi trò máy chém đội giá gấp 2, gấp 3 để gia tăng lợi nhuận, cậy thế độc quyền, và k tôn trọng khách hàng. 2 là trình độ tổ trức quản lý kém, tính toán chi phí kém, cơ chế giá thành và chiến lược kinh doanh kém là cho giá bán dvu cao.
Tại sao e nói thế nhé: xin thưa ở nhật tại sao giá lại bằng 70% so với háng ở quê mình, cũng là chính háng mer tại tokyo luôn?
Tại sao cũng ở quê mình, cũng xe đức đó là anh bmw thì giá a ý lai sát với giá hàng thị trường hay hàng ngoài, mà anh bmw dvu có khác chó gì thằng mer đâu, chế độ bảo hành của anh bmw e dự còn thuận tiện và tử tế gấo tỉ lần anh mer, e lấy ví dụ nhé, mua xe mer xong e mấy lần bị cố vấn dọa là k đi thay dầu bảo dưỡng định kỳ tring háng mà sẩy ra hỏng chưa chắc đã bảo hành, rồi thì lắp liếc thay đổi chế độ gì k cẩn thận k đc bảo hành, nghe thì cũng có lý. Em xin kể lại nhé, trước xe em bmw, phải đếm hơn 1 năm cỡ 2-3 lần e k làm tha dầu trong háng, tiếp nữa vành theo xe là 16 e tự ý lên vành 17, em đã đc bảo hành đôi giảm sóc, mấy cái bơm khỉ gì nữa cơ, tóm lại họ chi qtam, linh kiện hao mòn k bảo hành còn linh kiên nằm trong cơ chế thì thay hết cho khách hàng, k thắc mắc cũng k gây khó dễ, thế đấy.
Vấn đề đó cụ??
Nói rằng "vì chi phí của tôi thế này nên tôi phải bán với giá ngần kia" mà không xem xét đến giá trị mà anh mang lại cho khách hàng thường là lý luận của mấy doanh nghiệp độc quyền. Dịch vụ thuê xe của bác không độc quyền, nên bác chạy xe giá cao hơn chỗ khác mà bác vẫn có khách đặt là do xe bác ngon, lái xe chủ xe nhiệt tình chu đáo, dịch vụ tốt xứng đáng với đồng tiền người ta bỏ ra, chứ khách người ta đâu quan tâm chuyện chi phí của bác thế nào.Cụ nên đọc lại bài em đi đã,em đang hạnh toán chi tiêu hàng tháng của nó.Cụ làm kinh doanh thì nếu không lấy giá cao thì lấy gì nuôi cả một bộ máy cồng kềnh.Nếu cụ bảo rẻ,em thấy Mer bán xe khuyến mại cái này cái kia,còn anh Toy thì muốn nhận thì thêm một cơ số thứ không cần thiết.Cái sau bán hàng và bán hàng nó đã khác nhau rồi.Ngoài ra nếu như cụ đặt phụ tùng của Mer thì cụ hỏi dùm em xem Mer nó sản xuất được cái phụ tùng nào ở Việt Nam,đa phần toàn thấy mã phụ tùng của nước ngoài.Còn nếu cụ thấy đắt cụ nên vào kiểm toán chi tiêu nuôi cả bộ máy đấy ra sao,chứ cụ chỉ đứng ở phuơng diện người mua thì sao biết được người bán.Lấy chuyện em đi Đà Nẵng đầu tháng của em,bạn gái và mấy đứa bạn của bạn gái.Đi ăn nhà hàng ăn bánh Huế(bột lọc, với gì gì đó em chả nhớ).Đi ăn nhà hàng,cứ mở mạng ra chọn hàng nổi tiếng chuyên bánh bột lọc,của hàng tính 5k/1 cái,phục vụ cả một đám lâu nhâu chạy ra chạy vào bưng đồ.Hôm sau ra chợ mua bánh bán ngoài đường cổng chợ giá 2k/1 cái rồi kêu nhà hàng bán đắt.Em hỏi cụ sao đắt và vì sao đắt,em đi em chả nói kêu đắt mà chị em đều kêu đắt với rẻ.Theo cụ thì thế nào mới rẻ,rẻ có nuôi đủ những cái tầu há mồm trong đó không.Ngay cả em chở khách,phần lớn ai cũng kêu em lấy đắt,nhưng tính ra km đi thì em đi nhiều hơn.Giá đắt hơn nhưng xin thưa với cụ,em chạy gần 6,5 năm mà giờ chưa trả được 1/2 tiền mua xe có 736T.Nên việc đắt hay rẻ có đủ nuôi sống bản thân không,em tuy lấy đắt nhưng khách chung thân vẫn đặt xe trước 6 tháng đến 1 năm đấy.Đắt vậy nhưng chỉ đủ sống thôi cụ