- Biển số
- OF-146271
- Ngày cấp bằng
- 19/6/12
- Số km
- 769
- Động cơ
- 368,575 Mã lực
Mình thấy cái này trên fb của OF, suy luận nhé:
Chắc chắn chủ nhân của chiếc cìa khóa sẽ phải đến háng làm cái chìa mới, có điều ở háng có tới 3 ông đc làm dvu nhưng các ông ý cóc liên hệ vs nhau nhiều, hay nói đúng hơn là chỉ liên hệ đc vs nhau cái hít to ry về lịch sử thay thế sửa chửa của xe là cùng. Nói tóm lại có cái code của cái chìa cũng cóc tìm ra được vin của xe là kém roài. Có thể thằng mer nó khác máu, hay con người lười và k chịu tìm, mặc kệ cơm mẹ nấu khách hàng bị mất, cái này nhà háng mới trả lời được.
So sánh sang bmw nhé: bmw khác mer, khi vào sưởng dvu chính hãng, chỉ cần đưa chìa khóa cho cố vấn, họ sẽ đặt chìa của bạn vào 1 cái ổ quét từ gì đó, nó sẽ hiển thị trên hệ thống của máy tính ông cố vấn toàn bộ thông tin về chiếc xe của bản, quá dễ rồi nếu trường hợp bị mất chìa có ng nhặt đc và liên hệ về háng, số đt chủ nhân đó hiện ra ngay và dễ quá rồi.
Các bác nghĩ sao với trường hợp trên? E k có ý dìm hàng đâu nhưng có rất nhiều vấn đề vs dvu của mer.
Vấn đề chính ở chỗ, giá phụ tùng hiện nay trong háng của mer vietnam đắt gấp đôi, thậm trí gấp 3 giá phụ tùng chính hãng theo giá list công bố trên web của nhà sx, cái giá phụ tùng do đc độc quyền thay thế đắt gấp mấy lần thế này , kiểu chặt chém thế này nó thể hiện chất lượng dvu tới đâu, có phải là đang bắt chẹt khách hàng, hay cơ chế quản lí yếu kém làm giá phụ tùng bị đội lên nhiều như thế.
Dẫn chứng của e về vấn đề giá phụ tùng mer nhé: dưới đây là địa chỉ web của chính hãng bên eu công bố, mã phụ tùng chỉ cần nhập vào là ra giá list ngay của phụ tùng đó, các cụ có thể so sánh vs giá ở mình sẽ rõ.
http://www.mercteil.com/en/vin?q=A0074206120
So sánh nhé, giá phụ tùng của bmw so vs giá ngoài trên web ở bên mắc hơn có 20-30% đấy.
E trước đi bmw hay sửa nên biết, e k phải ng của hãng nào, chỉ là so sánh giữa 2 nơi sau quá trình sử dụng.
Vài ý kiến gửi tới những ng tiêu dùng, còn ng trong hangz e miễn bàn đi, cũng mong mấy bác ng của hãng miễn vào đây trình bầy, thực tế giá nó thế nếu thấy khác cho cái dẫn chứng, còn k thì xin mời các cụ ng của hãng đi chỗ khác chơi.
- dẫn chứng 1 vụ nữa về giá phụ tùng của mer vietnam nhé, mà tận mắt, e đi tận nơi và đã nhận ra: e xin báo giá cái đèn hậu của mer tại hà nội, giá đèn hậu 1 chiếc là 11 triệu hơn (đã bao gồm vat và dvu thay thế chính hãng).
E seach trên mạng và đc biết cái đèn này vs mã đã giá chưa tới 200 usd, e ra một số salon sửa xe mer khá nỏi tiếng bên ngoài tại hanoi, chắc các cụ tự đoán đc là những ga ra nào, có tiếng tại diễn đàn này, kết quả giá rẻ hơn trong hãng, loanh quanh 9,3-10tr cả công và lúc nào cũng đc nghe câu có bảo hành.
Tiếp đến e nhờ một số cụ làm dvu ship hàng trên này, ship từ sing, và e nhận đc báo giá loanh quanh 5,5 - 7tr, tất nhiên các cụ làm dvu ship đồ xe hơi cũng nói có bảo hành mỗi tội k bao gồm phí lắp đặt.
Và quan trong hơn cả, mấy bữa trước e đi nhật, tokyo, e đã tới xưởng dvu chính hangz của mer tại tokyo, căn cứ theo mã phụ tùng, số vin xe em cung cấp họ báo giá e là 41.000 ¥ (tỷ giá yên hiện là 181vnd ~ 1¥) tất nhiên giá chính hãng báo thì bao giờ cũng đầy đủ thuế, công lắp đặt..., mà các cụ biết đấy những thứ gì gọi là dvu bên Nhật lại nằm giữa tokyo thì nó sẽ có giá thế nào chứ k rẻ mạt như ở quê mình nhất là cái khoản sử dụng lao động bằng sức người.
Vậy đấy.
Em xin nói tiếp theo hiểu biết sơ bộ, cứ e chưa chi tiết tìm hiểu, thì các loại thuế của vietnam đối vs linh kiện xehoi thì chỉ có thuế nhập khẩu, linh kiện xe hơi ko chịu thuế TTDB, và mức thuế nhập khẩu áp dụng cho linh kiện xe tùy thuộc vào độ rời rạc của linh kiện, tức là càng rời rạc thì thuế càng thấp. Nếu nói như vậy thì rời rạc như cái má phanh. Hay cái tuyo gì đó, hay thậm trí một vài chi tiết gì đó mà hay phải thay thế như cái lọc, .... E dự mức thuế nhập khẩu chắc loanh quanh 10% quá, vây các cụ có thể hình dung được chứ.
Trong khi tất cả các hãng xe khác có mặt tại vietnam ho cũng đã điều chỉnh mức giá phụ tùng hợp lý, điều đó chứng tỏ toy tạch , hay mấy ông xe hàn xe nhật khác nổi tiếng là chi phí sửa chửa rẻ thì phụ tùng thay thế cũng chẳng rẻ hơn mer là bao đâu, nếu ông háng k làm ăn bịp bợm thế này
đã đến lúc người tiêu dùng chúng ta phải đồng nhất lên tiếng 1 cách thiết thực, chứ mấy ông tây trong háng rõ ràng đã được chúng ta phả ánh về vấn đề giá phụ tùng mấy năm nay rồi nhưng dường như tây lông đang phớt lờ, còi thường người tiêu dugf, hay họ đang cho rằng người dngf mer là kém hiểu biết và mặc nhiên chăn , chém
kết luận: dich vụ sau bán hàng và dịch vụ sửa chửa của Hãng Mercedes là kém , tồi nhất trong tất cả các hãng xe có mặt tại Việt Nam.
Em rất mong những người tiêu dùng thông thái chúng ta cùng chung tay tẩy chay dvu chính hãng của mer, buộc họ phải thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường chung, thanks
Chắc chắn chủ nhân của chiếc cìa khóa sẽ phải đến háng làm cái chìa mới, có điều ở háng có tới 3 ông đc làm dvu nhưng các ông ý cóc liên hệ vs nhau nhiều, hay nói đúng hơn là chỉ liên hệ đc vs nhau cái hít to ry về lịch sử thay thế sửa chửa của xe là cùng. Nói tóm lại có cái code của cái chìa cũng cóc tìm ra được vin của xe là kém roài. Có thể thằng mer nó khác máu, hay con người lười và k chịu tìm, mặc kệ cơm mẹ nấu khách hàng bị mất, cái này nhà háng mới trả lời được.
So sánh sang bmw nhé: bmw khác mer, khi vào sưởng dvu chính hãng, chỉ cần đưa chìa khóa cho cố vấn, họ sẽ đặt chìa của bạn vào 1 cái ổ quét từ gì đó, nó sẽ hiển thị trên hệ thống của máy tính ông cố vấn toàn bộ thông tin về chiếc xe của bản, quá dễ rồi nếu trường hợp bị mất chìa có ng nhặt đc và liên hệ về háng, số đt chủ nhân đó hiện ra ngay và dễ quá rồi.
Các bác nghĩ sao với trường hợp trên? E k có ý dìm hàng đâu nhưng có rất nhiều vấn đề vs dvu của mer.
Vấn đề chính ở chỗ, giá phụ tùng hiện nay trong háng của mer vietnam đắt gấp đôi, thậm trí gấp 3 giá phụ tùng chính hãng theo giá list công bố trên web của nhà sx, cái giá phụ tùng do đc độc quyền thay thế đắt gấp mấy lần thế này , kiểu chặt chém thế này nó thể hiện chất lượng dvu tới đâu, có phải là đang bắt chẹt khách hàng, hay cơ chế quản lí yếu kém làm giá phụ tùng bị đội lên nhiều như thế.
Dẫn chứng của e về vấn đề giá phụ tùng mer nhé: dưới đây là địa chỉ web của chính hãng bên eu công bố, mã phụ tùng chỉ cần nhập vào là ra giá list ngay của phụ tùng đó, các cụ có thể so sánh vs giá ở mình sẽ rõ.
http://www.mercteil.com/en/vin?q=A0074206120
So sánh nhé, giá phụ tùng của bmw so vs giá ngoài trên web ở bên mắc hơn có 20-30% đấy.
E trước đi bmw hay sửa nên biết, e k phải ng của hãng nào, chỉ là so sánh giữa 2 nơi sau quá trình sử dụng.
Vài ý kiến gửi tới những ng tiêu dùng, còn ng trong hangz e miễn bàn đi, cũng mong mấy bác ng của hãng miễn vào đây trình bầy, thực tế giá nó thế nếu thấy khác cho cái dẫn chứng, còn k thì xin mời các cụ ng của hãng đi chỗ khác chơi.
- dẫn chứng 1 vụ nữa về giá phụ tùng của mer vietnam nhé, mà tận mắt, e đi tận nơi và đã nhận ra: e xin báo giá cái đèn hậu của mer tại hà nội, giá đèn hậu 1 chiếc là 11 triệu hơn (đã bao gồm vat và dvu thay thế chính hãng).
E seach trên mạng và đc biết cái đèn này vs mã đã giá chưa tới 200 usd, e ra một số salon sửa xe mer khá nỏi tiếng bên ngoài tại hanoi, chắc các cụ tự đoán đc là những ga ra nào, có tiếng tại diễn đàn này, kết quả giá rẻ hơn trong hãng, loanh quanh 9,3-10tr cả công và lúc nào cũng đc nghe câu có bảo hành.
Tiếp đến e nhờ một số cụ làm dvu ship hàng trên này, ship từ sing, và e nhận đc báo giá loanh quanh 5,5 - 7tr, tất nhiên các cụ làm dvu ship đồ xe hơi cũng nói có bảo hành mỗi tội k bao gồm phí lắp đặt.
Và quan trong hơn cả, mấy bữa trước e đi nhật, tokyo, e đã tới xưởng dvu chính hangz của mer tại tokyo, căn cứ theo mã phụ tùng, số vin xe em cung cấp họ báo giá e là 41.000 ¥ (tỷ giá yên hiện là 181vnd ~ 1¥) tất nhiên giá chính hãng báo thì bao giờ cũng đầy đủ thuế, công lắp đặt..., mà các cụ biết đấy những thứ gì gọi là dvu bên Nhật lại nằm giữa tokyo thì nó sẽ có giá thế nào chứ k rẻ mạt như ở quê mình nhất là cái khoản sử dụng lao động bằng sức người.
Vậy đấy.
Em xin nói tiếp theo hiểu biết sơ bộ, cứ e chưa chi tiết tìm hiểu, thì các loại thuế của vietnam đối vs linh kiện xehoi thì chỉ có thuế nhập khẩu, linh kiện xe hơi ko chịu thuế TTDB, và mức thuế nhập khẩu áp dụng cho linh kiện xe tùy thuộc vào độ rời rạc của linh kiện, tức là càng rời rạc thì thuế càng thấp. Nếu nói như vậy thì rời rạc như cái má phanh. Hay cái tuyo gì đó, hay thậm trí một vài chi tiết gì đó mà hay phải thay thế như cái lọc, .... E dự mức thuế nhập khẩu chắc loanh quanh 10% quá, vây các cụ có thể hình dung được chứ.
Trong khi tất cả các hãng xe khác có mặt tại vietnam ho cũng đã điều chỉnh mức giá phụ tùng hợp lý, điều đó chứng tỏ toy tạch , hay mấy ông xe hàn xe nhật khác nổi tiếng là chi phí sửa chửa rẻ thì phụ tùng thay thế cũng chẳng rẻ hơn mer là bao đâu, nếu ông háng k làm ăn bịp bợm thế này
đã đến lúc người tiêu dùng chúng ta phải đồng nhất lên tiếng 1 cách thiết thực, chứ mấy ông tây trong háng rõ ràng đã được chúng ta phả ánh về vấn đề giá phụ tùng mấy năm nay rồi nhưng dường như tây lông đang phớt lờ, còi thường người tiêu dugf, hay họ đang cho rằng người dngf mer là kém hiểu biết và mặc nhiên chăn , chém
kết luận: dich vụ sau bán hàng và dịch vụ sửa chửa của Hãng Mercedes là kém , tồi nhất trong tất cả các hãng xe có mặt tại Việt Nam.
Em rất mong những người tiêu dùng thông thái chúng ta cùng chung tay tẩy chay dvu chính hãng của mer, buộc họ phải thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường chung, thanks
Chỉnh sửa cuối: